Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (tiết 1)

Kiểm tra bài cũ:

- GV y/c HS trả lời câu hỏi ở bài trước.

- GV nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới: Giới thiệu bài:

HĐ1: Làm việc cả lớp:

- Y/c HS dựa vào SGK, tranh, ảnh và vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi:

+ ĐBBB có những thuận lợi nào để trở thành vựa lúa lớn thứ 2 của đất nước ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 770 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ. I/ Mục tiêu: II/ Đồ dung dạy học: - Bản đồ nông nghiệp Việt Nam - Tranh, ảnh về trồng trọt, chăn nuôi ở ĐBBB. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1.Kiểm tra bài cũ: - GV y/c HS trả lời câu hỏi ở bài trước. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ1: Làm việc cả lớp: - Y/c HS dựa vào SGK, tranh, ảnh và vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi: + ĐBBB có những thuận lợi nào để trở thành vựa lúa lớn thứ 2 của đất nước ? + Em có nhận xét gì về việc trồng lúa gạo của người nông dân ? - Yêu cầu HS dựa vào SGK, tranh, ảnh nêu tên các cây trồng, vật nuôi khác của ĐBBB. - Gọi HS nối tiếp phát biểu ý kiến. - GV nhận xét chốt lại. HĐ2: Làm việc theo nhóm 4: Y/c HS thảo luận theo nhóm bốn, các nhóm dựa vào SGK thảo luận: + Mùa đông của ĐBBB dài bao nhiêu tháng? Khi đó nhiệt độ ntn? - Quan sát bảng số liệu trả lời câu hỏi SGK: + Nhiệt độ thấp vào mùa đông có thuận lợi và khó khăn gì cho sản xuất nông nghiệp? + Kể tên các loại rau xứ lạnh được trồng ở ĐBBB? - Gọi đại diện HS các nhóm trình bày kết quả. - GV nhận xét, chốt lại. - Y/c HS kể một số biện pháp bảo vệ cây trồng và vật nuôi. - GV nhận xét, giáo dục HS bảo vệ môi trường. HĐ2: Củng cố dặn dò: - Y/c HS đọc ghi nhớ trong SGK. - GV nhận xét giờ học, dăn HS học bài và chuẩn bị bài sau. - 2 HS trả lời, HS khác nhận xét. - HS quan sát tranh ở SGK, suy nghĩ trả lời các câu hỏi GV yêu cầu. - HS nối tiếp phát biểu ý kiến. - HS khác bổ sung. - HS thảo luận nhóm 4. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét. - HS phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe. - 3-4 HS đọc ghi nhớ, lớp đọc thầm.

File đính kèm:

  • docDIA LI (5).doc