Giáo án Lớp 3B Tuần 9 Trường Tiểu học Khánh Lợi

I.Mục tiêu:

 -Củng cố :Giảm một số đi nhiều lần

 -Giúp HS có kỹ năng giải bài toán có lời văn về dạng toán giảm một số đi nhiều lần -HS làm bài 4,5,6 (trang 23)

*HS khá giỏi làm thêm bài 7(trang 24)

II.Đồ dùng dạy học:

-GV:ND bài dạy

-HS :vở Bổ Trợ

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 9 Trường Tiểu học Khánh Lợi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h. Tìm maøu neàn Löïa choïn maøu ñaët caïnh nhau phaûi haøi hoaø, noåi baät Veõ maøu coù ñaäm, coù nhaït. Toå chöùc cho HS saép xeáp maøu saéc phuø hôïp. Choïn maøu veõ vaøo hình coù saün cho phuø hôïp, sinh ñoäng. Höôùng daãn cuï theå töøng HS. Choïn moät soá baøi cho HS nhaän xeùt. Ñaùnh giaù chung. Quan saùt Traû lôøi Vui töôi, nhoän nhòp Roõ raøng, töôi saùng Lung linh Quan saùt Laøm baøi taäp Nhaän xeùt, ruùt kinh nghieäm. CUÛNG COÁ – LIEÂN HEÄ THÖÏC TEÁ Nhaéc laïi caùch löïa choïn, saép xeáp maøu veõ phuø hôïp. Giuùp HS höùng thuù hôn khi söû duïng maøu saéc vaøo baøi veõ. DAËN DOØ Taäp quan saùt maøu saéc caûnh vaät xung quanh. Chuaån bò baøi sau: quan saùt tranh tónh vaät (neáu coù). Tiết 2 Luyện Tiếng Việt Tiết 2 I.Mục tiêu: - Luyện tập củng cố cho HS kỹ năng viết một đoạn văn kể chuyện -Rèn kỹ năng diễn đạt cho HS . *HS KG:rèn kỹ năng viết một đoạn văn có sáng tạo II.Chuẩn bị : +GV:Nội dung bài +HS: vở bổ trợ III.Các hoạt động dạy học *Hoạt động 1:Hướng dẫn HS làm bài. -1 HS đọc bài ,cả theo dõi Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu),kể về một người bạn mà em mến theo gợi ý sau: +Bạn đó tên là gì? Học ở lớp nào ? ở đâu ? +Bạn có đặc điểm gì nổi bật ? +Tình cảm của em đối với bạn đó như thế nào ? -HS suy nghĩ chọn bạn định kể theo câu hỏi gợi ý -HS làm bài miệng -HS tự làm bài vào vở -GV theo dõi uốn nắn *Hoạt động 2 -Gọi 1 số HS lên trình bày bài trước lớp. -GV và cả lớp nhận xét *Lưu ý :HS về cách dùng từ đặt câu ,dấu chấm, dấu phẩy. *Hoạt động 3 -Gọi 1số HS đọc bài văn hay IV.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét giờ học, dăn HS về nhà ôn bài. Tiết 3 Hoạt động ngoài giờ Tìm hiểu những người con anh hùng của quê hương IMục tiêu: -HS hiểu biết thêm về những người con anh hùng của quê hương -Những người đó có công lao to lớn trong công cuộc XD và bảo vệ đất nước -GD HS lòng biết ơn đối với những người con anh hùng của quê hương. II.Chuẩn bị:ND bài sưu tầm tài liệu những bức ảnh về những người con anh hùng của quê hương III. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định 2.Bài học: *Hoạt động1: Tìm hiểu những người con anh hùng của quê hương a.Hoạt động nhóm GV yêu cầu HS tập hợp những tài liệu, những bức ảnh đã sưu tầm được về những người con anh hùng của quê hương. Thảo luận về những câu hỏi sau: +Người anh hùng đó tên là gì?Hiện nay sống hay đã hy sinh?, Người đó ở đâu? +Em có những hiểu biết gì về những người đó?(Đó là bà mẹ Việt Nam anh hùng hay những mẩu chuyện về sự chiến đấu dũng cảm trong kháng chiến của người đó ). +Cuộc sống của những người đó hiện nay như thế nào? (Nếu còn sống) b) Thảo luận cả lớp:Đại diện các nhóm giới thiệu cho cả lớp nghe-GV bổ sung - 1 số em xung phong kể cho lớp nghe những mẩu chuyện đã sưu tầm về những người anh hùng của quê hương *Hoạt động 2;Những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự đền đáp đối với những người con anh hùng -Thảo luận cả lớp :Kể những việc làm của mọi người trong xã hội thể hiện sự đền đáp đối với công ơn của người con anh hùng +Thường xuyên chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ . -Thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ các bà mẹ anh hùng, gia đình liệt sỹ -Thường xuyên thăm hỏi các bà mẹ anh hùng, gia đình liệt sỹ thương binh IV.Củng cố dặn dò: -Dặn cả lớp học tốt để thể hiện lòng biết ơn đối với người con anh hùng. Phần ký duyệt của Ban Giám hiệu Ngày tháng10 năm 2011 Trương Công Thành Tuần 12 Ngày soạn 24/10/2011 Thứ hai ngày7 tháng 11 năm 2011 Tiết 1 Luyện toán Tiết 1 I.Mục tiêu: -Luyện tập củng cố cho HS kỹ năng giải bài toán bằng 2 phép tính -Giúp HS hiểu các dạng toán và giải được các bài toán 4,9 (Trang 32,33) *HS khá giỏi làm thêm BT 189 toán 3 nâng cao II.Chuẩn bị : -GV:Nội dung bài -HS :vở bổ trợ III.Các hoạt động dạy học III.Các hoạt động dạy học *Hoạt động 1:Giao BT 4,9(trang 32,33);HS khá giỏi làm thêm bài 189 (toán 3 nâng cao) *Hoạt động 2:Hướng dẫn HS làm bài Bài 1: HS đọc bài, quan sát tóm tắt,tự đặt đề toán. -HS tự làm , đọc kết quả miệng. a)Lưu ý :HS về dạng toán gấp lên một số lần và hỏi cả thì làm theo 2 bước như sau gấp lên một số lần thì làm tính nhân. Hỏi cả thì làm tín cộng Bài 9: HS tự giải vào vở ,1 HS lên giải Bài giải Chín chuồng có số con thỏ là: 8 x 9 = 72(con) Số con thỏ còn lại là: 72 – 25 = 47(con) Đáp số :47 con *Lưu ý :+Bước 1 :Tìm số thỏ ở 9 chuồng :Lấy số thỏ ở mỗi chuồng nhân với số chuồng thỏ. +Bước2 : Tìm số thỏ còn lại Bài 189 (trang 25 toán 3 nâng cao) Giành cho HS khá giỏi -HS đọc bài , suy nghĩ giải -HS tự làm vào vở , GV nhận xét chữa bài *Hoạt động 3:chấm chữa , lưu ý kiến thức cần ghi nhớ. IV. Củng cố, dặn dò:Củng cố bài, dặn dò về nhà học bài. Tiết 3 luyện Tiếng Việt Tiết 1 I.Mục tiêu: A.Tập đọc:Đọc bài :Giọng quê hương -HS củng cố bài học buổi sáng, đọc đúng các từ khó, ngắt nghỉ sau dấu câu. *HSKG:luyện đọc diễn cảm bài văn. -ND:GD HS phải biết yêu quê hương(Trả lời được các câu hỏi trong vở bổ trợ ) B.Chính tả :làm đúng 2 BT chính tả II.Đồ dùng dạy học: -GV:Vở bổ trợ lớp 3 -HS vở bổ trợ lớp 3 III.Các hoạt động dạy học: *Hoạt động 1: -Hướng dẫn HS đọc bài.GV giúp đỡ em yếu phát âm đúng tiếng khó,giúp đỡ HS khá giỏi đọc diễn cảm đúng nhịp thơ. -HS đọc cá nhân-đọc nhóm, thi đọc. Nhận xét nhóm đọc tốt. *Hoạt động 2; Hướng dẫn HS tìm hiểu bài Bài 1:HS đọc thầm đoạn 1 và làm bài ,HS trả lời miệng HS chọn ý :Vì bị lạc đường. Bài 2;HS đoc thầm đoạn 2 làm bài. HS chọn ý 3:Người thanh niên lạ xin đực trả tiền giúp. Bài 3 :HS trả lời:Gợi trong lòng người đi xa tình cảm nhớ quê hương. *Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm BT chính tả -GV đọc đoạn 3 (Từ đầu đến …vui vẻ lạ thường)cho HS viết bài vào vở. -Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1:HS tự điền vần oai hoặc oay -Gọi HS trả lời miệng GV và HS nhận xét chốt lời giải đúng: Năm ngoái hí hoáy toại nguyện, tròn xoay, điện thoại, chữ viết ngoáy Bài 2:Điền vào chỗ trống chiên hoặc chuyên HS tự điền, trả lời miệng Chuyên cần,chiên cá, chuyên môn, chuyên chở *Hoạt động4:Chấm chữa ,lưu ý nhấn mạnh kiến thức cần ghi nhớ Phân biệt oai /oay Nhận xét rút kinh nghiệm *Hoạt động 5:Củng cố dặn dò về nhà học bài. Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2011 Mĩ thuật Vẽ tranh:ÑEÀ TAØI NGAØY NHAØ GIAÙO VIEÄT NAM MUÏC TIEÂU Giuùp hoïc sinh: Naém ñöôïc caùch choïn noäi dung vaø caùch veõ tranh. Veõ ñöôïc tranh veà ñeà tai ngaøy Nhaø giaùo Vieät nam. Yeâu quyù, kính troïng thaày coâ giaùo. CHUAÅN BÒ 1.Giaùo vieân Giaùo aùn. Tranh aûnh veà ñeà taøi ngaøy nhaø giaùo VN. Baûng bieåu höôùng daãn caùch veõ. 2. Hoïc sinh Vôû , duïng cuï hoïc veõ. Tranh aûnh veà ngaøy 20/11. 3. Phöông phaùp daïy hoïc Quan saùt, tröïc quan, vaán ñaùp - gôïi môû, luyeän taäp. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC OÅn ñònh lôùp: Kieåm tra baøi cuõ: HÑ NOÄI DUNG CÔ BAÛN HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC HOAÏT ÑOÄNG GV HOAÏT ÑOÄNG HS 1 2 3 4 Tìm, choïn noäi dung ñeà taøi Caùch veõ tranh Minh hoïa Thöïc haønh Nhaän xeùt – Ñaùnh giaù Giôùi thieäu baøi Giôùi thieäu tranh aûnh, ñaët caâu hoûi: Ngaøy nhaø giaùo VN 20-11 laø ngaøy gì? Keå laïi nhöõng hoaït ñoäng chaøo möøng ngaøy 20-11 ôû tröôøng, lôùp? Goàm nhöõng hình aûnh naøo? Quang caûnh: Daùng ngöôøi: Maøu saéc: Choïn 1 noäi dung ñeå veõ, moâ taû nhöõng hình aûnh seõ veõ? Treo baûng höôùng daãn caùch veõ hoaëc minh hoaï baûng. Giôùi thieäu caùc böôùc veõ: 4 böôùc Saép xeáp hình aûnh chính, phuï Veõ hình aûnh chính, phuï Veõ chi tieát Veõ maøu Choïn noäi dung ñôn giaûn, phuø hôïp. Höôùng daãn Hs caùch theå hieän roõ noäi dung. Choïn 1 soá baøi tieâu bieåu, nhaän xeùt: Noäi dung, saép xeáp hình aûnh, maøu saéc? Ñaùnh giaù chung. Quan saùt, traû lôøi Taëng hoa cho thaày coâ, thi ñua hoïc toát, … Ñoâng vui, … Thayñoåi khaùc nhau Töôi saùng, röïc rôõ Quan saùt Traû lôøi vaø nhaéc laïi Laøm baøi taäp. Taäp nhaän xeùt, ruùt,kinh nghieäm. CUÛNG COÁ – LIEÂN HEÄ THÖÏC TEÁ Nhaéc nhôû Hs phaûi bieát nghe lôøi, kính troïng vaø hoïc ngoan ñeå thaày coâ, cha meï vui loøng. DAËN DOØ Chuaån bò baøi sau: quan saùt caùi baùt( cheùn) veà hình daùng vaø caùch trang trí. I.Mục tiêu: Tiết 2 Luyện Tiếng Việt Tiết 2 I.Mục tiêu: - Luyện tập củng cố cho HS kỹ năng viết một bức thư ngắn gửi cho người thân. -Rèn kỹ năng diễn đạt cho HS . *HS KG:rèn kỹ năng viết một đoạn văn có sáng tạo II.Chuẩn bị : +GV:Nội dung bài +HS: vở bổ trợ III.Các hoạt động dạy học *Hoạt động 1:Hướng dẫn HS làm bài. -1 HS đọc bài ,cả theo dõi Dựa vào thư gửi bà, em hãy viết một bức thư ngắn gửi cho người thân. -HS nêu cấu trúc mtj bức thư -HS tự làm bài vào vở -GV theo dõi uốn nắn *Hoạt động 2 -Gọi 1 số HS lên trình bày bài trước lớp. -GV và cả lớp nhận xét *Lưu ý :HS về cách dùng từ đặt câu ,dấu chấm, dấu phẩy. *Hoạt động 3 -Gọi 1số HS đọc bài văn hay IV.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét giờ học, dăn HS về nhà ôn bài. Tiết 3 Hoạt động ngoài giờ Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam IMục tiêu:HS nắm được ý nghĩa ngày 20-11,từ đó có ý thức chuẩn bị các tiết mục văn nghệ có nội dung phù hợp với chủ đề ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 -HS tập biểu diễn các tiết mục văn nghệ. II.Chuẩn bị:ND bài,sưu tầm các bài hát ca ngợi các thầy cô giáo. III. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định 2.Bài học: *Hoạt động1: Tìm hiểu nhữngays nghĩa ngày 20-11 +Bước 1 :Hoạt động nhóm đôi theo câu hỏi Ngày 20-11 là ngày lễ gì ? Em có suy nghĩ gì về ngày 20-11 Nêu những bài hát mà em biết về ngày 20-11 +Bước 2 :Các nhóm báo cáo, nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV chốt ý :Nêu rõ ý nghĩa ngày 20-11 *Hoạt động 2 :Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20-11 Bước 1 :Thảo luận theo tổ :Các tổ tự chọn các tiết mục văn nghệ theo chủ đề về ngày 20-11 Bước 2 : Trình diễn trước lớp ,Các tổ trình diễn các tiết mục văn nghệ -Lớp nhận xét, bình chọn các tiết mục hay, đặc sắc để duyệt vào ngày 20-11 IV.Củng cố dặn dò: -Dặn cả lớp tiếp tục sưu tầm tìm hiểu thêm các tiết mục văn nghệ phù hợp với chủ đề. Phần ký duyệt của Ban Giám hiệu Ngày tháng11 năm 2011 Trương Công Thành

File đính kèm:

  • docT9 buoi 2.doc
Giáo án liên quan