Giáo án Lớp 3D Tuần 32 chuẩn

I- Mục tiêu

- Củng cố về các phép tính nhân, chia số có 5 cs với số có 1 cs

- Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép tính và giải toán .

- Vận dụng vào tình huống có liên quan .

II- Đồ dùng dạy- học: bảng phụ, phấn màu

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 919 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3D Tuần 32 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sổ tay tập ghi chép các điều lí thú về khoa học. - 2 Hs đọc. - Lớp nx. - HS theo dõi. -HS đọc nối tiếp từng câu đến hết. -Hs đọc . - Hs nối tiếp đọc từng đoạn. - Hs đọc theo nhóm 4. - 2 nhóm thi đọc. -Lớp nhận xét- bình chọn - Ghi nội dung cuộc họp, các việc cần làm, chuyện lí thú. - ghi tên nước nhỏ nhất, lớn nhất. - Sổ tay là tài sản riêng của từng người, người khác không được tự ý sử dụng. - HS thi đọc diễn cảm. - Lớp bình chọn bạn đọc tốt nhất. ___________________________________ Thứ năm ngày 22 tháng 4 năm 2010. Luyện từ và câu Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì? Dấu chấm, dấu hai chấm I- Mục tiêu : - Ôn luyện về dấu chấm, bước đầu học cách dùng dấu 2 chấm. Đặt và trả lời câu hỏi: bằng gì? - Rèn kỹ năng dùng đúng dấu câu. II- Đồ dùng dạy- học: Bảng phụ (BT2) III- Hoạt động dạy- học: Kiểm tra bài cũ:Gọi hs chữa bài 3, tuần 31 Hướng dẫn hs làm bài tập a.Bài 1: Gọi 1 em nêu yc: Củng cố, dặn dò:- VN xem lại bài. - Tìm dấu 2 chấm trong đoạn văn? - Mỗi dấu 2 chấm được dùng làm gì? - GV nhận xét Bài 2: Treo bảng phụ - YC hs đọc mẩu chuyện. - YC hs làm bài ra nháp - Gọi 1 em lên điền - GV nhận xét chốt lời giải đúng. - HS lên khoanh tròn dấu chấm và dâú 2 chấm, lớp theo dõi - Dùng để dẫn lời nói của nhân vật. - HS nêu yêu cầu, Hs thảo luận theo nhóm 2 và ghi ra nháp. Bài 3: - GV treo bảng phụ.- gọi hs nêu yc: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Bằng gì. - YC hs làm bài vào vở. - HS nêu yc. - HS tìm và gạch chân + bằng gỗ xoan +bằng đôi bàn tay khéo léo của mình +bằng trí tuệ, mồ hôi. - Gọi 1 em lên bảng làm. - GV nhận xét, chốt lời giải đúng. - Chữa bài vào vở. ________________________________________________ Tự nhiên và xã hội Năm, tháng và mùa I- Mục tiêu: -HS biết thời gian để trái đất chuyển động được 1 vòng quanh mặt trời là 1 năm. Một năm có 365 ngày và được chia thành 12 tháng. 1 năm có 4 mùa. - GD ý thức tiết kiệm thời gian. II- Đồ dùng dạy- học: - Các hình trong SGK, 1 số quyển lịch. III- Hoạt động dạy - học: * Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm +) Mục tiêu: Biết tg để trái đất chuyển động được 1 vòng quanh mặt trời là 1 năm.1 năm có 365 ngày. +) Cách tiến hành: -) Bước 1:GVyc hs dựa vào vốn hiểu biết và quan sát lịch . - Thảo luận các câu hỏi: + Một năm thường có bao nhiêu ngày, bao nhiêu tháng? + Kể số ngày trong các tháng ? Bước 2 :- Yc đại diện các nhóm trả lời - GV cùng hs đánh giá, nhận xét. - KL: Thời gian để trái đất chuyển động được 1 vòng quanh mặt trời là 1 năm. - hs quan sát các quyển lịch. - Thảo luận + Có 365 ngày, 12 tháng. + T1 có 31 ngày; T2 có 28 hoặc 29 ngày. - 1 số em trả lời. * Hoạt động 2 :Làm việc với sgk theo cặp. Mục tiêu: Biết 1 năm có 4 mùa. +) Cách tiến hành : GV cho hsthảo luận theo cặp.- YC qs hình 2 - Vị trí nào của trái đất thể hiện Bắc bán cầu là mùa xuân, hạ, thu, đông? - Hãy cho biết các mùa cuả Bắc bán cầu vào các tháng 3, 6, 9, 12 - Gọi 1 số hs trả lời.Gọi hs khác bổ sung. +) Gv kết luận:Có 1 số nơi trên trái đất1 năm có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Các mùa ở bắc bán cầu và nam bán cầu trái ngược nhau. * Hoạt động 3: Trò chơi: xuân, hạ, thu, đông - Em hãy nêu đặc trưng khí hậu 4 mùa( Xuân ấm áp, hạ nóng nực, thu mát mẻ.) - GV hướng dẫn cách chơi : +Cô nói mùa xuân thì hs cười. Cô nói mùa hạ thì hs lấy tay quạt. Cô nói mùa thu thì hs để tay lên má. Cô nói mùa đông thì hs xuýt xoa. - HS thực hành chơi cả lớp - GV theo dõi nếu em nào thể hiện hành động sai phải hát 1 bài. *Củng cố- tổng kết ___________________________________ Toán Luyện tập chung I)Mục tiêu : - Củng cố về tính giá trị của biểu thức số . - Rèn kỹ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị . - Có ý thức tự giác học bài. II) Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết bài 3, phấn màu. III) Các hoạt động dạy học chủ yếu : * HĐ 1:Thực hành + Bài 1: Tính : GV ghi phép tính lên bảng YC hs tính ra nháp - Gọi 4 em lên chữa bài. Nhắc lại cách tính giá trị biểu thức: Trong BT có dấu ngoặc đơn ta thực hiện ntn? + Bài 2: Gọi hs nêu yc YC hs làm vào vở Gọi 1 em chữa bài. Bài 3:Treo bảng phụ - BT cho biết gì, hỏi gì? - YC hs làm vào vở- 1 em chữa bài. - GV nhận xét, chốt kết quả đúng + Bài 4: Gọi hs đọc bài - BT cho biết gì? hỏi gì? Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào? - Tính cạnh hv bằng cách nào? - Gọi 1 em chữa bài. - GV nhận xét chốt kết quả đúng:36 cm2 * Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Nhắc lại cách tính diện tích hình vuông. - Theo dõi - hs làm ra nháp - Kết quả: 69094; 42864; 8282; 10988 HS làm vào vở ĐS: 35 tuần lễ - Lớp đọc thầm - HS nêu - Đáp số: 50000đ - HS nêu. - Ta lấy cạnh nhân với chính nó. - lấy chu vi chia cho 4 - Giải vào vở. __________________________________ Chiều : B dưỡng - G đỡ toán : Luyện tập chung (VBT). I)Mục tiêu : - Tiếp tục củng cố về cách tính giá trị của biểu thức số . - Rèn kỹ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị . - Có ý thức tự giác học bài tốt. II) Các hoạt động dạy học chủ yếu : * Hướng dẫn làm bài tập + Bài 1: Tính : GV ghi phép tính lên bảng YC hs tính ra nháp - Gọi 4 em lên chữa bài. Nhắc lại cách tính giá trị biểu thức: Trong BT có dấu ngoặc đơn ta thực hiện ntn? + Bài 2: Gọi hs nêu yc YC hs làm vào vở. Gọi 1 em chữa bài. Bài 3:Treo bảng phụ - BT cho biết gì, hỏi gì? - YC hs làm vào vở- 1 em chữa bài. - GV nhận xét, chốt kết quả đúng + Bài 4: Gọi hs đọc bài - BT cho biết gì? hỏi gì? Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào? - Tính cạnh hv bằng cách nào? - Gọi 1 em chữa bài. - GV nhận xét chốt kết quả đúng:36 cm2 * Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Nhắc lại cách tính diện tích hình vuông. Nhắc lại cách tính giá trị biểu thức - Theo dõi - hs làm ra nháp HS làm vào vở ĐS: 35 tuần lễ - Lớp đọc thầm - HS nêu - HS nêu. - Ta lấy cạnh nhân với chính nó. - lấy chu vi chia cho 4 - Giải vào vở. Chính tả( Nghe -viết ) Hạt mưa I-Mục tiêu - Nghe viết đúng bài thơ : Hạt mưa. Làm bài tập phân biệt âm dễ lẫn l/ n. - Rèn kỹ năng viết đúng chính tả, làm chính xác bt. - Rèn cho HS trình bày VSCĐ. II- Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ , bảng con. III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu: A-KTBC :- GV gọi 2 HS viết bảng lớp . - GV nhận xét, cho điểm 2 HS . B - Bài mới : 1 - GTB: 2- Hướng dẫn HS nghe - viết: a) Chuẩn bị :- GV đọc mẫu bài ct. - Hỏi nội dung: + Những câu thơ nào nói lên tác dụng của mưa? + Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa? Trong bài có những chữ nào viết hoa? - tìm trong bài từ khó viết, dễ lẫn - gv hướng dẫnviết. b) Hướng dẫn HS viết bài: - GV đọc bài cho hs viết. - Đọc lại cho HS soát lỗi. c) Chấm, chữa bài : - GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung . 3- Hướng dẫn làm bài tập : +BT2a: - GV treo bảng phụ - Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n. - Gọi 1 em lên bảng viết các từ tìm được. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Lào, Nam Cực, Thái Lan. 4- Củng cố- dặn dò : - Nhận xét về chính tả. - HS khác viết bảng con: cái lọ lục bình lóng lánh nước men nâu. - HS theo dõi. - HS theo dõi. - 1 em đọc. - Hạt mưa ủ trong vườn thành mỡ màu của đất. - Hạt mưa đến là nghịch,rồi ào ào đi ngay. - Những chữ đầu dòng. - HS viết ra bảng con. - Hs viết bài chính tả, soát lỗi. - HS theo dõi. - HS nêu yc Làm ra nháp. Lớp nx, bổ sung. ________________________________________________ Thứ sáu ngày 23 tháng 4 năm 2010. Tập làm văn Nói, viết về bảo vệ môi trường I. Mục tiêu - HS biết kể lại 1 việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lí. Lời kể tự nhiên. - viết được đoạn văn ngắn kể lại việc làm trên.Diễn đạt rõ ràng. - GD ý thức bảo vệ môi trường thường xuyên. II- Đồ dùng dạy- học: bảng phụ viết các gợi ý. III- Các hoạt động dạy- học: A) KTBC : Gọi 2 hs đọc bài viết tuần 31. B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài:nêu MĐYC 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài 1: - treo bảng phụ - Gọi 1 em đọc gợi ý a và b. - GV cho hs xem 1 số tranh ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường - Việc tốt góp phần bảo vệ môi trường là những việc nào? - Em chọn kể đề tài nào? - Chia lớp thành các nhóm. HS trong nhóm kể cho nhau nghe. - gọi vài em lên thi kể trước lớp. - gv cùng hs nhận xét, bình chọn người kể hay nhất. * Bài 2: Gọi hs nêu yc - Gv nhắc hs cách viết. - Yc hs viết ra nháp ý chính rồi viết vào vở - Gọi 1 số em đọc bài viết của mình. - GV cùng cả lớp nx bài viết hay. 3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học. Thực hành giữ vệ sinh môi trường. - Hs theo dõi . - hs nêu yc, Lớp đọc thầm theo - HS quan sát. - chăm sóc bồn hoa, nhặt rác,... - HS luyện kể trong nhóm nhóm. HS viết ra nháp. - HS viết vào vở. ___________________________________ B dưỡng –g đỡ tiếng Việt: Luyện viết về bảo vệ môi trường I-Mục tiêu: Kể về bảo vệ môi trường. -HS biết vận dụng từ kể chuyển sang bài viết của mình . - GD hs có ý thức tự giác làm bài. II-Đồ dùng- dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn BT1 III-Các hoạt động dạy- học : 1-Kể về bảo vệ môi trường. - Việc tốt góp phần bảo vệ môi trường là những việc nào? - Em chọn kể đề tài nào? - Chia lớp thành các nhóm. HS trong nhóm kể cho nhau nghe. - gọi vài em lên thi kể trước lớp. - gv cùng hs nhận xét, bình chọn người kể hay nhất. 2-Viết một bài văn về bảo vệ môi trường . GV đi từng bàn nhắc nhở và giúp đỡ HS làm bài C- Củng cố- dặn dò: Nhận xét giờ học - chăm sóc bồn hoa, nhặt rác,... - HS luyện kể trong nhóm nhóm. HS viết vào vở _________________________________ Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 1-Lớp trưởng NX, đánh giá các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua : 2-Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá: - Thực hiện tốt mọi nề nếp : xếp hàng ra vào lớp, đi học đúng giờ, vệ sinh lớp sạch sẽ, trong lớp hăng hái phát biểu.Đã có ý thức chăm sóc bồn hoa tốt + Chưa có ý thức tốt trong giờ tự quản - Phương hướng tuần tới: +Duy trì sĩ số 100% + Thực hiện tốt các nề nếp. + Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra thi đua của PGD. + Tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, Thể dục do đoàn đội phát động. +Thực hiện tốt việc giữ vệ sinh môi trường. + Nghỉ ngày lễ : 30/4 và 1/5 _______________________________

File đính kèm:

  • doctuan 32.doc
Giáo án liên quan