Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long (năm 1786)

Kiểm tra bài cũ:

- GV gọi 2HS trả lời các câu hỏi cuối bài 23.

- GV nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới:

- Giới thiệu bài.

HĐ1: Cho HS làm việc cả lớp:

- Tổ chức cho HS làm việc với phiếu học tập.

+ Phát phiếu học tập cho HS.

+Y/c HS đọc SGK và hoàn thành phiếu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1573 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long (năm 1786), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ: NGHĨA QUÂN TÂY SƠN TIẾN RA THĂNG LONG. (Năm 1786) I. Mục tiêu: SGV. II. Đồ dùng dạy học: - Lược đồ khởi nghĩa Sơn Tây, phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 2HS trả lời các câu hỏi cuối bài 23. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. HĐ1: Cho HS làm việc cả lớp: - Tổ chức cho HS làm việc với phiếu học tập. + Phát phiếu học tập cho HS. +Y/c HS đọc SGK và hoàn thành phiếu. + Theo dõi và giúp đỡ HS gặp khó khăn. + Y/c 1 số đại diện HS báo cáo kết quả làm việc. + GV tổng kết và nhận xét về bài làm của HS. - GV y/c HS dựa vào nội dung phiếu để trình bày lại cuộc tiến quân ra Bắc của Nghĩa quân Sơn Tây. - GV tuyên dương những HS trình bày tốt. HĐ2: Thi kể chuyện về Nguyễn Huệ: - Gọi HS đọc hoặc kể lại cuộc tiến quân ra Thăng Long của nghĩa quân Sơn Tây. - GV y/c HS thảo luận nhóm 4 theo các câu hỏi: + Sau khi lật đỗ chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Nguyễn Huệ có quyết định gì? + Nghe tin Nguyễn Huệ tiến quân ra Bắc, thái độ của Trịnh Khải và quân tướng ntn? + Cuộc tiến quân ra Bắc của quân TS diễn ra ntn? - GV gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Gọi HS đọc kết luận ở SGK. - Tổng kết giờ học, dặn HS về nhà học thuộc bài, làm các bài tập tự đánh giá kết quả học và chuẩn bị bài sau. - 2HS trả lời theo yêu cầu của GV. - HS lắng nghe. - Làm việc cá nhân với phiếu học tập. + Đọc SGK và hoàn thành phiếu. + Một số HS bào cáo, các HS khác theo dõi nhận xét. - 3 HS lần lượt trình bày trước lớp y/c HS theo dõi và nhận xét, bổ sung ý kiến. - 1HS đọc, lớp đọc thầm. - HS thảo luận nhóm 4 theo các câu hỏi ở phiếu học tập. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - 3HS đọc, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docLCHS~1.doc