Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 2HS trả lời các câu hỏi cuối bài 23.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Cho HS làm việc cả lớp:
- Tổ chức cho HS làm việc với phiếu học tập.
+ Phát phiếu học tập cho HS.
+Y/c HS đọc SGK và hoàn thành phiếu.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1573 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long (năm 1786), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ: NGHĨA QUÂN TÂY SƠN TIẾN RA
THĂNG LONG. (Năm 1786)
I. Mục tiêu: SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Lược đồ khởi nghĩa Sơn Tây, phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 2HS trả lời các câu hỏi cuối bài 23.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Cho HS làm việc cả lớp:
- Tổ chức cho HS làm việc với phiếu học tập.
+ Phát phiếu học tập cho HS.
+Y/c HS đọc SGK và hoàn thành phiếu.
+ Theo dõi và giúp đỡ HS gặp khó khăn.
+ Y/c 1 số đại diện HS báo cáo kết quả làm việc.
+ GV tổng kết và nhận xét về bài làm của HS.
- GV y/c HS dựa vào nội dung phiếu để trình bày lại cuộc tiến quân ra Bắc của Nghĩa quân Sơn Tây.
- GV tuyên dương những HS trình bày tốt.
HĐ2: Thi kể chuyện về Nguyễn Huệ:
- Gọi HS đọc hoặc kể lại cuộc tiến quân ra Thăng Long của nghĩa quân Sơn Tây.
- GV y/c HS thảo luận nhóm 4 theo các câu hỏi:
+ Sau khi lật đỗ chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Nguyễn Huệ có quyết định gì?
+ Nghe tin Nguyễn Huệ tiến quân ra Bắc, thái độ của Trịnh Khải và quân tướng ntn?
+ Cuộc tiến quân ra Bắc của quân TS diễn ra ntn?
- GV gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS đọc kết luận ở SGK.
- Tổng kết giờ học, dặn HS về nhà học thuộc bài, làm các bài tập tự đánh giá kết quả học và chuẩn bị bài sau.
- 2HS trả lời theo yêu cầu của GV.
- HS lắng nghe.
- Làm việc cá nhân với phiếu học tập.
+ Đọc SGK và hoàn thành phiếu.
+ Một số HS bào cáo, các HS khác theo dõi nhận xét.
- 3 HS lần lượt trình bày trước lớp y/c HS theo dõi và nhận xét, bổ sung ý kiến.
- 1HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS thảo luận nhóm 4 theo các câu hỏi ở phiếu học tập.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- 3HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- LCHS~1.doc