Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS nêu mục bạn cần biết bài trước.
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Trò chơi ai nhanh, ai đúng:
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- GV phổ biến luật chơi.
+ GV hội ý với các HS được cử vào ban giam khảo, phát cho các em câu hỏi và đáp án để theo dõi.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Nhiệt cần cho sự sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: NHIỆT CẦN CHO SỰ SỐNG.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
Hình trang 108, 109 SGK.
Câu hỏi cho trò chơi Ai nhanh ai đúng.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS nêu mục bạn cần biết bài trước.
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Trò chơi ai nhanh, ai đúng:
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- GV phổ biến luật chơi.
+ GV hội ý với các HS được cử vào ban giam khảo, phát cho các em câu hỏi và đáp án để theo dõi.
- GV lần lượt đọc câu hỏi và điều khiển cuộc chơi.
- Đánh giá tổng kết:
+ Ban giam khảo hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các nhóm.
+ GV nhận xét, chốt lại, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
HĐ2: Thảo luận về vai trò của nhiệt đối với sự sống trên trái đất:
- GV nêu câu hỏi:
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất khồn được Mặt Trời sưởi ấm?
- GV gợi ý HS sử dụng những kiến thức đã học để trả lời câu hỏi trên.
- Gọi HS phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Gọi HS đọc mục bạn cần biết.
- Dặn HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS thực hiện theo y/c của GV.
- Lắng nghe
- Chia nhóm và cử 3 – 5 HS làm ban giám khảo, cùng theo dõi ghi lại các câu trả lời của các đội.
- Các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi.
- HS tham gia chơi..
- HS theo dõi.
- HS suy nghĩ phát biểu ý kiến.
- HS phát biểu.
- Vài HS mục Bạn cần biết. Lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- KHOAHC~1.doc