. Mục tiêu; SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.
- Vật liệu và dụng cụ: Vải, len, kim, kéo.
III. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT: KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI
BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT.
I. Mục tiêu; SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.
Vật liệu và dụng cụ: Vải, len, kim, kéo...
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu:
- GV giới thiệu mẫu, hướng dẫn HS quan sát, nhận xét mẫu.
- GV nhận xét, tóm tắt đặc điểm đường khâu viền gấp mép vải.
HĐ2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1,2,3,4 và đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu các bước thực hiện.
- Hướng dẫn HS đọc nội dung của mục 1 kết hợp vơi quan sát hình 2a, 2b(SGK) để trả lời các câu hỏi về cách gấp mép vải.
- Goi HS thực hiện thao tác vạch hai đường dấu lên mảnh vải.
- GV nhận xét các thao tác HS thực hiện.
- GV hướng dẫn các thao tác theo nội dung SGK.
- Hướng dẫn HS kết hợp đọc nội dung của mục 2,3 với quan sát hình 3,4(SGK) để trả lờ các câu hỏi và thực hiện thao tác khâu viền dường gấp mép vải bằng mũi khâu đột.
- Nhận xét chung và hướng dẫn thao tác khâu lược, khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột.
- HS thực hành vạch dấu, gấp mép vải theo đường vạch vạch dấu.
- GV theo dõi, nhận xét.
HĐ4:Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- GV dặn HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
- HS chuẩn bị các vật liệu để GV kiểm tra.
- HS quan sát, nhận xét.
- HS theo dõi.
- HS quan sát SGK. trả lời các bước thực hiện.
- HS đọc SGK suy nghĩ, trả lời.
- 2HS thự hiện.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- HS theo dõi.
- HS đọc SGK thảo luận theo nhóm đôi yêu cầu của GV.
- HS theo dõi.
- HS thực hành.
File đính kèm:
- KI THUAT (2).doc