Giáo án Lớp 3B Tuần 29 Năm học: 2012 - 2013

A.Tập đọc :

- Đọc đúng giọng các câu cảm,câu cầu khiến.

2/ Rèn kĩ năng đọc –hiểu :

- Hiểu nội dung: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)

B.Kể chuyện :

- Bước đầu biết kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật .

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 29 Năm học: 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét-chữa bài Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập . Bài 2/SGK 96 : -Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm bàn ghi lại những từ tìm được vào nháp . -GV nêu cách chơi. -Yêu cầu HS tiến hành thi tiếp sức. - GV nhận xét, chốt đáp án đúng. Tuyên dương nhóm làm thắng cuộc. 3 Củng cố – Dặn dò : Nêu nội dung bài học. - Nhận xét tiết học - Tuyên dương HS học tốt. - Về viết lại những lỗi sai, hoàn thành bài tập trong vở bài tập. -1 HS đọc lại - Lớp đọc thầm theo. - Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ. -Cả lớp đọc thầm và tìm từ khó. - HS viết bảng con - 1 HS viết bảng lớp. -HS viết bài vào vở. - Theo dõi - sửa bài . - HS đọc bài tập 2a,b. - HS chia thành 3 nhóm, cử đại diện tham gia. - HS chơi theo hướng dẫn LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ: THỂ THAO. DẤU PHẨY I/ Mục tiêu: - Kể tên một số môn thể thao (BT1). - Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm thể thao (BT2) - Đặt được dấu phẩy vào chổ thích hợp trong câu (BT3a/b hoặc a/c). II/ Đồ dùng dạy học: Một số tranh ảnh về các môn thể thao III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Kiểm tra bài cũ: Làm miệng BT 2,3 tiết LTVC tuần 28 2/Bài mới: Bài 1/SGK 93 Bài 2/SGK 93 - Anh chàng trong truyện có cao cờ không? - Anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi không? - Truyện đáng cười ở điểm nào? Bài 3/SGK 93 3/Củng cố: Nêu nội dung bài học GV nhận xét tiết học-Dặn dò làm lại bài tập.... - HS nêu y/c bài tập HS thi kể tên các môn thể thao a/ Bóng: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,... b/ Chạy: chạy vượt rào, chạy việt dã,... c/ Đua: đua xe đạp,đua thuyền... d/ Nhảy: nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào... - HS đọc y/c bài tập HS làm vào vở Các từ ngữ nói về kết quả thi đấu thể thao: được,thua,không ăn, thắng ,hòa. 1 HS đọc lại truyện + TLCH -Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào. - Anh chàng đánh ván nào thua ván ấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua. - HS chép các câu vào vở, đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp: a/ Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt,... b/ Muốn cơ thể khỏe mạnh,... c/ Để trở thành con ngoan, trò giỏi,... TẬP VIẾT : ÔN CHỮ HOA T (tt) I/ Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Tr); viết đúng tên riêng Trường Sơn (1 dòng) và câu ứng dụng “ Trẻ em ....là ngoan” (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: Mẫu chữ hoa III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Bài cũ: Viết từ “ Thăng Long”,Thể dục 2/Bài mới: Hoạt động 1: H/d HS viết bảng con: a/Luyện viết chữ hoa: - Mẫu - kết hợp nhắc cách viết b/Luyện viết từ: Trường Sơn c/ Luyện viết câu ứng dụng: “ Trẻ em ......con ngoan”. Giảng nội dung câu thơ: Thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi.... Hoạt động 2: Luyện viết vở Hoạt động 3: Chấm và chữa bài, 3/Củng cố: Nêu nội dung bài học GV nhận xét tiết học - Dặn dò viết tiếp phần còn lại ở nhà. - HS viết b/c. - HS tìm các chữ viết hoa có trong bài Tr, S,B. - HS viết b/c. - HS viết b/c - HS viết b/c: Trẻ em. - HS viết lần lượt từng dòng vào vở. LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (Tiết 29) I.Mục tiêu: Luyện tập tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông theo kích thước cho trước; phép cộng các số trong phạm vi 100 000; giải toán có lời văn liên quan đến chu vi, diện tích của một hình . II.Các hoạt động dạy học: *Bài 1: Tính diện tích và chu vi hình vuông, hình chữ nhật: a) Cạnh hình vuông Diện tích hình vuông Chu vi hình vuông 5 cm 7 cm 9 cm b) Chiều dài Chiều rộng Diện tích hình chữ nhật Chu vi hình chữ nhật 15 cm 6 cm 99 cm 5 cm 36 cm 7 cm *Bài 2: Cho hình chữ nhật ABCD và hình vuông MNPQ ( có kích thước ghi trên hình vẽ) : Học sinh khá giỏi thực hiện A B M N 4cm D 7 cm C Q 5 cm P a/Tinh diện tích và chu vi mỗi hình . b/So sánh diện tích và chu vi hình chữ nhật ABCD với diện tích và chu vi hình vuông MNPQ . *Bài 3: Đặt tính rồi tính: 48509 + 47566 ; 71567 + 9278 ; 91712 - 35070 ; 85326 - 69463 . *GV hướng dẫn HS làm bài tập Luyện tiếng Việt: ÔN BÀI LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC - GV hướng dẫn HS làm lại bài tập 1,2,3/SGK 93.94 - HS làm vào vở bài tập - 1 số HS thực hiện bảng - GV chấm và chữa bài. - GV nhận xét tiết học - Dặn dò về nhà... Thứ sáu ngày 05 tháng 4 năm 2013 TẬP LÀM VĂN : VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I/ Mục tiêu : - Dựa vào bài tập làm văn miệng của tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. II/ Chuẩn bị - GV : Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý bài tập 1. III/Các hoạt động dạy –học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ : Gọi 2 HS kể lại một trận thi đấu thể thao đã xem. - GV nhận xét, chấm điểm . 2.Bài mới : Hoạt động1 : Hướng dẫn HS làm miệng. H. Em đã được xem trận thi đấu thể thao nào? - Gọi HS đọc các câu hỏi gợi ý của bài tập làm văn tuần 28. - Yêu cầu một số HS làm miệng trước lớp. - GV cùng HS nhận xét, bổ sung cho đầy đủ . Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bài. - GV hướng dẫn : Khi viết bài, các em có thể dựa vào câu hỏi gợi ý của bài tập làm văn tuần trước hoặc kể về một trận thi đấu khác. Trước khi viết bài em nên viết ra nháp những ý chính về trận thi đấu để tránh viết thiếu hoặc lạc đề. - GV và HS nhận xét. GV chấm điểm một số bài làm tốt. Tuyên dương. 4.Củng cố – Dặn dò: - Nêu nội dung bài học. - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt. -Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau. -1HS đọc yêu cầu – lớp đọc thầm. - HS tự nêu. - 2 HS đọc trước lớp, cả lớp cùng theo dõi. - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS theo dõi. - HS viết bài vào vở. - 7 HS đọc .Lớp nhận xét bài của bạn. TOÁN : PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I/Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 đặt tính và tính đúng). - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. II/ Chuẩn bị: GV :Bảng phụ. III/ các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Bài cũ 2.Bài mới: Hoạt động1: Hướng dẫn HS tự thực hiện phép cộng 45732 + 36194. - GV nêu và ghi bảng phép cộng 45732 + 36194 =? H. Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế nào? GVkết luận. Hoạt động 2: Luyện tập -Thực hành. Bài 1/SGK 155 : Bài 2/SGK 155: (a) Bài 3/SG/ 155: (GV hướng dẫn HS khá, giỏi) Yêu cầu HS tìm hiểu đề. Bài 4/SGK 155 GV gợi ý tóm tắt bằng sơ đồ hình vẽ (SGK) 3/Củng cố - Dặn dò: - Nêu qui tắc cộng hai số có 5 chữ số. - Về nhà luyện tập thêm ở vở bài tập và làm bài tập 3, 2 phần còn lại. - 2 HS lên bảng làm bài1,2 /154 - HS theo dõi trên bảng. - HS nêu cách thực hiện phép cộng (đặt tính rồi tính như SGK) - Ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hạng đều thẳng cột với nhau,rồi viết dấu cộng,kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái. 2-3 HS nêu. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Làm bảng con, 4 HS lần lượt làm bảng lớp. - HS nêu yêu cầu bài. - HS tự đặt tính rồi tính - HS đọc đề toán rồi nêu cách giải - 2 HS đọc đề. - HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp. Giải: Độ dài đoạn đường AC là: 2350 - 350 = 2000(m) Đổi 2000 m = 2 km Độ dài đoạn đường AD là : + 3 =5 (km) Đáp số: 5 km HS đổi chéo vở- sửa bài. LỊCH BÁO GIẢNG HỌC KÌ II TUẦN: 29 Từ ngày: 01/4/2013 Đến ngày: 05/4/2013 Cách ngôn: Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Thứ Buổi Môn Tiết Tên bài dạy Hai 01/4 Sáng C. cờ T. đọc TĐ-KC Toán 1 2 3 4 Chào cờ Buổi học thể dục Buổi học thể dục Diện tích hình chữ nhật Ba 02/4 Sáng Toán Ch.tả LTV 1 2 3 Luyện tập Buổi học thể dục Ôn các bài tập đọc đã học Tư 03/4 Sáng T. Đọc Toán NGLL 1 2 3 Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Diện tích hình vuông Giáo dục an toàn giao thông Năm 04/4 Sáng Toán LT&câu Ch.tả 1 2 3 Luyện tập Từ ngữ về thể thao - Dấu phẩy Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Chiều Tập viết LT việt L. toán 1 2 3 Ôn chữ hoa : T Ôn luyện từ và câu Luyện tập tổng hợp (tiết 29) Sáu 05/4 Sáng Toán TL văn HĐTT 1 2 3 Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 Viết về một trận thi đấu thể thao Sinh hoạt lớp HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Yêu cầu : - Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần - Nêu công việc của tuần đến II/Các hoạt động trên lớp: 1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2-Lớp trưởng giới thành phần nêu lí do sinh hoạt 3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập 5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến . 6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm A/- Đánh giá hoạt động tuần 29: * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo - Chất lượng học tập tốt - Vệ sinh cá nhân tốt - Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công * Tồn tại: Một số em lười học -Ý thức học tập chưa tốt - Chữ viết cẩu thả - Còn thụ động trong giờ học * Chất lượng qua khảo sát còn chưa tiến bộ cao B/- Công việc tuần 30: Nâng cao chất lượng học tập Tăng cường rèn chữ viết Đánh giá rút kinh nghiệm bài khảo sát chất lượng Củng cố các nề nếp lớp. Giáo án: Đạo đức Bài dạy: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (Tiết 2) Lớp 3 I/ Mục tiêu: Giống tiết 1 II/ Đồ dùng dạy học: - Tài liệu xử dụng nước - Phiếu bài tập 3 III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động gv Hoạt động hs 1/KTBC: a)Nước cần thiết cho cuộc sống như thế nào? b)Tại sao phải tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước? 2/Bài mới: HĐ1: Xác định biện pháp * Mục tiêu: sgv * Cách tiến hành: Hoạt động nhóm - Trình bày điều tra thực trạng và biện pháp tiết kiệm bảo vệ nguồn nước. - GV nhận xét HĐ2: Thảo luận nhóm * Mục tiêu : HS đưa ra ý kiến đúng hay sai * Cách tiến hành: - GV chia nhóm và phát phiếu bài tập - Yêu cầu các nhóm ghi trong phiếu và giải thích. - GV chốt lại: a,c,d,đ,e đúng b sai HĐ3: Trò chơi “Ai nhanh , ai đúng” - Yêu cầu hs ghi nhớ các việc làm để bảo vệ nguồn nước. - Chia nhóm và phổ biến cách chơi HĐ4: Củng cố, dặn dò -2hs lên bảng - Các nhóm trao đổi chọn biện pháp hay nhất - Các nhóm trình bày bài tập trên bảng và giải thích - HS liệt kê các việc làm để tiết kiệm nguồn nước, bảo vệ nguồn nước ra phiếu bài tập. - Nhóm nào ghi nhiều – đúng nhóm đó thắng cuộc.

File đính kèm:

  • docDTUẦN 29.doc