Giáo án Lớp 3B Tuần 3 Trường TH Trí Phải Đông

1. Kiến thức:

 - HS hiểu: Thế nào là giữ lời hứa. Vỡ sao phải giữ lời hứa.

2. Kĩ năng:

 - HS biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.

3. Thái độ:

 - HS có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tỡnh với những người hay thất hứa.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 3 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3: :MT1 Gọi HS đọc yờu cầu bài 3. - Đồng hồ A chỉ mấy giờ? - Tèm cõu nờu đỳng cỏch đọc giờ của đồng hồ A. - Tương tự cỏc em làm hết phần cũn lại. Bài 4: :MT2 Tổ chức cho HS làm bài phối hợp, chia HS thành cỏc nhúm nhỏ. Mỗi nhúm 3 em. - HS1: Đọc phần cõu hỏi. - HS2: Ghi cõu trả lời. - HS3: Quay kim đồng hồ. - Nhúm nào nhanh và làm đỳng tuyờn dương. - Về nhà HS luyện thờm về xem giờ - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xột tiết học. - 3 HS. - 3 HS nối tiếp đọc. - Đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phỳt. - Kim giờ chỉ số 8 gần số 9, kim phỳt chỉ số 7. - Cũn thiếu 25 phỳt nữa. - HS nối tiếp đọc. - 2 HS đọc. - 2 HS trao đổi. - 6 giờ 55 phỳt. - 7 giờ kộm 5 phỳt. - Kim giờ chỉ quỏ số 6 gần số 7, kim phỳt ở số 11. - 2 HS đọc. - 8 giờ 45 hay 9 giờ kộm 15. - Cõu đ. - Cỏc HS đổi vị trớ cho nhau. tự nhiên và xã hội tiết 6 Máu và cơ quan tuần hoàn I/ Mục tiêu: - Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình. -* Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn:vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan của cơ thể... -Coự yự thửực giửừ gỡn vaứ baỷo veọ cụ quan tuaàn hoaứn II/ Đồ dùng dạy học: - Các hình SGK trang 14, 15 - Tiết lợn (gà, vịt) đã chống đông để trong ống thuỷ tinh III/ Hoạt động dạy - học: 5’ 30’ 10’ 10’ 10’ 5’ 1/ Bài cũ: . Nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi? . Nên làm gì để phòng bệnh lao phổi? 2/ Bài mới: a, Giới thiệu bài: # Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận(g/quyết MT1,2) Bước 1: làm theo nhóm . Khi đứt tay bạn thấy gì ở vết thương? . Máu mới chảy ra lỏng hay đặc? . Máu chia làm mấy phần? là phần nào? . Huyết cầu đỏ có hình dạng? . Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể là gì? Bước 2: làm việc cả lớp: - GV gọi đại diện - GV giảng: Ngoài huyết cầu đỏ còn huyết cầu trắng có chức năng tiêu diệt vi trùng # Hoạt động 2: (g/quyết MT3) Bước 1: làm việc theo cặp + Chỉ tim và các mạch máu + Mô tả vị trí của tim trên lồng ngực mình Bước 2: làm việc cả lớp: - GV kết luận: cơ quan tuần hoàn có tim và các mạch máu # Hoạt động 3: Chơi trò chơi tiếp sức Bước 1: (g/quyết MT4) - GV nói tên trò chơi và cách chơi: HS tham gia trò chơi chia 2 đội bằng nhau, xếp hàng dọc. GV hô lần lượt mỗi em viết tên một bộ phận của cơ thể: Đội nào viết được nhiều đội đó thắng Bước 2: - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng 3/ Củng cố, dặn dò: - GV kết luận, Goùi hs ủoùc muùc baùn caàn bieỏt - Về ôn bài cũ ,chuaồn bũ baứi sau Nhaọn xeựt tieỏt hoùc - Các nhóm quan sát hình 1, 2, 3/14 SGK và ống máu chống đông để thảo luận - 2 phần :là huyết tương và huyết cầu Như cái đĩa đưa máu đi nuôi cơ thể - Cơ quan tuần hoàn - Nhóm trình bày - HS quan sát hình 4 SGK - 1 HS hỏi, 1 HS trả lời - 1 số cặp trình bày kết quả - HS chơi 2 HS ủoùc Thứ sáu, ngày 11 tháng 9 năm 2009 chính tả (tập chép) Chị em I/ Mục đích, yêu cầu: - Chép và trình bày đúng bài CT trình bày đúng hình thức bài thơ lục bát; không mắc quá 5 lỗi trong bài . - Làm đúng các bài tập về các từ chứa tiếng có âm, vần dễ lẫn: ăc / oăc(BT2),BT(3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. - Coự yự thửực reứn chửừ vieỏt II/ Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ viết bài thơ - Bảng lớp chuẩn bị bài tập 2 - Vở bài tập III/ Các hoạt động dạy - học: 5’ 30’ 1’ 20’ 9’ 5’ A/ Kiểm tra bài cũ: 1 HS viết bảng lớp: trăng tròn, chậm trễ, thi đỗ, thước kẻ . Lớp viết bảng con 2 HS đọc thuộc thứ tự 19 chữ và tên chữ Nhaọn xeựt ghi ủieồm B/ Dạy bài mới: 1/ Giới thiệu bài GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học 2/ Hướng dẫn HS nghe - viết: a, Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc bài thơ . Người chị trong bài thơ đã làm những việc gì? Bài viết theo thể thơ gì? . Cách trình bày bài thơ lục bát thế nào? . Những chữ nào trong bài viết hoa - GV nêu từ khó: trải chiếu, ngoan, hát ru.. luống rau GV sửỷa sai GV ủoùc laàn 2,yc HS nhaộc tử theỏ ngoài vieỏt b, HS viết bài vào vở(g/quyết MT1) GV ủoùc soaựt loói c, GV chấm, chữa bài Goùi hs leõn baỷng sửỷa loói nhieàu hs sai 3/ Hướng dẫn làm bài tập: (g/quyết MT2) * Bài tập 2: - GV chốt lại * Bài tập 3: - GV nêu yêu cầu - GV gọi HS nhận xét - GV chốt ý đúng 4/ Củng cố dặn dò: -Gvủoùc hs vieỏt baỷng con leo treứo ,rieõng leỷ - HS viết chưa đạt về viết lại -Hs -GV nhận xét tiết học - Chuaồn bũ baứi sau :Ngửụứi meù 1 HS viết bảng lớp: trăng tròn, chậm trễ, thi đỗ, thước kẻ . Lớp viết bảng con - 2 HS đọc thuộc thứ tự 19 chữ và tên chữ - 2 em đọc lại, cả lớp theo dõi SGK - Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ, quét thềm, đuổi gà, ngủ cùng em - Thơ lục bát - Chữ đầu dòng 6 viết lùi vào 2 ô, chữ đầu dòng 8 lùi vào 1 ô - Chữ đầu các dòng - HS viết - Lớp viết baỷng con HS nhaộc tử theỏ ngoài vieỏt - Cả lớp chép bài -HS soaựt loói Hs leõn baỷng sửỷa loói nhieàu hs sai - HS nêu yêu cầu - Lớp làm bài vào nháp - 1 HS làm - HS chữa bài - HS làm bài vào nháp - 1 em làm bảng lớp - Lớp sửa bài - HS làm bài vào vở Hs vieỏt baỷng con leo treứo ,rieõng leỷ Tập làm văn tiết 3: Kể về gia đình. điền vào giấy tờ in sẵn I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết kể về gia đỡnh mỡnh với một người bạn mới thõn, biết cỏch viết lỏ đơn xin nghỉ học. 2. Kĩ năng: - Kể được một cỏch đơn giản về gia đỡnh mỡnh với người bạn mới quen. Viết được một lỏ dơn xin nghỉ học đỳng mẫu. 3. Thỏi độ: - Giỏo dục HS chớnh xỏc trong học tập,bảo vệ môi trường: biết yờu quý người thõn trong gia đỡnh. II/ Đồ dùng dạy - học: - Mẫu đơn xin nghỉ học phô tô đủ phát cho từng HS - Vở bài tập III/ Các hoạt động dạy - học: 5’ 30’ 4’ A/ Kiểm tra bài cũ: Gọi HS đọc lại đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh Nhaọn xeựt ghi ủieồm B/ Dạy bài mới 1/ Giới thiệu bài : - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học 2/ Hướng dẫn làm bài tập: a, Bài tập 1: (g/quyết MT1) - GV giúp HS nắm vững yêu cầu kể về gia đình mình cho một người bạn mới (mới đến lớp, mới quen). Các em chỉ cần nói 5 đến 7 câu giới thiệu. . Gia đình em có những ai? . Mọi người làm việc gì? . Tính tình thế nào? - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người kể tốt nhất kể đúng yêu cầu, lưu loát, chân thật *GD MT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong gia đình biết giữ vs MT. b, Bài tập 2: (g/quyết MT2) - GV nêu yêu cầu của bài - GV chốt lại trình tự của lá đơn + Lý do nghỉ học cần điền đúng sự thật + Quốc hiệu và tên của đơn không cần viết chữ in - GV nhận xét bổ sung - GV chấm bài 1 số em 3/ Củng cố, dặn dò: GV nhắc HS nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần 2 HS đọc lại đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh - 1 HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS kể về gia đình theo cặp - Đại diện mỗi nhóm thi kể theo gợi ý - 1 em đọc mẫu đơn - Nói về trình tự lá đơn + Quốc hiệu và tiêu ngữ + Địa điểm, ngày tháng, năm + Tên đơn + Tên người nhận + Họ tên người viết đơn, HS lớp + Lý do viết đơn + Lý do nghỉ học + Lời hứa của người viết + ý kiến và chữ kí của gia đình + Chữ kí HS - 3 HS làm miệng - HS làm vở toán tiết15: luyện tập I/ Mục tiêu: 1.-Biết xem giờ ( chớnh xỏc đến 5 phỳt ) -Biết xỏc đớnh 1/2 , 1/3 của một nhúm đồ vật 2.- H/s xem giờ ( chớnh xỏc đến 5 phỳt ) - Giải toỏn cú lời văn. - Xỏc đớnh ủửụùc 1/2 , 1/3 của một nhúm đồ vật. II. Đồ dựng dạy học – chuẩn bị thầy và trũ : Chuẩn bị bảng phụ nội dung bài tập bài 1 , bài 2 , bài 3 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới *Giới thiệu: *HD TH bài: 3. Củng cố, dặn dũ: - Hỏi: 8g50 phỳt cũn gọi là mấy giờ? - Kiểm tra bài tập về nhà. - Nhận xột, tuyờn dương. - Nờu mục tiờu bài, ghi đề. * Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: MT1Gọi HS đọc yờu cầu của bài: - HS tự suy nghĩ và làm bài. - Kiểm tra kết quả. - Chữa bài và cho điểm HS. Bài 2 MT2:HS đọc túm tắt. - Dựa vào túm tắt đọc thành đề bài. - Suy nghĩ và tự làm bài. Bài giải: Bốn chiếc thuyền chở được số người là: 5 x 4 = 20 (người) Đỏp số: 20 người. - Chữa bài và cho điểm. Bài 3: MT3 HS quan sỏt hỡnh vẽ phần a. - Hỡnh nào đó khoanh vào 1/3 quả cam? Vỡ sao? - Hỡnh 2: Đó khoanh trũn vào 1 phần mấy số quả cam? Vỡ sao? - HS tự làm phần b. làm vào vở. - Chấm chữa bài. - Chữa bài và cho điểm. - Tuyờn dương HS thực hiện tốt - Về nhà HS luyện thờm về bảng nhõn chia đó học, xem đồng hồ. - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. - Nhận xột tiết học. - 3 HS. - 3 HS nối tiếp đọc. - 2 HS đọc. - HS làm vào vở. - 2 HS đổi vở chấm. - 2 HS đọc. - 2 HS đọc. - 1 HS lờn bảng. Lớp làm vào vở. -Tất cả quan sỏt. - Hỡnh 1: Vỡ 12 quả chia thành 3 phần bằng nhau. Mỗi phần cú 4 quả cam. - Hỡnh 2: Khoanh vào 1/4 quả cam. Vỡ cú tất cả 12 quả chia thành 4 phần bằng nhau. Mỗi phần 3 quả. - Đổi vở chấm. - Tieỏt 2 Aõm nhaùc Baứi :Baứi ca ủi hoùc Nhaùc vaứ lụứi :Phan Traàn Baỷng I .Muùc tieõu : -Hs bieỏt haựt theo giai ủieọu cuỷa lụứi 1. -HS haựt keỏt hụùp voó tay hoaởc goừ ủeọm theo baứi haựt. * Bieỏt goừ ủeọm theo phaựch. -Giaựo duùc tỡnh caỷm gaộn boự vụựi maựi trửụứng , kớnh troùng thaày coõ giaựo vaứ quyự troùng baùn beứ II. Chuaồn bũ :Thuoọc baứi haựt ,nhaùc cuù quen thuoọc -Tranh minh hoaù III. Leõn lụựp Hoaùt ủoọng thaày Hoaùt ủoọng troứ 5’ 15’ 5’ 5’ Baứi cuừ Goùi 2 hs leõn baỷng haựt baứi Quoỏc ca Vieọt Nam Nhaọn xeựt ,ủaựnh giaự Hẹ1: daùy haựt baứi : Baứi ca ủi hoùc *GTB :Gthieọu caứnh buoồi saựng hoùc sinh ủeỏn trửụứng trong nieàm vui cuứng baùn beứ Xem tranh vaứ nghe haựt *Daùy haựt :-ẹoùc ủoàng thanh lụứi ca *Daùy haựt tửứng caõu theo hửụựng moực xớch -Gv haựt maóu ủeỏm phaựch cho hs haựt theo (cho hs thaỏy caõu haựt 2 vaứ 3 gioỏng nhau ) -Daùy xong lụứi 1 voó tay theo tieỏt taỏu 4 caõu haựt gioỏng nhau *luyeọn taọp Chia nhoựm 4 *Hẹ2 Haựt keỏt hụùp goừ ủeọm Chia nhoựm 2 Nx sửỷa sai 4.cuỷng coỏ daởn doứ 2hs haựt –Caỷ lụựp haựt Nx tieỏt hoùc Chuaồn bũ baứi sau :baứi ca ủi hoùc (t2) 2 hs leõn baỷng haựt baứi Quoỏc ca Vieọt Nam -Caỷ lụựp –baứn –caự nhaõn Laàn lửụùt caực nhoựm haựt noỏi tieỏp nhau chớnh xaực ,nhũp nhaứng (3-4laàn ) moọt nhoựm haựt moọt nhoựm goừ theo phaựch -Taỏt caỷ vửứa haựt vửứa goừ ủeọm 2hs haựt –Caỷ lụựp haựt SINH HOẠT CUỐI TUẦN PHẦN Kí DUYỆT

File đính kèm:

  • docTUAN 3.doc
Giáo án liên quan