A- Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình để có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định về nội quy yêu cầu tập luyện. HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
- Trò chơi chuyển bóng tiếp sức. HS biết cách chơi rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn
B- Địa điểm- Phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường
- Phương tiện: còi, bóng nhựa
C- Nội dung và phương pháp lên lớp
57 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S chơi thử
- Cho lớp chơi chính thức
- GV nhận xét và tuyên dương
3- Phần kết thúc
- Cho HS thả lỏng
- GV hệ thống bài
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
- Tập hợp lớp
- Học sinh lắng nghe
- Tập hợp theo hàng dọc đứng tại chỗ vỗ tay và khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, vai, hông.
- HS thực hành luyện tập theo đội hình hai hàng dọc
- Các tổ về khu vực luyện tập do tổ trưởng điều khiển
- HS luyện tập lại cách đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang
- HS luyện tập theo tổ
- Lần lượt các tổ lên trình diễn
- HS khởi động lại các khớp
- Học sinh lắng nghe và theo dõi
- Một nhóm lên chơi thử
- Học sinh thực hành chơi
- HS đứng tại chỗ thực hiện động tác gập thân thả lỏng
- Bật nhảy nhẹ nhàng kết hợp thả long toàn thân
- HS lắng nghe
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngô Thị Thuý – Tiểu học Thị Trấn Cao Thượng
& 263
Giáo án lớp 4B
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thể dục
Thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản. Trò chơi “Nhảy lướt sóng”
I. Mục tiêu:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. Học trò chơi “nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động
- Giáo dục học sinh có ý thức tập thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ .
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường . Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, dụng cụ, kẻ vạch
III. Nội dung và phương pháp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu học
- Cho học sinh khởi động
2- Phần cơ bản:
* Bài tập RLTTKN
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông
- GV cho HS phối hợp ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số rồi cho HS tập đi kiễng gót
- GV chỉ huy cho cả lớp tập 3 lần
- Chia khu vực cho các tổ tập luyện
- GV đến từng tổ nhắc nhở và sửa động tác chưa chính xác cho HS
- GV nhắc HS đi kiễng gót cao, giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng
* Trò chơi vận động:
- Cho HS khởi động lại các khớp, hướng dẫn cách bật nhảy
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi, cho HS chơi theo đội hình hai hàng dọc
- Tổ chức cho HS chơi thử
- Cho lớp chơi chính thức
GV theo dõi nhận xét và tuyên dương
3- Phần kết thúc
- Cho HS thả lỏng
- GV hệ thống bài
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
- Tập hợp lớp
- Học sinh lắng nghe
- Tập hợp theo hàng dọc chạy một hàng xung quanh sân tập. Chơi trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
- Tập bài thể dục phát triển chung một lần
- HS thực hành luyện tập theo đội hình hai hàng dọc
- Các tổ về khu vực luyện tập do tổ trưởng điều khiển
- HS khởi động lại các khớp
- Học sinh lắng nghe và theo dõi
- Một nhóm lên chơi thử
- Học sinh thực hành chơi
- HS đứng tại chỗ thực hiện động tác gập thân thả lỏng
- Bật nhảy nhẹ nhàng kết hợp thả long toàn thân
- HS lắng nghe
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngô Thị Thuý – Tiểu học Thị Trấn Cao Thượng
& 270
Giáo án lớp 4B
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thể dục
Đi nhanh chuyển sang chạy. Trò chơi “ nhảy lướt sóng ”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác . Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác
- Trò chơi : Nhảy lướt sóng. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi chủ động
- Giáo dục học sinh có ý thức tập thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ .
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường . Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, dụng cụ, kẻ vạch
III. Nội dung và phương pháp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu học
- Cho học sinh khởi động
2- Phần cơ bản:
* Đội hình đội ngũ
- Cho học sinh ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng theo các tổ
- Giáo viên đi đến từng tổ quan sát nhắc nhở giúp đỡ
* Bài tập RLTTCB
- Cho học sinh ôn đi nhanh chuyển sang chạy theo đội hình hàng dọc
- Giáo viên điều khiển chung và nhắc nhở các em thực hiện
- Tổ chức cho học sinh trình diễn
* Trò chơi vận động:
- Cho HS khởi động lại các khớp, hướng dẫn cách bật nhảy
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi, cho HS chơi theo đội hình hai hàng dọc
- Tổ chức cho HS chơi thử
- Cho lớp chơi chính thức
- GV theo dõi nhận xét và tuyên dương
3- Phần kết thúc
- Cho HS thả lỏng
- GV hệ thống bài
- Nhận xét giờ học và giao bài tập
- Tập hợp lớp
- Học sinh lắng nghe
- Tập hợp theo hàng dọc chạy một hàng xung quanh sân tập. Chơi trò chơi: Keo cưa lừa sẻ
- Tập bài thể dục phát triển chung một lần
- Các tổ tập luyện theo khu vực đã được phân công lần lượt các em tập làm chỉ huy ( Mỗi em một lần )
- Học sinh thực hiện theo đội hình hai hàng dọc mỗi em cách nhau 2m
- Lớp đồng diễn theo 3 hàng dọc và di chuyển hướng phải, trái một lần
- Học sinh lắng nghe và theo dõi
- Một nhóm lên chơi thử
- Học sinh thực hành chơi
- HS đứng tại chỗ thực hiện động tác gập thân thả lỏng
- Bật nhảy nhẹ nhàng kết hợp thả long toàn thân
- HS lắng nghe
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngô Thị Thuý – Tiểu học Thị Trấn Cao Thượng
& 284
Giáo án lớp 4B
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 18 Thể dục
Đi nhanh chuyển sang chạy. Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
- Học trò chơi chạy theo hình tam giác. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động
- Giáo dục học sinh có ý thức tập thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ .
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường . Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu học
- Cho học sinh khởi động
2- Phần cơ bản:
* Đội hình đội ngũ
- Cho học sinh ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng theo các tổ
- Giáo viên đi đến từng tổ quan sát nhắc nhở giúp đỡ
* Bài tập RLTTCB
- Cho học sinh ôn đi nhanh chuyển sang chạy theo đội hình hàng dọc
- Giáo viên điều khiển chung và nhắc nhở các em thực hiện
- Tổ chức cho học sinh trình diễn
* Trò chơi vận động:
- Cho HS khởi động kĩ lại các khớp
- GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi
- Cho HS chơi thử
- Tổ chức cho HS chơi
3- Phần kết thúc
- Cho HS thả lỏng
- GV hệ thống bài
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
- Tập hợp lớp
- Học sinh lắng nghe
- Tập hợp theo hàng dọc chạy một hàng xung quanh sân tập. Chơi trò chơi: Tìm người chỉ huy
- Khởi động xoay các khớptay, chân, gối, vai, hông...
- Các tổ tập luyện theo khu vực đã được phân công lần lượt các em tập làm chỉ huy ( Mỗi em một lần )
- Học sinh thực hiện theo đội hình hai hàng dọc mỗi em cách nhau 2m
- Lớp đồng diễn theo 3 hàng dọc và di chuyển hướng phải, trái một lần
- Học sinh lắng nghe và theo dõi
- Một nhóm lên chơi thử
- Học sinh thực hành chơi
- HS đứng tại chỗ thực hiện động tác gập thân thả lỏng
- Bật nhảy nhẹ nhàng kết hợp thả long toàn thân
- HS lắng nghe
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngô Thị Thuý – Tiểu học Thị Trấn Cao Thượng
& 291
Giáo án lớp 4B
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thể dục
Sơ kết học kì I. Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác”
I. Mục tiêu
- Sơ kết học kì I. Yêu cầu học sinh hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong học tập, rút kinh nghiệm từ đó cố gắng tập luyện tốt hơn
- Trò chơi: Chạy theo hình tam giác. Yêu càu Hs tham gia vào trò chơi tương đối chủ động
- Giáo dục học sinh có ý thức tập thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ .
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường . Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ kể vạch cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu học
- Cho học sinh khởi động
2- Phần cơ bản:
* Sơ kết học kì I
- GV hệ thống lại những kiến thức kĩ năng đã được học trong học kì:
- Ôn tập các kĩ năng đội hình đội ngũ và một số động tác TDRLTT
- Quay sau đi đềuvòng trái, vòng phảivà đổi chân khi sai nhịp
- Bài thể dục phát triển chung
- Ôn một số trò chơi đã học
- GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinhkhen ngợi biểu dương và nhắc nhở tồn tại
* Trò chơi vận động:
- Cho HS khởi động kĩ lại các khớp
- GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi
- Cho HS chơi thử
- Tổ chức cho HS chơi
3- Phần kết thúc
- Cho HS thả lỏng
- GV hệ thống bài
- Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
- Tập hợp lớp
- Học sinh lắng nghe
- Tập hợp theo hàng dọc chạy một hàng xung quanh sân tập. Chơi trò chơi: Kết bạn
- Cho HS thực hiện bài thể dục phát triển chung
- Học sinh theo dõi và lắng nghe
- Học sinh lắng nghe và theo dõi
- Một nhóm lên chơi thử
- Học sinh thực hành chơi
- HS đứng tại chỗ thực hiện động tác gập thân thả lỏng
- Bật nhảy nhẹ nhàng kết hợp thả long toàn thân
- HS lắng nghe
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngô Thị Thuý – Tiểu học Thị Trấn Cao Thượng
& 305
Giáo án lớp 4B
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- The duc Lop 4(ki 1).doc