Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Thành phố Cần Thơ

1Kiểm tra bài cũ:

- Y/c HS lên bảng chỉ vị trí TP HCM.

- Y/c trả lời câu hỏi: Qua bài học TP HCM, em biết được gì về thành phố này?

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: Thành phố ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long:

+ Cho HS làm việc theo cặp

- Y/c HS dựa vào lược đồ, trả lời câu hỏi của mục 1 trong SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Thành phố Cần Thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: THÀNH PHỐ CẦN THƠ. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Các bản đồ: hành chính, giao thông Việt Nam. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Kiểm tra bài cũ: - Y/c HS lên bảng chỉ vị trí TP HCM. - Y/c trả lời câu hỏi: Qua bài học TP HCM, em biết được gì về thành phố này? 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Thành phố ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long: + Cho HS làm việc theo cặp - Y/c HS dựa vào lược đồ, trả lời câu hỏi của mục 1 trong SGK. - HS lên chỉ bản đồ Việt Nam và nói về vị trí của Cần Thơ. - HS thảo luận trả lời câu hỏi: + Cần Thơ nằm bên dòng sông nào? + TP Cần Thơ giáp với những tỉnh nào? - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả. - GV nhận xét, kết luận. HĐ2: Trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long: Làm việc theo nhóm 4: - Yêu cầu các nhóm dựa vào tranh, ảnh, bản đồ thảo luận theo gợi ý: + Nêu những dẫn chứng thể hiện Cần Thơ là trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học du lịch - Giải thích vì sao thành phố Cần Thơ là thành phố trẻ nhưng lại nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long? - GV cho HS các nhóm trao đổi kết quả trước lớp. - GV nhận xét, kết luận. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Y/c HS đọc phần kết luận. - GV nhận xét giừo học.Y/c HS học bài ở nhà, chuẩn bị bài tiếp theo. - HS lên bảng thực hiện y/c. - HS trả lời câu hỏi. - Lắng nghe - HS làm việc theo cặp. - Dại diện một số cặp phát biểu ý kiến. - 2HS lên chỉ, cả lớp nhận xét. - Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - HS thảo luận theo nhóm 4 các gợi ý GV đưa ra. - Đại diện các nhóm trao đổi kết quả trước lớp. - 3HS đọc, lớp đọc thầm. - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docDALI~1.doc