I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện viết về những người có tài: Truyện cổ thần thoại, truyền thuyết, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi
- Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh bài KC.
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện viết về những người có tài: Truyện cổ thần thoại, truyền thuyết, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi
- Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh bài KC.
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
- Gọi HS giới thiệu những chuyện mình đã mang tới lớp.
- GV giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện:
Bước 1: Tìm hiểu đề bài:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS phân tích đề bài. Dùng phấn màu gạch chân dưới các từ ngữ: được nghe hoặc được học, nguời có tài.
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc phần gợi ý.
- Hỏi: Những người ntn thì được mọi người công nhận là người có tài? Lấy ví dụ một số người được gọi là người có tài
+ Em đọc câu chuyện của mình ở đâu?
- Y/c HS thiệu nhận vật mình kể.
- Y/c HS đọc lại mục gợi ý 3. GV treo bảng phụ ghi các tiêu chí đánh giá.
Bước 2: Kể chuyện trong nhóm:
- Chia HS thành nhóm nhỏ mỗi nhóm gồm 4 HS.
- Y/c HS kể theo đúng trình tự mục 3.
Bước 3: Thi kể và trao đổi về ý nghĩa của truyện:
- Tổ chức cho HS thi kể trước lớp.
- Gọi HS nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.
- Bình chọn: Bạn nào có câu chuyện hay nhất? Bạn nào kể chuyện hấp dẫn nhất?
HĐ2: Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện và chuẩn bị bài sau
- 2HS kkể chuyện.
- HS khác nhận xét.
- HS giới thiệu chuyện mang đến lớp.
- 1HS đọc đề bài, lớp đọc thầm.
- HS phân tích đề bài.
- 3HS nối tiếp đọc ba gợi ý.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- HS giới thiệu tên nhân vật mình kể.
- HS đọc lại mục gợi ý 3.
- HS kể chuyện trong nhóm bốn.
- Đại diện một số nhóm thi kể trước lớp. HS khác nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KCHUYN~1.doc