Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Bảng lớp viết đề bài, 3 cách xây dựng cốt chuyện.

III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 713 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết đề bài, 3 cách xây dựng cốt chuyện. III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS kể lại câu truyện các em đã được học được nghe có nhân vật là những đồ chơi trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện: Bước 1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu BT: - Gọi HS đọc đề bài. - GV viết đề bài, gạch chân dưới các từ ngữ: đồ chơi của trẻ em, của các bạn. - Gọi 3 HS nói tiếp nhau đọc 3 gợi ý. - Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, suy nghĩ trả lời: + Truyện nào có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em? Truyện nào có nhân vật là con vật gần gũi với trẻ em? - Gọi HS phát biểu ý kiến. - Một số HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình. Bước 2: HS thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện: - GV yêu cầu từng cặp HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Tổ chức cho HS thi kể trước lớp: Mỗi HS kể xong phải nói ý nghĩa câu chuyện. - Khuyến khích HS hỏi lại bạn về nội dung, ý nghĩa truyện. - Gọi HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn ham đọc sách nhất. - Nhận xét và cho điểm HS. HĐ2: Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau. - 2 HS thực hiện yêu cầu. - HS khác nhận xét. - 2HS đọc đề bài, lớp đọc thầm. - 3HS nối tiếp đọc ba gợi ý. - HS quan sát tranh minh hoạ, suy nghĩ trả lời câu hỏi. - HS phát biểu ý kiến. - Một số HS giưới thiệu tên câu chuyện của mình. - 2 HS ngồi cùng kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - 3 đến 5 HS thi kể trước lớp. - HS trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKCHUYN~1.doc