I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
1 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Một phát minh nho nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS kể lại chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của bạn em.
- Nhận xét, ghi điểm.
1. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện:
Bước 1: GV kể chuyện:
- GV kể lần 1: Chậm rãi, thong thả, phân biệt được lời nhân vật.
- GV kể lần 2: Kết hợp chỉ vào tranh minh hoạ tranh 1, 2, 3, 4, 5.
Bước 2: Kể chuyện trong nhóm:
- Yêu cầu HS kể trong nhóm 4 và trao đổi với nhau về ý nghĩa của truyện.
- GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
Bước 3: Kể trước lớp:
- Gọi HS thi kể tiếp nối câu chuyện.
- Gọi HS thi kể toàn bộ câu chuyện.
- GV khuyến khích HS dưới lớp đưa ra câu hỏi cho bạn kể.
- GV cùng HS bình chọn HS kể chuyện tốt, trả lời câu hỏi hay.
HĐ2: Củng cố, dặn dò:
- Hỏi: Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
- 2 HS thực hiện yêu cầu của GV.
- HS khác nhận xét.
- Lắng nghe
- Lắng nghe GV kể.
+ 4 HS ngồi cùng kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện, sửa chữa cho nhau.
- 2 lượt HS thi kể, mỗi HS chỉ kể về nội dung một bức tranh
- 3 đến 5 HS thi kể.
- HS khác nhận xét bạn kể.
- HS phát biểu ý kiến.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KCHUYN~1 (2).doc