Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra 2HS trả lời các câu hỏi bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Dân cư tập trung khá đông đúc:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. Yêu cầu các nhóm quan sát hình 1 và 2 trả lời câu hỏi trong SGK.
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 778 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bản đồ dân cư Việt Nam.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra 2HS trả lời các câu hỏi bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Dân cư tập trung khá đông đúc:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. Yêu cầu các nhóm quan sát hình 1 và 2 trả lời câu hỏi trong SGK.
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Hoạt động sản xuất của người dân:
- Y/c HS đọc và ghi chú các ảnh từ hình 3 đến hình 8.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4.
- GV yêu cầu các nhóm điền vào tên các hoạt động sản xuất tương ứng với các ảnh mà HS đã quan sát vào VBT.
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Gọi các nhóm khác nhận xét.
- GV yêu cầu HS trả lời:
+ Vì sao người dân ở đây lại có những hoạt động sản xuất này?
- Y/c HS nhắc lại tên các dân tộc sống tập trung ở duyên hải miền Trung và nêu lý đo vì sao dân cư tập trung đông đúc ở vùng này?
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3:Củng cố, dặn dò:
- Y/c HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- GV nhận xét giờ học. Dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.
- 2HS trả lời. HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm đôi. Các nhóm quan sát hình SGK, thảo luận câu hỏi SGK.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- 2HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS thảo luận nhóm bốn.
- Các nhóm thảo luận điền tên các hoạt động sản xuất vào VBT.
- Đại đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- 2HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- DALI~1.doc