I/ MỤC TIÊU:
- Nêu được một số biểu hiện của việc tôn trọng khách nước ngoài phù hợp với lứa tuổi.
- Có thái độ ,hành vi phù hợp khi gặp gỡ,tiếp xúc với khách nước ngoài trong các trường hợp đơn giản.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
· GV chuẩn bị:
II. Chuẩn bị :
- Nội dung câu chuyện”Đám tang- Thuỳ Dung”.
- Bộ thẻ Xanh- Đỏ. Bảng phụ ghi các tình huống.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 23 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức bài học
Bài tập 2 : Rèn kĩ năng giải toán đơn về phép chia.
Giáo viên cho học sinh đọc đề.
Giáo viên cho hs làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài.
Bài tập 3 : Xếp hình :
- Chia lớp thành các nhóm 6, chớchi trò chơi xếp hình với bộ dụng cụ học toán.
4. Củng cố, dặn dò :
- Hệ thốnglại nội dung bài học.
- Dặn hs làm bài vào VBT và chuẩn bị bài sau.
- Tự đặt tính và tính vào bảng con.
- Tự đặt tính và tính vào bảng con.
HS làm bài cá nhân rồi đổi phiếu sửa bài.
Học sinh đọc.
1 học sinh lên bảng, lớp làm bài vào vở.
Bài giải
Số ô tô lắp được là :
1250 : 4 = 312 (dư 2)
Đáp số : 312 xe dư 2 bánh
- Các nhóm tự ghép hình theo mẫu.
Kèm HS Y
Chú ý Hs yếu
HD ghi lời giải
**********************************************************************
Thứ sáu ngày 22 tháng 02 năm 2013
Tiết 1: Tập làm văn
Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật.
( gt gv cĩ thể thay bài cho phù hợp )
I. Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nói :
- Biết kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem.
2. Rèn kĩ năng viết :
- Dựa vào những điều vừa kể, viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật.
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng lớp viết các gợi ý cho bài kể. Một số tranh, ảnh về các loại hình nghệ thuật: Kịch, chèo, hát, múa, xiếc,liên hoan văn nghệ của học sinh trong trường hay lớp.
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
HTĐB
A. Kiểm tra bài cũ :
- Y/C đọc bài viết về một người lao động trí óc.
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1. Giáo viên giới thiệu bài.
- Nêu mục đích, y/c của tiết học
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
a. Bài tập 1 :
- Giáo viên cho học sinh yêu cầu của bài tập và các gợi ý.
- Giáo viên mời 1 học sinh làm mẫu.
- Giáo viên cho một vài học sinh kể và nhận xét nhanh lời kể của từng em để cả lớp rút kinh nghiệm.
b. Bài tập 2 :
- Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.
- Giáo viên cho học sinh nhắc lại những điều em vừa kể sao cho rõ ràng, thành câu.
- Giáo viên cho học sinh viết bài, theo dõi giúp đỡ. Sau đó cho một số học sinh đọc lại bài.
- Giáo viên chấm một số bài và rút kinh nghiệm
*Củng cố, dặn dò:
- Cùng hs hệ thống lại nội dung bài học.
- Yêu cầu học sinh chưa xong về nhà viết tiếp cho hoàn chỉnh và chuẩn bị bài sau.
*GDKNS : Thể hiện sự tự tin , tư duy sáng tạo , nhận xét bình luận , ra quyết định, quản lí thời gian .
- 2 học sinh đọc
- Lắng nghe
- HS đọc yêu cầu của bài tập.
Học sinh nêu.
Học sinh kể.
Học sinh đọc yêu cầu của bài tập và các gợi ý.
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài làm của mình.
- Lắng nghe
Gọi ý HS yếu dùng từ
Chú ý Hs yếu
Tiết 2: Toán
Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo)
I. Mục tiêu :
- Giúp HS biết thực hiện phép chia trường hợp có chữ số 0 ở thương.
- Rèn luyện kỷ năng giài bài toán có 2 phép tính.
- Giáo dục cho hs ý thức học toán
II. Đồ dùng dạy học :
Chuẩn bị phiếu cho bài tập 1
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
HTĐB
1. Hướng dẫn học sinh thực hiện phép chia 4216 : 6
- Giáo viên ghi phép tính lên bảng.
- Giáo viên cho một số học sinh nhắc lại quy trình.
- Giáo viên lưu ý học sinh thực hiện lần lượt từ trái sang phải từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất, mỗi lần chia đều tính nhẩm : Chia, nhân, trừ.
- Lưu ý ở lần chia thứ hai : 1 không chia được 6 thì viết 0 ở thương.
2. Hướng dẫn học sinh thực hiện phép chia 2407 : 4
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện tương tự như trên. Lưu ý học sinh số dư phải bé hơn số chia.
3. Thực hành.
Bài tập 1 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào phiếu
Giáo viên yêu cầu 4 học sinh lên bảng sửa bài
Giáo viên cho học sinh sửa bài .
Giáo viên chốt kiến thức bài học.
Bài tập 2 :
Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề.
HD học sinh làm bài theo 2 bước :
Tính số mét đường đã sửa
Tính số mét đường còn phải sửa
Bài tập 3 :
Giáo viên ghi các bài tính lên bảng.
Giáo viên cho học sinh chia nhóm thảo luận và tìm ra phép tính đúng .
Giáo viên cho hs nêu và giải thích chỗ sai.
*Củng cố, dặn dò
Hệ thống lại nội dung bài học.
Dặn chuẩn bị bài sau và nhận xét giờ học.
- Tự đặt tính và tính vào bảng con
Học sinh làm bài vào phiếu rồi đổi phiếu kiểm tra.
2 học sinh đọc, lớp theo dõi
HS tóm tắt rồi tự giải
- Lần lượt thực hiện phép chia để tìm thương đúng.
- Lắng nghe
Chú ý Hs yếu
HD học sinh yếu ghi lời giải
Tiết 3: Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu:Vẽ cái bình đựng nước
I/ Mục tiêu:
- Hs tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái bình đựng nước.
Hs biết vẽ cái bình đựng nước.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của bình đựng nước.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Sưu tầm một vài tranh, ảnh bình nước khác nhau.
Hình gợi ý cách vẽ, Một số bài trang trí cái bát của Hs lớp trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy.
III/ Các hoạt động:
Giáo viên
Học sinh
HTĐB
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- Gv giới thiệu các mẫu bình đựng nước . Gv hỏi:
+ Bình đựng nước có nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy;
+ Bình đựng nước có nhiều kiểu dáng khác nhau: kiểu cao, thấp ; kiểu thân thẳng, kiểu thân cong….
+ Bình đựng nước làm bằng nhiều chất liệu: nhựa, sứ, gốm…
+ Màu sắc rất phong phú.
Hoạt động 2: Cách vẽ bình đựng nước.
- Gv giới thiệu hình, gợi ý để Hs nhận ra:
+ Ước lượng chiều cao, chiều ngang.
+ Vẽ khung hình vừa với khổ giấy đã chuẩn bị.
+ Tìm tỉ lệ của miệng, thâm, đáy, tay cầm..
+ Vẽ nét chính trước, nhìn mẫu nét vẽ chi tiết sau.
+ Nhìn mẫu điều chỉnh hình vẽ và đậm nhạt cho giống hình mẫu.
+ Tìm và vẽ màu: màu nền và màu họa tiết của cái bình.
Hoạt động 3: Thực hành.
-Y/C Hs thực hành vẽ bình đựng nước.
- Theo dõi, giúp đỡ từng em.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Cho Hs tự giới thiệu bài vẽ của mình.
- Gv nhận xét , bình chọn
Hoạt động nối tiếp
- Dặn hs sưu tầm tranh vẽ các loại bình
- Quan sát cảnh thiên nhiên và các con vật.
Nhận xét bài học.
Hs quan sát tranh, nhận xét
Hs lắng nghe.
Hs thực hành vẽ.
Hs giới thiệu bài vẽ của mình.
- Lắng nghe
Chú ý HS yếu
.
*********************************************
Tiết 4: Tự nhiên xã hội
Khả năng kì diệu của lá cây
I.Mục tiêu :
- Sau bài học HS biết nêu chức năng của lá cây.
- Kể ra những ích lợi của lá cây.
- Giáo dục cho hs ý thức chăm sóc cây trồng.
II. Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK trang 88, 89.
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
HTĐB
Hoạt động 1
Làm việc với sách giáo khoa theo cặp
*Mục tiêu : Biết nêu chức năng của lá cây.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo cặp.
GV yêu cầu từng cặp H S dựa vào hình 1trong SGK trang 88, tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của nhau. Ví dụ:
- Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì ?
- Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào ?
- Trong quá trình hô hấp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì ?
- Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp, lá cây còn có chức năng gì ?
Bước 2: Làm việc cả lớp
Kết luận: Lá cây có 3 chức năng: quang hợp, hô hấp, thoát hơi nước.
Lưu ý: GV có thể giảng thêm cho HS biết về vai trò quan trọng của việc thoát hơi nước đối với đời sống của cây (nhờ hơi nước được thóat ra từ lá mà dòng nước liên tục được hút từ rễ, qua thân và đi lên lá; sự thoát hơi nước giúp cho nhiệt độ của lá được giữ ở mức thích hợp, có lợi cho hoạt động sống của cây…)
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
*MT: Kể được những lợi ích của lá cây.
* Cách tiến hành:
- Gv y/c quan sát hình ở SGK rồi tổ chức cho các nhóm thi đua xem trong cùng 1 thời gian nhóm nào viết được nhiều hơn.
- Nhận xét, chốt y: Lá cây được dùng để :
Để ă,Làm thuốc, Gói bánh, gói hàng, Làm nón, Lợp nhà...Liên hệ thực tế,
*GDKNS : Kĩ năng tìm kiếm và xữ lí thơng tin . quan sát so sánh đối chiếu , kĩ năng hợp tác .
Củng cố, dặn dò
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Nhận xét, dặn dò
Từng cặp H S dựa vào hình 1trong SGK trang 88 để hỏi đáp.
- Lắng nghe
- Các nhóm quan sát hình và dựa vào thực tế, thảo luận rồi ghi ra bảng và trình bày.
- Lắng nghe
Kể tên những lá cây thường được sử dụng ở địa phương.
- Lắng nghe
Gợi ý nêu câu hỏi
Nhắc lại kết luận
******************************************************************
Tiết 5 Sinh ho¹t líp
-Nhận xét,đánh giá quá trình học tập trong tuần 23 .
Nhận xét chung về sự tiến bộ của một số HS,nhắc nhở những HS chưa tích cực.
Nêu phương hướng phấn đấu đến GHK II, yêu cầu HS đăng ký.
Các hoạt động khác.
Nhiệm vụ tuần tới :
Tiếp tục thực hiện nhiện vụ học tập tuần tới .
Tham gia các hoạt động do nhà trường phát động.
NHẬN XÉT CỦA TỔ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GIAO AN Tuan 23Lop 3cktkn.doc