HĐ1: Hướng dẫn HS hiếu yêu cầu đề bài:
MT: Giúp HS nắm yêu cầu của đề bài.
PP: Thảo luận, thuyết trình.
ĐD :SGK
1 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện : Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài củ:
MT: HS ôn lại kiến thức đã học.
- GV kiểm tra hai HS kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc.
- Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm.
Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn HS hiếu yêu cầu đề bài:
MT: Giúp HS nắm yêu cầu của đề bài.
PP: Thảo luận, thuyết trình.
ĐD :SGK.
- GV giới thiệu bài.
- GV đọc diễn cảm bài thơ. HS lắng nghe.
- Ba HS nối tiếp nhau đọc ba đoạn thơ. Sau đó một HS đọc toàn bài.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài thơ thảo luận nhóm đôi các câu hỏi ở SGK:
+ Bà lão làm nghề gì để sinh sống?
+ Bà làm gì khi bắt được ốc?
+ Khi nhìn xem bà lão đã nhìn thấy gì? Sau đó bà đã làm gì?
+ Câu chuyện kết thúc thế nào?
- Đai diện các nhóm trao đổi chất vấn lẫn nhau.
- Các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện:
MT: HS biết kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt của mình câu chuyện Nàng tiên ốc. Nêu được ý nghĩa câu chuyện.
PP: Luyện tập thực hành.
ĐD: Tranh minh hoạ.
Bước 1: Hướng dẫn HS kể lại câu chuyện bằng lời của mình:
- GV hỏi HS : Thế nào là kể lại câu chuyện bằng lời của em?
- HS trả lời, GV lưu ý cách kể.
Bước 2: Kể chuyện theo nhóm:
- HS kể chuyện theo nhóm: kể theo từng khổ thơ, toàn bài thơ.
- Một vài HS tiếp nối nhau thi kể toàn bộ câu chuyện.
- Mỗi HS hoặc nhóm kể xong, trao đổi cùng các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
- GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
- HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
- GV nhắc HS HTL bài thơ Nàng tiên ốc.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS kể lại câu chuyện cho người thân, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc