A- Tập đọc:
1- Đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ co n/l
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa cụm từ.
- Đọc trôi chảy được toàn bài, biết phân biệt lời của ngời kể và lời của nhân vật trong truyện.
2- Đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ: bình tĩnh, kinh đô, om sòm, sử giả, trọng thưởng.
- ND: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé
B- Kể chuyện:
1- Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
- Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung bài.
2- Rèn kĩ năng nghe
- HS theo dõi bạn kể
- HS biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn và kể tiếp được
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 1 - Nguyễn Thị Hằng Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rò chơi và cách chơi
- HS đọc yêu cầu
-> Đội TNTPHCM là một tổ chức tốt nhất để rèn luyện thiếu niên thành những ngời có ích cho đất nớc
- nghe
- Xung phong lên hái hoa và TLCH
+ Đội thành lập ngày nào? ở đâu?
- 15/5/41 tại Pác Bó, Cao Bằng với tên gọi lúc đầu là nhi đồng cứu quốc
+ Những đội viên đầu tiên của Đội là ai?
- Lúc đầu chỉ có 5 đội viên là:
+ Anh Nông Văn Dền bí danh Kim Đồng là đội trởng.
+ Nông Văn Thàn bí danh Cao Sơn
+ Lý Văn Tịnh " Thanh Minh
+ Chị Lý Thị Mì " Thuỷ Tiên
+ Chị Lý Thị Xậu " Thanh Thuỷ
+ Nêu những lần đổi tên của Đội? Đội đợc mang tên khi nào?
- 4 lần đổi tên:
+ 15/5/41: Đội nhi đồng cứu quốc
+ 15/5/51: Đội thiếu nhi tháng 8
+ 2/56: Đội thiếu nhi tiền phong
+ 30/1/70: Đội thiếu nhi tiền phong HCM
+ Hãy tả lại huy hiệu của Đội:
- GV cho HS quan sát huy hiệu của Đội
- Hình tròn, nền là lá cờ Tổ quốc, bên trong có búp măng non. phía dưới là khẩu hiệu "Sắn sàng"
Hãy tả lại khăn quàng Đội viên?
- Màu đỏ, hình tam giác.
- Cho HS quan sát khăn quàng đội viên
+ Bài hát của Đội là bài hát nào? Ai sáng tác?
- Bài đội ca do nhạc sĩ Phong Nhã sáng tác
+ Nêu tên một số phong trào của Đội?
- Công tác Trần Quốc Toản ( 47)
- Phong trào kế hoạch nhỏ (60)
- PT thiếu nhi làm nghìn việc tốt (81)
- Gọi1, 2 HS nói những hiểu biết của mình theo 3 câu hỏi trong BT1
Bài2: Điền nội dung cần thiết vào chỗ trống
+ Hình thức mẫu đơn cấp thẻ đọc sách gồm những phần nào?
- Quốc hiệu và tiêu ngữ
- Địa chỉ, ngày tháng
- Tên đơn
- Cho HS xem một số mẫu đơn
- Địa chỉ gửi đơn
- Họ tên, ngày sinh, địa chỉ
- Nguyện vọng lời hứa
- tên, chữ kí
- Yêu cầu Hs viết vào vở
3. Củng cố - dặn dò:
- NXGH
- VN: tìm hiểu về ĐTNTPHCM
Bổ sung:……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
Sinh hoạt lớp
Tuần 1
I. Mục tiêu :
- Giúp học sinh thấy rõ được những ưu khuyết điểm của mình để phát huy và rút kinh nghiệm
- Phát động phong trào thi đua dạy học tốt dành nhiều điểm 9,10
- Có ý thức giữ gìn nề nếp của lớp.
II Lên lớp
Nội dung
HĐ của thầy
HĐ của trò
1) Ôn định tổ chức:2) Bài mới:a) GTB :b) Các HĐ* Hoạt động 1: Kiểm điểm các HĐ trong tuần
* Hoạt động 2 :
Phương hướng tuần 2
* Hoạt động 3 : Vui văn nghệ3) Củng cố- dặn dò:
- Cho HS hát- GV ghi bài- GV cho HS kiểm điểm :+ Nề nếp+ Học tập+ Các HĐ khác* Tuyên dương những học sinh có nhiều tiến bộ:………………………………………..…………………………………….…………………………………….* Nhắc nhở HS còn vi phạm khuyết điểm……………………………………..
……………………………………..
……………………………………..- Tiếp tục ổn định nề nếp đã có
- Chấm dứt những tồn tại ở trong tuần
- Phát động phong trào thu nhặt giấy vụn
Yêu cầu học sinh chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo nhóm để tham gia thi với các nhóm khác.
- GVNX giờ học
- Cả lớp hát- HS ghi bài- HS lắng nghe- Cả lớp tuyên dương
- HS rút kinh nghiệm- HS nghe làm tốt- Lớp văn nghệ
Hướng dẫn học
I) Mục đích - yêu cầu :
- Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày.
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi .
- Phụ đạo HS yếu.
- GD HS có ý thức tự học
II) Đ D D- H :
SGK , phấn màu…
III) Các HĐ D - H :
Nội dung - TG
HĐ giáo viên
HĐ học sinh
1) ổn định tổ chức
2 ) Bài mới
a) GTB:
b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng :
c) Bồi dưỡng HS khá giỏi:
d) Phụ đạo HS yếu:
3) Củng cố - Dặn dò :
- Cho HS hát
- GVGT bài+ Ghi đầu bài lên bảngH: Sáng con học những tiết gì ?- H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ?- GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng.
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
*Bồi dưỡng HS khá giỏi ………………………………
………………………………
………………………………
+ Phụ đạo HS yếu
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
- GVNX tiết học- Chuẩn bị bài sau
- HS hát- HS ghi bài + 1 số HS trả lời- Vài HS trả lời- HS hoàn thành các tiết học buổi sáng
- HS khá , giỏi làm bài.
- HS yếu làm bài
Hướng dẫn học
I) Mục đích - yêu cầu :
- Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày.
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi .
- Phụ đạo HS yếu.
- GD HS có ý thức tự học
II) Đ D D- H :
SGK , phấn màu…
III) Các HĐ D - H :
Nội dung - TG
HĐ giáo viên
HĐ học sinh
1) ổn định tổ chức
2 ) Bài mới
a) GTB:
b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng :
c) Bồi dưỡng HS khá giỏi:
d) Phụ đạo HS yếu:
3) Củng cố - Dặn dò :
- Cho HS hát
- GVGT bài+ Ghi đầu bài lên bảngH: Sáng con học những tiết gì ?- H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ?- GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng.
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
*Bồi dưỡng HS khá giỏi ………………………………
………………………………
………………………………
+ Phụ đạo HS yếu
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
- GVNX tiết học- Chuẩn bị bài sau
- HS hát- HS ghi bài + 1 số HS trả lời- Vài HS trả lời- HS hoàn thành các tiết học buổi sáng
- HS khá , giỏi làm bài.
- HS yếu làm bài
Phòng giáo dục và đào tạo huyện sóc sơn
Trường : Tiểu học việt long
........... ư...........
Giáo án
Lớp 3a
Họ tên: Dương Thị Như Mai
Tuần : 1
Năm học : 2013 - 2014
Phòng giáo dục và đào tạo huyện sóc sơn
Trường : Tiểu học việt long
........... ư...........
Giáo án
Lớp 3a
Họ tên: Dương Thị Như Mai
Tuần : 2
Năm học : 2013 - 2014
Phòng giáo dục và đào tạo huyện sóc sơn
Trường : Tiểu học Tân Minh a
........... ư...........
Giáo án
Lớp 3B
Họ tên: Nguyễn Thị Hằng Nga
Tuần : 3
Năm học : 2012 - 2013
Phòng giáo dục và đào tạo huyện sóc sơn
Trường : Tiểu học Tân Minh a
........... ư...........
Giáo án
Lớp 3B
Họ tên: Nguyễn Thị Hằng Nga
Tuần : 4
Năm học : 2012 - 2013
Phòng giáo dục và đào tạo huyện sóc sơn
Trường : Tiểu học Tân Minh a
........... ư...........
Giáo án
Lớp 3B
Họ tên: Nguyễn Thị Hằng Nga
Tuần : 5
Năm học : 2012 - 2013
Hướng dẫn học
I) Mục đích - yêu cầu :
- Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày.
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi .
- Phụ đạo HS yếu.
- GD HS có ý thức tự học
II) Đ D D- H :
SGK , phấn màu…
III) Các HĐ D - H :
Nội dung - TG
HĐ giáo viên
HĐ học sinh
1) ổn định tổ chức
2 ) Bài mới
a) GTB:
b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng :
c) Bồi dưỡng HS khá giỏi:
d) Phụ đạo HS yếu:
3) Củng cố - Dặn dò :
- Cho HS hát
- GVGT bài+ Ghi đầu bài lên bảngH: Sáng con học những tiết gì ?- H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ?- GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng.
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
*Bồi dưỡng HS khá giỏi ………………………………
………………………………
………………………………
+ Phụ đạo HS yếu
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
- GVNX tiết học- Chuẩn bị bài sau
- HS hát- HS ghi bài + 1 số HS trả lời- Vài HS trả lời- HS hoàn thành các tiết học buổi sáng
- HS khá , giỏi làm bài.
- HS yếu làm bài
Hướng dẫn học
I) Mục đích - yêu cầu :
- Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày.
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi .
- Phụ đạo HS yếu.
- GD HS có ý thức tự học
II) Đ D D- H :
SGK , phấn màu…
III) Các HĐ D - H :
Nội dung - TG
HĐ giáo viên
HĐ học sinh
1) ổn định tổ chức
2 ) Bài mới
a) GTB:
b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng :
c) Bồi dưỡng HS khá giỏi:
d) Phụ đạo HS yếu:
3) Củng cố - Dặn dò :
- Cho HS hát
- GVGT bài+ Ghi đầu bài lên bảngH: Sáng con học những tiết gì ?- H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ?- GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng.
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
*Bồi dưỡng HS khá giỏi ………………………………
………………………………
………………………………
+ Phụ đạo HS yếu
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
- GVNX tiết học- Chuẩn bị bài sau
- HS hát- HS ghi bài + 1 số HS trả lời- Vài HS trả lời- HS hoàn thành các tiết học buổi sáng
- HS khá , giỏi làm bài.
- HS yếu làm bài
Hướng dẫn học
I) Mục đích - yêu cầu :
- Giúp HS hoàn thành nốt các tiết học trong ngày.
- Bồi dưỡng HS khá, giỏi .
- Phụ đạo HS yếu.
- GD HS có ý thức tự học
II) Đ D D- H :
SGK , phấn màu…
III) Các HĐ D - H :
Nội dung - TG
HĐ giáo viên
HĐ học sinh
1) ổn định tổ chức
2 ) Bài mới
a) GTB:
b) HDHS hoàn thành các tiết học buổi sáng :
c) Bồi dưỡng HS khá giỏi:
d) Phụ đạo HS yếu:
3) Củng cố - Dặn dò :
- Cho HS hát
- GVGT bài+ Ghi đầu bài lên bảngH: Sáng con học những tiết gì ?- H: Những tiết học nào chưa hoàn thành ?- GV cho HS hoàn thành các tiết học buổi sáng.
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
*Bồi dưỡng HS khá giỏi ………………………………
………………………………
………………………………
+ Phụ đạo HS yếu
………………………………
………………………………
………………………………
- GV bao quát lớp
- GVNX tiết học- Chuẩn bị bài sau
- HS hát- HS ghi bài + 1 số HS trả lời- Vài HS trả lời- HS hoàn thành các tiết học buổi sáng
- HS khá , giỏi làm bài.
- HS yếu làm bài
Sinh hoạt lớp
Tuần 2
I. Mục tiêu :
- Giúp học sinh thấy rõ được những ưu khuyết điểm của mình để phát huy và rút kinh nghiệm
- Phát động phong trào thi đua dạy học tốt dành nhiều điểm 9,10
- Có ý thức giữ gìn nề nếp của lớp.
II Lên lớp
Nội dung
HĐ của thầy
HĐ của trò
1) Ôn định tổ chức:2) Bài mới:a) GTB :b) Các HĐ* Hoạt động 1: Kiểm điểm các HĐ trong tuần
* Hoạt động 2 :
Phương hướng tuần 3
* Hoạt động 3 : Vui văn nghệ3) Củng cố- dặn dò:
- Cho HS hát- GV ghi bài- GV cho HS kiểm điểm :+ Nề nếp+ Học tập+ Các HĐ khác* Tuyên dương những học sinh có nhiều tiến bộ:………………………………………..…………………………………….…………………………………….* Nhắc nhở HS còn vi phạm khuyết điểm……………………………………..
……………………………………..
……………………………………..- Tiếp tục ổn định nề nếp đã có
- Chấm dứt những tồn tại ở trong tuần
- Phát động phong trào thu nhặt giấy vụn
Yêu cầu học sinh chuẩn bị các tiết mục văn nghệ theo nhóm để tham gia thi với các nhóm khác.
- GVNX giờ học
- Cả lớp hát- HS ghi bài- HS lắng nghe- Cả lớp tuyên dương
- HS rút kinh nghiệm- HS nghe làm tốt- Lớp văn nghệ
File đính kèm:
- TUAN 1 - NGA.doc