Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: GV hướng dẫn HS gọi tên, nhận dạng các chi tiết và dụng cụ:
- GV yêu cầu các nhóm HS tự gọi tên một vài nhóm chi tiết.
- GV tổ chức cho HS gọi tên, nhận dạng và đếm số lượng của từng chi tiết, dụng cụ trong bảng.
- GV chọn một số chi tiết và đặt câu hỏi để HS nhận dạng, gọi tên đúng và cố lượng các loại chi tiết đó.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT:CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ CỦA BỘ
LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT.
I. Mục tiêu; SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: GV hướng dẫn HS gọi tên, nhận dạng các chi tiết và dụng cụ:
- GV yêu cầu các nhóm HS tự gọi tên một vài nhóm chi tiết.
- GV tổ chức cho HS gọi tên, nhận dạng và đếm số lượng của từng chi tiết, dụng cụ trong bảng.
- GV chọn một số chi tiết và đặt câu hỏi để HS nhận dạng, gọi tên đúng và cố lượng các loại chi tiết đó.
- GV giới thiệu và hướng dẫn cách sắp xếp các chi tiết trong hộp.
- Cho các nhóm tự kiểm tra tên gọi, nhận dạng từng loại chi tiết, dụng cụ.
HĐ2: GV hướng dẫn HS cách sử dụng cờ - lê, tua - vít:
- GV gợi ý hướng dẫn HS cách lắp vít, tháo vít, lắp ghép một số chi tiết theo SGK.
- Cho HS thực hành cách lắp vít, tháo vít.
- GV theo dõi, nhận xét.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại một số chi tiết và dụng cụ lắp ghép.
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS. Dặn HS chuẩn bị tiết sau thực hành lắp ghép.
- HS lắng nghe.
- Đại diện các nhóm tự nêu.
- HS phát biểu ý kiến.
- HS theo dõi, phát biểu.
- HS theo dõi.
- HS tự kiểm tra.
- HS theo dõi.
- HS thực hành lắp, tháo vít.
- 2HS nêu lại.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KI THUAT.doc