Giáo án Lớp 3B1 Tuần thứ 2

I. Mục tiêu:

1.Kiến thức :- Rèn kỹ năng tính cộng, trừ các số có ba chữ số.

2.Kĩ năng: - Vận dụng vào giải toán có lời văn về phép cộng, phép trừ.

3.Thái độ: -Yêu thích môn học toán

II. Đồ dùng dạy học:

 - GV : Bảng phụ kể sẵn (bài 3)

III. Các hoạt động dạy học:

 1. Ổn định: (1p) HS hát

 2. Kiểm tra : (3p) Vở bài tập.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1409 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B1 Tuần thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài,nhận xét đánh giá. (1p) (28p) Bài 1:(t10) Tính nhẩm 4 x 3 = 12 2 x 5 = 10 5 x 3 = 15 12 : 4 = 3 12 : 2 = 6 15 : 3 = 5 12 : 3 = 4 10 : 5 = 2 15 : 5 = 3 Bài 2: (t10) Tính nhẩm 400 : 2 = 200 800 : 2 = 400 600 : 3 = 200 300 : 3 = 100 400 : 4 = 100 800 : 4 = 200 Bài 3:(t10) - GV: treo bảng phụ. -HS nêu miệng kết quả. Giải Mỗi hộp có số cốc là : 24 : 4 = 6( cốc ) Đáp số : 6 cái cốc Bài 4:(t10) 24 : 3 4 x 7 32 : 4 4 x 10 21 8 40 28 16 : 2 24 + 4 3 x 7 4. Củng cố:(2p) Củng cố về phép chia và giải bài toán 5. Dặn dò: (1p) về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau. Chính tả (Nghe-viết) (Tiết 4) CÔ GIÁO TÍ HON (trang18). I. Mục tiêu: 1.Kiến thức:- Nghe – viết chính xác đoạn văn trong bài “Cô giáo tí hon” Trình bày đúng hình thức văn xuôi.- Biết phân biệt s/x. 2. Kĩ năng :-Rèn kĩ năng viết đúng và đẹp. 3. Thái độ :- Có thái độ yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học: - GV:Bảng phụ viết sẵn nội dung BT 2 . III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: (1p)- HS hát 2. Kiểm tra bài cũ: (2p) Cả lớp viết bảng con:- nguệch ngoạc- khuỷu tay, 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò TG Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động2 : HD HS nghe - viết - GV đọc 1 lần đoạn văn - HS 2em đọc lại bài CH- Đoạn văn có mấy câu ? - Tìm tên riêng trong đoạn văn ? - HS viết bảng con chữ khó - GV đọc chính tả - HS viết bài vào vở (1p) (23p) - Đoạn văn có 5 câu - Tên riêng trong đoạn văn: Bé treo nón, trâm bầu, chống, ríu rít. - GV theo dõi uốn nắn *Chấm, chữa bài GV Chấm 5-7 bài - Nhận xét bài viết của HS Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm BT -HS nêu yêu cầu BT 2 -GV hướng dẫn -HS lên bảng làm bài GVnhận xét chốt kết quả đúng (6p) Bài tập 2 :Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau Xét: xét xử, xem xét,… Sét: sấm sét, đất sét,… Xào: xào rau, xào xáo,.. Sào: sào phơi áo,… Xinh: xinh đẹp, xinh xinh,… Sinh: sinh sống sinh ra,… 4. Củng cố:(1p) Tổng kết bài, nhận xét đánh giá 5. Dặn dò:(1p)c Yêu cầu HS về luyện viết lại bài. Thể dục : (Tiết 4) Bài 4 (trang 4) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn tập đi đều theo 1-4 hàng dọc, đi kiễng gót, hai tay chống hông, dang ngang ,đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện tốt động tác . Chơi trò chơi:Tìm người chỉ huy 2. Kĩ năng: Thực hành tương đối đúng các động tác đội hình đội ngũ. 3. Thái độ: Tự giác chấp hành quy định giờ học, có thói quen thể dục hàng ngày. II. Đồ dùng- dạy học: - GV:Sân bãi, còi. III. Hoạt động dạyvà học: Hoạt động dạy và học TG Nội dung *Hoạt động 1: Phần mở đầu: - GV: tập chung lớp. phổ biến nội dung bài học . -HS tập hợp khởi động điểm số báo cáo. - chơi trò chơi: Có chúng em *Hoạt động 2: Phần cơ bản: GVNêu yêu cầu - phân công tổ nhóm luyện tập - HS :tập luyện theo nhóm - GV: Giới thiệu trò chơi HS:thực hành chơi thử chơi theo tổ, nhóm. Thi giữa các tổ. *Hoạt động 3: Phần kết thúc GVCủng cố lại bài HS ôn lại bài, tập 1số động tác hồi tĩnh. (10p) (18p) (7p) -Điểm số báo cáo. Đứng tại chỗ,vỗ tay, hát, dậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. - Trò chơi: Có chúng em Chạy chậm xung quanh sân 1 vòng. Tập đi đều 1-4 hàng dọc. - Ôn động tác đi kiễng gót, hai tay chống hông dang tay. Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng,đI nhanh chuyển sang chạy. *Học trò chơi: Tìm người chỉ huy. Đi thường theo nhịp và hát Luyện từ và câu: ( Tiết 2) TỪ NGỮ VỀ THIẾU NHI. ÔN TẬP CÂU: AI LÀ GÌ ?(trang16) I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Tìm được các từ chỉ trẻ em, tính nết của trẻ em.Tìm được các bộ phận câu trả lời câu hỏi:Ai(cái gì, con gì)?Là gì?Đặt được câu hỏi cho các bộ phận câu in đậm 2. Kĩ năng : - Vận dụng kiến thức để làm các bài tập 1,2,3. 3. Thái độ : -Có thái độ yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết nội dung bài tập 2 . III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: (1p) HS hát 2. Kiểm tra bài cũ: (2p) Bài 1; 2 (Tuần 1) 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò TG Nội dung Hoạt động 1 Giới thiệu bài: Hoạt động 2.Hướng dẫn HS làm bài tập: - HS nêu yêu cầu bài tập -Làm bài theo nhóm - Các nhóm nêu kết quả. - GVnhận xét,chốt ý đúng. - HS nêu yêu cầu bài tập - GV mở bảng phụ -3 HS lên bảng làm bài. - GV nhận xét, chốt ý đúng. - HS nêu yêu cầu và bài tập -GV gợi ý, hướng dẫn. -HS làm bài vào vở - GV nhận xét, kết luận (1p) Bài 1(t16):Tìm các từ: a) Chỉ trẻ em: - Thiếu nhi, thiếu niên,….. b) Chỉ tính nết của trẻ em: - Ngoan ngoãn, lễ phép,….. c) Chỉ tình cảm ,sự chăm sóc của người lớn đối với trẻ em: - Thương yêu, yêu quí, quí mến,…. Bài 2 (t16):Tìm các bộ phận câu Ai (cái gì, con gì ) là gì ? a. Thiếu nhi là măng non của đất nước b. Chúng em là học sinh tiểu học c. Chích bông là bạn của trẻ em Bài 3(t16): Đặt câu hỏi .... + Cái gì là hình ảnh ............... việt nam? + Ai là những chủ nhân .......... tổ quốc? + Đội TNTP ......... là gì? 4. Củng cố: (2p)- - GV nhận xét tiết học, biểu dương những em học tốt. 5. Dặn dò: (1p) Về nhà làm bài tập trong vở BT *Tự rút kinh nghiệm sau ngày dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................ …………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm 2011 Toán: (Tiết 10) LUYỆN TẬP (trang 10) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân, nhận biết số phần bằng nhau của đơn vị, giải toán có lời văn.Biết xếp hình. 2. Kĩ năng:- Tính đúnggiá trị của biểu thức giải được toán có lời văn. 3. Thái độ: -Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: Hình trong SGK tr.10; bộ đò dùng học toán. III. Hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: (1p) - HS hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4p) - Bài:2;3-Hai HS lên bảng 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò TG Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Làm bài tập. HS nêu yêu cầu bài tập. 2HS lên bảng làm GV nhận xét chốt kết quả đúng. HS nêu yêu cầu bài tập. - CH: Đã khoanh vào 1 phần mấy số vịt ở hình a? - Đã khoanh vào 1 phần mâý số vịt hình b ? - HS nêu yêu cầu BT -1 HS lên bảng làm cả lớp làm bàivào vở. - GV:chấmbài, nhận xét, sửa chữa . - HS lấy 8 hình tam giác trong bộ đồ dùng Toán 3 ra. - xếp ghép hình theo mẫu SGK. (1p) (27p) Bài 1: (t10) a) 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147 b) 32 : 4 + 106 = 8 +106 = 114 Bài 2: (t10) - Khoanh vào số vịt ở hình a - Khoanh vào số vịt ở hình b. Bài 3: (t11) Bài giải Số học sinh của 4 bàn là 2 x 4 = 8 (HS) Đáp số: 8 học sinh. Bài 4: (t11) ghép hình theo mẫu. 4.Củng cố:(1p)HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức. 5. Dặn dò: (1p)Về nhà làm các bài tập trong VBT trang 12. Tập làm văn: (Tiết2) VIẾT ĐƠN. (trang18) I. Mục tiêu: 1.Kiến thức:- Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội, mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh . 2. Kĩ năng :- Rèn kĩ năng viết đơn đúng theo mẫu. 3. Thái độ : -Có thái độ yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: -HS: Giấy rời để HS viết đơn ( hoặc VBT ) III. Các hoạt động dạy - học: 1. Ổn định tổ chức: (1p) - HS hát 2. Kiểm tra bài cũ: (2p)- Đọc lại bài TLV (Tuần 1) - 2 HS. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò TG Nội dung Hoạt động 1 Giới thiệu bài: Hoạt động 2Hướng dẫn làm bài tập: - Một HS đọc yêu cầu của bài - GV: Hướng dẫn HS Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu? Phần nào không viết theo mẫu? - HS viết bài vào vở. 1số em trình bày bài trước lớp. - GV nhận xét và cho điểm. (1p) (28p) Phần trình bày theo mẫu: Tên Đội, địa điểm, ngày, tháng, năm… -Phần lý do nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu. 4. Củng cố: (2p) GV nhận xét tiết học 5. Dặn dò: (1p) Về nhà viết lại bài và chuẩn bị bài sau. Đạo đức: (Tiết 2) KÍNH YÊU BÁC HỒ (trang 3) I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: Giúp HS-hiểu ghi nhớ và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. 2.Kĩ năng: - Ghi nhớ và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. 3.Thái độ: HS có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ. II. Đồ dùng dạy học: GV Tranh ảnh về Bác Hồ III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức:(2p) - HS hát. 2. Kiểm tra bài cũ:(2p)- Sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò TG Nội dung *Hoạt động 1: Giới thiệu bài -GVgiới thiệu bằng tranh ảnh Bác Hồ *Hoạt động 2: Đánh giá việc thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy. (1p) (8p) - HS tự đánh giá việc thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. -Trao đổi tự liên hệ theo từng cặp GVnhận xét đánh giá. *Hoạt động 2:Giới thiệu tư liệu về Bác Hồ. -HS:trình bày, giới thiệu những tư liệu sưu tầm được về Bác Hồ. Lớp thảo luận, nhận xét. GV: khen những HS đã sưu tầm  nhiều tư liệu tốt và giới thiệu hay. *Hoạt động 3: Trò chơi Phóng viên - HS Đóng vai phóng viên phỏng vấncác bạn về Bác Hồ CH: Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác? -Thiếu nhi chúng ta cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ? - Bạn hãy đọc Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng? -Bạn hãy đọc một câu ca dao nói về Bác Hồ? GV kết luận (10p) (8p) Ảnh Bác, những tư liệu về Bác Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh, .... - Chăm ngoan ,học giỏi... Kết luận: Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta,Bác đã lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh giành độc lập…. 4. Củng cố:(2p)- GV củng cố lại nội dung của bài 5. Dặn dò:(2p) Ghi nhớ và thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy. Sinh hoạt lớp Nhận xét các hoạt động trong tuần. Phổ biến nhiệm vụ thực hiện tuần tới. *Tự rút kinh nghiệm sau ngày dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................ …………………………………………………………………………………………… Kiểm tra giáo án ………………………………………….. …………………………………………. ………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………… ……………………………………………

File đính kèm:

  • docTuần 2.doc
Giáo án liên quan