I. Yêu cầu:
Luyện tập củng cố ph©n biệt ch/ tr, ếch/ ết
GV cho HS nghe viết đoạn 1 của bài Gặp gỡ ở Lóc– xăm – bua
II. lªn líp:
1. Hướng dẫn HS nghe viết đoạn 1 bài Gặp gỡ ở Lóc – xăm – bua
- GV đọc mẫu bài
- 2 HS đọc lại đoạn viết chính tả
- Cho HS luyện viết từ khã
- GV hướng dẫn HS c¸ch viết và tr×nh bày
- GV đọc HS viết bài
2. Làm bài tập:
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 30 Buổi 2 Trường tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 30
Thø ba ngµy 6 th¸ng 4 n¨m 2010
Chính tả
Ph©n biÖt ch/ tr; ªch/ ªt
Bài viết: gÆp gì ë lóc – x¨m - bua
I. yªu cÇu:
Luyện tập củng cố ph©n biệt ch/ tr, ếch/ ết
GV cho HS nghe viết đoạn 1 của bài Gặp gỡ ở Lóc– xăm – bua
II. lªn líp:
1. Hướng dẫn HS nghe viết đoạn 1 bài Gặp gỡ ở Lóc – xăm – bua
- GV đọc mẫu bài
- 2 HS đọc lại đoạn viết chÝnh t¶
- Cho HS luyện viết từ khã
- GV hướng dẫn HS c¸ch viết và tr×nh bày
- GV đọc HS viết bài
2. Làm bài tập:
Bài 1: Điền vào chỗ trống
1, chót hay trót
Chăm...; mưa như…nước; …gạo vào bao; …; …ít
2, chưa hay trưa
Đã xong…; sớm …; bữa ăn…; ngồi …ấm chỗ; 12 giờ …; …biết chừng
- HS tự làm, 2 HS lên bảng làm
- GV và lớp nhận xÐt, bổ sung
- HS làm vào vở luyện
Bài 2: T×m mçi lo¹i 10 tiÕng ghi vµo ®óng cét
Tiếng có phụ ©m ch
Tiếng có phụ ©m đầu ch
Tiếng cã Õch
Tiếng có vần Õt
- Gọi HS bảng làm
- HS lớp làm nh¸p
- Nhận xÐt bæ sung
- HS làm vào vở luyện
* Chấm 5 em, nhận xÐt
*******************************************************************************
To¸n
LuyÖn tËp: phÐp trõ trong ph¹m vi 100000
I. Môc tiªu
- Cñng cè cho HS kÜ n¨ng lµm phÐp trõ 2 sè trong ph¹m vi 100000, hs biÕt vËn dông ®Ó gi¶i to¸n cã lêi v¨n, t×m x
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. LuyÖn tËp
Bµi 1: §Æt tÝnh råi tÝnh
83531 - 56317 55048 - 48322 39462 - 825
- Gäi 2 HS nªu yªu cÇu
- GV yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë
- Gäi 1 HS ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®óng
- Hái: Khi thùc hiÖn phÐp trõ hai sè trong ph¹m vi 100000 ta cÇn lu ý ®iÒu g×?
Bµi 2:
Kho thø nhÊt cã 55350kg thãc, kho thø hai cã Ýt h¬n kho thø nhÊt 20520kg. Hái c¶ hai kho cã bao nhiªu ki-l«-gam thãc?
- Gäi 2 HS ®äc ®Ò bµi
- Hái: Bµi to¸n cho biÕt g×?
- Hái: Bµi to¸n yªu cÇu chóng ta lµm g×?
- Yªu cÇu hs lµm bµi vµo vë
- Gäi mét HS lªn b¶ng ch÷a bµi. Yªu cÇu hs nªu c¸ch lµm.
- Gv nhËn xÐt, cho ®iÓm
Bµi 3: T×m x
x + 25364 = 61109 35974 + x = 83046
92541 - x = 55103 22069 - x = 795
- Gäi 2 HS ®äc ®Ò bµi
- Yªu cÇu HS lµm bµi
- Gäi HS ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt, cho ®iÓm
- Muèn t×m sè h¹ng cha biÕt ta lµm nh thÕ nµo?
- Muèn t×m sè trõ cha biÕt ta lµm nh thÕ nµo?
3. Cñng cè tæng kÕt
- GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ tiÕt häc
Thø t ngµy 7th¸ng 4 n¨m 2010
Ho¹t ®éng tËp thÓ
Su tÇm tranh ¶nh vÒ ngµy 30-4
I. Môc tiªu
- Häc sinh su tÇm ®îc c¸c tranh ¶nh vÒ ngµy gi¶i phãng miÒn Nam 30-4
- Gi¸o dôc häc sinh lßng kÝnh yªu vµ biÕt ¬n c¸c chó bé ®éi, nh÷ng ngêi ®· cã c«ng trong
viÖc gi¶i phãng hoµn toµn miÒn Nam thèng nhÊt ®Êt níc.
ii. c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
1. Ho¹t ®éng 1: Gi¸o viªn kiÓm tra sù chuÈn bÞ cña häc sinh
- Gi¸o viªn yªu cÇu hs lÊy tranh ¶nh mµ m×nh su tÇm ®îc vÒ ngµy 30-4
- GV tuyªn d¬ng nh÷ng hs su tÇm ®îc nhiÒu tranh ¶nh
2. Ho¹t ®éng 2: Trng bµy tranh ¶nh
- Gv chia líp thµnh ba nhãm
- GV yªu cÇu hs vÒ nhãm trng bµy tranh ¶nh mµ m×nh su tÇm ®îc theo nhãm
- Hs trng bµy tranh ¶nh theo nhãm
- Gv gäi ®¹i diÖn tõng nhãm giíi thiÖu tranh ¶nh cña nhãm m×nh tríc líp
- GV nhËn xÐt chung vÒ viÖc trng bµy vµ giíi thiÖu tranh ¶nh cña tõng nhãm.
Thø n¨m ngµy 8 th¸ng 4 n¨m 2010
To¸n
LuyÖn tËp
I. Môc tiªu
- Cñng cè cho HS kÜ n¨ng lµm phÐp trõ hai sè trong ph¹m vi 100000, kÜ n¨ng thõ nhÈm. Hs biÕt vËn dông ®Ó gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. LuyÖn tËp
Bµi 1: TÝnh nhÈm
50000 - 30000 20000 x 3
70000 + 2000 50000 x 2
100000 - 40000 60000 : 3
60000 + 30000 80000 : 4
- Gäi 2 HS ®äc ®Ò bµi
- Bµi to¸n yªu cÇu g×?
- Yªu cÇu HS lµm bµi
- Gäi mét HS lªn b¶ng ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt, cho ®iÓm
- Yªu cÇu 2 HS ngåi cïng bµn tù ®æi vë ®Ó kiÓm tra kÕt qu¶
Bµi 2: §Æt tÝnh råi tÝnh
28476 - 12958 49360 - 35092 30427 - 7218
- Gäi hs nªu yªu cÇu.
- Yªu cÇu hs lµm bµi.
- Gäi 1 hs lªn b¶ng ch÷a bµi, GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
Bµi 3: MÑ ®i chî mua 1kg thÞt gi¸ 35000 ®ång, 1kg c¸ gi¸ 22000 ®ång. Hái mÑ ®i chî mua hÕt bao nhiªu tiÒn? Nõu mÑ mang ®i chî 80000 ®ång th× mÑ cßn l¹i bao nhiªu tiÒn?
- Yªu cÇu 2 hs ®äc ®Ò bµi
- Bµi to¸n cho biÕt g×? Bµi to¸n hái g×?
- Yªu cÇu hs lµm bµi vµo vë
- Gäi mét hs lªn b¶ng ch÷a bµi
- Gv nhËn xÐt, chèt l¹i kÕt qu¶ ®óng
2. Cñng cè tæng kÕt: GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ tiÕt häc
-
************************************************************************
Luyện từ và câu
«n tËp c¸ch ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái b»ng g×?
DÊu hai chÊm
I. yªu cÇu:
- Ôn tập và củng cố lại cách đặt và trả lời câu hỏi bằng gì? Dấu hai chấm
- Rèn kỹ năng vận dụng, thực hành
Ii lªn líp:
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong vở
Bài 1: Tìm và chép lại bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Bằng gì?
1, Chúng ta phải phấn đấu trở thành HS giỏi trước hết bằng sự chuyên cần và nỗ lực của bản thân chúng ta.
………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………..
2, Bằng sự kiên chì học tập, rèn luyện và năng khiếu vốn có, bạn An đã trở thành HS giỏi Văn của tỉnh.
……………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………..
3, Ca sĩ Mỹ Tâm đã chinh phục được khán giả bằng chất giọng trong trẻo, truyền cảm và nghệ thuật biểu diễn vừa tự nhiên vừa sôi động cuốn hút.
……………………………………………………………………………......
………………………………………………………………………………..
4, Bằng chiecs xe đạp thống nhất có tuổi thọ gần 20 năm, hằng ngày, cụ Bính lọc cọc đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vận động cho con em đi học.
………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………..
- Cho HS đọc và nêu yêu cầu
- Tìm và chép lại bộ phận trả lời câu hỏi bằng gì?
- HS lớp làm nháp
- 4 HS lên bảng làm
- GV và lớp nhận xét, bổ sung
- HS làm vào vở
Bài 2: Trả lời câu hỏi sau
1, Hằng ngày, mẹ em, bố em đi làm bằng phương tiện gì?
………………………………………………………………………………..
2, Chiếc cặp sách của em được làm bằng chất liệu gì?
………………………………………………………………………………..
3, Bằng cách nào em phấn đấu trở thành HS giỏi?
- HS tự trả lời các câu hỏi miệng
- GV và lớp nhận xét
- HS làm vào vở
Bài 3: Hãy đặt 3 câu hỏi Bằng gì? Và viết câu trả lời 3 câu hỏi đó.
Câu hỏi:
1, ……………………………………………………………………………..
Trả lời:
………………………………………………………………………………...
Câu hỏi:
2, ……………………………………………………………………………..
Trả lời:
………………………………………………………………………………..
Câu hỏi:
3, ……………………………………………………………………………..
Trả lời:
………………………………………………………………………………..
- HS đọc và nêu yêu cầu bài
- 3 HS lên bảng làm
- GV và lớp nhận xét
* Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét, tuyên dương
***************************************************************
Thứ bảy ngày 10 tháng 04 năm 2010
¢m nh¹c
«n hai bµi h¸t: chÞ ong n©u vµ em bÐ, tiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh
I. Môc tiªu.
- HS ®óng giai ®iÖu lêi bµi ChÞ ong n©u vµ em bÐ, TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh
- HS diÔn tù nhiªn
II. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Ho¹t ®éng 1: ¤n bµi h¸t: ChÞ ong n©u vµ em bÐ
- GV cho hs nghe b¨ng bµi h¸t
- GV b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t c¶ bµi, Gv dõng l¹i söa sai cho hs (nÕu cã)
- Gv lu ý cho hs h¸t ®óng tiÕng cã luyÕn: gµ, m¾t
- Gv b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t lÇn 2.
- Gv chia líp thµnh 3 tæ.
- Gv b¾t nhÞp cho tõng nhãm h¸t, yªu cÇu hs c¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt, bæ sung.
- Gv b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t kÕt hîp gâ ®Öm theo tiÕt tÊu lêi ca, gâ ®Öm theo nhÞp 2
2. Ho¹t ®éng 2: ¤n bµi h¸t TiÕng h¸t b¹n bÌ m×nh
- GV b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t
- GV dõng l¹i söa sai cho HS (nÕu cã)
- GV b¾t nhÞp cho c¶ líp h¸t lÇn 2
- GV chia líp thµnh 3 tæ. GV b¾t nhÞp cho tõng tæ h¸t, yªu cÇu c¸c tæ kh¸c nhËn xÐt
- GV b¾t nhÞp cho c¸c tæ kh¸c h¸t kÕt hîp gâ ®Öm
2. Ho¹t ®éng 2: TËp biÓu diÔn
- GV gäi HS xung phong h¸t. GV nhËn xÐt
- Gäi tõng nhãm 5 HS xung phong h¸t, GV nhËn xÐt
- Gv nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ chung tiÕt häc
Tập làm văn
ViÕt th
i yªu cÇu:
- HS biết viết thư làm quen và thông cảm với bạn ở vùng lũ lụt
- Bài viết đủ ý, rõ ràng, trình bày sạch
II lªn líp:
- GV nêu đề bài, phân tích gợi ý cách làm
A, Đề bài:
Hãy viết thư cho một bạn HS ở vùng lũ lụt để làm quen và bày tỏ tình thân ái, lòng thông cảm với tình cảm của bạn.
B, Gợi ý:
1, Mở đầu thư
- Lời chào hỏi
- Lý do viết thư
2, Nội dung viết thư
- Tự giới thiệu về mình
- Thăm hỏi hoàn cảnh của bạn
- Bày tỏ tình cảm với bạn
3, Kết thúc bức thư
- Hứa hẹn với bạn điều gì
- Lời chào
- Ký tên
* Gọi HS nêu miệng từng phần
- Nêu miệng cả bài
- Nhận xét bổ sung
- Cho HS làm vào vở
- Thu về chấm
* Nhận xét giờ
- Dặn dò
**************************************************************
Ban gi¸m hiÖu kÝ duyÖt
File đính kèm:
- TUAN 30BUOI 2NHUONGIOP3.doc