Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung

Kiểm tra bài cũ:

- GV kiểm tra 2HS trả lời các câu hỏi bài trước.

- GV nhận xét, ghi điểm.

2.Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: Dân cư tập trung khá đông đúc:

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. Yêu cầu các nhóm quan sát hình 1 và 2 trả lời câu hỏi trong SGK.

- Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 762 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Bản đồ dân cư Việt Nam. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra 2HS trả lời các câu hỏi bài trước. - GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Dân cư tập trung khá đông đúc: - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. Yêu cầu các nhóm quan sát hình 1 và 2 trả lời câu hỏi trong SGK. - Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - GV nhận xét, kết luận. HĐ2: Hoạt động sản xuất của người dân: - Y/c HS đọc và ghi chú các ảnh từ hình 3 đến hình 8. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4. - GV yêu cầu các nhóm điền vào tên các hoạt động sản xuất tương ứng với các ảnh mà HS đã quan sát vào VBT. - GV gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Gọi các nhóm khác nhận xét. - GV yêu cầu HS trả lời: + Vì sao người dân ở đây lại có những hoạt động sản xuất này? - Y/c HS nhắc lại tên các dân tộc sống tập trung ở duyên hải miền Trung và nêu lý đo vì sao dân cư tập trung đông đúc ở vùng này? - GV nhận xét, kết luận. HĐ3:Củng cố, dặn dò: - Y/c HS đọc ghi nhớ trong SGK. - GV nhận xét giờ học. Dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau. - 2HS trả lời. HS khác nhận xét. - HS lắng nghe. - HS thảo luận nhóm đôi. Các nhóm quan sát hình SGK, thảo luận câu hỏi SGK. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - 2HS đọc, lớp đọc thầm. - HS thảo luận nhóm bốn. - Các nhóm thảo luận điền tên các hoạt động sản xuất vào VBT. - Đại đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Các nhóm khác nhận xét. - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi. - 2HS đọc, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docDALI~1.doc