I. Mục tiêu:
-Bửụực ủaàu bieỏt caực thửùc hieọn ủoọng taực chaõn, lửụứn cuỷa baứi theồ duùc phaự trieồn chung.
- Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chụi ủửụùc troứ chụi.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 925 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 10 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HS nghe
+ Nêu tên các chữ viết hoa trong câu ca dao ?
- Gió, Tiếng, Trấn Vũ, Thọ Xương
- GV đọc từng tên riêng
- HS luyện viết bảng con ( 2lần)
- GV quan sát, sửa sai
3. Hướng dẫn viết VTV
- GV nêu yêu cầu
- HS chú ý nghe
- HS viết vào vở
4. Chấm, chữa bài
- GV thu bài - chấm điểm
- GV nhận xét bài viết
- HS chú ý nghe
5. Củng cố - dặn dò
- Nêu lại ND bài ?
- 1 HS
- Về nhà ở bị bài sau
Toán
Tiết 49: Kiểm tra ( giữa kỳ 1)
I.MUẽC TIEÂU
- KT keỏt quaỷ hoùc taọp moõn toaựn GHKI
- KN nhaõn chia nhaồm trong phaùm vi baỷng chia nhaõn 6,7
-nhaọn bieỏt moỏi quan heọ giửừa giửừa 1 soỏ ẹV
Tỡm trong caực phaàn baống nhau
II.ẹEỉ KT
1.TÍNH NHAÅM
6 x3= 24 :6= 7 x 2=
7 x 4 = 35 : 7 = 6 x 7 =
6 x 5 = 49 : 7 = 7 x 6 =
42 : 7 = 54 : 6 = 70 ; 7 =
2 .TÍNH
12 20 86: 2 99; 3
X7 X6
3. ,=
2m20cm………2m25cm 8m62cm……..8m60cm
4m50cm……..450cm 3m5cm………300cm
6m60cm………6m6cm 1m10cm……..110cm
4.chũ nuoõi ủửụùc 12 con gaứ Meù nuoõi ủửụùc nhieàu gaỏp 3 laàn soỏ gaứ cuỷa chũ .hoỷi meù nuoõi ủửụùc bao nhieõu con gaứ ?
5. a.veừ ủoaùn thaỳng AB coự ủoọ daứi 9cm
b.veừ ẹT Cdcoự ủoọ daứi baống 1/3ủoọ daứi ẹT AB
Tự nhiên xã hội:
Họ Nội, Họ Ngoại
I. Mục tiêu:
- Nờu được cỏc mối quan hệ họ hàng nội , ngoại và biết cỏch xưng hụ đỳng .
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK
- 1 tờ giấy khổ lớn cho mỗi nhóm.
III. Các hoạt động dạy học:
* Khởi động: GV cho cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau
Nêu ý nghĩa của bài hát? ( 1 HS)
GV giới thiệu bài - ghi đầu bài
1. Hoạt động 1: Làm việc với SGK
* Mục tiêu: Giải thích được những người thuộc họ nội là những ai,những người thuộc họ ngoại là những ai
* Tiến hành
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV chia nhóm
- HS hình thành và cử nhóm trưởng
- GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát H1 (40) và trả lời các câu hỏi
VD Hương đã cho các bạn xem ảnh của những ai….
- Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV gọi 1 số nhóm lên trình bày ?
- Đại diện 1 số nhóm trình bày
- Nhóm khác nhận xét
- GV hỏi
- Những người thuộc họ nội gồm ai?
- Ông nội, bà nội, bác, cô chú
+ Những người thuộc họ ngoại gồm ai?
- Ông bà ngoại, bác cậy dì
- GV gọi HS nêu kết luận
- 2 HS nêu
- Nhiều HS nhắc lại
- GV nhắc lại KL trong SGK
2. Hoạt động 2: Kể về họ nội và họ ngoại
* Mục tiêu: Biết giới thiệu về họ nội, họ ngoại của mình.
* Tiến hành
- Bước 1: Làm việc theo nhóm
- Nhóm trưởng HĐ các bạn dán ảnh của họ hàng của mình lên giấy khổ to rồi giới thiệu với các bạn.
- Cả nhóm kể với nhau về cách sưng hô của mình đối với anh chị của bố mẹ
- Bước 2: Làm việc cả lớp
- Từng nhóm treo tranh
- 1 vài nhóm giới thiệu
- GV giúp HS hiểu: Mỗi người ngoài bố mẹ, anh chị em ruột của mình, còn có những người họ hàng thân thích khác đó là họ nội và họ ngoại.
3. Hoạt động 3: Đóng vai
* Mục tiêu biết cách ứng sử thân thiện với họ hàng của mình
Tiến hành
Bước 1: Tổ chức, hướng dẫn
+ GV chia nhóm và nêu yêu cầu
- HS thảo luận và đóng vai tình huống của nhóm mình
Bước 2: Thực hiện
- Các nhóm lần lượt lên thể hiện phần đóng vai của nhóm mình
+ Em có nhận xét về cách ứng xử trong TH vừa rồi?
- Các nhóm khác nhận xét
+ Tại sao chúng ta yêu qúi những người họ hàng của mình
- HS nêu
+ GV nêu kết luận (SGK)
- HS nghe
IV Củng cố - dặn dò
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài
- Đánh giá tiết học
Chính tả (nghe viết)
Quê Hương
I. Mục tiêu:
Rèn luyện kỹ năng viết chính tả:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ thơ đầu bài thơ Quê Hương. Biết viết hoa đúng chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ.
- Laứm ủuựng baứi taọp ủieàn tieỏng coự vaàn et/oet (BT2).
-Laứm ủuựng baứi taọp 3 a/b .
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2
- Tranh minh hoạ gải đố.
III. Các hoạt động dạy học:
A. KTBC: - GV đọc: quả xoài, nước xoáy , đứng lên (HS viết bảng)
- GV nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu - ghi đầu bài.
2. Hướng dẫn học sinh viết chính tả.
a. HD học sinh chuẩn bị:
- GV đọc 3 khổ thơ đầu
- HS chú ý nghe
- 2 HS đọc lại
- GV hướng dẫn năm ND bài
- Nêu những hình ảnh gắn liền với quê hươn?
- Chùm khế ngọt,đường đi học con đò nhỏ…
+ Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa?
- HS nêu
- Luyện viết tiếng khó:
+ GV đọc: Trèo hái, rợp cầu tre
- HS luyện viết bảng con
b. GV đọc bài
- HS viết bài vào vở
- GV quan sát, uấn nắn cho HS
c. Chấm chữa bài.
- GV đọc lại bài
- HS đổi vở soát lỗi
- GV thu vở chấm bài
- GV nhận xét bài viết
3. HS làm bài tập
a. Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- 2HS lên bảng làm + lớp làm vở
- HS nhận xét
- GV nhận xét - kết luận lời giải đúng:
- Lá toét miệng cười, mùi khét , xoèn xoẹt, xem xét.
b. Bài 3: (a)
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm nháp - nêu miệng kết quả
- GV nhận xét - chốt lại lời giải đứng yên nặng - nắng; lá - là.
4. Củng cố - dặn dò
- Nêu ND bài?
- 1HS
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
Thứ saựu ngày 30 tháng 10 năm 2009
Tập làm văn
Tiết 10: Tập viết thư và phong bì thư
I. Mục tiêu:
1. Dựa theo mẫu bài tập đọc thư gửi bà và gợi ý về thức - nội dung thư, biết viết một bức thư ngắn (khoẳng 8 đến 10 dòng) để thăm hỏi, báo tin cho người thân.
2. Diễn đạt rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức một bức thư; ghi rõ nội dung trên phong bì thư gửi theo đường bưu điện.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ phép sẵn bài tập 1
- 1 bức thư và phong bì thư.
III. Các hoạt động dạy học.
A. KTBC: - 1HS đọc bài thư gửi bài
+ Nêu nhận xét về cách trình bày 1 bức thư? (1HS)
+ HS + GV nhận xét.
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài - ghi đầu bài
2. Hướng dẫn làm bài tập
a. Bài tập 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- 1HS đọc lại phần gợi ý.
- GV gọi HS nêu xem mình sẽ viết thư cho ai?
- 4- 5 học sinh đứng tại chỗ nêu
- GV gọi HS làm mẫu
VD:
- 1HS nói về bức thư mình sẽ viết theo gợi ý
+ Em sẽ viết thư gửi cho ai?
- Gửi ông nội, bà nội…
+Dòng đầu thư em sẽ viết như thế nào
- Thái bình, ngày 28 - 11 - 2004
+ Em viết lời xưng hô như thế nào thể hiện sự kính trọng?
- VD: Ông nội kính yêu…
+ Trong phần ND, em sẽ hỏi thăm ông điều gì? báo tin gì cho ông
- Hỏi thăm sức khoẻ, báo tin về kết quả học tập…
+ Phần cuối bức thư, chúc ông điều gì, hứa hẹn điều gì ?
- Em chúc ông luôn mạnh khoẻ, em hứa với ông sẽ chăm học…
+ Kết thúc lá thư, em viết những gì?
- Lời chào ông, chữ ký và tên của em
- GV nhắc nhở học sinh 1 số ý khi viết thư
- HS chú ý nghe
- GV yêu cầu học sinh làm bài
- HS thực hành viết thư
- GV theo dõi, giúp đỡ thêm HS
- GV gọi một số HS đọc bài
- 1 số HS đọc bài - HS nhận xét
- GV nhận xét - ghi điểm.
b. Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- GV yêu cầu thảo luận nhóm
- HS trao đổi theo nhóm về cách viết mặt trước của phong bì.
- GV gọi HS đọc
- HS nêu kết quả - HS khác nhận xét.
- GV nhận xét
3. Củng cố - dặn dò:
- Nêu lại ND bài ?
1 HS
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
* Đánh giá tiết
AÂM NHAẽC
CHUYEÂN MOÂN HOÙA
toán
bài toán giải bằng hai phép tính
I. Mục tiêu: giúp HS:
- Làm quen với bài toán giải bằng hai phép tính.
- Bước đầu biết giải và trình bày bài giải.
II. Đồ dùng dạy học: các tranh vẽ tương tự như trong sách Toán 3.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GC
5’
10’
22’
2’
1.Bài cũ: Nhận xét, rút kinh nghiệm bài kiểm tra.
2.Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán giải bằng hai phép tính
Bài toán 1:
*Giới thiệu bài toán
Vẽ sơ đồ tóm tắt như SGK tr 50 lên bảng
*Câu hỏi a)
*Câu hỏi b)
*Yêu cầu HS trình bày bài giải như trong SGK tr 50.
Nêu lại bài toán 1 nhưng chỉ có một câu hỏi b)
Bài toán 2:
*Giới thiệu bài toán
Hướng dẫn HS vẽ sơ đồ tóm tắt như SGK tr 50 lên bảng
-Hướng dẫn HS trình bày bài giải như trong SGK tr 50
*Giới thiệu bài toán này được gọi là bài toán giải bằng hai phép tính và ghi bảng tên bài học.
Hoạt động 2: Luyện tập - thực hành
Bài 2: Giải toán
Bài 1: Giải toán
Bài 3: Lập bài toán theo tóm tắt rồi giải
Chốt đề bài đúng
Chữa bài và cho điểm HS.
3.Củng cố -Dặn dò
- Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về giải toán bằng hai phép tính
- Nhận xét tiết học
1HS đọc đề bài
Phân tích bài toán
Đây là bài toán về nhiều hơn. Tìm số lớn
Đây là bài toán tìm tổng hai số
HS trình bày bài giải vào nháp,
2 HS lên bảng làm (mỗi em làm 1 phần).
Nhận xét khi giải bài toán có một câu hỏi b) vẫn phải tiến hành theo hai bước như khi có hai câu hỏi.
1HS đọc lại đề bài
Phân tích đàm thoại để biết cách vẽ sơ đồ tóm tắt (viết dấu móc thể hiện số cá của cả hai bể).
HS trình bày bài giải vào nháp,
1 HS lên bảng làm
Cả lớp đọc lại bài giải
HS đọc đề bài, phân tích nhận dạng bài toán, quan sát sơ đồ tóm tắt rồi trình bày bài giải (tương tự như bài toán 2)
1HS lên bảng làm bài.
HS đọc đề bài, phân tích nhận dạng bài toán, quan sát sơ đồ tóm tắt rồi trình bày bài giải
1HS lên bảng làm bài.
1HS nêu yêu cầu, 1 HS đọc sơ đồ tóm tắt và phân tích bài toán để lập đề bài.
1, 2HS đọc đề bài vừa lập được
HS tự trình bày bài giải vào VBT, 1HS lên bảng làm bài.
Làm bài 1, 2, 3 SGK tr 50.
Sinh hoạt lớp:
1.MUẽC TIEÂU
- thửụứng xuyeõn theo doừi trong lụựp nhửừng HS coự chũu chửựng ho soồ muừi cho caực em nghổ( dũch cuựm H1N1)
- ẹaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh ,neà neỏp lụựp hoùc, veọ sinh moõi trửụứng vaứ caự nhaõn
2.NOÄI DUNG
-Hoùc taọp :trong lụựp coự moọt soỏ em tớch cửùc haờng sai phaựt bieồu yự kieỏn trong giụứ hoùc nhử em ;kha, aựi, nhử, yự, thaỷo ,duy ………
-Beõn caùnh coứn moọt soỏ em chửa tớch cửùc phaựt bieồu yự kieỏn trong giụứ hoùc
-trong lụựp coứn 1 soỏ em ủoùc chửừ coứn yeỏu caàn phaỷi reứn luyeọn ủoùc nhieàu . Saựch vụỷ caàn phaỷi giửỷ gỡn caồn thaọn . luyeọn vieỏt nhieàu ủeồ chuaồn bũ thi vieỏt chửừ ủeùp
3.KEÁ HOAẽCH TUAÀN TễÙI
-caàn phoứng ngửứa cuựm H1N1
-thửùc hieọn toỏt veọ sinh moõi trửụứng
-Thửụứng xuyeõn kieồm tra HS ủoùc coứn yeỏu
File đính kèm:
- GA lop 3 T10 theo CKT KN.doc