Giáo án Lớp 3B1 Tuần 10

GV treo tranh minh hoạ phóng to lên bảng và hỏi: Bức tranh vẽ gì? HS trả lời

GV chốt nội dung bức tranh bức tranh.

 GV ghi tên bài lên bảng.

2.Luyện đọc:

a.GV đọc mẫu toàn bài. Cả lớp chú ý lắng nghe.

 -GV hướng dẫn cách đọc.

b.Luyện đọc từng câu: Bài có 26 câu, mỗi em đọc một câu và tiếp nối nhau cho đến hết bài. Em nào đọc câu đầu đọc luôn đề bài; Ai đọc câu gặp lời nhân vật thì đọc hết lời đó luôn. 2 lượt.

Lượt 1: HS đọc - GV luyện đọc từ khó: xin lỗi, mím chặt, nén nỗi xúc động. HS luyện đọc cá nhân - đồng thanh.

Lượt 2: HS đọc - GV lưu ý HS đọc đúng từ khó đọc.

c.Luyện đọc đoạn: Bài có 3 đoạn , 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn. Cả lớp theo dõi bạn đọc. 2 lượt

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B1 Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng 4: (3/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Về nhà luyện đọc bài nhiều lần. Chuẩn bị bài sau. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu: Các hoạt động Các hoạt động cụ thể 1.Hoạt động 1: (20/) MT: Đánh giá tuần trước PP: Thảo luận, đàm thoại, quan sát B1: Lớp ca múa hát tập thể. B2: Lớp trưởng điều khiển: -Các tổ tự sinh hoạt phê bình, bình bầu những bạn chăm chỉ siêng năng học tập trong tuần. B3: GV nhận xét chung: -Các em đã biết giữ gìn vở sạch chữ đẹp, vở sách đầy đủ. Khen em: Bảo Ngọc, Anh Tuấn, Văn Tốp. -Trong tuần qua có những em tiến bộ trong học tập như: +Hăng say phát biểu xây dựng bài: Minh Quân, Mạnh Quỳnh, Quế Anh. +Những em tiến bộ: Đức Trung, Chí Nhân, Quốc Hữu. +Bên cạnh đó còn có những em chưa chăm học như: Văn Đoàn, Long Nhật, Cha Ly. +Đa số các em đi học đúng giờ. +Tổ trực nhật làm vệ sinh lớp học sạch sẽ.Các em cần chú ý làm về sinh trước sân trường và cầu thang . +Vệ sinh thân thể sạch sẽ. +Có ý thức thực hiện tốt an toàn giao thông. +Trong đợt phát động các em đã giành nhiều điẻm 10 tặng mẹ và cô như: Minh Quân, Bảo Ngọc, Quế Anh. Hoạt động 2: (15/) MT: Kế hoạch cho tuần tới. PP: Thuyết trình - Tiếp tục thi đua học tập tốt giành nhiều điểm 10 tặng các thầy các cô nhân ngày 20-11. -Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Không ăn quà vặt - Nói lời hay làm việc tốt -GV nhắc nhỡ những em hay quên sách vở nhớ mang sách vở đi học đầy đủ. -Về nhà nhớ học bài và làm bài tập. - Cần giữ vở sạch, viết chữ đẹp. -Học thuộc các bảng nhân và bảng chia và các công thức toán đã học. -Đi học đúng giờ, đầy đủ. -Cần chú ý trong giờ học. -Cần tham gia đầy đủ mọi hoạt động ngoài giờ, lên lớp. -Thực hiện tốt an toàn giao thông. -Chấp hành tốt nội quy của nhà trường. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG. Tiết: Các hoạt động dạy chủ yếu: Các hoạt động Các hoạt động chủ yếu 1.Bài cũ: (5/) MT: Ôn lại kiến thức đã học. PP: Thực hành, động não. ĐD: SGK, vở ô li. -Gọi 2 em lên bảng làm bài tập ở nhà, cả lớp theo dõi, nhận xét kết quả của bạn. -GV kiểm tra vở BT ở nhà của cả lớp. -Chấm 5-6 bài, nhận xét, ghi điểm. -Chữa bài (nếu HS làm sai). 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (30/) Luyện tập-Thực hành MT: Củng cố về: +Nhân chia trong phạm vi bảng tính đã học. +Quan hệ của một số đơn vị đo độ dài thông dụng. +Giải toán gấp một số lên nhiều lần và tìm một trong các phần bằng nhau của một số. PP: Thực hành, động não. ĐD: SGK, vở ô li. GV ghi đề bài lên bảng. 2em nhắc lại đề bài . Bài 1: Cả lớp cùng làm miệng. -Cứ một HS đọc yêu cầu của bài, một em khác đọc kết quả. Cả lớp lắng nghe bạn đọc. -GV theo dõi, nhận xét. -GV yu cầu HS làm bài tập 2,3,4,5 ( SGK ) trang 49 vào ở ô li. -HS suy nghĩ và tự làm bài, GV theo dõi, động viên các em làm, giúp đỡ những em còn lúng túng. *Lưu ý Bài 4: HS đọc kĩ yêu cầu và xác định: - Bài toán cho biết gì? +Tổ Một trồng: 25 cây. +Tổ Hai trồng: gấp 3 lần tổ Một. -Bài toán hỏi gì? + Tổ Hai trồng được bao nhiêu cây? Muốn tìm số cây tổ Hai trồng được ta phải thực hiện phép tính gì? Bài giải: Số cây tổ Hai trồng đượlà: 25 x 5 = 75 (cây) Đáp số: 5(cây). Bài 5: GV yêu cầu HS đo độ dài đoạn thẳng AB. GV hỏi: Độ dài đoạn thẳng CD như thế nào so với độ dài đoạn thẳng AB? +Làm thế nào để tính độ dài đoạn thẳng CD ? -HS thực hành vẽ đoạn thẳng CD dài 3cm vào vở. -HS làm xong, đổi vở cho nhau để kiểm tra xem bạn làm bài có đúng không. -GV chấm 9 - 10 bài, nhận xét và ghi điểm. Hoạt động 3: Tổng kết (3/) -GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em phát biểu tốt. -Giao nhiệm vụ: về nhà làm bài tập vào VBT. -Chuẩn bị bài sau. Kiểm tra định kì. Luyện Toán: LUYỆN TẬP. Tiết: Các hoạt động dạy chủ yếu: Các hoạt động Các hoạt động chủ yếu 1.Bài cũ: (5/) MT: Ôn lại kiến thức đã học PP: Thực hành ĐD: Bảng con -HS làm bảng con. 4m6cm =......cm 7dm1cm =.....cm 2m = ....dm 26m x 2 = ....m -GV quan sát, nhận xét. 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (20/) Luyện tập-Thực hành MT: HS đo độ dài bằng thước thẳng, sau đó ghi lại và đọc số đo đó. +Ước lượng một cách chính xác các số đo chiều dài. PP: Thực hành, động não. ĐD: VBT, thước HS và thước mét. - GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng. -2em nhắc lại đề bài . Bài 1: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?(Đo gang tay của một số bạn trong tổ em rồi rồi viết kết quả đo vào bảng. -HS làm việc theo tổ. -GV hướng dẫn các bước làm bài: +Ước lượng gang tay của từng bạn trong tổ và xếp theo thứ tự từ dài đến ngắn. +Đo để kiểm tra lại, sau đó viết vào bảng tổng kết. -Các tổ thực hiện, GV theo dõi và giúp đỡ. -Các tổ báo cáo kết quả. -GV nhận xét và tuyên dương các tổ thực hành tốt. Bài 2: HS thực hiện tương tự như bài tập 1. -Sau khi đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ, HS viết kết quả vào bảng, báo cáo kết quả. -GV tuyên dương tổ thực hành tốt. Hoạt động 2: (10/) GV ra thêm bài tập. MT: Luyện giải toán có lời văn. +Củng cố thực hiện nhân chia trong bảng đã học. +Bồi dưỡng HS giỏi. pp: Thực hành, động não. ĐD: Vở ô li. Nếu HS làm xong thì làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Điền số 49 : 7 = ... 56 : 7 = ... 6 x 8 = .... 42 : 6 = ... x 9 = ... 4 x 9 = .... Bài 2: Vẽ đoạn thẳng: AB = 5cm CD = 7cm MN = 1dm3cm Bài 3: Lan sưu tầm được 25 con tem,Ngọc sưu tầm được gấp đôi số tem của Lan. Hỏi Ngọc sưu tầm được bao nhiêu con tem? - GV theo dõi, giúp đỡ các em làm. -HS nào làm xong, GV chấm ngay tại chỗ, nhận xét và ghi điểm. Hoạt động 3: Tổng kết (3/) -GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt. -Giao nhiệm vụ: +về nhà xem lại các bài . +Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. Luyện từ và câu: LUYỆN TẬP . Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu: Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: (4/) MT: Ôn kiến thức đã học. PP: Thực hành, Hỏi-Đáp ĐD: SGK -2 HS đặt 2 câu theo mẫu Ai là gì? -1HS đặt 1 câu theo mẫu Ai làm gì? -GV nhận xét và ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài (1/) Hoạt động 1: (16/) Bài tập 1 MT: HS nhớ lại một cách có hệ thống từ chỉ người ở nhà trường, gia đình và dòng họ. HS biết vận dụng phép so sánh để diễn đạt hay khi cần tả một sự vật. PP: Thực hành, động não. ĐD: Bảng phụ GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng. 2.Tổ chức, hướng dẫn HS làm bài tập: a,Bài tập 1: -GV gắn bảng phụ nội dung bài tập. -2 HS đọc nội dung của bài, cả lớp đọc thầm theo bạn. -GV giúp HS xác định yêu cầu của bài tập. *Nội dung của bài tập là: Bài 1:Điền tiếp các từ thích hợp vào từng ô trống. Từ chỉ những người ở trường học. Từ chỉ những người ở trong gia đình. Từ chỉ những người có trong dòng họ. Học sinh,........... ............................ ................................ Bố, mẹ,......... ......................... .......................... Chú, dì,............. ............................... ............................... Bài 2: Điền các từ ngữ chỉ sự vật so sánh phù hợp với mỗi dòng sau: a. Những chú gà con lông vàng ươm như ................. b.Vào mùa thu, nước hồ trong như ........................... c. Tiếng suối ngân nga tựa.......................................... -HS làm bài - GV Quan sát , theo dõi HS -Gọi một số em lên bảng làm bài. - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng. Hoạt động 2: (15/) Bài tập 2 MT: HS biết dùng câu có mô hình Ai - làm gì? để diễn đạt đúng với nội dung cần nói. PP: Thảo luận, động não. ĐD: Bảng phụ b, Bài tập 3: -GV gắn bảng phụ nội dung bài tập. Đặt 2 câu có mô hình Ai- làm gì? Theo gợi ý sau: Câu nói về người đang làm việc. ..................................................................................... b.Câu nói về con vật đang hoạt động. ....................................................................................... -2 HS đọc nội dung của bài, cả lớp đọc thầm theo bạn. HS thảo luận nhóm 2 để làm bài tập. -Đại diện 2- 4 nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét. -GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Hoạt động 3: (5/) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt. -GV giao nhiệm vụ: +Về nhà xem lại bài học. +Chuẩn bị bài sau. Hoạt động ngoài giờ: LÀM BÁO TƯỜNG CHUẨN BỊ CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ. Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu: Các hoạt động Các hoạt động cụ thể 1.Khởi động: ( 2/) 2.Bài mới: Giới thiệu bài: (1/) Hoạt động 1: (11/) Quan sát và nhận xét. MT: HS nắm được ý nghiã của việc làm báo tường. PP: Thảo luận, thuyết trình, quan sát. ĐD: Phiếu giao việc -HS hát tập thể bài hát : “Em yêu trường em”. -GV nêu nội dung bài học và ghi bảng đề bài. *Bước 1 : Hướng dẫn HS quan sát. -GV đưa mẫu tờ báo tờ báo tường đã trang trí. HS quan sát. -GV hỏi: +Hãy nhận xét trên tờ báo tường có những thể loại gì? +Các em thường làm báo tường trong những dịp nào? Để làm gì? *Bước 2: Hoạt động cả lớp. -HS trả lời, GV nhận xét. -GV giới thiệu các phần của tờ báo tường và nêu ý nghĩa của tờ báo? Hoạt động 2: (10/) Tiến hành làm báo. MT: HS biết trang trí tờ báo theo ý thích của mình. PP: Thực hành, thảo luận. ĐD: Giấy khổ to, bút màu, nội dung bài báo. *Bước1: Hoạt động nhóm. -GV chia lớp thành 2 nhóm. Giao nhiệm vụ cho các nhóm. -Hãy trình bày tờ báo tường theo các thể loại. +Văn xuôi ( Truyện ngắn, kịch ), thơ, bài hát, báo ảnh,........ -HS các nhóm thực hành. -GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm. *Bước2: Các nhóm tưng bày sản phẩm. -Cả lớp rời vị trí đi quan sát sản phẩm của các nhóm, nhận xét. -GV nhận xét kết quả của lớp tuyên dương nhóm làm tốt. Hoạt động 3: (10/) Tập văn nghệ MT: HS tập văn nghệ chào mừng ngày 20-11. PP: Thực hành ĐD: Một số bài hát, bài múa. *Bước1: Hoạt động cá nhân. - GV hỏi: Ngoài làm báo tường các em còn có hoạt động gì để chào mừng ngày 20-11? -HS trả lời, GV chốt. *Bước2: HS thực hành theo nhóm. -GV phân lớp theo 3 nhóm, phổ biến cách tập, thời gian tập văn nghệ. -Các nhóm thực hiện. -GV theo dõi, giúp đỡ. Hoạt động4 : (3/) Củng cố - Dặn dò GV nhận xét tiết học. Về nhà các nhóm tự tập tiếp tiết sau biểu diễn.

File đính kèm:

  • doctuan 10.doc
Giáo án liên quan