Giáo án Lớp 3B1 Tuần 26

Chúng ta sẽ tìm hiểu về sự tích lễ hội Chử Đồng Tử - một lễ hội của những người dân sống hai bên bờ sông Hồng, được tổ chức suốt mấy tháng mùa xuân.

a.GV đọc mẫu toàn bài. Cả lớp chú ý lắng nghe.

-HS quan sát tranh.

b.Luyện đọc từng câu: Dãy 1 và dãy 2.

-Bài có 15 câu, mỗi em đọc một câu và tiếp nối nhau cho đến hết bài.

Luyện đoc từ khó: Chử Đồng Tử, quấn khố, ẩn trốn. HS đọc cá nhân - đồng thanh

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B1 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuyên dương những em chuẩn bị bài chu đáo, những em chăm học. -GV giao nhiệm vụ: +Về tiếp tục hoàn thiện bài viết của mình. +Chuẩn bị bài sau: Kể lại một trận thi đấu thể thao.Viết lại một tin thể thao trên báo, đài. Thể dục: BÀI 52: KIỂM TRA NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN. TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH - HOÀNG YẾN”. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động1: (7/) Phần khởi động: MT: HS khởi động các khớp PP: Thực hành, quan sát ĐD: Còi -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: 1 phút. -HS khởi động các khớp: 2 phút. -Chạy chậm thành một hàng xung quanh sân trường: 2 phút. * Chơi trò chơi ”Chim bay cò bay“: 2 phút. Hoạt động 2: (21/) Phần cơ bản: MT: HS nắm chắc bài thể dục và nhảy dây kiểu chụm 2 chân. PP: Thực hành, trò chơi ĐD: -Địa điểm: Trên sân trường,vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. -Phương tiện: Chuẩn bị còi, ghế, dây nhảy, kẻ sân cho trò chơi. a,Ôn bài thể dục phát triển chung: 2 lần. -HS nêu tên 8 động tác. -HS thực hiện bài thể dục 2 lần, mỗi lần tập 2 x 8 nhịp. b,Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm hai chân: 18 phút. -Lớp đứng theo hình chữ U, mỗi lần kiểm tra 4 em. -Đánh giá theo hai mức: Hoàn thành và chưa hoàn thành *Hoàn thành: Nhảy liên tục từ 3 lần trở lên, động tác có tính nhịp điệu, nhưng phối hợp toàn thân chưa tốt (chân, tay và thân người). Nếu HS nhảy được liên tục từ 6 lần trở lên, động tác có tính nhịp đều, phối hợp toàn thân tốt, có nhiều cố gắng trong tập luyện, sẽ được đánh giá hoàn toàn tốt. *Chưa hoàn thành: Không nhảy được liên tục 3 lần, động tác phối hợp giữa tay và chân chưa tốt, thiếu tích cực trong tập luyện. c,Chơi trò chơi “Hoàng Anh - Hoàng Yến” : 4 phút. -GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi cho HS chơi thử 1 lần. Khi chơi HS đứng ở tư thế chân trước chân sau, chuẩn bị sẵn sàng chạy hoặc đuổi. Yêu cầu HS phải tập trung chú ý, nghe rõ mệnh lệnh để phản ứng nhanh, hoặc chạy đuổi. Khi chạy các em phải chạy thẳng không chạy chéo sân, không để va chạm vào nhau trong khi chơi. Những em đã bị bắt vẫn tiếp tục chơi, cuối giờ tính tổng số lần (người) bị bắt của mỗi đội. Đội nào có ít lần (người) bị bắt hơn, đội đó thắng. -GV trực tiếp điều khiển trò chơi, luôn nhắc các em bảo đảm an toàn trong khi chơi. Hoạt động 3: (7/) Phần kết thúc: -Đi vòng tròn, hít thở sâu: 2 phút. -GV cùng HS hệ thống bài học: 1 phút. -GV nhận xét và công bố kết quả kiểm tra: 2 phút. -Giao nhiệm vụ về nhà: +Ôn bài thể dục phát triển chung và nhảy dây kiểu chụm hai chân. PHÁT ĐỘNG THI ĐUA HỌC TẬP CHĂM NGOAN , LÀM NHIỀU VIỆC TỐT CHÀO MỪNG NGÀY 8-3 & 26-3 Tiết Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Các hoạt động cụ thể Hoạt động 1: (5’) MT: Thi đua học tập tốt. PP: Thi đua *Hướng dẫn việc học tập. -HS tổ chức đôi bạn cùng tiến để thi đua học tập tốt chào mằng ngày 8-3 và 26-3. -Cách thực hiện: Cứ mỗi bạn học sinh giỏi hoặc khá nhận kèm một bạn học sinh yếu hoặc trung bình. -Các bạn trong nhóm có nhiệm vụ: + Kiểm tra việc học bài và làm bài của bạn mình. +Kiểm tra sách vở và đồ dùng học tập hằng ngày của bạn. +Giúp đỡ bạn làm các bài tập. +Cùng bạn rèn chữ viết đẹp -Cách đánh giá: Cuối tuần nhận xét xem nhóm nào có nhiều tiến bộ. GV tuyên dương nhóm tiến bộ. Hoạt động 2: (20/) MT: HS thể hiện một số tiết mục văn nghệ để chào mừng ngày 26-3. PP: Thực hành -Các tổ tiến hành thể hiện các tiết mục mà nhóm đã chuẩn bị. -Lớp cùng GV quan sát tuyên dương những nhóm các nhân biểu diễn xuất sắc, hấp dẫn. Tuyên dương nhóm có nhiều tiết mục phong phú. Hoạt động 3: (10/) MT: Đánh giá -GV nhận xét giờ học tuyên dương nhóm đã thực hiện tốt các yêu cầu được giao. -Dăn HS về nhà tiếp tục tập các tiết mục văn nghệ tốt hơn. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HOÁ, VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY 8-3 & 26-3 Tiết Các hoạt động dạy học chủ yếu: Các hoạt động Các hoạt động cụ thể Hoạt động 1: (5’) MT: Triển khai kế hoạch. PP: Thuyết trình *Bước 1: GV nêu yêu cầu tiét học. -GV chia lớp thành 3 tổ mỗi tổ là một nhóm. Các nhóm sinh hoạt theo nội dung sau. +Mỗi nhóm tự tập các tiết mục văn nghệ: Hát hoặc múa các bài hát nói về Đảng, Bác Hồ, về quê hương, đất nước. +Ngâm thơ. +Diễn kịch. +Làm báo tường. -Các nhóm tiến hành thực hiện các nội dung mà GV đã giao. -GV theo dõi, giúp đỡ. Hoạt động 2: (20/) MT: HS thể hiện một số tiết mục văn nghệ để chào mừng ngày 26-3. PP: Thực hành -Các tổ tiến hành thể hiện các tiết mục mà nhóm đã chuẩn bị. -Lớp cùng GV quan sát tuyên dương những nhóm các nhân biểu diễn xuất sắc, hấp dẫn. Tuyên dương nhóm có nhiều tiết mục phong phú. Hoạt động 3: (10/) MT: Đánh giá -GV nhận xét giờ học tuyên dương nhóm đã thực hiện tốt các yêu cầu được giao. -Dăn HS về nhà tiếp tục tập các tiết mục văn nghệ tốt hơn. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN TẬP LÀM VĂN BÀI TUẦN 25 Tiết Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: (5/) MT: Ôn tập kiến thức cũ -3 HS kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn, trả lời nội dung câu chuyện. -GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (31/) MT: Rèn kĩ năng nói: Dựa vào kết quả quan sát hai bức ảnh lễ hội (chơi đu và đua thuyền) trong SGK, HS chọn kể lại được tự nhiên, dựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hổi trong một bức ảnh. PP: Thảo luận, hỏi đáp, đàm thoại ĐD: -2 bức ảnh lễ hội trong SGK được phóng to. Vở nháp -Hôm nay chúng ta học bài “Kể về lễ hội”. GV gh đề bài lên bảng. *Tổ chức, hướng dẫn HS làm bài tập: -HS đọc nội dung của bài: 1 em, cả lớp theo dõi SGK. -GV viết bảng: +Quang cảnh trong từng bức ảnh như thế nào? +Những người tham gia lễ hội đang làm gì? -GV gọi 2 - 3 HS khá giỏi kể trước lớp -HS quan sát 2 bức ảnh kể theo nhóm 3. -HS nối tiếp nhau thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. Ví dụ: Ảnh 1: Đây là cảnh một sân đình ở làng quê. Người người tấp nập trên sân với những bộ quần áo đủ màu sắc. Lá cờ ngủ sắc của lễ hội treo ở vị trí trung tâm, khẩu hiệu đỏ chúc mừng năm mới treo trước cửa đình . Nổi bật trên tấm ảnh là cảnh hai thanh niên đang choi đu. Họ nắm chắc tay đu và đu rất bổng. Người chơi đu chắc phải dũng cảm. Mọi người chăm chú, vui vẻ, ngước nhìn hai thanh niên vẻ tán thưởng. Ảnh2: Đó là quang cảnh lễ hội đua thuyền trên sông. Một chùm bóng bay to được treo bên bờ càng làm tăng vẻ náo nức cho lễ hội. Trên mặt sông là hàng chục chiếc thuyền đua. Các tay đua đều là thanh niên trai tráng khoẻ mạnh. Ái nấy cầm chắc tay chèo.Những chiếc thuyền lao đi vun vút. -Cả lớp và GV nhận xét về lời kể, diễn đạt. Bình chọn người quan sát tinh, giới thiệu tự nhiên, hấp dẫn nhất. Cho điểm một số em kể tốt Hoạt động 3: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -GV giao nhiệm vụ: +Về viết lại vào vở những điều mình vừa kể. +Chuẩn bị bài sau: Kể về một ngày hội. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC BÀI TRONG NGÀY Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thê *Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (20/) MT: HS tự hoàn thành lấy bài tập của mình. + Rèn tính tự giác cho HS PP: Thực hành, động não. ĐD: vở -GV ghi đề bài lên bảng. 2 HS nhắc lại đề bài. *B1: GV giao nhiệm vụ: 2 em trong bài đổi chéo vở lẫn nhau kiểm tra xem đã hoàn thiện bài tập trong ngày chưa. -HS kiểm tra và báo cáo kết quả. -GV quan sát giúp đỡ. *B2: HS nào chưa xong thì tự hoàn thành bài tập của mình. -HS làm GV quan sát giúp đỡ. GV nhận xét: +Tuyên dương những em hoàn thành tốt các bài trong ngày. +Nhắc nhở những em chưa hoàn thành tốt các bài tập cần rút kinh nghiệm. Hoạt động 2: (16/) MT: củng cố cho HS giải các bài toán liên quan đến việc rút về đơn vị, về tính giá trị của biểu thức. +Bồi dưỡng HS giỏi. +Giúp đỡ HS yếu. PP: Thực hành. ĐD: Bài tập. Bước 1: GV ghi bảng BT. Bài 1: Tính giá trị các biểu thức sau. a. 432 : 2 x 3 b. 48 + 32 :8 c. (26 + 14 ) : 5 d. 342 - 21 x 5 Bài 2: Mua 5 gói kẹo hết 450 đồng. Hỏi mua 2 gói kẹo như thế thì hết bao nhiêu tiền? Bài 3: Một người đi xe đạp mỗi giờ đi được 8km hỏi. Hỏi nếu đi trong 3 giờ thì đi được bao nhiêu km? Bài 4*: Dũng có có 32 viên bi, Dũng mua thêm 16 viên bi. Hùng có 28 viên bi, Hùng cho bạn cùng lớp hết 12 viên bi. Hỏi sau cùng Dũng có nhiều hơn Hùng bao nhiêu viên bi? -HS làm vở -GV quan sát giúp đỡ. Bước 2: GV chấm một số em và nhận xét và chữa bài nếu HS làm sai Hoạt động 3: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Về nhà chữa lại các bài sai. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC BÀI TRONG NGÀY Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thê *Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (20/) MT: HS tự hoàn thành lấy bài tập của mình. + Rèn tính tự giác cho HS PP: Thực hành, động não. ĐD: vở -GV ghi đề bài lên bảng. 2 HS nhắc lại đề bài. *B1: GV giao nhiệm vụ: 2 em trong bài đổi chéo vở lẫn nhau kiểm tra xem đã hoàn thiện bài tập trong ngày chưa. -HS kiểm tra và báo cáo kết quả. -GV quan sát giúp đỡ. *B2: HS nào chưa xong thì tự hoàn thành bài tập của mình. -HS làm GV quan sát giúp đỡ. GV nhận xét: +Tuyên dương những em hoàn thành tốt các bài trong ngày. +Nhắc nhở những em chưa hoàn thành tốt các bài tập cần rút kinh nghiệm. Hoạt động 2: (16/) MT: củng cố cho HS giải các bài toán liên quan đến việc rút về đơn vị, về tính giá trị của biểu thức. +Bồi dưỡng HS giỏi. +Giúp đỡ HS yếu. PP: Thực hành. ĐD: Bài tập. Bước 1: GV ghi bảng BT. Bài 1: Tính giá trị các biểu thức sau. a. 432 : 2 x 3 b. 48 + 32 :8 c. (26 + 14 ) : 5 d. 342 - 21 x 5 Bài 2: Mua 5 gói kẹo hết 450 đồng. Hỏi mua 2 gói kẹo như thế thì hết bao nhiêu tiền? Bài 3: Một người đi xe đạp mỗi giờ đi được 8km hỏi. Hỏi nếu đi trong 3 giờ thì đi được bao nhiêu km? Bài 4*: Dũng có có 32 viên bi, Dũng mua thêm 16 viên bi. Hùng có 28 viên bi, Hùng cho bạn cùng lớp hết 12 viên bi. Hỏi sau cùng Dũng có nhiều hơn Hùng bao nhiêu viên bi? -HS làm vở -GV quan sát giúp đỡ. Bước 2: GV chấm một số em và nhận xét và chữa bài nếu HS làm sai Hoạt động 3: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Về nhà chữa lại các bài sai.

File đính kèm:

  • docphuong 26.doc
Giáo án liên quan