I. Mục tiêu; SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vật liệu và dụng cụ: Vải, len, kim, kéo.
III. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 860 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Thêu móc xích ( tiếp theo ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT: THÊU MÓC XÍCH. ( Tiếp theo )
I. Mục tiêu; SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
Vật liệu và dụng cụ: Vải, len, kim, kéo...
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: HS thực hành thêu móc xích:
- GV gọi 1HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện các thao tác thêu móc xích.
- GV nhận xét, củng cố cách khâu móc xích theo các bước:
+ Bước 1: Vạch dấu đường thêu.
+ Bước 2: Thêu các mũi thêu móc xích theo đường vạch dấu.
- HS thực hành thêu móc xích trên vải.
- GV theo dõi chung.
HĐ2: Đánh giá kết quả học tập của HS:
- GV tổ chức cho HS trưng bày sẩn phẩm thực hành.
- GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+ Thêu đúng kĩ thuật.
+ Các vòng chỉ của mũi thêu móc nối vào nhau như chuỗi móc xích và tương đối bằng nhau.
+ Mũi thêu tương đối đều, thẳng, không bị dúm.
+ Nút chỉ cuối đường thêu đúng cách không bị tuột.
+ Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định.
- Yêu cầu HS dựa vào các tiêu chuẩn để tự đánh giá sản phẩm thực hành.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
HĐ4:Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS.
- GV dặn HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau và chuẩn bị vật liệu dụng cụ cho bài sau.
- HS chuẩn bị các vật liệu để GV kiểm tra.
- HS thực hiện.
- HS theo dõi.
- HS thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm thực hành.
- HS dựa vào các tiêu chí để tự đánh giá sản phẩm của mình.
- HS theo dõi.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KI THUAT (3).doc