I. Kiểm tra bài cũ :
- Y/C hs viết số (GV đọc số) : 99.999 100.000
- Nhận xét, ghi điểm
II. Dạy bài mới :
1. Củng cố quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100.000 :
a. Viết lên bảng : 999 1012 y/c hs so sánh và điền dấu.
- GV nhận xét: 999 có ít chữ số hơn 1012 nên 999 < 1012.
b. Viết lên bảng : 9790 9786 y/c hs so sánh và điền dấu.
38 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 28 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
õ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca (sử dụng nhạc cụ gõ đệm: thanh phách).
- GV kết hợp kiểm tra và đánh giá HS trong quá trình hát ôn.
Hoạt động 2:
Hát kết hợp vận động phụ họa.
- Hướng dẫn HS hát và vận động phụ họa (GV thực hiện đông tác mẫu). Cụ thể:
Câu 1 và 2: Nhún chân sang trái, sang phải theo nhịp. Hai tay đưa lên chếch hình chữ V, lòng bàn tay hướng lên trời, các ngón tay khép lại và hướng ra hai bên.
Câu 3: Kéo tay xuống ôm chéo trước ngực, nghiên người sang trái, phải nhịp nhàng.
Câu 4: Aùp hai tay vào nhau đưa lên hai bên má trái, phải, kết hợp nghiên đầu.
Câu 5, 6, 6, 7, 8: Nắm bạn bên cạnh cùng đưa lên đưa xuồng nhịp nhàng (cứ 4 nhịp lại thay đổi nhịp nhàng (cứ 4 nhịp lại thay đổi một lần).
- Sau khi hướng dẫn từng động tác, GV cho HS luyện tập vài lần để nhớ thực hiện thuần thục hơn.
Hoạt động 3:
Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá Son.
- GV treo bảng phụ có kẻ sẵn không nhạc và khoá Son mẫu để giới thiệu và hướng dẫn HS từng bước:
+ Kẻ khuông nhạc gồm 5 dòng, mỗi dòng cách nhau 1 ô li vở HS và nằm trên 1 đường li. Chú ý nét kẻ phải thẳng, các dòng kẻ phải cách đều nhau.
+ Khoá Son đặt ở đầu 1 khuông nhạc, GV hướng dẫn cách vẽ khoá Son (bụng tròn, đầu thon, đuôi cong).
- Yêu cầu HS thực hiện kẻ khuông nhạc, GV hướng dẫn cách vẽ khoá Son vào vở. (Quy định: Kẻ 2 khuông nhạc, mỗi khuông nhạc cách nhau 3 dòng, viết khoá Son đầu mỗi khuông nhạc).
- GV theo dõi HS thực hành và nhắc nhở để HS kẻ khuông nhạc và viết khoá Son đúng y/c
Củng cố - Dặn dò
- HS nhắc lại tên bài hát vừa học, tác giả? Qua bài hát giáo dục điều gì ?
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về học thuộc bài hát: Em yêu trường em.
- HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe và trả lời
- Ôn bài hát theo hướng dẫn của GV.
- HS hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
- Xem GV thực hiện mẫu.
- HS thực hiện từng động tác theo hướng dẫn của GV .
- Luyện hát kết hợp vận động phụ họa.
- Ngồi ngay ngắn, nghe GV hướng dẫn cách kẻ khuông nhạc, viết khoá Son.
- HS thực hành vào vở, chú ý để kẻ khuông nhạc và viết khoá Son đúng yêu cầu.
- HS phát biểu
- Lắng nghe
Kèm hs yếu
Giúp hs yếu
GV kèm hs yếu
Tiết 4 Thể dục
BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ VÀ HOA
Trß ch¬i: “Hoµng Anh,Hoµng Ỹn”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện đúng bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện:+ Dây nhựa đảm bảo 1 dây .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
1. Phần mở đầu:
- Ổn định lớp, phổ biến nội dung.
- Cho hs khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản :
a.¤n bài thể dục với cờ:
- Cho hs triển khai đội hình đồng diễn
- GV điều khiển lớp tập 3 lần 2 x 8 nhịp.
- Chia lớp thành 3 tổ y/c tổ trưởng điều khiển lớp
- GV theo dõi, nhận xét và sửa sai
b.Trò chơi: “Hoàng Anh – Hoàng Yến”
- GV nêu tên trò chơi
- Y/C hs nhắc lại cách chơi , luật chơi .
- Nhắc hs khi chơi phải giữ gìn đoàn kết, kỉ luật và đảm bảo an toàn trong khi chơi.
- Chia lớp thành 2 đội đều nhau. Làm trọng tài tổ chức cho hs chơi.
- Tổng kết trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Cho hs tập động tác hồi tĩnh
- Cùng HS hệ thống lại bài học
- Dặn hs về nhà ôn bài TD và nhảy dây.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe
- Chạy chậm một vòng sân.
- Trò chơi : “Bịt mắt bắt dê”
- Cả lớp đứng thành vòng tròn thực hiện
- 3 tổ tập luyện
- Nêu cách chơi, luật chơi
- Tham gia chơi
-Đi lại, hít thở sâu.
- Lắng nghe
Sửa sai cho hs yếu
Tiết 5 Thể dục
BÀI THỂ DỤC VỚI HOA
Trß ch¬i “Hoµng Anh,Hoµng Ỹn”
I/. MỤC TIÊU:
- Thực hiện đúng bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi .
- HS chuẩn bị : Mỗi em 2 bông hoa và 2 cờ:
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
1. Phần mở đầu:
- Ổn định lớp, phổ biến nội dung.
- Cho hs khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản :
a.¤n bài thể dục với cờ:
- Cho hs triển khai đội hình đồng diễn
- GV điều khiển lớp tập 3 lần 2 x 8 nhịp.
- Chia lớp thành 3 tổ y/c tổ trưởng điều khiển lớp .
- Y/C mỗi tổ tập một số động tác bất kì
- GV theo dõi, nhận xét và sửa sai
b.Trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi
- Y/C hs nhắc lại cách chơi , luật chơi .
- Chia lớp thành 2 đội đều nhau. Làm trọng tài tổ chức cho hs chơi.
- Nhắc hs khi chơi phải giữ gìn đoàn kết, kỉ luật và đảm bảo an toàn trong khi chơi.
- Tổng kết trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Cho hs tập động tác hồi tĩnh
- Cùng HS hệ thống lại bài học
- Dặn hs về nhà ôn bài TD và nhảy dây.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe
- Đứng thành vòng tròn k. động
- Trò chơi : “ Kết bạn”
- Cả lớp đứng thành vòng tròn thực hiện
- 3 tổ tập luyện
- Tập theo y/c của gv
- Nêu cách chơi, luật chơi
- Tham gia chơi
-Đi lại, hít thở sâu thả lỏng.
- Lắng nghe
Sửa sai cho hs yếu
Chơi đúng luật
Tiết 2 Tập viết
ƠN CHỮ HOA T
I/. MỤC TIÊU:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Th); L (1dòng); viết đúng tên riêng Thăng Long (1dòng) và viết câu ứng dụng:Thể dục ...mười viên thuốc bổ (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
* GV chuẩn bị: - Mẫu chữ viết hoa T
- Tên riêng và câu ứng dụng viết trên dòng kẻ ô li.
* HS chuẩn bị : Bảng con,vở Tập viết (tập 2)
III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
A.Kiểm tra bài cũ:
- Y/C hs viết T, Tân Trào
- Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
- Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Hướng dẫn viết trên bảng con:
a. Luyện viết chữ hoa:
- Yêu cầu HS tìm các chữ hoa có trong bài.
-Gv viết mẫu các chữ T, L kết hợp nhắc lại cách viết.
- Hướng dẫn HS viết từng chư.õ
b. Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng)
- Gọi HS đọc tên riêng trong bài.
-GV giới thiệu cho HS biết Thăng Long là tên cũ của thủ đô Hà Nội do vua Lý Thái Tổ đặt.
-GV viết mẫu , HD hs viết: Thăng Long
c. Luyện viết câu ứng dụng.
- Cho HS đọc câu ứng dụng.
-GV giúp HS hiểu năng tập thể dục làm cho con người khoẻ mạnh như uống rất nhiều thuốc bổ.
-Y/C hs tìm các chữ viết hoa và hướng dẫn viết bảng con chữ Thể
3. Hướng dẫn hs viết vào vở :
-GV yêu cầu HS viết chữ theo cỡ nhỏ.
-GV nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế, chú ý viết đúng nét, độ cao và khoảng cách giữa các chữ, trình bày câu ứng dụng đúng mẫu.
4. Chấm, chữa bài :
-GV chấm bài, nhận xét.
- Chữa các lỗi cơ bản
C. Củng cố, dặn dò :
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- GV biểu dương những HS viết bài đúng, đẹp. Nhắc HS luyện viết thêm trong vở TV, siêng tập thể dục.
- Nhận xét tiết học
- Viết bảng con
- Lắng nghe
-HS đọc thầm và tìm T, L
- Theo dõi
-HS tập viết trên b/c
- HS đọc Thăng Long
- Lắng nghe
-HS tập viết bảng con
- 2 HS đọc câu ứng dụng
- Lắng nghe
-HS nêu các chữ viết hoa trong câu ứng dụng.
- Lần lượt viết bảng con
- Lắng nghe rồi viết bài vào vở theo mẫu.
- Lắng nghe
HD HS Y viết
Viết lại nếu sai
Theo dõi, giúp đỡ hs yếu
Thứ sáu ngày 329 tháng 3 năm 2013
Tiết 1 Tập làm văn
KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
''GVcĩ thay tên đề bài cho phù hợp hs '' '' bt1''
I/. MỤC TIÊU
Bước đầu kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem,được nghe tường thuật … dựa theo gợi ý (BT1).
Viết lại được một tin thể thao (BT2).
II/. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: - Bảng phụ ghi gợi ý kể về một tranh thi đấu thể thao (như SGK)
III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
A. Kiểm tra bài cũ :
GV nhận xét bài kiểm tra giữa học kì 2
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
Giờ tập làm văn này các em sẽ dựa vào các câu hỏi gợi ý để kể lại một trận thi đấu thể thao mà em được xem hoặc nghe tường thuật.
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
- Cho hs đọc y/c của bài tập
- GV nhắc học sinh : Có thể kể một trận thi đấu thể thao được tận mắt nhìn thấy hoặc xem ti vi, đọc báo hay nghe người khác kể lại.
- Cho hs đọc các gợi ý ở bảng phụ
+ Trận đấu đó là môn thể thao nào?
+ Em tham gia hay chỉ xem thi đấu? Em cùng xem với những ai?
+ Trận thi đấu đựơc tổ chức ở đâu? Khi nào? Giữa đội nào với đội nào?
+ Diễn biến của cuộc thi đấu như thế nào? Các cổ động viên đã cổ vũ ra sao?
+ Kết quả của cuộc thi đấu ra sao?
- Gọi hs kể mẫu
- Cho hs tập kể
- Cho hs tập kể trước lớp. GV theo dõi, gợi ý từng em.
GDKNS ; Tìm hiểu và xữ lí thơng tin đối chiếu bình luận , nhận xét , quản lí thời gian , giao tiếp lắng nghe và phản hồi tích cực .
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem lại bài và tiếp tục hoàn chỉnh lời kể.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- 2 hs đọc, lớp đọc thầm
- Lắng nghe
- 2 hs đọc
- HS khá kể mẫu
- Từng cặp tập kể
- HS xung phong kể
- Lắng nghe
HS khá
Giúp hs yếu
File đính kèm:
- Giao an tuan 28 lop 3 cktkn.doc