1. Kiến thức:
- HS hiểu: Thế nào là giữ lời hứa. Vỡ sao phải giữ lời hứa.
2. Kĩ năng:
- HS biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
3. Thái độ:
- HS có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tỡnh với những người hay thất hứa.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 3 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3: :MT1 Gọi HS đọc yờu cầu bài 3.
- Đồng hồ A chỉ mấy giờ?
- Tèm cõu nờu đỳng cỏch đọc giờ của đồng hồ A.
- Tương tự cỏc em làm hết phần cũn lại.
Bài 4: :MT2 Tổ chức cho HS làm bài phối hợp, chia HS thành cỏc nhúm nhỏ. Mỗi nhúm 3 em.
- HS1: Đọc phần cõu hỏi.
- HS2: Ghi cõu trả lời.
- HS3: Quay kim đồng hồ.
- Nhúm nào nhanh và làm đỳng tuyờn dương.
- Về nhà HS luyện thờm về xem giờ
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xột tiết học.
- 3 HS.
- 3 HS nối tiếp đọc.
- Đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phỳt.
- Kim giờ chỉ số 8 gần số 9, kim phỳt chỉ số 7.
- Cũn thiếu 25 phỳt nữa.
- HS nối tiếp đọc.
- 2 HS đọc.
- 2 HS trao đổi.
- 6 giờ 55 phỳt.
- 7 giờ kộm 5 phỳt.
- Kim giờ chỉ quỏ số 6 gần số 7, kim phỳt ở số 11.
- 2 HS đọc.
- 8 giờ 45 hay 9 giờ kộm 15.
- Cõu đ.
- Cỏc HS đổi vị trớ cho nhau.
tự nhiên và xã hội
tiết 6 Máu và cơ quan tuần hoàn
I/ Mục tiêu:
- Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình.
-* Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn:vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan của cơ thể...
-Coự yự thửực giửừ gỡn vaứ baỷo veọ cụ quan tuaàn hoaứn
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các hình SGK trang 14, 15
- Tiết lợn (gà, vịt) đã chống đông để trong ống thuỷ tinh
III/ Hoạt động dạy - học:
5’
30’
10’
10’
10’
5’
1/ Bài cũ:
. Nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi?
. Nên làm gì để phòng bệnh lao phổi?
2/ Bài mới:
a, Giới thiệu bài:
# Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận(g/quyết MT1,2)
Bước 1: làm theo nhóm
. Khi đứt tay bạn thấy gì ở vết thương?
. Máu mới chảy ra lỏng hay đặc?
. Máu chia làm mấy phần? là phần nào?
. Huyết cầu đỏ có hình dạng?
. Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể là gì?
Bước 2: làm việc cả lớp:
- GV gọi đại diện
- GV giảng: Ngoài huyết cầu đỏ còn huyết cầu trắng có chức năng tiêu diệt vi trùng
# Hoạt động 2: (g/quyết MT3)
Bước 1: làm việc theo cặp
+ Chỉ tim và các mạch máu
+ Mô tả vị trí của tim trên lồng ngực mình
Bước 2: làm việc cả lớp:
- GV kết luận: cơ quan tuần hoàn có tim và các mạch máu
# Hoạt động 3: Chơi trò chơi tiếp sức
Bước 1: (g/quyết MT4)
- GV nói tên trò chơi và cách chơi: HS tham gia trò chơi chia 2 đội bằng nhau, xếp hàng dọc. GV hô lần lượt mỗi em viết tên một bộ phận của cơ thể: Đội nào viết được nhiều đội đó thắng
Bước 2:
- GV nhận xét, tuyên dương đội thắng
3/ Củng cố, dặn dò:
- GV kết luận, Goùi hs ủoùc muùc baùn caàn bieỏt
- Về ôn bài cũ ,chuaồn bũ baứi sau
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Các nhóm quan sát hình 1, 2, 3/14 SGK và ống máu chống đông để thảo luận
- 2 phần :là huyết tương và huyết cầu
Như cái đĩa đưa máu đi nuôi cơ thể
- Cơ quan tuần hoàn
- Nhóm trình bày
- HS quan sát hình 4 SGK
- 1 HS hỏi, 1 HS trả lời
- 1 số cặp trình bày kết quả
- HS chơi
2 HS ủoùc
Thứ sáu, ngày 11 tháng 9 năm 2009
chính tả (tập chép)
Chị em
I/ Mục đích, yêu cầu:
- Chép và trình bày đúng bài CT trình bày đúng hình thức bài thơ lục bát; không mắc quá 5 lỗi trong bài .
- Làm đúng các bài tập về các từ chứa tiếng có âm, vần dễ lẫn: ăc / oăc(BT2),BT(3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
- Coự yự thửực reứn chửừ vieỏt
II/ Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ viết bài thơ
- Bảng lớp chuẩn bị bài tập 2
- Vở bài tập
III/ Các hoạt động dạy - học:
5’
30’
1’
20’
9’
5’
A/ Kiểm tra bài cũ:
1 HS viết bảng lớp: trăng tròn, chậm trễ, thi đỗ, thước kẻ
. Lớp viết bảng con
2 HS đọc thuộc thứ tự 19 chữ và tên chữ
Nhaọn xeựt ghi ủieồm
B/ Dạy bài mới:
1/ Giới thiệu bài
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
2/ Hướng dẫn HS nghe - viết:
a, Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV đọc bài thơ
. Người chị trong bài thơ đã làm những việc gì?
Bài viết theo thể thơ gì?
. Cách trình bày bài thơ lục bát thế nào?
. Những chữ nào trong bài viết hoa
- GV nêu từ khó: trải chiếu, ngoan, hát ru.. luống rau
GV sửỷa sai
GV ủoùc laàn 2,yc HS nhaộc tử theỏ ngoài vieỏt
b, HS viết bài vào vở(g/quyết MT1)
GV ủoùc soaựt loói
c, GV chấm, chữa bài
Goùi hs leõn baỷng sửỷa loói nhieàu hs sai
3/ Hướng dẫn làm bài tập: (g/quyết MT2)
* Bài tập 2:
- GV chốt lại
* Bài tập 3:
- GV nêu yêu cầu
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt ý đúng
4/ Củng cố dặn dò:
-Gvủoùc hs vieỏt baỷng con leo treứo ,rieõng leỷ
- HS viết chưa đạt về viết lại
-Hs -GV nhận xét tiết học
- Chuaồn bũ baứi sau :Ngửụứi meù
1 HS viết bảng lớp: trăng tròn, chậm trễ, thi đỗ, thước kẻ
. Lớp viết bảng con
- 2 HS đọc thuộc thứ tự 19 chữ và tên chữ
- 2 em đọc lại, cả lớp theo dõi SGK
- Chị trải chiếu, buông màn, ru em ngủ, quét thềm, đuổi gà, ngủ cùng em
- Thơ lục bát
- Chữ đầu dòng 6 viết lùi vào 2 ô, chữ đầu dòng 8 lùi vào 1 ô
- Chữ đầu các dòng
- HS viết
- Lớp viết baỷng con
HS nhaộc tử theỏ ngoài vieỏt
- Cả lớp chép bài
-HS soaựt loói
Hs leõn baỷng sửỷa loói nhieàu hs sai
- HS nêu yêu cầu
- Lớp làm bài vào nháp
- 1 HS làm
- HS chữa bài
- HS làm bài vào nháp
- 1 em làm bảng lớp
- Lớp sửa bài
- HS làm bài vào vở
Hs vieỏt baỷng con leo treứo ,rieõng leỷ
Tập làm văn
tiết 3: Kể về gia đình. điền vào giấy tờ in sẵn
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết kể về gia đỡnh mỡnh với một người bạn mới thõn, biết cỏch viết lỏ đơn xin nghỉ học.
2. Kĩ năng:
- Kể được một cỏch đơn giản về gia đỡnh mỡnh với người bạn mới quen. Viết được một lỏ dơn xin nghỉ học đỳng mẫu.
3. Thỏi độ:
- Giỏo dục HS chớnh xỏc trong học tập,bảo vệ môi trường: biết yờu quý người thõn trong gia đỡnh.
II/ Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu đơn xin nghỉ học phô tô đủ phát cho từng HS
- Vở bài tập
III/ Các hoạt động dạy - học:
5’
30’
4’
A/ Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS đọc lại đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Nhaọn xeựt ghi ủieồm
B/ Dạy bài mới
1/ Giới thiệu bài :
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
a, Bài tập 1: (g/quyết MT1)
- GV giúp HS nắm vững yêu cầu kể về gia đình mình cho một người bạn mới (mới đến lớp, mới quen). Các em chỉ cần nói 5 đến 7 câu giới thiệu.
. Gia đình em có những ai?
. Mọi người làm việc gì?
. Tính tình thế nào?
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người kể tốt nhất kể đúng yêu cầu, lưu loát, chân thật
*GD MT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong gia đình biết giữ vs MT.
b, Bài tập 2: (g/quyết MT2)
- GV nêu yêu cầu của bài
- GV chốt lại trình tự của lá đơn
+ Lý do nghỉ học cần điền đúng sự thật
+ Quốc hiệu và tên của đơn không cần viết chữ in
- GV nhận xét bổ sung
- GV chấm bài 1 số em
3/ Củng cố, dặn dò:
GV nhắc HS nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần
2 HS đọc lại đơn xin vào đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- 1 HS kể về gia đình theo cặp
- Đại diện mỗi nhóm thi kể theo gợi ý
- 1 em đọc mẫu đơn
- Nói về trình tự lá đơn
+ Quốc hiệu và tiêu ngữ
+ Địa điểm, ngày tháng, năm
+ Tên đơn
+ Tên người nhận
+ Họ tên người viết đơn, HS lớp
+ Lý do viết đơn
+ Lý do nghỉ học
+ Lời hứa của người viết
+ ý kiến và chữ kí của gia đình
+ Chữ kí HS
- 3 HS làm miệng
- HS làm vở
toán
tiết15: luyện tập
I/ Mục tiêu:
1.-Biết xem giờ ( chớnh xỏc đến 5 phỳt )
-Biết xỏc đớnh 1/2 , 1/3 của một nhúm đồ vật
2.- H/s xem giờ ( chớnh xỏc đến 5 phỳt )
- Giải toỏn cú lời văn.
- Xỏc đớnh ủửụùc 1/2 , 1/3 của một nhúm đồ vật.
II. Đồ dựng dạy học – chuẩn bị thầy và trũ :
Chuẩn bị bảng phụ nội dung bài tập bài 1 , bài 2 , bài 3
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
*Giới thiệu:
*HD TH bài:
3. Củng cố, dặn dũ:
- Hỏi: 8g50 phỳt cũn gọi là mấy giờ?
- Kiểm tra bài tập về nhà.
- Nhận xột, tuyờn dương.
- Nờu mục tiờu bài, ghi đề.
* Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: MT1Gọi HS đọc yờu cầu của bài:
- HS tự suy nghĩ và làm bài.
- Kiểm tra kết quả.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 2 MT2:HS đọc túm tắt.
- Dựa vào túm tắt đọc thành đề bài.
- Suy nghĩ và tự làm bài.
Bài giải:
Bốn chiếc thuyền chở được số người là:
5 x 4 = 20 (người)
Đỏp số: 20 người.
- Chữa bài và cho điểm.
Bài 3: MT3 HS quan sỏt hỡnh vẽ phần a.
- Hỡnh nào đó khoanh vào 1/3 quả cam? Vỡ sao?
- Hỡnh 2: Đó khoanh trũn vào 1 phần mấy số quả cam? Vỡ sao?
- HS tự làm phần b. làm vào vở.
- Chấm chữa bài.
- Chữa bài và cho điểm.
- Tuyờn dương HS thực hiện tốt
- Về nhà HS luyện thờm về bảng nhõn chia đó học, xem đồng hồ.
- Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung.
- Nhận xột tiết học.
- 3 HS.
- 3 HS nối tiếp đọc.
- 2 HS đọc.
- HS làm vào vở.
- 2 HS đổi vở chấm.
- 2 HS đọc.
- 2 HS đọc.
- 1 HS lờn bảng. Lớp làm vào vở.
-Tất cả quan sỏt.
- Hỡnh 1: Vỡ 12 quả chia thành 3 phần bằng nhau. Mỗi phần cú 4 quả cam.
- Hỡnh 2: Khoanh vào 1/4 quả cam. Vỡ cú tất cả 12 quả chia thành 4 phần bằng nhau. Mỗi phần 3 quả.
- Đổi vở chấm.
-
Tieỏt 2 Aõm nhaùc
Baứi :Baứi ca ủi hoùc
Nhaùc vaứ lụứi :Phan Traàn Baỷng
I .Muùc tieõu : -Hs bieỏt haựt theo giai ủieọu cuỷa lụứi 1.
-HS haựt keỏt hụùp voó tay hoaởc goừ ủeọm theo baứi haựt.
* Bieỏt goừ ủeọm theo phaựch.
-Giaựo duùc tỡnh caỷm gaộn boự vụựi maựi trửụứng , kớnh troùng thaày coõ giaựo vaứ quyự troùng baùn beứ
II. Chuaồn bũ :Thuoọc baứi haựt ,nhaùc cuù quen thuoọc
-Tranh minh hoaù
III. Leõn lụựp
Hoaùt ủoọng thaày
Hoaùt ủoọng troứ
5’
15’
5’
5’
Baứi cuừ
Goùi 2 hs leõn baỷng haựt baứi Quoỏc ca Vieọt Nam
Nhaọn xeựt ,ủaựnh giaự
Hẹ1: daùy haựt baứi : Baứi ca ủi hoùc
*GTB :Gthieọu caứnh buoồi saựng hoùc sinh ủeỏn trửụứng trong nieàm vui cuứng baùn beứ
Xem tranh vaứ nghe haựt
*Daùy haựt :-ẹoùc ủoàng thanh lụứi ca
*Daùy haựt tửứng caõu theo hửụựng moực xớch
-Gv haựt maóu ủeỏm phaựch cho hs haựt theo (cho hs thaỏy caõu haựt 2 vaứ 3 gioỏng nhau )
-Daùy xong lụứi 1 voó tay theo tieỏt taỏu 4 caõu haựt gioỏng nhau
*luyeọn taọp
Chia nhoựm 4
*Hẹ2 Haựt keỏt hụùp goừ ủeọm
Chia nhoựm 2
Nx sửỷa sai
4.cuỷng coỏ daởn doứ
2hs haựt –Caỷ lụựp haựt
Nx tieỏt hoùc Chuaồn bũ baứi sau :baứi ca ủi hoùc (t2)
2 hs leõn baỷng haựt baứi Quoỏc ca Vieọt Nam
-Caỷ lụựp –baứn –caự nhaõn
Laàn lửụùt caực nhoựm haựt noỏi tieỏp nhau
chớnh xaực ,nhũp nhaứng (3-4laàn )
moọt nhoựm haựt moọt nhoựm goừ theo phaựch
-Taỏt caỷ vửứa haựt vửứa goừ ủeọm
2hs haựt –Caỷ lụựp haựt
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
PHẦN Kí DUYỆT
File đính kèm:
- TUAN 3.doc