Giáo án Lớp 4 Đạo đức - Tiết 16 : Yêu lao động

Nêu được ích lợi của lao động.

- Tích cực tham gia các hoạt động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.

- Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC :

1. Kĩ năng xác định giá trị của lao động .

2. Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường

III.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Đạo đức - Tiết 16 : Yêu lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC ĐẠO ĐỨC TIẾT 16 : YÊU LAO ĐỘNG I . MỤC TIÊU: - Nêu được ích lợi của lao động. - Tích cực tham gia các hoạt động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. - Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động. II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC : Kĩ năng xác định giá trị của lao động . Kĩ năng quản lí thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường III.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai. IV.PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Thảo luận, đóng vai. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1. Đọc truyện Một ngày của Pê-chi-a - GV đọc lần thứ nhất. - Gọi một HS đọc lại lần thứ hai. - GV cho lớp thảo luận nhóm theo 3 câu hỏi trong SGK. - Đại diện các nhóm trình bày. HS cả lớp trao đổi, tranh luận. - GV kết luận: Cơm ăn, áo mặc, sách vở,đều là sản phẩm của lao động. - Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp cho con người sống tốt hơn. - HS đọc và tìm hiểu ý nghĩa của phần Ghi nhớ của bài. * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm (bài tập 1, SGK) - GV chia nhóm và giải thích yêu cầu làm việc nhóm. - Các nhóm thảo luận. - Đại diện từng nhóm trình bày. - GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động. * Hoạt động 3: Đóng vai (bài tập 2, SGK) - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận và đóng vai một tình huống. - Các nhóm thảo luận, chuẩn bị đóng vai. - Một số nhóm lên đóng vai. - Lớp thảo luận: - Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa ? vì sao ? - Ai có cách ứng xử khác ? - GV nhận xét và kết luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống. * Hoạt động nối tiếp: - Chuẩn bị bài tập 3, 4, 5, 6 trong SGK. BT 3: Kể về sự chăm chỉ lao động của mình hoặc của các bạn trong lớp trong trường . - 1 HS đọc lại. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm trình bày. - HS đọc ghi nhớ. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện từng nhóm trình bày. - Các nhóm thảo luận. - Các nhóm lên đóng vai. - HS thảo luận. - HS trả lời.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 4 TUAN 16 LIEN.doc