A.Tập đọc :
- Đọc đúng giọng các câu cảm,câu cầu khiến.
2/ Rèn kĩ năng đọc –hiểu :
- Hiểu nội dung: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
B.Kể chuyện :
- Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật .
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 29 Năm học: 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét-chữa bài
Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 2/SGK 96 :
-Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm bàn ghi lại những từ tìm được vào nháp .
-GV nêu cách chơi.
-Yêu cầu HS tiến hành thi tiếp sức.
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng. Tuyên dương nhóm làm thắng cuộc.
3 Củng cố – Dặn dò : Nêu nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học - Tuyên dương HS học tốt.
- Về viết lại những lỗi sai, hoàn thành bài tập trong vở bài tập.
-1 HS đọc lại - Lớp đọc thầm theo.
- Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ.
-Cả lớp đọc thầm và tìm từ khó.
- HS viết bảng con - 1 HS viết bảng lớp.
-HS viết bài vào vở.
- Theo dõi - sửa bài .
- HS đọc bài tập 2a,b.
- HS chia thành 3 nhóm, cử đại diện tham gia.
- HS chơi theo hướng dẫn
LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
MỞ RỘNG VỐN TỪ: THỂ THAO. DẤU PHẨY
I/ Mục tiêu:
- Kể tên một số môn thể thao (BT1).
- Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm thể thao (BT2)
- Đặt được dấu phẩy vào chổ thích hợp trong câu (BT3a/b hoặc a/c).
II/ Đồ dùng dạy học:
Một số tranh ảnh về các môn thể thao
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Kiểm tra bài cũ:
Làm miệng BT 2,3 tiết LTVC tuần 28
2/Bài mới:
Bài 1/SGK 93
Bài 2/SGK 93
- Anh chàng trong truyện có cao cờ không?
- Anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi không?
- Truyện đáng cười ở điểm nào?
Bài 3/SGK 93
3/Củng cố: Nêu nội dung bài học
GV nhận xét tiết học-Dặn dò làm lại bài tập....
- HS nêu y/c bài tập
HS thi kể tên các môn thể thao
a/ Bóng: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,...
b/ Chạy: chạy vượt rào, chạy việt dã,...
c/ Đua: đua xe đạp,đua thuyền...
d/ Nhảy: nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào...
- HS đọc y/c bài tập
HS làm vào vở
Các từ ngữ nói về kết quả thi đấu thể thao: được,thua,không ăn, thắng ,hòa.
1 HS đọc lại truyện + TLCH
-Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào.
- Anh chàng đánh ván nào thua ván ấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua.
- HS chép các câu vào vở, đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp:
a/ Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt,...
b/ Muốn cơ thể khỏe mạnh,...
c/ Để trở thành con ngoan, trò giỏi,...
TẬP VIẾT :
ÔN CHỮ HOA T (tt)
I/ Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr); viết đúng tên riêng
Trường Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng “ Trẻ em ....là ngoan” (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ.
II/ Đồ dùng dạy học: Mẫu chữ hoa
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Bài cũ:
Viết từ “ Thăng Long”,Thể dục
2/Bài mới:
Hoạt động 1: H/d HS viết bảng con:
a/Luyện viết chữ hoa:
- Mẫu - kết hợp nhắc cách viết
b/Luyện viết từ: Trường Sơn
c/ Luyện viết câu ứng dụng:
“ Trẻ em ......con ngoan”.
Giảng nội dung câu thơ: Thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi....
Hoạt động 2: Luyện viết vở
Hoạt động 3: Chấm và chữa bài,
3/Củng cố: Nêu nội dung bài học
GV nhận xét tiết học
- Dặn dò viết tiếp phần còn lại ở nhà.
- HS viết b/c.
- HS tìm các chữ viết hoa có trong bài Tr, S,B.
- HS viết b/c.
- HS viết b/c
- HS viết b/c: Trẻ em.
- HS viết lần lượt từng dòng vào vở.
LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (Tiết 29)
I.Mục tiêu:
Luyện tập tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông theo kích thước cho trước; phép cộng các số trong phạm vi 100 000; giải toán có lời văn liên quan đến chu vi, diện tích của một hình .
II.Các hoạt động dạy học:
*Bài 1: Tính diện tích và chu vi hình vuông, hình chữ nhật:
a)
Cạnh hình vuông
Diện tích hình vuông
Chu vi hình vuông
5 cm
7 cm
9 cm
b)
Chiều dài
Chiều rộng
Diện tích hình chữ nhật
Chu vi hình chữ nhật
15 cm
6 cm
99 cm
5 cm
36 cm
7 cm
*Bài 2: Cho hình chữ nhật ABCD và hình vuông MNPQ ( có kích thước ghi trên hình vẽ) : Học sinh khá giỏi thực hiện
A B M N
4cm D 7 cm C Q 5 cm P
a/Tinh diện tích và chu vi mỗi hình .
b/So sánh diện tích và chu vi hình chữ nhật ABCD với diện tích và chu vi hình vuông MNPQ .
*Bài 3: Đặt tính rồi tính:
48509 + 47566 ; 71567 + 9278 ; 91712 - 35070 ; 85326 - 69463 .
*GV hướng dẫn HS làm bài tập
Luyện tiếng Việt: ÔN BÀI LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC
- GV hướng dẫn HS làm lại bài tập 1,2,3/SGK 93.94
- HS làm vào vở bài tập
- 1 số HS thực hiện bảng
- GV chấm và chữa bài.
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò về nhà...
Thứ sáu ngày 05 tháng 4 năm 2013
TẬP LÀM VĂN :
VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I/ Mục tiêu :
- Dựa vào bài tập làm văn miệng của tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao.
II/ Chuẩn bị
- GV : Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý bài tập 1.
III/Các hoạt động dạy –học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Bài cũ : Gọi 2 HS kể lại một trận thi đấu thể thao đã xem.
- GV nhận xét, chấm điểm .
2.Bài mới :
Hoạt động1 : Hướng dẫn HS làm miệng.
H. Em đã được xem trận thi đấu thể thao nào?
- Gọi HS đọc các câu hỏi gợi ý của bài tập làm văn tuần 28.
- Yêu cầu một số HS làm miệng trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét, bổ sung cho đầy đủ .
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bài.
- GV hướng dẫn : Khi viết bài, các em có thể dựa vào câu hỏi gợi ý của bài tập làm văn tuần trước hoặc kể về một trận thi đấu khác. Trước khi viết bài em nên viết ra nháp những ý chính về trận thi đấu để tránh viết thiếu hoặc lạc đề.
- GV và HS nhận xét. GV chấm điểm một số bài làm tốt. Tuyên dương.
4.Củng cố – Dặn dò:
- Nêu nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
-1HS đọc yêu cầu – lớp đọc thầm.
- HS tự nêu.
- 2 HS đọc trước lớp, cả lớp cùng theo dõi.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS theo dõi.
- HS viết bài vào vở.
- 7 HS đọc .Lớp nhận xét bài của bạn.
TOÁN :
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I/Mục tiêu:
- Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 đặt tính và tính đúng).
- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
II/ Chuẩn bị: GV :Bảng phụ.
III/ các hoạt động dạy và học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Bài cũ
2.Bài mới:
Hoạt động1: Hướng dẫn HS tự thực hiện phép cộng 45732 + 36194.
- GV nêu và ghi bảng phép cộng
45732 + 36194 =?
H. Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế nào?
GVkết luận.
Hoạt động 2: Luyện tập -Thực hành.
Bài 1/SGK 155 :
Bài 2/SGK 155: (a)
Bài 3/SG/ 155: (GV hướng dẫn HS khá, giỏi)
Yêu cầu HS tìm hiểu đề.
Bài 4/SGK 155
GV gợi ý tóm tắt bằng sơ đồ hình vẽ (SGK)
3/Củng cố - Dặn dò:
- Nêu qui tắc cộng hai số có 5 chữ số.
- Về nhà luyện tập thêm ở vở bài tập và làm bài tập 3, 2 phần còn lại.
- 2 HS lên bảng làm bài1,2 /154
- HS theo dõi trên bảng.
- HS nêu cách thực hiện phép cộng (đặt tính rồi tính như SGK)
- Ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hạng đều thẳng cột với nhau,rồi viết dấu cộng,kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái.
2-3 HS nêu.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bảng con, 4 HS lần lượt làm bảng lớp.
- HS nêu yêu cầu bài.
- HS tự đặt tính rồi tính
- HS đọc đề toán rồi nêu cách giải
- 2 HS đọc đề.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp.
Giải:
Độ dài đoạn đường AC là:
2350 - 350 = 2000(m)
Đổi 2000 m = 2 km
Độ dài đoạn đường AD là :
+ 3 =5 (km)
Đáp số: 5 km
HS đổi chéo vở- sửa bài.
LỊCH BÁO GIẢNG HỌC KÌ II
TUẦN: 29
Từ ngày: 01/4/2013
Đến ngày: 05/4/2013
Cách ngôn: Đi một ngày đàng học một sàng khôn.
Thứ
Buổi
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Hai
01/4
Sáng
C. cờ
T. đọc
TĐ-KC
Toán
1
2
3
4
Chào cờ
Buổi học thể dục
Buổi học thể dục
Diện tích hình chữ nhật
Ba
02/4
Sáng
Toán
Ch.tả
LTV
1
2
3
Luyện tập
Buổi học thể dục
Ôn các bài tập đọc đã học
Tư
03/4
Sáng
T. Đọc
Toán
NGLL
1
2
3
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
Diện tích hình vuông
Giáo dục an toàn giao thông
Năm
04/4
Sáng
Toán
LT&câu
Ch.tả
1
2
3
Luyện tập
Từ ngữ về thể thao - Dấu phẩy
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
Chiều
Tập viết
LT việt
L. toán
1
2
3
Ôn chữ hoa : T
Ôn luyện từ và câu
Luyện tập tổng hợp (tiết 29)
Sáu
05/4
Sáng
Toán
TL văn
HĐTT
1
2
3
Phép cộng các số trong phạm vi 100 000
Viết về một trận thi đấu thể thao
Sinh hoạt lớp
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Yêu cầu : - Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần
- Nêu công việc của tuần đến
II/Các hoạt động trên lớp:
1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2-Lớp trưởng giới thành phần nêu lí do sinh hoạt
3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập
5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến .
6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm
A/- Đánh giá hoạt động tuần 29:
* Ưu điểm:
- Duy trì sĩ số đảm bảo
- Chất lượng học tập tốt
- Vệ sinh cá nhân tốt
- Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công
* Tồn tại:
Một số em lười học
-Ý thức học tập chưa tốt
- Chữ viết cẩu thả
- Còn thụ động trong giờ học
* Chất lượng qua khảo sát còn chưa tiến bộ cao
B/- Công việc tuần 30:
Nâng cao chất lượng học tập
Tăng cường rèn chữ viết
Đánh giá rút kinh nghiệm bài khảo sát chất lượng
Củng cố các nề nếp lớp.
Giáo án: Đạo đức
Bài dạy: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (Tiết 2) Lớp 3
I/ Mục tiêu: Giống tiết 1
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tài liệu xử dụng nước
- Phiếu bài tập 3
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1/KTBC:
a)Nước cần thiết cho cuộc sống như thế nào?
b)Tại sao phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước?
2/Bài mới:
HĐ1: Xác định biện pháp
* Mục tiêu: sgv
* Cách tiến hành: Hoạt động nhóm
- Trình bày điều tra thực trạng và biện pháp tiết kiệm bảo vệ nguồn nước.
- GV nhận xét
HĐ2: Thảo luận nhóm
* Mục tiêu : HS đưa ra ý kiến đúng hay sai
* Cách tiến hành:
- GV chia nhóm và phát phiếu bài tập
- Yêu cầu các nhóm ghi trong phiếu và giải thích.
- GV chốt lại: a,c,d,đ,e đúng
b sai
HĐ3: Trò chơi “Ai nhanh , ai đúng”
- Yêu cầu hs ghi nhớ các việc làm để bảo vệ nguồn nước.
- Chia nhóm và phổ biến cách chơi
HĐ4: Củng cố, dặn dò
-2hs lên bảng
- Các nhóm trao đổi chọn biện pháp hay nhất
- Các nhóm trình bày bài tập trên bảng và giải thích
- HS liệt kê các việc làm để tiết kiệm nguồn nước, bảo vệ nguồn nước ra phiếu bài tập.
- Nhóm nào ghi nhiều – đúng nhóm đó thắng cuộc.
File đính kèm:
- DTUẦN 29.doc