I. Mục tiêu:
Bửụực ủaàu bieỏt caực thửùc hieọn ủoọng taực vửụn thụỷ vaứ tay cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung.
II. Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 9 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
au:
-1 hs đọc yờu cầu của bài tập.
-Ai làm gỡ?
-Hs làm bài.
-Nờu cỏc cõu hỏi tự đặt được.
-2,3 hs nờu lại cõu đỳng.
-Hs chỳ ý lắng nghe.
-2 hs đọc lại đoạn văn, lớp theo dừi.
-Đọc, viết ra nhỏp.
-Hs viết bài.
-Hs chuẩn bị tiếp.
Thửự naờm ngaứy 22 thaựng 10 naờm 2009
Tieỏng vieọt
OÂN TẬP GIỮA Kè I
TIẾT 5
I-MUẽC ẹÍCH, YEÂU CAÀU:
Kieồm tra laỏy ủieồm HTL caực baứi thụ, vaờn coự yeõu caàu HTL( tửứ tuaàn 1 ủeỏn tuaàn 8, saựch Tieỏng Vieọt 3, taọp moọt)
Luyeọn taọp cuỷng coỏ voỏn tửứ: lửùa choùn tửứ thớch hụùp boồ sung yự nghúa cho caực tửứ chổ sửù vaọt.
ẹaởt caõu theo maóu: Ai laứm gỡ?
II-ẹOÀ DUỉNG DAẽY-HOẽC:
9 phieỏu - moói phieỏu ghi teõn moọt baứi thụ, vaờn vaứ mửực ủoọ yeõu caàu HTLBaỷng lụựp ( cheựp ủoaùn vaờn cuỷa baứi taọp 2)
III-CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC:
1.Giụựi thieọu baứi:
2.Kieồm tra hoùc thuoọc loứng:( khoaỷng 1/3 soỏ hoùc sinh trong lụựp)
- Yeõu caàu hoùc sinh laỏy SGK Tieỏng Vieọt taọp 1: tửù nhaồm laùi caực baứi HTL.
- Goùi 1 soỏ hoùc sinh leõn baỷng boỏc thaờm ủeồ ủoùc caực baứi HTL.
Giaựo vieõn nhaọn xeựt, cho ủieồm tửứng em.
- Lửu yự: Laứm tửụng tửù nhử treõn khoaỷng 1/3 soỏ hoùc sinh
ẹoỏi vụựi nhửừng hoùc sinh chửa thuoọc baứi, cho caực em veà nhaứ tieỏp tuùc luyeọn ủoùc ủeồ kieồm tra laùi vaứo tieỏt sau.
Baứi taọp 2 ( SGK TR 71) Giaựo vieõn cheựp saỹn treõn baỷng lụựp
-Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc noọi dung baứi taọp 2.
-ẹeà baứi yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ?
-Giaựo vieõn: Caực em suy nghú kú ủeồ choùn tửứ boồ sung yự nghúa thớch hụùp cho caực tửứ in ủaọm( keỏt hụùp chổ caực tửứ in ủaọm treõn baỷng lụựp)
-Goùi 3 hoùc sinh leõn baỷng: (Moói em laứm 1 tửứ) caực em nhỡn ủoaùn vaờn treõn baỷng lụựp, vieỏt tửứ in ủaọm keứm tửứ lửùa choùn.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt - choỏt yự ủuựng.
ẹaựp aựn:
Moói boõng hoa coỷ may nhử moọt caựi thaựp xinh xaộn nhieàu taàng.
Khoự coự theồ tửụỷng tửụùng baứn tay tinh xaỷo naứo coự theồ hoaứn thaứnh haứng loaùt coõng trỡnh ủeùp ủeừ, tinh teỏ ủeỏn vaọy.
Choùn tửứ : xinh xaộn, vỡ hoa coỷ may giaỷn dũ, khoõng loọng laóy.
Choùn tửứ : tinh xaỷo, vỡ “ tinh xaỷo” laứ kheựo leựo, coứn tinh khoõn laứ khoõn ngoan.
Hoa coỷ may moỷng maỷnh, xinh xaộn neõn laứ moọt coõng trỡnh ủeùp ủeừ.
Baứi taọp 3 ( SGK TR 71)
- baứi taọp 3 yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ?
- Yeõu caàu HS laỏy nhaựp : Caực em haừy vieỏt 3 caõu theo maóu: Ai laứm gỡ? Vaứo nhaựp.
- Goùi 3 HS leõn baỷng moói em vieỏt 3 caõu.
-Theo doừi giuựp ủụừ nhửừng HS yeỏu.
- Nhaọn xeựt, boồ sung, choỏt yự ủuựng.
- Goùi moọt soỏ HS ủoùc laùi baứi ủuựng( ủaừ ủửụùc sửỷa chửừa treõn baỷng lụựp).
5.Cuỷng coỏ, daởờn doứ:
- GV nhaộc nhửừng hoùc sinh chửa coự ủieồm hoùc thuoọc loứng veà nhaứ tieỏp tuùc luyeọõn ủoùc.
- Veà nhaứ caực em laứm thửỷ baứi luyeọn taọp ụỷ tieỏt 8.
- Tuyeõn dửụng nhửừng hoùc sinh laứm baứi toỏt.
Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
- Hoùc sinh laứm vieọc caự nhaõn 5 phuựt.
-9 hoùc sinh leõn baỷng, boỏc moói em 1 thaờm.
- Tửứng em ủoùc - nhaọn xeựt, boồ sung.
-Caỷ lụựp theo doừi, ủoùc thaàm.
-Choùn tửứ thớch hụùp trong ngoaởc ủụn ủeồ boồ sung yự nghúa cho caực tửứ in ủaọm.
-Hoùc sinh laứm vieọc caự nhaõn: tửù lửùa choùn caực tửứ thớch hụùp.
-3 hoùc sinh leõn baỷng laứm.
-Goùi 1 soỏ hoùc sinh baựo caựo mieọng.
-Nhaọn xeựt, boồ sung.
-HS laứm vaứo vụỷ BT.
-BT yeõu cầu ủaởt 3caõu theo maóu Ai laứm gỡ?
- HS laứm nhaựp.
- 3 HS leõn baỷng laứm baứi.
VD: Meù daón toõi tụựi trửụứng.
Maỏy con chim chỡa voõi bay leõn, bay xuoỏng hoựt rớu rớt.
Chũ toõi ủan quaùt.
Baứ toõi naỏựu cụm.
Tiếng ViệtOÂN TẬP GIỮA Kè I
TIẾT 6
I, Mục tiờu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL( như tiết 1)
- Luyện tập củng cố vốn từ: chọn từ thớch hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật.
- Đặt đỳng dấu phảy vào chỗ thớch hợp trong cõu.( BT3)
II. Đồ dựng dạy học:
- Phiếu ghi tờn từng bài tập đọc- HTL
- Bảng lớp viết 3 cõu văn ở BT3.
III, Cỏc hoạt động dạy học
Hoạt ủộng của GV
Hoạt ủộng của HS
1, Giới thiệu baứi
2, Kieồm tra laỏy ủieồm HTL:Thửùc hieọn nhử tieỏt 5.
3, Baứi taọp 3.
- 2 HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi taọp.
- GV chổ baỷng lụựp ủaừ vieỏt caõu vaờn giaỷi thớch: BT naứy gaàn gioỏng BT2( tieỏt 5). ẹieồm khaộc ụỷ choó BT2 cho 2 tửứ ủeồ choùn 1, BT naứy cho saỹn 5 tửứ caực em lửùa choùn ủieàn vaứo 5 choó troỏng sao cho thớch hụùp.
- Gv cho HS xem maỏy boõng hoa( hoaởc tranh aỷnh) hueọ traộng, cuực vaứng, hoàng ủoỷ, vi- oõ- leựt tớm nhaùt.
- Cho Hs laứm baứi caự nhaõn.
- Mụứi 2 HS leõn baỷng laứm bai sau ủoự ủoùc
keỏt quaỷ.Caỷ lụựp nhaọn xeựt – GV cho ủieồm.
4, Baứi taọp 3
- 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp.
- HS laứm baứi caự nhaõn.
- 3 HS leõn baỷng laứm baứi.
- GV nhaọn xeựt choỏt lụứi giaỷi ủuựng.
5, Cuỷng coỏ – daởn doứ.
- nhaọn xeựt giụứ – Yeõu caàu HS laứm thửỷ ủeà baứi luyeọn taọp ụỷ tieỏt 9 ủeồ chuaồn bũ cho tieỏt kieồm tra giửừa kỡ.
HS ủoùc yeõu caàu BT.
HS laộng nghe.
HS quan saựt
HS laứm baứi vaứo vụỷ BT.
2 – 3 HS ủoùc ủoaùn vaờn ủaừ ủieàn tửứ
hoaứn chổnh.
Caỷ lụựp sửỷa baứi theo lụứi giaỷi ủuựng.
Caỷ lụựp theo doừi SGK
- HS laứm baứi vaứo vụỷ BT
- Caỷ lụựp nhaọn xeựt, chửừa baứi cho baùn.
Lụứi giaỷi:
a.Haống naờm, cửự vaứo ủaàu thaựng 9, caực trửụứng laùi khai giaỷng naờm hoùc mụựi.
b. Sau ba thaựng heứ taùm xa trửụứng, chuựng em laùi naựo nửực tụựi trửụứng gaởp thaày,gaởp baùn.
c. ẹuựng 8 giụứ, trong tieỏng Quoỏc ca huứng traựng, laự cụứ ủoỷ sao vaứngủửụùc keựo leõn treõn ngoùn coọt cụứ.
toán
Tiết 44 bảng đơn vị đo độ dài
I. Mục tiêu: giúp HS:
- Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ.
- Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- Biết cách làm phép tính với các số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học: 1bảng kẻ sẵn các dòng, các cột như ở khung bài học SGK tr 45 nhưng chưa viết chữ và số.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GC
5’
1’
10’
17’
2’
1.Bài cũ: Chữa bài 1, 2 SGK tr 44
2.Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài
-Đưa ra bảng kẻ sẵn như phần bài học SGK tr 45 (chưa có thông tin).
-Hướng dẫn HS điền dẫn vào bảng kẻ sẵn để cuối cùng có một bảng hoàn thiện như trong SGK tr 45.
-Giới thiệu thêm 1km = 10hm
-Yê - Yêu cầu HS đọc đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ.
Hoạt động 3: Luyện tập - thực hành
Bài 1: Điền số
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu)
Bài 3: Tính (theo mẫu)
Bài 4: Giải toán
3.Củng cố -Dặn dò
- Về nhà luyện tập thêm về Đơn vị đo độ dài đã học.
- Nhận xét tiết học
2HS lên bảng làm.
-HS nêu đơn vị đo độ dài đã học (có thể không theo thứ tự).
-Cả lớp cùng thành lập bảng đơn vị đo độ dài.
-HS nhìn bảng và lần lượt nêu lên quan hệ giữa hai đơn vị liền nhau.
-HS nhận xét : “Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp, kém nhau 10 lần”.
-Cả lớp đọc nhiều lần để ghi nhớ bảng đơn vị đo độ dài vừa lập.
HS nêu yêu cầu, tự nhớ bài học để làm từng cột và đổi vở chữa bài.
HS nêu yêu cầu, rồi tự từng cột và chữa miệng.
HS nêu yêu cầu và quan sát mẫu, để tự làm bài rồi chữa miệng.
HS đọc đề bài, phân tích, nhận dạng bài toán rồi trình bày bài giải. 1HS lên bảng làm bài.
Làm bài 1, 2, 3 SGK tr 45 và thuộc bảng đơn vị đo độ dài
Tự nhiên xã hội
Kiểm tra
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về kiến thức đã học trong chương: Con người và sức khoẻ
II. Đề bài:
Em hãy vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng chất độc hại như: Thuốc lá, rượu, ma tuý.
III. Đánh giá: Theo 2 mức:
Hoàn thành (A)
Hoàn thành tốt (A +)
Chưa hoàn thành (B).
Thửự saựu ngaứy 23 thaựng 10 naờm 2009
TAÄP LAỉM VAấN
Kieồm tra ủoùc
Nhaứ trửụứng ra ủeà
AÂM NHAẽC
Chuyeõn moõn hoựa
Chớnh taỷ:
Kieồm tra ủoùc
Nhaứ trửụứng ra ủeà
toán
Tiết 45 luyện tập
I. Mục tiêu: giúp HS:
- Làm quen với việc đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo
- Làm quen với việc đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhở hơn đơn vị đo còn lại).
- Củng cố phép cộng, phép trừ các số đo độ dài.
- Củng cố cách so sánh độ dài dựa vào số đo của chúng.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GC
5’
1’
5’
22’
2’
1.Bài cũ: Chữa bài 1, 2 SGK tr 45 và bảng đơn vị đo độ dài.
2.Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Giới thiệu về số đo có hai đơn vị đo
-Vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m9cm
-Nêu vấn đề như ở khung của bài 1a) SGK tr 46: Đoạn thẳng AB dài 1m và 9cm viết tắt là 1m9cm, đọc là một mét chín xăng-ti-mét.
-Nêu lại mẫu viết ở dòng thứ nhất và dòng thứ hai trong khung của bài 1 b) SGK tr46.--
Hoạt động 3: Luyện tập - thực hành
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Bài 2: Tính
Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài 4: Giải toán
3.Củng cố -Dặn dò
- Về nhà luyện tập thêm về các số đo độ dài. Mỗi bàn chuẩn bị 1 thước mét (hoặc thước dây)
2HS lên bảng làm.
Một số HS đọc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến nhỏ hoặc từ nhỏ đến lớn; đọc từ một đơn vị đo bất kì nào đó theo chiều lớn dần hoặc nhỏ dần.
1HS đo độ dài đoạn thẳng AB bằng thước mét.
- Vài HS nêu lại
-HS quan sát , giải thích mẫu.
HS nêu yêu cầu, tự làm từng cột và đổi vở chữa bài.
HS nêu yêu cầu, rồi tự từng cột và chữa miệng.
HS nêu yêu cầu và tự làm bài rồi chữa miệng.
HS đọc đề bài, phân tích bài toán rồi trình bày bài giải. 2HS lên bảng làm bài.
Làm bài 1, 2, 3 SGK tr 46 và mang một thước thẳng loại 20cm hoặc 30cm có vạch chia rõ ràng.
SINH HOAẽT CUOÁI TUAÀN
1.MUẽC TIEÂU
- GV nhaọn xeựt ủaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh tronh tuaàn
-Neà neỏp lụựp hoùc ,veọ sinh moõi trửụứng ATGT ,DềCH CUÙM H1N1
2 .NOÄI DUNG
-Giaựo vieõn nhaọn xeựt keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh trong tuaàn
-caực em veà nhaứ chũu khoự hoùc baứi vaứ laứm baứi nhửừng em ủoùc baứi yeỏu hoõm
nay ủoùc coự tieỏn boọ hụn nhieàu nhử caực em coỏ gaộng ủoùc toỏt hụn nửỷa
-Neà neỏp lụựp hoùc tửụng ủoỏi toỏt ,veọ sinh moõi trửụứng tửụng ủoỏi toỏt
-lụựp ta trong tuaàn naứy khoõng coự em naứo coự chũu chửựng ho soó muừi
File đính kèm:
- GA lop 3 T 9 theo CKT KN.doc