Giáo án lớp 3 Tuần 28 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Chú ý các từ ngữ:sửa soạn, ngúng nguẩy, khỏe khoắn, tập tễnh . . .

- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu

- Hiểu nội dung câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ thì sẽ thất bại.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 28 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
õi III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của gv Tgian Hoạt động của hs Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Phần cơ bản - Ôn bài thể dục phát triển chung - Chơi trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “ Tổ chức chơi: GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử 1 lần, sau đó cho chơi chính thức. Phần kết thúc GV cùng HS hệ thống bài Về ôn bài thể dục phát triển chung 5 phút 10-12 phút 8-10 phút 5 phút Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp -Chạy chậm trên đội hình tự nhiên . -Cả lớp tập theo đội hình đồng diễn thể dục . Mỗi nhóm lên thực hiện 4 -5 động tác bất kì theo yêu cầu của GV - Chia HS trong lớp thành các đội đều nhau.Yêu cầu HS phải nhảy đúng ôvà nhảy nhanh - Đi lại, thả lỏng hít thở sâu Thứ sáu Thứ ba Chính tả Nghe – viết:CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG I . Mục tiêu : - Nghe – viết đúng đoạn tóm tắt truyện Cuộc chạy đua trong rừng - Viết đúng các âm, đấu thanh dễ viết sai II . Chuẩn bị : Bài viết chính tả III . Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra Nhận xét 3 . Bài mới Giới thiệu b ài: GV giới thiệu trực tiếp + ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả - GV đọc bài , tóm tắt nội dung. + Đoạn văn trên có mấy vâu ? + Những chữ nào trong đoạn viết hoa? -Hướng dẫn viết từ khó. -GV đọc cho HS viết bài -Chấm chưã bài Hoạt động 2:Luyện tập -Hướng dẫn HS làm bài. -Giúp HS hiểu nghĩa từ: hùng dũng, hiệp sĩ. 4 . Củng cố- Dặn dò : GV nhận xét một số bài viết. Về nhà đọc lại đoạn văn ở bài tập 2 GV nhận xét` tiết học. - Hai HS viết bảng lớp + cả lớp viết vào nháp : mênh mông, bến bờ, rên rỉ, mệnh lệnh. HS nhắc lại 3HS đọc lại … 3 câu … Các chữ đầu bài, đầu đoạn, đầu câu và tên nhân vật – Ngựa Con. HS tìm từ khó viết theo nhóm, Viết chữ khó vào bảng con :khỏe, giành, nguyệt quế, mải ngắm, thợ rèn. HS viết bài HS đọc đề bài , làm miệng, HS viết từ bảng con mười tám tuổi –ngực nở –da đỏ như lim –người đứng thẳng – vẻđẹp của anh – hùng dũng như một chàng hiệp sĩ. HS viết vào vở. Toán LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : Giúp HS Luyện đọc và nắm được thứ tự các số có 5 chữ số tròn chục, tròn trăm Luyện tập so sánh các số II . Chuẩn bị : Bộ mảnh bìa viết sẵn các chữ số 0, 1 , 2. . . .8, 9 III . Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra So sánh các số trong phạm vi 100000 Nhận xét 3 . Bài mới Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa Hướng dẫn thực hành Bài 1 GV ghi bảng Bài 2 : Tính nhẩm -Tổ chức cho HS làm bài. -Lưu ý tính giá trị biểu thức có chứa nhiều phép tính khác nhau. Bài 3 : Đặt tính và tính. Bài 4 + Tìm số lớn nhất có 5 chữ số + Tìm số bé nhất có 5 chữ số -Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4 . Củng cố – Dặn dò Thu vở – chấm điểm Về nhà làm vào vở bài 4 Xem bài sau Luyện tập (tiếp) 2 HS lên viết kết quả bài 4 a/ 8258,16999, 30620, 31855. b/ 76253, 65372, 56372, 56327 HS nhận xét. HS đọc lại các số. HS đoc yêu câu của bài + nhận xét để rút ra quy luật, viết các số tiếp theo HS làm bảng con, giải thích cách làm. a/ 8357 < 8257 b/ 3000+2< 3200 36478 < 36488 6500+200 < 6621 89429 > 89420 8700 -700=8000 8398 < 10010 9000 + 900 < 10.000 HS nêu miệng, giải thích: a/ 8000 –3000 =5000 6000 + 3000 = 9000 7000 + 500 =7500 9000+900+90=9990 b/3000 x 2= 6000 7600 – 300 = 7300 200 + 8000 : 2 = 200 + 4000 = 4200 300 + 4000 x 2 = 300 + 8000 = 8300 - Nhận xét HS nêu cáh làm, thực hiện bảng con. 3254 8326 1326 + 2473 - 4916 x 3 5727 3410 3978 HS thi đua theo nhóm. Tự nhiên xã hội THÚ I .MỤC TIÊU : Sau bài học, HS biết Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các lòai thú nhà được quan sát. Nêu ích lợi của các loài thú nhà Vẽ và tô màu một loài thú nhà mà HS ưa thích II . CHUẨN BỊ : Sưu tầm các loài tranh ảnh về thú nhà III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra : Chim Nhận xét 3 . Bài mới Giớo thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học, ghi tựa Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận Bước 1 : GV yêu cầu HS quan sát hình các loài thú nhà trong SGKvà các hình đã sươu tầm được . GV nhắc các nhóm trưởng yêu cầu các bạn khi mô tả con vật nào thì chỉ vào hình vẽ nói rõ tên từng bộ phận cơ thể của các con vật đó . Bước 2 : Làm việc cả lớp Kết luận : Những động vật có các đặc điểm như có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú. Hoạt động 2 : THẢO LUẬN CẢ LỚP -GV đặt vấn đề cho cả lớp thảo luận -Kết luận :Lợn là loài vật chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn được dùng để bón ruộng +Trâu bò được dùng để kéo cày, phân trâu bò được dùng đẻ bón ruộng. Bò còn nuôi để lấy thịt, lấy sữa. Các sản phẩm sữa bò như bơ, pho mát cùng với thịt bò là những thức ăn ngon và bổ, cung cấp các chất đạm, chất béo cho cơ thê con người. Củng cố – Dặn dò : Càn bảo vệ và chăm sóc các loài thú nhà vì nó giúp ích nhiều cho gia đình. Sưu tầm tiếp tranh ảnh về thú để tiết sau học tiếp. HS đọc nội dung bài và TLCH HS nhắc lại HS quan sát tranh + nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận : + Kể tên các con thú nhà mà em biết + Trong số các con thú nhà đó : - Con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp ? - Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm ? - Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao ? - Con nào đẻ con - Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ? Đại diện các nhóm lên trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con, Các nhóm khác nhận xét – bổ sung Nêu ích lợi của việc nuôi các loại thú nhà như : Lợn, trâu, bò, chó, mèo, … HS đọc bài HS kể tên các loài động vật được nuôi trong nhàù và ích lợi của chúng Thứ tư Thứ năm Tập đọc TIN THỂ THAO I . MỤC TIÊU Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: -Đọc trôi chảy bài - Chú ý các từ ngữ : huy chương vàng,trường quyền, võ thuật, họa sĩ, nguy kịch.vô địch Rèn kĩ năng đọc – hiểu -Hiểu các từ ngữ:trường quyền, SEA Games, ung thư, truyền thống. -Hiểu được các bản tin thể thao : thành công của vận động viên Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền, quyết định của ban tổ chức SEA Games Ù chọn chú Trâu Vàng làm biểu tượng của SEA Games 22; Am-xtơ-rông đoạt huy chương vàng vòng đua nước Pháp lần thứ năm. II . CHUẨN BỊ : Aûnh 2 vận động viên, ảnh biểu tượng Trâu Vàng III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 . Kiểm tra Nhận xét 3 . Bài mới Giới thiệu bài: Để hiểu về thể thao, chúng ta cần đọc báo chí . Bài học hôm nay giúp các em làm quen với 1 số bản tin thể thao Ghi tựa Hoạt động 1:Luyện đọc a.Đọc mẫu GV đọc toàn bài :giọng đọc thông bao rành mạch, hứng thú . Giới thiệu 2 ảnh vận động viên b.Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ -Đọc câu Hướng dẫn đọc từ: SEA Games, Am-xtơ-rông. -Đọc từng đoạn trước lớp. Giúp HS giải nghĩa từ -Đọc từng đoạn trong nhóm. Hoạt động 2:Hướng dẫn tìm hiểu bài Yêu cầu HS đọc cả bài + Tóm tắt mỗi tin là 1 câu GV nhận xét, lưu ý HS mỗi dòng in đậm trong từng bản tin là ý chính của bản tin đó. Yêu cầu HS đọc mẩu tin 3 +Tấm gương của Am- xtơ-rông nói lên điều gì? +Ngoài tin thể thao , báo chí còn cho ta biết những tin gì ? GV tổng kết bài. Hoạt động 3:Luyện đọc lại GV hướng dẫn các em đọc đúng phong cách bản tin , nhấn giọng những từ ngữ quan trọng. 4 . Củng cố – Dặn dò Các em về nhà tìm đọc các tin thể thao, nhớ lại một trận thi đấu thể thao để chuẩn bị cho bài Kể về 1 trận thi đấu thể thao; viết lại 1 tin thể thao trong tiết TLV tới. - 2-3 HS học thuộc lòng bài Cùng vui chơivà TLCH 2,3 SGK HS nhắc lại HS đọc từ HS tiếp nối nhau đọc từng câu Hs đọc từng đoạn trước lớp HS đọc từng đoạn trong nhóm Ba HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn 2-3 HS đọc toàn bài 1HS đọc cả bài Cả lớp đọc thầm từng mẫu tin, tự tóm tắt tin ấy bằng 1 câu ngắn HS nói lời tóm tắt của mình Cả lớp và GV nhận xét giúp các em hoàn chỉnh ý kiến của mình … Am-xtơ-rông đạt được những kỉ lục cao là nhờ ý chí, kiên cường luyện tập, vượt qua mọi trở ngại khó khăn. ... Tin thời sự, giá cả thị trường, văn hóa giáo dục, dự báo thời tiết . . . - 3 HS khá nối tiếp nhau đọc 3 mẫu tin - Một vài HS thi đọc đoạn văn trên - Một HS đọc lại toàn bài Sinh hoạt lớp Nội dung 1. Lớp trưởng : Nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua về các mặt 2… Giáo viên : Nhận xét thêm , tuyên dương, khuyến khích và nhắc nhở 3.Kế hoạch tới Thực hiện học tuần 29. Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội quy của trường, lớp. Thi đua nói lời hay làm việc tốt, phân công tổ trực nhật Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ.Giữ gìn vở đồ dùng học tập tốt

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3dhgsaukhfwioe (28).doc