Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Một số cách làm sạch nước

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Hình trang 56, 57 SGK

- Phiếu học tập. Bảng phụ.

III/ Hoạt động dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 773 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Một số cách làm sạch nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: MỘT SỐ CÁCH LÀM SẠCH NƯỚC. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: Hình trang 56, 57 SGK Phiếu học tập. Bảng phụ. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Y/c 2 HS trả lời các câu hỏi của bài trước. - Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hoạt động cả lớp: + Y/c HS kể ra một số cách làm sạch nước mà gia đình hoặc địa phương bạn sử dụng. - GV nhận xét, chốt lại ba cách làm sạch nước. HĐ2: Thảo luận nhóm bốn: - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4. - GV hướng dẫn các nhóm làm thực hành và thảo luận theo các bước trong SGK trang 56. - Y/c nhóm cử đại diện các nhóm trình bày sản phẩm đã được lọc và kết quả thảo luận. - Nhận xét, kết luận. HĐ3: Làm việc nhóm đôi: - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi. + GV y/c các nhóm đọc các thông tin trong SGK trang 57 và trả lời vào phiếu học tập. + GV chia lớp thành các nhóm nhỏ và phát phiếu học tập cho các nhóm. - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. HĐ4: Làm việc cả lớp: GV nêu câu hỏi cho HS trả lời: + Nước đã làm sạch bằng cách trên đã uống ngay được chưa? Tại sao? + Muốn có nước uống được chúng ta phải làm gì? Tại sao? - Gọi HS phát biểu. - GV nhận xét, kết luận. HĐ5: Củng cố dặn dò: - Y/c HS đọc mục Bạn cần biết trong SGK - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà học thuộc mục bạn cần biết và chuẩn bị bài sau. - 2 HS thực hiện y/c của GV. - HS nhận xét. - HS kể một số cách làm sạch nước mà gia đình mình sử dụng. - HS thực hành theo nhóm. - Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm đã được lọc và kết quả thảo luận. - HS làm việc theo nhóm đôi. - Các nhóm làm việc với phiếu học tập. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi. - HS nối tiếp phát biểu ý kiến. - HS khác nhận xét. - 3HS đọc mục Bạn cần biết, lớp đọc thầm.

File đính kèm:

  • docKHOA HOC (3).doc