-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Rèn kĩ năng đọc - hiểu:
+ Hiểu được các từ khó qua chú thích ở cuối bài.
+ Hiểu được nội dung bài : Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giuauf sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khỏe.(trả lời được các câu hoỉ trong SGK)
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0 x 10 = 100 ( cm2)
Diện tích 9 viên gạch :
100 x 9 = 900 ( cm2)
Đ/S : 900 cm2
- Một em đọc bài toán.
- Phân tích bài toán.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung.
Giải :
Diện tích HCN ABCD: 5 x 3 = 15 ( cm2)
Chu vi HCN : (5 + 3 x 2 = 16 (cm )
DT H.Vuông EGIH là : 4 x 4 = 16 ( cm2 )
CV H.Vuông EGHI là : 4 x 4 = 16 ( cm )
- 2 em nhắc QT tính diện tích HCN và tính diện tích HV.
Chính tả ( Nghe – viết)
LỜI KÊU GỌI TOÀN QUỐC TẬP THỂ DỤC
I. Mục tiêu :
- Nghe – viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng ( BT2) a/b
II. Đồ dùng dạy học:
3 tờ phiếu viết nội dung bài tập 2b.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài cũ mời 3 em lên bảng viết các từ HS thường hay viết sai
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới: Giới thiệu bài
a. Hướng dẫn nghe viết :
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- Đọc đoạn chính tả 1 lần:
- Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm.
+ Vì sao mọi người cần phải luyện tập thể dục ?
+ Những chữ nào trong bài cần viết hoa?
* Viết bảng con
- Yêu cầu HS luyện viết từ khó vào bảng con.
* Viết vào vở
-Đọc cho học sinh viết bài vào vở.
* Chấm, chữa bài.
b. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2a
- Yêu cầu lớp làm bài cá nhân.
- Dán 3 tờ giấy lớn lên bảng.
- Mời 3HS lên bảng thi làm bài.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét chốt ý chính.
- Mời một đến em đọc lại đoạn văn.
3) Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới.
- Ba em lên bảng viết các từ : nhảy sào, sởi vật, đua xe, điền kinh, duyệt binh, truyền tin …
- Cả lớp viết vào bảng con.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài.
- 2HS đọc lại bài. Cả lớp theo dõi đọc thầm theo.
+ Để rèn luyện và nâng cao sức khỏe.
+ Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, đầu câu, riêng.
- Cả lớp viết từ khó vào bảng con.
- Cả lớp nghe và viết bài vào vở.
- Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì.
- 1 em nêu yêu cầu của bài tập, cả lớp đọc thầm.
- Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài.
- Cử đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh.
- Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất.
- Một hoặc hai HS đọc lại: lớp mình – điền kinh – tin – học sinh.
- Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
=========T]T========
BUỔI SÁNG: Thứ sáu ngày 04 tháng 4 năm 2014
Toán
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. Mục tiêu :
- Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng).
- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi HS lên bảng làm lại BT 2, 3 tiết trước.
- GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
* Hướng dẫn thực hiện phép cộng.
- Giáo ghi bảng phép tính cộng 45732 + 36195
- Yêu cầu tự đặt tính và tính ra kết quả ?
- Mời một em thực hiện trên bảng.
- Yêu cầu lớp quan sát nhận xét.
+ Muốn cộng hai số có đến 5 chữ số ta làm như thế nào ?
- Gọi nhiều HS nhắc lại.
Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu lớp tự làm bài.
- Mời hai em lên giải bài trên bảng.
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở KT.
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS làm vào vở.
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở.
- Mời hai HS lên bảng thực hiện.
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 4: - Gọi HS đọc bài toán.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học và làm bài tập.
Hai HS lên bảng sửa bài.
+ HS1 : Lên bảng làm bài tập 2b
+ HS2 : Làm bài 3.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Quan sát lên bảng để nắm về cách đặt tính và tính các số trong phạm vi 100 000.
- Một HS thực hiện :
+
45732
36195
81927
+ Đặt tính sao cho các chữ số thuộc từng hàng thẳng cột rồi viết dấu cộng kẻ vạch ngang và cộng từ trái sang phải.
- Nhắc lại QT.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 1HS nêu yêu cầu BT.
- Cả lớp tự làm bài.
- Hai em lên bảng thực hiện, lớp bổ sung.
- Đổi vở để KT bài nhau.
- 1HS nêu yêu cầu BT: Đặt tính rồi tính.
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Hai HS lên bảng giải bài, lớp bổ sung.
+
+
+
14657 46823 12804
36412 32165 34625
51069 78988 47429
- Một em đọc bài toán.
- Phân tích bài toán.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét bổ sung.
Giải :
Độ dài đoạn đường AC là:
2350 - 350 = 2000 (m)
2000m = 2km
Độ dài đoạn đường AD :
2 + 3 = 5 (km )
Đ/S : 5 km
Tự nhiên xã hội
THỰC HÀNH : ĐI THĂM THIÊN NHIÊN
I. Mục tiêu:
- Vẽ, nói hoặc viết về cây cối và các con vật mà đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên.
- Khái quát hóa những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học.
* GDKNS:
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Tổng hợp các thông tin thu nhận được về các loại cây, con vật; khái quát hóa về đặc điển chung của thực vật và động vật.
- Kĩ năng hợp tác: Hợp tác khi làm việc nhóm như: kĩ năng lắng nghe, trình bày ý kiến cá nhân và khả năng diễn đạt, tôn trọng ý kiến người khác, tự tin. Nỏ lực làm việc của cá nhân tạo nên kết quả chung của cả nhóm.
- Trình bày sáng tạo kết quả thu nhận được của nhóm bằng hình ảnh, thông tin,...
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh trong sách trang 108, 109.
- Mỗi HS 1 tờ giấy A4, bút màu. Giấy khổ to, hồ dán.
III. Hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài "Mặt Trời".
- Gọi 2 học sinh trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1:
- Dẫn HS đi thăm thiên ở khu vực gần trường.
- Cho HS đi theo nhóm.
* Hoạt động 2:
- Giao nhiệm vụ: Quan sát, vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và các con vật mà em đã nhìn thấy.
- Yêu cầu các nhóm tiến hành làm việc.
- Theo dõi nhắc nhở các em.
3/ Củng cố dặn dò:
- Tập trung HS, nhận xét, dặn dò và cho HS về lớp.
- 2HS trả lời câu hỏi:
+ Nêu vai trò của Mặt Trời đối với đời sông con người, động vật và thực vật.
+ Người ta sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để làm gì ?
- Lớp theo dõi.
- Đi theo nhóm đến địa điểm tham quan.
- Lắng nghe nhận nhiệm vụ học tập.
- Các nhóm tiến hành làm việc.
- Tập trung, nghe dặn dò và về lớp.
BUỔI CHIỀU
Tập làm văn
VIẾT LẠI BUỔI THI NHẢY DÂY
I. Mục tiêu :
Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 6 câu) kể lại buổi thi nhảy dây.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý bài tập 1 tiết tập làm văn tuần 28.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng kể về một số việc mà em đã kể trong bài 1 tuần 28.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài:
Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
- Gợi ý để HS có thể nhớ lại những nội dung cơ bản đã kể ở tuần 28.
- Nhắc nhớ về cách trình bày lại những điều vừa kể thành một đoạn văn viết liền mạch.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết bài.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời một số em đọc lại bài văn viết trước lớp.
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt.
3) Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau.
- Hai em lên bảng kể lại nội dung bài tập 1 đã học.
- Một em đọc yêu cầu đề bài.
- Thực hiện viết lại những điều đã kể ở bài tập 1 đã học ở tuần 28 thành một đoạn văn liền mạch khoảng 5 - 7 câu .
- 5-6 em đọc bài viết để lớp nghe.
- Nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
SINH HOẠT LỚP
\
1. Đánh giá các hoạt động trong tuần 28:
-Các tổ trưởng tổng kết tình hình tổ
-Lớp trưởng báo cáo tổng kết :
-Học tập:
+ Trong lớp có nhiều bạn tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực.
+ Một số bạn chưa học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
-Nề nếp:
+Xếp hàng thể dục có một số bạn chưa nghiêm túc.
+ Hát văn nghệ rất sôi nổi, vui tươi.
+ Còn có một số bạn còn nói chuyện trong giờ học.
-Vệ sinh:
+ Vệ sinh cá nhân tốt
+ Lớp sạch sẽ, gọn gàng.
+ Tổ trực vệ sinh tuần thực hiện tốt .
2. Công việc tuần 29:
Khắc phục hạn chế tuần qua.
Tham gia luyện tập thể dục giữa giờ nghiêm túc hơn.
Giáo dục Học sinh theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Nói lời hay làm việc tốt .
Đến trường không ăn quà vặt .
Đi học đầy đủ đúng giờ, học bài làm đầy đủ trước khi đến lớp, mang đầy đủ sách vở theo thời khoá biểu hàng ngày .
Thi đua học tốt.
Thức hiện tốt ATGT
Không nói chuyện riêng trong các giờ học.
An toàn giao thông
CON ĐƯỜNG AN TOÀN ĐẾN TRƯỜNG
I. Mục tiêu:
- HS biết tên đường phố xung quanh trường. Biết các đặc điểm an toàn và kém an toàn của đường đi. Biết lựa chọn đường an toàn đến trường.
II. Nội dung:
- Đặc điểm của đường an toàn.
- Đặc điểm của đường chưa đảm bảo an toàn.
III. Chuẩn bị:
- GV: tranh, phiếu đánh giá các điền kiện của đường.
- HS: Ôn bài.
IV. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Đường phố an toàn và kém an toàn.
Cách tiến hành:
- Chia nhóm.
- Giao việc: Nêu tên 1 số đường phố mà em biết, miêu tả 1 số đặc điểm chính.
- Con đường đó có an toàn không? Vì sao?
Kết luận: Con đường an toàn: Có mặt đường phẳng, đường thẳng ít khúc ngoặt, có vạch kẻ phân chia làn đường, có tín hiệu GT, có biển báo GT, có vỉa hè rộng không bị lấn chiếm, có đèn chiếu sáng… Hoạt động 2: Luyện tập tìm đường đi an toàn.
Cách tiến hành:
- Chia nhóm.
- Giao việc:
- HS thảo luận phần luyện tập SGK.
Kết luận: Nên chọn đường an toàn để đến trường.
Hoạt động 3: Lựa chọn con đường an toàn để đi học.
Cách tiến hành:
- Hãy giới thiệu về con đường tới trường ?
Hoạt động 4: Củng cố- dăn dò.
- Hệ thống kiến thức.
- Thực hiện tốt luật GT.
- Cử nhóm trưởng.
- Thảo luân.
- Báo cáo KQ.
- Cử nhóm trưởng.
- Thảo luận.
- Đại diện báo cáo kết quả, trình bày trên sơ đồ.
- Tự nêu.
- Phân tích đặc điểm an toàn và chưa an toàn.
File đính kèm:
- GA 3B Tuan 29 Thai Hong.doc