Giáo án lớp 4 - Hoạt động 4: Toán bài toán liên quan đến rút về đơn vị

I/ MỤC TIÊU:

a) Kiến thức: Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.

b) Kỹ năng: Làm bài đúng, chính xác.

c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.

II/ CHUẨN BỊ:

 * GV: Bảng phụ, phấn màu., phiếu BT

 * HS: VBT, bảng con

III/ PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập , thảo luận, thực hành

IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1945 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Hoạt động 4: Toán bài toán liên quan đến rút về đơn vị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 21 – 04 – 2009 HOẠT ĐỘNG 4: TOÁN BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ ( tt ) I/ MỤC TIÊU: a) Kiến thức: Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. b) Kỹ năng: Làm bài đúng, chính xác. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II/ CHUẨN BỊ: * GV: Bảng phụ, phấn màu., phiếu BT * HS: VBT, bảng con III/ PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập , thảo luận, thực hành IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 5’ 12’ 18’ 1. Cung cấp kiến thức: Bước 1: Ôn dạng 1 - GV ra đề bài dạng toán rút về đơn vị dạng 1 , HS thi đua giải - GV đưa đáp án, HS đổi bài sửa bài, - Bài toán vừa rồi em giải là dạng toán gì? - Muốn giải bài toán rút về đơn vị em làm như thế nào? à Nhận xét việc nhớ bài cũ à Giới thiệu nhiệm vụ mới. Bước 2: Kiến thức mới: - GV ra đề bài( gắn bảng phụ) , HS theo dõi - GV cho HS thảo luận nhóm dôi để tóm tắt và giải bài toán. - GV cho HS trình bày - Nhận xét, chốt kiến thức bài toán rút về đơn vị dạng 2 3. Thực hành Bài 1: Củng cố kiến thức giải bài toán rút về đơn vị dạng 2 Bài 2: Rèn kỹ năng giải toán rút về đơn vị ( cả hai dạng, HS khá giỏi ) - Nhận xét , sửa bài, công bố kết quả - Muốn giải bài toán rút về đơn vị, ta làm như thế nào? à Đưa bảng chốt kiến thức * Nhận xét, tổng kết tiết học - HS trả lời - HS trả lời - 1 HS đọc đề bài - HS thảo luận nhóm đôi - Cá nhân, VBT - Đại diện tổ giải BT vào bảng phụ, HS khác làm VBT & Rút kinh nghiệm: Khắc sâu kiến thức bài toán dạng 2, cần nhấn mạnh làm rõ điểm khác nhau giữa 2 dạng của bài toán rút về đơn vị.

File đính kèm:

  • doctoan-gvgioi.doc