Giáo án Lớp 3B Tuần 29 Năm 2014

- Đọc đúng, rành mạch. Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

- Hiểu ND: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền ( trả lời được các CH trong SGK ).

- Bước đđầu biết kể lại đđược từng đđoạn của câu chuyện theo lời của một nhân vật.

* Kĩ năng tự nhận thức: Xác định giá trị cá nhân; Thể hiện sự cảm thông; Đặt mục tiêu; Thể hiện sự tự tin

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 29 Năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ường Sơn: 02 dòng. + Viết câu thơ: 2 lần. - Chấm, chữa bài. - GV chấm một số bài và nhận xét. 5-Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò - Gọi hs viết lại từ ứng dụng - Gv nhắc hs luyện viết thêm phần bài ở nhà. Khuyến khích hs học thuộc lòng câu thơ. - Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung:……………………………………………………………………………………………………………………………….………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn: TOÁN – Tiết 144 – SGK trang: 154 Bài dạy: LUYỆN TẬP Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu : - Biết tính diện tích hình vuông. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3(a) B-Phương tiện dạy học: GV: - SGK, Đồ dùng dạy toán, Bảng phụ HS: - SGK, vở, đồ dùng học tập. C-Tiến trình dạy học: 1-Hoạt động 1: GT bài - Nêu mục tiêu bài học 2-Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: * Tính được diện tích hình vuông - Đọc đề bài. Áp dụng quy tắc để tính. Cả lớp làm bài cá nhân - Gọi hs lên bảng làm bài. Nhận xét, sửa sai Bài 2: * Tính được diện tích hình vuông - Yêu cầu hs tự làm bài. Gọi hs làm bài trên bảng - Nhận xét, sửa bài Bài 3 ( a ): * Tính được chu vi và diện tích của hình vuông - Nêu yêu cầu bài toán. - Nêu cách tính chu vi và diện tích của hình vuông ? - Hs tự làm bài. Gọi 2 hs lên bảng giải, nhận xét 3-Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò - Tổ chức cho hs thi làm bài nhanh - Về nhà luyện tập thêm cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật và hình vuông; làm bài 3b/ 154. - Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Môn: ÂM NHẠC – Tiết 29 – SGV trang: 65 Bài dạy: TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu : Ôn lại và tập biểu diễn một số bài hát đã học. B-Chuẩn bị :GV: Bảng kẻ khuông nhạc ,trò chơi cho hoạt động 2, HS:Vở Tập hát, bảng con C-Hoạt động dạy học: I-Hoạt động đầu tiên: - Kiểm tra hát biểu diễn, nhận xét - Nhận xét bài cũ. II-Hoạt động dạy bài mới: 1-Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt nhạc trên khuông - GV cho hs xem bảng kẻ khuông nhạc ( đính bảng ) - Hs tập ghi trên bảng con 2-Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc - Gv giơ bàn tay làm khuông nhạc xòe 5 ngón tay tượng trưng cho 5 dòng kẻ nhạc cho hs đếm . - HS làm theo. NGLL ; Trị chơi “Nghe thấu, hát tài” 2.1: Cách chơi: GV đàn giai điệu hoặc gõ tiết tấu một câu hát bất kỳ trong các bài mà HS đã học yêu cầu HS đốn ra câu hát đĩ, hát lên và nêu đúng tên bài hát. 3-Hoạt động 3: Tập viết nốt nhạc trên khuông - Gv đọc tên nốt hình nốt cho hs viết vào khuông nhạc khi đọc kết hợp chỉ trên bàn tay cho tượng trưng cho khuông nhạc III-Hoạt động cuối cùng: - Hai hs nêu các nốt trên khuông nhạc . - Nhận xét tiết học. DPhầnbổsung:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu, ngày 4 tháng 04 năm 2014 Môn: CHÍNH TA Û (Nghe-viết)- Tiết 58 – SGK trang:95 Bài dạy: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu - Nghe - viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài - Làm đúng BT (2) a B-Phương tiện dạy học: GV: - SGK, 4 tờ phiếu viết nội dung Bài tập 2a HS: - SGK, Vở CT, Vở bài tập C-Tiến trình dạy học: 1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài - Gv đọc các từ: Điền kinh, duyệt binh, truyền tin, thể dục thể hình - Hs viết bảng. - Nhận xét, sửa lỗi và cho điểm. 2-Hoạt động 2: GT bài - GV nêu mục tiêu bài học 3-Hoạt độna3: Hướng dẫn hs chuẩn bị - Gv đọc bài chính tả. - Hỏi nội dung : Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? - Đọc thầm đoạn văn tập viết những chữ dễ mắc lỗi vào bảng con. - Gv đọc bài chính tả : Hs viết bài vào vở - Chấm, chữa bài : Thu 5- 7 bài chấm, nhận xét 4-Hoạt động 4: Hướng dẫn hs làm bài tập - Nêu yêu cầu bài tập. - Đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân vào vở bài tập - Dán 4 tờ phiếu lên bảng, mời 4 nhóm lên làm bài tập tiếp sức. - Cả lớp và gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - Đọc lại truyện vui. Truện vui trên gây cười ở điểm nào? 5-Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò - Cho hs cả lớp viết lại chữ đã viết sai ở bảng con. Nhận xé, sửa sai - Về nhà soát lại lỗi trong bài chính tả. Nhớ và kể lại chuyện vui trong bài tập 2a - Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Môn: TOÁN – Tiết 145 – GK trang: 155 Bài dạy: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 100000 (đặt tính và tính đúng). - Giải bài tốn cĩ lời văn bằng hai phép tính. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2(a), bài 4. B-Phương tiện dạy học: GV: - SGK, Bảng phụ chuẩn bị các bài tập HS: - SGK, Vở Toán. C-Tiến trình dạy học: 1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài - Gọi hs giải bài 3b/ 154 - Nhận xét, chữa bài và cho điểm 2-Hoạt động 2: GT bài - Nêu mục tiêu bài học. 3-Hoạt động 3: Hướng dẫn hs thực hiện 45732 + 36194. - Gv nêu phép tính cộng 45732 + 36194. Yêu cầu hs nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép cộng. Cả lớp làm bảng con, nhận xét - Nêu lại cách tính. Muốn cộng hai số có nhiều số ta làm thế nào? 4-Hoạt động 4: Thực hành Bài 1: * Biết cộng các số trong phạm vi 100 000. - Yêu cầu hs tự làm bài. Gọi hs lên bảng tính, nhận xét - Nêu cách thực hiện. Đổi vở chấm chéo Bài 2(a): * Biết đặt tính và tính cộng các số trong phạm vi 100 000. - Cho hs tự đặt tính rồi tính. Gọi hs lên bảng tính - Nhận xét, đổi vở chéo chữa bài Bài 4: * Biết giải bài toán có hai phép tính - Đọc đề bài và xem hình vẽ. HD hs phân tích bài toán - Hs tự làm bài. Gọi hs lên bảng giải. Nhận xét, sửa sai 5-Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò - Tổ chức trò chơi: Câu cá - Về nhà luyện tập thêm về phép cộng các số có 5 chữ số trong phạm vi 100000. Về nhà làm bài 2b, bài 3/ 155. - Nhận xét giờ học. D-Phần bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Môn: TẬP LÀM VĂN – Tiết 29 – SGK trang: 96 Bài dạy: VIẾT VỀ MỘT TRẬN ĐÁ BĨNG Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu: - Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 6 câu) kể lại một trận đá bĩng B-Phương tiện dạy học: GV: - SGK, Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý cho Bài tập 1 HS: - SGK, Vở bài tập C-Tiến trình dạy học: 1-Hoạt động 1: Kiểm tra bài - Kể lại một trận đá bĩng mà em đã có dịp xem. - Nhận xét và cho điểm 2-Hoạt động 2: GT bài - Nêu mục tiêu bài học 3-Hoạt động 3: Hướng dẫn hs viết bài - Gv nhắc hs : + Trước khi viết bài, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập 1. Đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. + Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. 4-Hoạt động 4: Thực hành - Viết bài vào vở. Nối tiếp nhau đọc bài viết. - Chấm, chữa nhanh một số bài, cho điểm, nêu nhận xét chung. - Yêu cầu những hs viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết. 5-Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò - Gọi một hs đọc lại bài viết, tuyên dương - Chuẩn bị nội dung viết thư cho một bạn Nước ngoài. - Nhận xét tiết học. D-Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………..…………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………..………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………….. Môn: SINH HOẠT TẬP THỂ – Tiết 29 TỔNG KẾT CUỐI TUẦN Thời gian dự kiến: 35 phút A-Mục tiêu : - Tổng kết tình hình lớp Tuần 29. - Đề ra phương hướng Tuần 30. B-Phương tiện dạy học: - Nội dung tình hình lớp của các tổ. - Phương hướng Tuần 30. C-Tiến trình dạy học: 1-Hoạt động 1: Tổng kết hình hình lớp Tuần 29. - Báo cáo tình hình cụ thể của từng tổ. - Nêu tình hình học tập của lớp. - Tổng kết tình hình chung của lớp. - Gv tổng kết lại tình hình lớp trong Tuần qua. Tuyên dương các tổ, cá nhân đã thực hiện tốt. Nhắc nhở các em làm chưa tốt cần cố gắng hơn. 2-Hoạt động 2: Đề ra phương hướng Tuần 30 - Chuyên cần : Tiếp tục duy trì sĩ số 100% - Học tập : + Học và làm bài đầy đủ khi đến lớp. + Tổ chức tốt việc ôn bài 15 phút đầu giờ theo tổ. + Trật tự trong giờ học, hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài để hiểu bài ngay tại lớp. + Giúp đỡ bài yếu trong nhóm. - Rèn chữ, giữ vở : + Bao bọc vở, không làm quăn góc, không xé vở.+ Viết chữ nắn nót và đúng mẫu. - Vệ sinh trường lớp : + Bỏ rác đúng nơi quy định + Quét lớp và đốt rác hằng ngày.+ Lau bàn ghế, tủ, bảng sạch sẽ. - Thực hiện an toàn giao thông. - Tham gia sinh hoạt Đội đầy đủ. Đeo khăn quàng khi đến lớp.

File đính kèm:

  • docTuan 29hoa.doc
Giáo án liên quan