Kiểm tra bài cũ:
- GV y/c HS trả lời câu hỏi ở bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp:
- Y/c HS dựa vào SGK, tranh, ảnh và vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi:
+ ĐBBB có những thuận lợi nào để trở thành vựa lúa lớn thứ 2 của đất nước ?
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN
Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ.
I/ Mục tiêu:
II/ Đồ dung dạy học:
- Bản đồ nông nghiệp Việt Nam
- Tranh, ảnh về trồng trọt, chăn nuôi ở ĐBBB.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1.Kiểm tra bài cũ:
- GV y/c HS trả lời câu hỏi ở bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp:
- Y/c HS dựa vào SGK, tranh, ảnh và vốn hiểu biết, trả lời câu hỏi:
+ ĐBBB có những thuận lợi nào để trở thành vựa lúa lớn thứ 2 của đất nước ?
+ Em có nhận xét gì về việc trồng lúa gạo của người nông dân ?
- Yêu cầu HS dựa vào SGK, tranh, ảnh nêu tên các cây trồng, vật nuôi khác của ĐBBB.
- Gọi HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét chốt lại.
HĐ2: Làm việc theo nhóm 4:
Y/c HS thảo luận theo nhóm bốn, các nhóm dựa vào SGK thảo luận:
+ Mùa đông của ĐBBB dài bao nhiêu tháng? Khi đó nhiệt độ ntn?
- Quan sát bảng số liệu trả lời câu hỏi SGK:
+ Nhiệt độ thấp vào mùa đông có thuận lợi và khó khăn gì cho sản xuất nông nghiệp?
+ Kể tên các loại rau xứ lạnh được trồng ở ĐBBB?
- Gọi đại diện HS các nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét, chốt lại.
- Y/c HS kể một số biện pháp bảo vệ cây trồng và vật nuôi.
- GV nhận xét, giáo dục HS bảo vệ môi trường.
HĐ2: Củng cố dặn dò:
- Y/c HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- GV nhận xét giờ học, dăn HS học bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS trả lời, HS khác nhận xét.
- HS quan sát tranh ở SGK, suy nghĩ trả lời các câu hỏi GV yêu cầu.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS khác bổ sung.
- HS thảo luận nhóm 4.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét.
- HS phát biểu ý kiến.
- HS lắng nghe.
- 3-4 HS đọc ghi nhớ, lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- DIA LI (5).doc