Hãy nêu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi và nhi đồng ?
Thế nào là giữ đúng lời hứa ?
Tự làm lấy việc của mình có ích lợi gì ?
Em đã làm gì để thể hiện sự quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em ?
Vì sao chúng ta phải chia sẻ vui buồn cùng bạn ?
Tích cực tham gia việc lớp việc trờng có lợi gì ?
Ngày 27/7 hàng năm là ngày gì
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A4 Tuần 35 Trường TH Trí Phải Tây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 12 thỏng 5 năm 2010
Tập đọc
Ôn tập - kiểm tra
tập đọc và học thuộc lòng
I/ Mục đích yêu cầu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe – viết đúng bài Nghệ nhân Bát Tràng ( tốc độ viết khoảng 60 chữ / 15 phút); không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày bài thơ theo thể lục bát.
II/Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi tên từng bài tập đọc
Tranh minh hoạ bài thơ: Cua càng thổi xôi. Thêm ảnh sam, dã tràng, còng (nếu có)
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra:
B/ Bài mới:
1, Giới thiệu: nêu MĐYC
2, Kiểm tra đọc:
Thực hiện nh tiết 1
3, HD làm bài tập:
Bài 2:
HS đọc yêu cầu của bài
HS quan sát tranh minh hoạ các con vật
HS đọc bàI thơ
Tìm tên các con vật đợc kể trong bàI ?
Yêu cầu HS làm bàI cá nhân
Gọi HS phát biểu, Gv ghi bảng
Em thích hình ảnh nào ? Vì sao ? chú ý những câu văn có dấu chấm. Viết hoa lại những chữ đầu câu
Số HS còn lại
Lớp đọc thầm
Làm bài cá nhân
HS trình bày miệng từng câu văn
Gv chốt lời giải đúng
Cà Mau đất xốp. Mùa nắng, đất nẻ chân chim, nên nhà cũng rạn nứt. Trên cái đất phập phều và lắm gió lắm dông nh thế, cây đứng lẻ khó mà chống chọi nổi. Cây bình bát, cây bần cũng phải quây quần thành chòm, thành rặng. Rễ phải dài, phải cắm sâu vào lòng đất
5, Củng cố, dặn dò : Nhận xét giờ học
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết tìm số lion trước của một số; số lớn nhất (số bé nhất trong một nhóm 4 số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và giảI bài toán bằng hai phép tính.
- Đọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản.
II/ Đồ dùng:
III/Các hoạt động dạy học
A/ Kiểm tra: 1 hs lên bảng giải: Tính chu vi hình vuông có cạnh là 32cm ?
Chu vi hình vuông là: 32 x 4 = 128cm
Nêu quy tắc tính chu vi hình vuông ?
Nêu quy tắc tính chu vi hình chữ nhật ?
B/ Bài mới:
1, HD luyện tập
Bài 1:
HS đọc bài
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
HS nhận xét bài của bạn
Qua bài tập 1 em cần nắm đợc những gì ?
1, 2 HS nêu quy tắc tính chu vi hình chữ nhật
Bài 2:
HS đọc bài
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
Yêu cầu HS tính đợc chu vi của hình vuông theo cm, sau đó đổi thành m
Củng cố cách tính chu vi hình vuông
Chú ý: đổi đơn vị đo độ dài
Bài 3:
HS đọc bài
Bài yêu cầu gì ?
HD để HS biết
Chu vi hình vuông bằng độ dài một cạnh nhân với 4 suy ra độ dài một cạnh hình vuông bằng chu vi chia cho 4
Bài 4:
1 HS đọc bài
Vẽ sơ đồ bài toán
Bài toán cho biết những gì ?
Nửa chu vi của hình chữ nhật là gì ?
Làm thế nào để tính đợc chiều dài của hình chữ nhật ?
Chữa bài và cho điểm HS
Lớp quan sát đọc thầm
Gọi 2 HS lên bảng giải
Lớp tự giải bài vào vở sau đó đổi chéo vở kiểm tra
Giải
a, Chu vi hình chữ nhật là
(30 + 20) x 2 = 100 (m)
Đáp số: 100m
b, Chu vi hình chữ nhật là
(15 + 8) x 2 = 46 (m)
Đáp số: 46m
HS đọc thầm
Khung của một bức tranh hình vuông có cạnh 50cm
Chu vi của bức tranh đó bằng bao nhiêu m ?
HS tóm tắt rồi giải
Tóm tắt
Khung của 1 bức tranh hình vuông có
Cạnh: 50cm
Chu vi của khung bức tranh: ?m
Giải
Chu vi của khung bức tranh hình vuông là: 50 x 4 = 200 (cm)
200cm = 2m
Đáp số: 2m
Hs đọc thầm
HS làm bảng con
1 HS lên bảng giải
Giải
Cạnh của hình vuông là
24 : 4 = 6 (cm)
Đáp số: 6cm
HS đọc thầm
Tóm tắt
Bài toán cho biết nửa chu vi của hình chữ nhật là 60m và chiều rộng là 20m
Nửa chu vi của hình chữ nhật chính là tổng của 1 chiều dài và 1 chiều rộng của hình chữ nhật đó
Lấy nửa chu vi trừ đi chiều rộng đã biết
1 HS lên bảng giải, lớp làm vào vở
Giải
Chiều dài của hình chữ nhật là
60 - 20 = 40 (cm)
Đáp số: 40cm
4, Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học.
MĨ THUẬT.
TRƯNG BÀY KẾT QUẢ HỌC TẬP
Chính tả
69. Ôn tập - kiểm tra
tập đọc và học thuộc lòng
I.MĐYC:
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe – kể lại được câu chuyện Bốn cẳn và 6 cẳn.
II/ Đồ dùng: Phiếu viết từng bài tập đọc trong sách tiếng Việt 3 tập 2
III/ Các hoạt động dạy học
A/Kiểm tra:
B/ Bài mới
1, Giới thiệu: Nêu MĐYC
2, Kiểm tra đọc:
Thực hiện nh tiết 1
3, Luyện tập:
Bài 2:
Nghe viết bài: Nghệ nhân Bát Tràng
a, Tìm hiểu nội dung
GV đọc bài 1 lần
Gọi Hs đọc phần chú giải
Dới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng những cảnh đẹp nào đã hiện ra ?
b, Hớng dẫn cách trình bày
Bài viết theo thể thơ nào ?
Cách trình bày thể thơ này nh thế nào ?
Những chữ nào phải viết hoa ?
c, Hớng dẫn viết từ khó
Yêu cầu HS tìm các từ dễ lẫn khi viết chính tả
Yêu cầu HS đọc viết các từ vừa tìm đợc
d, Viết bài
e, Soát lỗi
g, Chấm bài
Thu một số bài để chấm
1/4 HS trong lớp
Theo dõi GV đọc, 2 HS đọc lại
1 HS đọc, lớp theo dõi
Các cảnh đẹp hiện ra là: sắc hoa, cánh cò bay dồn dập, luỹ tre, cây đa, con đò, lá trúc, trái mơ, quả bòng, ma rơi, Hồ Tây
Thể thơ lục bát
Dòng 6 chữ viết cách lề vở 2 ô li. Dòng 8 chữ viết cách lề vở 1 ô li. Các chữ đầu dòng viết hoa
Những chữ đầu dòng phải viết hoa và tên riêng: Hồ Tây, Bát Tràng
Cao lanh, bay lả bay la, luỹ tre, tròn trĩnh, nghiêng
HS viết
Nghe đọc viết vào vở
Đổi vở soát lỗi
4/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Thứ năm ngày 13 thỏng 5 năm 2010
Luyện từ & câu
Ôn tập - kiểm tra
tập đọc và học thuộc lòng (T5)
I/ MĐYC:
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe kể lại được câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng.
II/ Đồ dùng: 17 phiếu, mỗi phiếu ghi tên một bài học thuộc lòng
Bản phô tô mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách đủ phát cho Hs
III/ Các hđ dạy học:
A/Kiểm tra:
B/ Bài mới:
1, Giới thiệu: Nêu MĐYC của tiết học
2, Kiểm tra đọc:
Kiểm tra 1/3 lớp
3, HD làm bài tập:
Bài 2:
1 HS đọc yêu cầu bài
Mẫu đơn hôm nay có gì khác với mẫu đơn các em đã học ?
Yêu cầu HS tự làm
Gọi HS đọc đơn của mình và HS khác nhận xét
Từng học sinh lên bốc thăm, xem lại trong sgk bài vừa chọn
HS đọc thuộc lòng cả bài hoặc khổ thơ
HS mở sgk trang 11 đọc mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách
Đây là mẫu đơn xin cấp lại thẻ đọc sách vì đã mất
Nhận phiếu và tự làm
HS đọc lá đơn của mình
Đơn xin cấp lại thẻ đọc sách
Kính gửi th viện trờng tiểu học Nguyễn Du
Em tên là : Nguyễn Anh Tuấn
Sinh ngày: 12 - 3 - 1997
Nơi ở: Tổ 46 - Kim Tân - Lào Cai
Học sinh lớp 3B trờng tiểu học Nguyễn Du
Em làm đơn này để xin th viện cấp cho em thẻ đọc sách năm 2005 vì em đã lỡ làm làm mất
Nếu đợc cấp lại thẻ em xin hứa sẽ thực hiện đúng mọi quy định của th viện
Em xin chân thành cảm ơn
Ngời làm đơn
Nguyễn Anh Tuấn
4, Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Tập viết
Ôn tập - kiểm tra
tập đọc và học thuộc lòng
I/ Mđyc:
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe – viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài Sao Mai.
II/ Đồ dùng dạy học: 17 phiếu, mội phiếu ghi tên một bàI tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng. Vở tập làm văn
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra:
B/ Bài mới
1, Giới thiệu: Nêu MĐYC
2, Kiểm tra học thuộc lòng:
Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc
Gọi HS trả lời một câu hỏi về bài
3/ Rèn kĩ năng viết th:
Bài 2:
Gọi 1, 2 HS đọc bài tập 2
Em sẽ viết th cho ai ?
Em muốn thăm hỏi ngời thân của mình về điều gì ?
Yêu cầu HS đọc lại: Th gửi bà
Yêu cầu HS tự viết. GV giúp đỡ những HS còn lúng túng
1 số HS đọc lá th của mình
GV nhận xét và sửa chữa
Lần lợt HS lên gắp thăm và về chỗ chuẩn bị
Đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi
HS đọc yêu cầu sgk
Em viết th cho bà, ông, bố mẹ, dì, cậu, bạn ở quê, ...
Em viết th cho bà để hỏi thăm sức khoẻ của bà vì nghe tin bà bị ốm. Em rất lo lắng muốn biết tình hình của bà lúc này
Em viết th cho một ngời bạn thân ở nơi khác để chia vui với bạn vì nghe tin bạn vừa đoạt giải trong hội thi vẽ của thiếu nhi Hải Phòng ...
3 Hs đọc bài, cả lớp theo dõi để nhớ cách viết th
HS làm bài
7 HS đọc th của mình
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
Toaựn
Luyeọn taọp chung
I. Muùc tieõu
Bieỏt tỡm soỏ lieàn sau cuỷa moọt soỏ; bieỏt so saựnh caực soỏ; bieỏt saộp xeỏp moọt nhoựm 4 soỏ; bieỏt coọng, trửứ, nhaõn, chia vụựi caực soỏ coự ủeỏn 5 naờm chửừ soỏ.
Bieỏt caực thaựng naứo coự 31 ngaứy.
Bieỏt giaỷi baứi toaựn coự noọi dung hỡnh hoùc baống hai pheựp tớnh.
II. ẹoà duứng daùy hoùc : Nhử saựch giaựo vieõn.
III. Caực hoaùt ủoọng treõn lụựp :
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
Giaựo vieõn toồ chửự cho hoùc sinh laứm baứi roài sửỷa baứi
Baứi taọp 1 :
Giaựo vieõn neõu laàn lửụùt tửứng soỏ ủeồ hoùc sinh vieỏt soỏ lieàn trửụực vaứ soỏ lieàn sau.
Giaựo vieõn cho hoùc sinh tửù saộp xeỏp caực soỏ theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn.
Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh sửỷa baứi vaứ yeõu caàu hoùc sinh neõu caựch so saựnh hai soỏ coự nhieàu chửừ soỏ.
Baứi taọp 2 : ẹaởt tớnh.
Giaựo vieõn cho hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp
Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh sửỷa baứi. Hoùc sinh neõu caựch thửùc hieọn baứi taọp.
Baứi taọp 3 : Giaựo vieõn cho hoùc sinh sửỷ duùng lũch naờm ủeồ traỷ lụứi caõu hoỷi cuỷa baứi taọp.
Baứi taọp 4 :
Giaựo vieõn cho hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp
Giaựo vieõn cho 2 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi vaứ nhaộc hoùc sinh neõu laùi caựch tỡm thửứa soỏ chửa bieỏt vaứ soỏ bũ chia chửa bieỏt.
Baứi taọp 5 :
Giaựo vieõn cho hoùc sinh ủoùc ủeà.
Giaựo vieõn cho hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp
Giaựo vieõn goùi hoùc sinh leõn baỷng trỡnh baứy caựch giaỷi. Sau ủoự cho hoùc sinh nhaọn xeựt veà tửứng caựch giaỷi.
Hoùc sinh vieỏt baỷng con.
Hoùc sinh xeỏp soỏ treõn baỷng con.
Hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp.
Hoùc sinh ủoồi vụỷ sửỷa baứi.
Hoùc sinh traỷ lụứi
Hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp.
2 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi vaứ nhaộc laùi kieỏn thửực cuừ.
Hoùc sinh ủoùc.
hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp.
Hoùc sinh ủoồi vụỷ sửỷa baứi.
Tự nhiên & Xã hội
$35. Kiểm tra học kì I (T2)
(Đề và đáp án trường ra)
___________________________________________
Thứ sỏu ngày 14 thỏng 5 năm 2010
Tập làm văn
Kiểm tra đọc
Chính tả
Kiểm tra viết
Đề và đáp án do trường ra.
Toán
$90. Kiểm tra định kì
(Đề và đáp án phòng ra)
Âm nhạc
$18. Kiểm tra học kì I
(Đề và đáp án trửờng ra)
Sinh hoạt lớp
Tổng kết năm học trong lớp
File đính kèm:
- Giao an 3 CHUAN KTKN.doc