/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 66, 67 SGK.
- Chuẩn bị các đồ dùng thí nghiệm theo nhóm: Lọ thuỷ tinh, nến, chậu thuỷ tinh, vật liệu dùng để kê lọ, nước vôi trong.
III/ Hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Không khí gồm những thành phần nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: KHÔNG KHÍ GỒM NHỮNG
THÀNH PHẦN NÀO ?
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 66, 67 SGK.
- Chuẩn bị các đồ dùng thí nghiệm theo nhóm: Lọ thuỷ tinh, nến, chậu thuỷ tinh, vật liệu dùng để kê lọ, nước vôi trong.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 HS kiểm tra các câu hỏi bài trước.
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1 : Xác định thành phần của không khí:
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4.
- GV kiểm tra lại việc chuẩn bị của mỗi nhóm.
- Y/c HS đọc mục Thực hành trang 66 SGK.
- Cho các nhóm làm thí nghiệm trong SGK và hỏi:
+ Tại sao khi nến tắc, nước lại dâng vào trong cốc?
+ Phần không khí còn lại có duy trì sự cháy không? Tại sao em biết?
+ Thí nghiệm trên cho ta thấy không khí gồm mấy thành phần chính?
- GV y/c đại diện các nhóm báo cáo két quả và cách lí giải các hiện tượng xảy ra qua thí nghiệm
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Một số thành phần khác của không khí:
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 2.
- Y/c các nhóm làm thí nghiệm theo SGK, quan sát hiện tượng, thảo luận và giải thích hiện tượng.
- GV y/c đại diện nhóm báo cáo kết quả và cách lí giải hiện tượng xảy ra qua thí nghiệm.
- Nhận xét, kết luận.
+ Y/c HS nêu ví dụ chứng tỏ trong không khí có hơi nước?
- GV y/c HS quan sát hình 4, 5 trang 67 SGK và kể thêm những thành phần khác có trong không khí.
- GV kết luận.
HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Gọi HS đọc mục Bạn cần biết.
- Nhận xét tiết học.Dặn HS học bài, ôn lại các bại đã học, chuẩn bị bài ôn tập sau.
-3HS trả lời. HS khác nhận xét.
- HS đọc thầm mục thực hành.
- Các nhóm tiến hành làm thí nghiệm, thảo luận theo các câu hỏi.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS thảo luận nhóm đôi, các nhóm tiến hàmh làm thí nghiệm.
- - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thí nghiệm.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS nối tiếp phát biểu.
- HS khác nhận xét.
- 4HS đọc mục Bạn cần biết. Lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KHOA.doc