Giáo án lớp 4 Kiểm tra định kì giữa học kì 2 Năm học 2012 - 2013 môn: Tiếng Việt

I. Đọc hiểu (3 điểm) - Thời gian 20 phút.

 Đọc thầm bài: “Trống đồng Đông Sơn ” (TV4-T2-Trang 4-NXBGD 2005).

1. (0,5 điểm)ớnự đa dạng của trống đồng Đông Sơn được thể hiện ở những mặt nào? Chọn câu trả lời đúng nhất.

a. Hình dáng và kích thước.

b. Cách trang trí, sắp xếp hoa văn.

c.Cả 2 ý trên.

 

doc8 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Kiểm tra định kì giữa học kì 2 Năm học 2012 - 2013 môn: Tiếng Việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trường tiểu học phiếu kiểm tra lớp 4 Tờ số 1 .. (Kiểm tra định kì giữa học kì 2) Năm học 2012 - 2013 Họ tên người coi, chấm thi Họ và tên học sinh: .................................................................................Lớp:..................... Họ và tên giáo viên dạy:...................................................................................................... Môn: Tiếng Việt 1. 2. A/ Kiểm tra đọc (10 điểm). I. Đọc hiểu (3 điểm) - Thời gian 20 phút. Đọc thầm bài: “Trống đồng Đông Sơn ” (TV4-T2-Trang 4-NXBGD 2005). 1. (0,5 điểm)ớnự đa dạng của trống đồng Đông Sơn được thể hiện ở những mặt nào? Chọn câu trả lời đúng nhất. a. Hình dáng và kích thước. b. Cách trang trí, sắp xếp hoa văn. c.Cả 2 ý trên. 2. (1,0 điểm) Những hoạt động nào của con người được miêu tả trên trống đồng ? a. đánh cá. b. săn bắn c. cấy lúa d. đánh trống e. thổi kèn g. bảo vệ quê hương h. nhảy múa i. ca hát k. chèo thuyền l. bơi lội m. cưỡi ngựa 3. (0,5 điểm) Vì sao nói hình ảnh con người chiếm vị trí nổi bật trên hoa văn trống đồng ? Chọn câu trả lời đúng nhất a. Vì hình ảnh con người trên hoa văn nhiều hơn những hình ảnh khác. b. Vì những hình ảnh thiên nhiên khác trên hoa văn trống đồng cũng chỉ góp phần thể hiện tính cách nhân hậu, khát khao yên vui của con người. c. Vì cả 2 lí do trên. 4. (1,0 điểm) Vì sao nói trống đồng Đông Sơn là niềm tự hào chính đáng của người Việt Nam? Chọn câu trả lời đúng nhất. a. Vì trống đồng miêu tả nhiều hoạt độn của người Việt cổ. b. Vì trống đồng thể hiện nền văn hoá lâu đời và truyền thống lao động, chống giặc ngoại xâm của người Việt Nam. c. Vì trống đồng là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Việt Nam. II. Luyện từ và câu (2,0 điểm) - Thời gian 15 phút. 1. (1 điểm) Gạch dưới những câu kể Ai thế nào ? trong đoạn văn sau. Từ căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe thấy những âm thanh náo nhiệt của thành phố thủ đô. Tiếng chuông xe đạp lanh canh. Tiếng thùng nước ở một cái vòi công cộng va vào nhau loảng xoảng.Tiếng ve rền rĩ trong những đám lá cây bên đại lộ. 2. (0,5 điểm) Đâu là bộ phận chủ ngữ của câu “Tiếng ve rền rĩ trong những đám lá cây bên đị lộ.” ? a. Tiếng. b. Tiếng ve. c. Tiếng ve rền rĩ. 3. (0,5 điểm) Đặt 1 câu có mô hình Ai thế nào ? để tả 1 bông hoa em thích. III. Đọc thành tiếng (5 điểm) - Thời gian cho mỗi em khoảng 1 phút. Giáo viên kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng đối với từng học sinh qua các bài tập đọc đã học trong sách Tiếng Việt 4 - tập 2. Hướng dẫn kiểm tra (Dành cho giáo viên) 1. Giáo viên tổ chức cho mỗi học sinh được kiểm tra theo đúng các yêu cầu chuyên môn quy định hiện hành. 2. Ghi kết quả kiểm tra vào khung điểm dưới đây: Theo dõi kết quả kiểm tra Điểm I. Đọc hiểu: II. Luyện từ và câu: III. Đọc thành tiếng: Tổng điểm đọc trường tiểu học phiếu kiểm tra lớp 4 Tờ số 2 ..................................................... (Kiểm tra định kì giữa học kì 2) Năm học 2012 - 2013 Họ tên người coi, chấm thi Họ và tên học sinh: ................................................................................Lớp:..................... Họ và tên giáo viên dạy:..................................................................................................... Môn: Tiếng Việt 1. 2. B/ Kiểm tra viết (10 điểm). I. Chính tả (5 điểm) - Thời gian 20 phút. 1. (4 điểm) Nghe - viết: Bài “Khuất phục tên cướp biển” (TV4 -T2-Trang 66-NXBGD 2005). ( Từ : Cơn tức giận đến như con thú dữ nhốt chuồng.) 2. (1 điểm) Điền ên hoặc ênh vào mỗi chỗ trống thích hợp. a. con nh. b. mũi t. c. l. kh . d. b.. vững e. cồng k.. Hướng dẫn kiểm tra (Dành cho giáo viên) 1. Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch đẹp: 4 điểm. 2. Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai, lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh; không viết hoa đúng quy định), trừ 0,25 điểm. 3. Chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ, hoặc trình bày bẩn... bị trừ 1 điểm toàn bài. 4. Cho 0,1 điểm đối với mỗi chỗ điền đúng ở mục 2. trường tiểu học phiếu kiểm tra lớp 4 Tờ số 3 ..................................................... (Kiểm tra định kì giữa học kì 2) Năm học 2012 - 2013 Họ tên người coi, chấm thi Họ và tên học sinh: ................................................................................Lớp:..................... Họ và tên giáo viên dạy:..................................................................................................... Môn: Tiếng Việt 1. 2. II. Tập làm văn (5 điểm) - Thời gian 25 phút. Đề bài: Hãy tả một cây hoa mà em thích. Bài làm Hướng dẫn kiểm tra (Dành cho giáo viên) 1. Học sinh viết được một bài văn miêu tả đồ vật có bố cục rõ ràng, trình tự miêu tả hợp lí: 4 điểm. 2. Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, ít phạm lỗi chính tả, ngữ pháp. Chữ viết đúng kích cỡ, trình bày sạch đẹp: 1 điểm. 3. Những bài làm không đáp ứng được các yêu cầu nêu trên, chỉ cho từ 1 đến 2 điểm. 4. Bài làm không đúng thể loại, lạc đề: không cho điểm. Theo dõi kết quả kiểm tra Điểm I. Chính tả: II. Tập làm văn: Tổng điểm viết Điểm trung bình cộng đọc và viết đáp án môn tiếng việt I. Đọc hiểu: 1. c 2. a, b, d, e, g, h, i, k 3. c 4. b II, Luyện từ và câu 1. Các câu kể Ai thế nào trong đoạn văn: Tiếng chuông xe đạp lanh canh. Tiếng thùng nước ở một cái vòi công cộng va vào nhau loảng xoảng.Tiếng ve rền rĩ trong những đám lá cây bên đại lộ. 2. b. (Tiếng ve) III. Bài tập chính tả a. con nhện; b. mũi tên; c. lênh khênh; d. bền vững; e. cồng kềnh.

File đính kèm:

  • docThi GKII.doc