MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung.
- Hiểu nội dung: Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ; mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Baỷng phuù ghi đoạn 2: "Anh nhìn trăng . to lớn, vui tươi".
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
36 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 857 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc - Tuần 7 - Tập đọc: Trung thu độc lập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aực gụùi yự, hửụựng daón HS naộm chaộc yeõu caàu cuỷa ủeà:
+ GV gaùch dửụựi nhửừng tửứ ngửừ quan troùng cuỷa ủeà baứi: giaỏc mụ, baứ tieõn cho ba ủieàu ửụực, trỡnh tửù thụứi gian
+ Yêu cầu HS đọc thầm ba gợi ý, suy nghĩ trả lời.
- Cho HS laứm baứi.
- Gọi HS kể chuyện.
- GV nhaọn xeựt phaàn laứm baứi cuỷa hoùc sinh.
- Cho HS viết bài vào vở.
- Gọi HS đọc bài viết.
- HD HS nhận xét.
C> Củng cố, dặn dò
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- 1 HS đọc.
- 1HS ủoùc . Caỷ lụựp ủoùc thaàm.
+ Cả lớp đọc thầm.
- N2: Laứm baứi dửùa vaứo 3 caõu hoỷi gụùi yự; Keồ chuyeọn trong nhoựm.
- HS cửỷ ủaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy.
- HS viết bài vào vở.
- Một vài HS đọc bài viết.
Toán
Tính chất kết hợp của phép cộng
I/ mục tiêu: Giúp HS:
- Biết tính chất kết hợp của phép cộng.
- Bước đầu sử dụng được tính chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép cộng trong thực hành tính.
- Làm bài tập BT1.a(dòng 2, 3); BT1.b(dòng 1, 3); BT2.
- HSKG làm thêm BT3
III/ hoạt động dạy - học:
hoạt động dạy
hoạt động học
A> Bài cũ
- Ghi bảng: Tính giá trị của biểu thức a + b + c với a = 12, b = 35, c - 45
- Chữa bài, nhận xét.
B> Bài mới
1) Giới thiệu bài:
2) Nhaọn bieỏt tớnh chaỏt keỏt hụùp cuỷa pheựp coọng:
- GV keỷ baỷng nhử SGK
- Lần lượt nêu giá trị của a, b, c. Moói laàn GV cho a, b vaứ c nhaọn giaự trũ soỏ thỡ yeõu caàu HS tớnh giaự trũ cuỷa (a + b) + c và cuỷa a + (b + c) roài yeõu caàu HS so saựnh hai toồng naứy (so saựnh keỏt quaỷ tớnh).
- Yeõu caàu HS nhaọn xeựt giaự trũ cuỷa (a + b) + c và cuỷa a + (b + c)
- GV ghi baỷng: (a + b) + c = a + (b + c)
- Yeõu caàu HS theồ hieọn laùi baống lụứi: Khi coọng moọt toồng hai soỏ vụựi soỏ thửự ba, ta coự theồ coọng soỏ thửự nhaỏt vụựi toồng cuỷa soỏ thửự hai vaứ soỏ thửự ba.
- GV giụựi thieọu: ẹaõy chớnh laứ tớnh chaỏt keỏt hụùp cuỷa pheựp coọng.
- GV neõu vớ duù: Khi tớnh toồng 185 + 99 + 1 thỡ laứm theỏ naứo ủeồ tớnh nhanh? (GV neõu yự nghúa cuỷa tớnh chaỏt keỏt hụùp cuỷa pheựp coọng: duứng ủeồ tớnh nhanh)
3) HD làm bài tập:
Baứi 1: (Câu a: dòng 2, 3; Câu b: dòng 1, 3)(HSKG làm cả bài)
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- HD HS vận dụng tính chất kết hợp của phép cộng để làm bài.
- HD chữa bài.
- Nhận xét, KL.
Baứi 2:
- Gọi HS đọc bài toán.
- HD tóm tắt lên bảng:
Ngày đầu: 75 500 000 đồng
Ngày thứ hai: 86 950 000 đồng ? đồng
Ngày thứ ba: 75 500 000 đồng
- Yêu cầu HS làm bài
- HD chữa bài.
Bài 3: (Dành cho HSKG)
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
- HD chữa bài, nhận xét, KL.
C> Củng cố, dặn dò
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- 1HS lên bảng tính; lớp làm nháp.
- HS quan saựt
- HS tớnh và neõu keỏt quaỷ
- Giaự trũ cuỷa (a + b) + c luoõn baống giaự trũ cuỷa a + (b + c)
- Vaứi HS nhaộc laùi
- Vaứi HS nhaộc laùi tớnh chaỏt keỏt hụùp cuỷa pheựp coọng.
- HS thửùc hieọn và ghi nhụự yự nghúa cuỷa tớnh chaỏt keỏt hụùp cuỷa pheựp coọng ủeồ thửùc hieọn tớnh nhanh.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS laứm baứi:
a) 2 HS lên bảng làm bài. Lớp làm nháp mỗi nhóm làm một phép tính.
4367 + 199 + 501 = 4367 + 700
= 5067
4400 + 2148 + 252 = 4400 + 2400
= 6800
b, 1HS lên bảng tính. Lớp làm bài vào vở.
921 +898 + 2079 = 3000 + 898
= 3898
467 + 999 + 9533 = 10000 + 999
= 10999
- Nhận xét bài trên bảng. Tửứng caởp HS sửỷa và thoỏng nhaỏt keỏt quaỷ
- 1HS đọc
- 1HS lên bảng laứm baứi, lớp làm nháp
- HS nhận xét bài trên bảng
Kq: 176 950 000 đồng
- 1 HS nêu
- HS laứm baứi vào nháp
- HS nêu miệng kết quả.
Kq: a, a + 0 = 0 + a = a
b, 5 + a = a + 5
c, (a + 28) + 2 = a + ( 28 + 2) = a + 30
Khoa học
Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa
I/ Mục tiêu: Sau bài học, HS có thể:
- Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hoá và nhận thức được mối nguy hiểm của các bệnh này
- Nêu nguyên nhân cách phòng tránh một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện.
*GDBVMT: Con người cần đến thức ăn và nước uống từ môi trường. Vì vậy, để phòng tránh được một số bệnh lây qua đường tiêu hoá thì chúng ta phải thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường như: bảo vệ nguồn thức ăn, bảo vệ nguồn nước, ...
II/ đồ dùng dạy học:
- Hình trang 30, 31 SGK
- Giấy để HS vẽ tranh cổ động. (HĐ 3)
III/ hoạt động dạy - học:
hoạt động dạy
hoạt động học
A> Bài cũ
- H: Baùn coự lụứi khuyeõn naứo cho nhửừng ngửụứi bũ beọnh beựo phỡ? Thaựi ủoọ cuỷa chuựng ta vụựi ngửụứi beựo phỡ theỏ naứo?
- GV nhận xét, KL
B> Bài mới
1) Giới thiệu bài:
HĐ 1: Tỡm hieồu veà moọt soỏ beọnh laõy qua ủửụứng tieõu hoaự
- GV đặt vấn đề:
+ Trong lụựp em coự baùn naứo ủaừ tửứng bũ beọnh tieõu chaỷy? Khi ủoự em thaõyự theỏ naứo?
+ Haừy keồ teõn caực beọnh laõy qua ủửụứng tieõu hoaự maứ em bieỏt?
- GV giaỷng veà trieọu chửựng moọt soỏ beọnh tieõu hoaự:
+ Tieõu chaỷy: ẹi ngoaứi phaõn loỷng, nhieàu nửụực tửứ 3 hay nhieàu laàn hụn nửừa trong 1 ngaứy. Cụ theồ bũ maỏt nhieàu nửụực vaứ muoỏi.
+ Taỷ: Gaõy ra tieõu chaỷy naởng, noõn mửỷa, maỏt nửụực vaứ truỵ tim maùch. Neỏu khoõng phaựt hieọn vaứ ngaờn kũp thụứi, beọnh taỷ coự theồ laõy lan nhanh choựng trong gia ủỡnh vaứ coọng ủoàng thaứnh dũch raỏt nguy hieồm.
+ Lũ: ẹau buùng quaởn ụỷ vuứng buùng dửụựi, moựt raởn nhieàu, ủi ngoaứi nhieàu laàn, phaõn laón maựu vaứ muừi nhaày.
- H: Caực em thaỏy ủaỏy caực beọnh tieõu hoaự nguy hieồm theỏ naứo?
- Keỏt luaọn: Caực beọnh nhử tieõu chaỷy, taỷ, lũ ủeàu coự theồ gaõy ra cheỏt ngửụứi neỏu khoõng chửừa trũ kũp thụứi vaứ ủuựng caựch. Chuựng ủeàu bũ laõy qua ủửụứng aờn uoỏng. Maàm beọnh chửựa nhieàu trong phaõn, chaỏt noõn vaứ ủoà duứng caự nhaõn neõn raỏt deó phaựt taựn laõy lan ra dũch beọnh laứm thieọt haùi ngửụứi vaứ cuỷa. Vỡ vaọy, caàn phaỷi baựo kũp thụứi cho cụ quan y teỏ ủeồ tieỏn haứnh caực bieọn phaựp phoứng dũch beọnh.
HĐ 2: Thaỷo luaọn veà ngyeõn nhaõn vaứ caựch phoứng beọnh laõy qua ủửụứng tieõu hoaự.
- Cho HS laứm vieọc nhoựm: Yeõu caàu HS quan saựt caực hình trang 30,31 SGK traỷ lụứi caực caõu hoỷi sau:
+ Chổ vaứ noựi noọi dung tửứng hỡnh.
+ Vieọc laứm naứo cuỷa caực baùn trong hỡnh coự theồ daón ủeỏn bũ laõy caực beọnh qua ủửụứng tieõu hoaự?
+ Vieọc laứm naứo goựp phaàn ủeà phoứng beọnh ủửụứng tieõu hoaự?
+Neõu nguyeõn nhaõn vaứ caựch phoứng beọnh tieõu hoaự?
- GV lồng ghép GDBVMT: Con người cần đến thức ăn và nước uống từ môi trường. Vì vậy, để phòng tránh được một số bệnh lây qua đường tiêu hoá thì chúng ta phải thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường như: bảo vệ nguồn thức ăn, bảo vệ nguồn nước, ...
- Nhaọn xeựt chung caực yự kieỏn.
HĐ 3: Vẽ tranh cổ động
- GV phổ biến yêu cầu.
- Nhận xét, KL.
C> Củng cố, dặn dò
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS trả lời.
- HS trả lời:
-Lo laộng, khoự chũu, meọt, ủau buùng
- Taỷ, lũ, tieõu chaỷy
- HS trả lời theo ý của mình.
- N2: Laứm vieọc nhoựm, ủaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ, nhoựm khaực boồ sung.
- Cả lớp vẽ tranh cổ động, sau đó trình bày.
- HS đọc mục “Bạn cần biết”
Kĩ thuật
Khâu ghép hai mảnh vải
bằng mũi khâu thường (Tiết 2)
I/ mục tiêu:
- Biết cách khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường.
- Khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường. Các mũi khâu có thể chưa đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm.
*HS khéo tay: Khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu ít bị dúm.
II/ đồ dùng dạy học:
- GV: Maóu ủửụứng khaõu gheựp hai meựp vaỷi baống caực muừi khaõu thửụứng coự kớch thửụực ủuỷ lụựn 1 soỏ saỷn phaồm coự ủửụứng khaõu gheựp hai meựp vaỷi.
- HS: 1 soỏ vaọt lieọu vaứ duùng cuù nhử GV.
III/ hoạt động dạy - học:
hoạt động dạy
hoạt động học
A> Bài cũ
- Yeõu caàu HS neõu laùi quy trỡnh khaõu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thửụứng.
- GV nhận xét.
B> Bài mới
1) Giới thiệu bài:
2) HĐ 1: HS thửùc haứnh khaõu gheựp hai meựp vaỷi baống khaõu thửụứng
- GV neõu laùi caực bửụực:
+ Vaùch daỏu ủửụứng khaõu;
+ Khaõu lửụùc;
+ Khaõu hai meựp vaỷi baống muừi khaõu thửụứng.
-Yeõu caàu HS laỏy vaọt lieọu ra thửùc haứnh.
HĐ 2: ẹaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa hs.
- GV toồ chửực cho HS trửng baứy saỷn phaồm.
- Neõu caực tieõu chuaồn đánh giá:
+ Khâu ghép được hai mép vải theo cạnh dài của mảnh vải. Đường khâu cách đều mép vải.
+ Đường khâu ở mặt trái của hai mảnh vải tương đối thẳng.
+ Các mũi khâu tương đối bằng nhau và cách đều nhau.
+ Hoàn thành sản phẩm theo đúng thời gian quy định,
- Cho HS nhaọn xeựt baứi mỡnh vaứ baứi baùn.
- Nhận xét, tuyeõn dửụng nhửừng saỷn phaồm ủeùp.
C> Củng cố, dặn dò
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- 1HS nhắc lại.
-HS thửùc haứnh.
-Trửng baứy.
- Nhaọn xeựt saỷn phaồm cuỷa nhau.
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt cuối tuần 7
I/ yêu cầu.
- Thực hiện nhận xét, đánh giá kết quả công việc tuần qua để thấy được những mặt tiến bộ, chưa tiến bộ của cá nhân, tổ, lớp.
- Biết được những công việc của tuần tới để sắp xếp, chuẩn bị.
- Giáo dục và rèn luyện cho HS tính tự quản, tự giác, thi đua, tích cực tham gia các hoạt động của tổ, lớp, trường.
iI/ hoạt động dạy - học.
hoạt động dạy
hoạt động học
1) Giới thiệu tiết sinh hoạt lớp.
2) Hướng dẫn thực hiện.
A> Nhận xét, đánh giá tuần qua.
* GV ghi sườn các công việc, hướng dẫn HS dựa vào để nhận xét đánh giá:
- Chuyên cần, đi học đúng giờ.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập.
- Vệ sinh bản thân, trực nhật lớp, sân trường.
- Đồng phục, khăn quàng, ghế.
- Xếp hàng ra vào lớp, thể dục. Thực hiện tốt A.T.G.T
- Bài cũ, chuẩn bị bài mới.
- Phát biểu xây dựng bài.
- Rèn chữ, giữ vở.
- Tiến bộ
- Chưa tiến bộ.
B> Một số việc tuần tới.
- Nhắc HS tiếp tục thực hiện các công việc đã đề ra.
- Khắc phục những tồn tại
- Thực hiện tốt A.T.G.T
- Vệ sinh lớp, sân trường.
- Theo dõi.
- HS đọc thầm chuẩn bị đánh giá.
- HS ngồi theo tổ, tổ trưởng điều khiển các tổ viên trong tổ tự nhận xét, đánh giá mình
- Tổ trưởng nhận xét, đánh giá, xếp loại các tổ viên.
- Tổ viên có ý kiến.
- Lần lượt Ban cán sự lớp nhận xét đánh giá tình hình lớp tuần qua, xếp loại cả tổ:
- Lớp theo dõi, tiếp thu, biểu dương những bạn tiến bộ.
File đính kèm:
- Tuan 7 (chuan KTKN).doc