Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Ánh sáng cấn cho sự sống

.Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 2 HS lên bảng y/c trả lời câu hỏi về nội dung bài trước.

- Nhận xét cho điểm HS.

2.Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sang đối với sự sống của thực vật:

- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4.

- GV y/c các nhóm quan sát hình và trả lời câu hỏi trang 94, 95 SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Ánh sáng cấn cho sự sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: ÁNH SÁNG CẤN CHO SỰ SỐNG. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Hình trang 94, 95 SGK. Bảng phụ. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng y/c trả lời câu hỏi về nội dung bài trước. - Nhận xét cho điểm HS. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sang đối với sự sống của thực vật: - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4. - GV y/c các nhóm quan sát hình và trả lời câu hỏi trang 94, 95 SGK. - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả. - GV nhận xét, kết luận. - Y/c HS quan sát tranh 2 trang 94 SGK trả lời: + Tại sao những bông hoa này có tên là hoa hướng dương? - GV kết luận. HĐ2: Tìm hiểu nhu cầu về ánh sáng của thực vật: - GV nêu câu hỏi để cả lớp suy nghĩ trả lời: + Tại sao có một số loài cây chỉ sống được những nơi rừng thưa, các cánh đồng đựoc chiếu sáng nhiều? một số loài cây khác lại sống được ở trong rừng rậm, trong hang động? + Hãy kể tên một số cây cần chiếu sáng và một số cây cần ít ánh sáng. + Nêu một số ứng dụng về nhu cầu ánh sáng của cây trong kĩ thuật trồng trọt - Gọi HS trình bày, y/c mỗi nhóm chỉ trả lời một câu hỏi, các HS khác nhận xét bổ sung. - GV nhận xét, kết luận. HĐ2: Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết. - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc bài và chuẩn bị bài sau. - 2 HS trả lời. HS khác nhận xét. - Lắng nghe - HS thảo luận theo nhóm 4. - Các nhóm quan sát SGK, thảo luận các câu hỏi ở SGK. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - HS quan sát trang trả lời câu hỏi. - HS suy nghĩ trả lời. - HS trả lời câu hỏi. - HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến. - 3 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKHOAHC~1.doc