Kiểm tra bài cũ
- GV y/c 3 HS lần lượt trả lời 3 câu hỏi của bài 8.
- GV nhận xét, ghi điểm,
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ1: Vị trí địa lí và khí hậu của Đà Lạt:
- GV treo tranh lượt đồ lên bảng, lần lượt đặt câu hỏi về vị trí địa lí và khí hậu Đà Lạt:
+ Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào ?
+ Đà Lạt ở độ cao khoảng bao nhiêu mét ?
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Thành phố Đà Lạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dung dạy học:
- Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
- Phiếu học tập.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ
- GV y/c 3 HS lần lượt trả lời 3 câu hỏi của bài 8.
- GV nhận xét, ghi điểm,
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ1: Vị trí địa lí và khí hậu của Đà Lạt:
- GV treo tranh lượt đồ lên bảng, lần lượt đặt câu hỏi về vị trí địa lí và khí hậu Đà Lạt:
+ Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào ?
+ Đà Lạt ở độ cao khoảng bao nhiêu mét ?
+ Với độ cao đó, Đà Lạt có khí hâu ntn?
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Đà Lạt – Thành phố nổi tiếng về rừng thông và thác nước:
- GV y/c HS thảo luận nhóm đôi: quan sát 2 bức ảnh về hồ Xuân Hương và thác Cam Li.
+ Hãy tìm vị trí của hồ xuân Hương và thác Cam li
+ GV gọi HS trình bày ý kiến.
- GV nhận xét, chốt lại.
- Hỏi: Vì sao có thể nói Đà Lạt là thành phố nổi tiếng về rừng thông và thác nước?
HĐ3: Đà Lạt – thành phố du lịch và nghỉ mát:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm4, y/c HS thảo luận để hoàn thành nội dung phiếu.
- GV gọi HS trình bày ý kiến trước lớp
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
HĐ4: Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt:
- GV y/c HS đọc phần 3 trong SGK, sau đó nêu câu hỏi cho HS cả lớp trả lời:
+ Vì sao Đà Lạt lại thích hợp trồng các loại rau và hoa xứ lạnh?
+ Kể tên một số các loài hoa, quả, rau của Đà Lạt
+ Hoa, quả, rau Đà Lạt có giá trị ntn?
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ5:Củng cố dặn dò:
- Yêu cầu HS đọc phần kết luận.
- GV nhận xét, dặn dò HS học bài,chuẩn bị bài .
- 3 HS thực hiện y/c, HS cả lớp nhận xét câu trả lời của bạn.
- HS quan sát bản đồ, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- 4 đến 5 HS lên bảng chỉ lược đồ và bản đồ.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét.
- HS làm việc theo cặp, cùng chỉ và thuyết minh cho nhau nghe theo về các bức tranh ở SGK.
- Các nhóm chất vấn nhau trước lớp.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS thảo luận nhóm 4 theo nội dung phiếu.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS đọc thầm SGK, suy nghĩ trả lời các câu hỏi.
- HS khác nhận xét.
- 3HS đọc kết luận, lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- DIA LI (3).doc