Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 31-35 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình

I.Mục tiêu:

- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.

- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3500 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 31-35 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy : 22/4/2013 Giáo viên : Đỗ Thị Thúy Hiền TUẦN 31 ĐẠO ĐỨC(Lớp3) : CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (t2) I.Mục tiêu: - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường. II.ĐDDH : III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/HĐ1:Báo cáo kết quả điều tra -Yêu cầu thảo luận 1 số vấn đề sau: +Hãy kể tên các loại cây trồng mà em biết ? +Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào ? +Kể tên các con vật nuôi mà em biết ? +Các con vật đó được chăm sóc như thế nào ? +Em đã tham gia vào các hoạt động này chưa ? *GV kết luận :SGV 2/HĐ2:Đóng vai -GV kết luận :SGV 3/HĐ3: 4/HĐ4:Trò chơi ai nhanh ,ai đúng -Nhóm nào nhanh đúng thì sẽ thắng cuộc -GV kết luận :SGV 5/HĐ nối tiếp :Dặn dò HS thực hiện những điều đã học -HS thảo luận -trình bày -HS thảo luận đóng vai xử lí qua 4 tình huống SGV -HS hát đọc thơ ,kể chuyện ,…về việc chăm sóc vật nuôi ,cây trồng -Chia lớp thành 2 đội ,hoàn thành bảng sau: Việc làm cần thiết để chăm sóc ,bảo vệ cây trồng Việc không nên làm đối với cây trồng Việc làm cần thiết để chăm sóc ,bảo vệ vật nuôi Việc không nên làm đối với vật nuôi Tuần 32 ĐẠO ĐỨC: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG Bài: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH ĐẸP I. Mục tiêu: Giúp HS - Thực hiện hành vi đúng để tránh ô nhiễm môi trường sống. - Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống. II. Đồ dùng dạy- học: - Tranh ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lí rác thải. III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra: 2. Bài mới: GV giới thiệu bài- ghi đề Hoạt động 1: thảo luận nhóm * MT: Biết tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi * Tiến hành: + Thảo luận nhóm - N1: Hãy nhận xét về môi trường sống ở địa phương em. - N2: Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi? - N3: Ở địa phương em muốn có môi trường xanh sạch đẹp em cần phải làm gì? + Bước 2: Trình bày - GV kết luận: - Cần phải giữ vệ sinh môi trường xung quanh. Hoạt động 2: Làm việc theo cặp*MT: HS nói được những việc làm đúng và những việc làm saitrong việc bảo vệ môi trường - Cần làm gì để giữ vệ sinh nơi em đang sống? * Tiến hành: + Bước 2: Thảo luận - Hãy nêu xử lí rác thải ở địa phương em. + Bước 2: Trình bày: GV kết luận: - Muốn giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp chúng ta không nên phóng uế bừa bãi, và chăm sóc cây trồng. * Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò: + Chúng ta cần làm gì để giữ gìn vệ sinh nơi công cộng? - Nhân xét tiết dạy - HS thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả- các nhóm khác bổ sung - HS thảo luận - Từng nhóm trình bày- cả lớp bổ sung - HS đọc phần kết luận Tuần 31 ĐẠO ĐỨC: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (tt) I.Mục tiêu: - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường. II.Đ D D H : III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/HĐ1:Báo cáo kết quả điều tra -Yêu cầu thảo luận 1 số vấn đề sau: +Hãy kể tên các loại cây trồng mà em biết ? +Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào ? +Kể tên các con vật nuôi mà em biết ? +Các con vật đó được chăm sóc như thế nào ? +Em đã tham gia vào các hoạt động này chưa ? *GV kết luận :SGV 2/HĐ2:Đóng vai -GV kết luận :SGV 3/HĐ3: 4/HĐ4:Trò chơi ai nhanh ,ai đúng -Nhóm nào nhanh đúng thì sẽ thắng cuộc -GV kết luận :SGV 5/HĐ nối tiếp :Dặn dò HS thực hiện những điều đã học -HS thảo luận -trình bày -HS thảo luận đóng vai xử lí qua 4 tình huống SGV -HS hát đọc thơ ,kể chuyện ,…về việc chăm sóc vật nuôi ,cây trồng -Chia lớp thành 2 đội ,hoàn thành bảng sau: Việc làm cần thiết để chăm sóc ,bảo vệ cây trồng Việc không nên làm đối với cây trồng Việc làm cần thiết để chăm sóc ,bảo vệ vật nuôi Việc không nên làm đối với vật nuôi Tuần 34 ĐẠO ĐỨC : XÂY ĐỰNG MỒI QUAN HỆ TRONG CỘNG ĐỒNG I. Mục tiêu : -Giúp H/S biết : +Vì sao phải giữ mối quan hệ tốt trong cộng đồng +Biết cách cư xử trong cộng đồng +Ý thức được cách cư xử nào là đúng , là sai . II . Đồ dùng : III . Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ : - Vì sao phải bảo vệ môi trường ? - Em đã làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ? II. Bài mới : a)H Đ1: Mối quan hệ trong cộng đồng * M T : H/S biết được ý nghĩa của việc quan hệ tốt trong cộng đồng : - Trong trường học đối với bạn bè , thầy cô em phải giữ mối quan hệ như thế nào ? - Nơi em ở có những ai? -Những người nơi xóm em sống với nhau như thế nào ? -Khi trong xóm có một người gặp hoạn nạn thì mọi người xung quanh sẽ làm gì ? *GV kết luận : Ta và mọi người xung quanh ta sống với nhau hoà thuận, đoàn kết thì cuộc sống của những người trong cộng đồng sẽ vui vẻ ,dễ chịu hơn b)HĐ 2:Xử lí tình huống : *MT:Giúp HS biết cách cư xử trong cộng đồng,ý thức được cách cư xử nào đúng ,sai -GV kết luận việc nên làm trong từng tình huống c/Hoạt động nối tiếp :Thực hiện những điều đã học Hai học sinh trả lời. Thảo luận nhóm . -Đối với thầy cô : kính trọng , lễ phép .. -Đối với bạn bè : hoà nhã , đoàn kết.. -HS nêu -HS nêu -Họ sẽ giúp đỡ ,sẻ chia,an ủi …… -HS đóng vai xử lí các tình huống -a/Tình huống 1:Lúc đi học về em thấy có một người hàng xóm ở một mình bị ốm đột xuất .Em hãy nêu việc cần làm lúc ấy -b/Tình huống 2:Nhà bác Ba cạnh nhà em hay vứt rác sang nhà bác Tư. Nếu em là bác Tư em sẽ làm gì để nhà bác Ba không vứt rác nữa mà vẫn giữ được tình hàng xóm . -HS nhận xét Tuần 35 ĐẠO ĐỨC: THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ II I. Mục tiêu: - HS nêu được một vài biểu hiện về việc tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. - Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm. - Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người. Nêu được những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trông, vật nuôi. - Nêu được một vài việc làm thể hiện mối quan hệ trong thôn xóm, cộng đồng. - Kể được một số gương anh hùng của địa phương. II. Các hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra: 2. Bài mới: GV giới thiệu bài- ghi đề * Gv lần lượt cho HS trả lời: - Nêu một vài việc làm thể hiện sự tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. - Vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm nguồn nước và bảo vệ nguồn nước? - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn nước? - Cây trồng và vật nuôi có ích lợi như thế nào đối với đời sống con người? - Nêu một số việc làm thể hiện sự chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Đối với hàng xóm láng giềng chúng ta cần có mối quan hệ như thế nào? - Kể một số gương anh hùng ở địa phương mà em biết. 3. Củng cố, dặn dò: Không có tuần 33 tự soạn hoặc hôm nào có gửi

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3.doc
Giáo án liên quan