.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng y/c trả lời câu hỏi về nội dung bài trước.
- Nhận xét cho điểm HS.
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sang đối với sự sống của thực vật:
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4.
- GV y/c các nhóm quan sát hình và trả lời câu hỏi trang 94, 95 SGK.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Ánh sáng cấn cho sự sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: ÁNH SÁNG CẤN CHO SỰ SỐNG.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 94, 95 SGK. Bảng phụ.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng y/c trả lời câu hỏi về nội dung bài trước.
- Nhận xét cho điểm HS.
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sang đối với sự sống của thực vật:
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4.
- GV y/c các nhóm quan sát hình và trả lời câu hỏi trang 94, 95 SGK.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét, kết luận.
- Y/c HS quan sát tranh 2 trang 94 SGK trả lời:
+ Tại sao những bông hoa này có tên là hoa hướng dương?
- GV kết luận.
HĐ2: Tìm hiểu nhu cầu về ánh sáng của thực vật:
- GV nêu câu hỏi để cả lớp suy nghĩ trả lời:
+ Tại sao có một số loài cây chỉ sống được những nơi rừng thưa, các cánh đồng đựoc chiếu sáng nhiều? một số loài cây khác lại sống được ở trong rừng rậm, trong hang động?
+ Hãy kể tên một số cây cần chiếu sáng và một số cây cần ít ánh sáng.
+ Nêu một số ứng dụng về nhu cầu ánh sáng của cây trong kĩ thuật trồng trọt
- Gọi HS trình bày, y/c mỗi nhóm chỉ trả lời một câu hỏi, các HS khác nhận xét bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà học thuộc bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS trả lời. HS khác nhận xét.
- Lắng nghe
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- Các nhóm quan sát SGK, thảo luận các câu hỏi ở SGK.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- HS quan sát trang trả lời câu hỏi.
- HS suy nghĩ trả lời.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến.
- 3 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- KHOAHC~1.doc