-2 HS đọc bài “Thư gửi bà” và trả lời câu hỏi:
+Đoạn cuối bứ thư cho thấy tình cảm của Đức đối với bà như thế nào?
-Cả lớp theo dõi, nhận xét bạn đọc. GV ghi điểm.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần thứ 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n các chữ: Ai, , Đông Anh, Loa Thành, ThụcVương .
-GV nhận xét, uốn nắn cho HS.
Hoạt động 2: (20/)
HS viết vào vở TV
MT:Thực hành viết chữ Gh, viết tên riêng, viết câu ứng dụng.
PP: Thực hành
ĐD: VTV
HĐ cá nhân
-HS viết vào vở TV (Phần yêu cầu viết ở lớp )
-HS viết vào vở. GV chú ý hướng dẫn cho những em viết chưa đúng .
-GV chấm nhanh 6 -7 bài.
-Nêu nhận xét, cả lớp rút kinh nghiệm.
oạt động 3: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học. Về nhà: HTL câu ứng dụng.
+Luyện viết thêm phần ở nhà.
Đạo đức: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (T1).
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1. Khởi động:(2/)
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (11/)
Phân tích tình huống.
MT:HS biết có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường
PP: Quan sát, thảo luận.
ĐD: Tranh minh hoạ, VBT.
-HS cả lớp hát tập thể bài Em yêu trường em.
-GV giới thiệu ghi đề lên bảng . 2em nhắc lại đề bài.
HĐ nhóm
Bước 1: GV treo trnh minh hoạ, HS quan sát tranh tình huống và nêu nội dung tranh.
-GV giới thiệu tình huống: Như bài tập 1-VBT trang 19.
-HS họat động theo nhóm 2 nêu cách giải quyết và giải thích tại sao chọn cách giải quyết đó.
-GV quan sát, giúp đỡ các nhóm.
Bước 2: Các nhóm trình bày kết quả, nhóm khác bổ sung. Cả lớp và GV nhận xét.
*GV kết luận: SGV
Hoạt động 2: (10/)
đánh giá hành vi.
MT:HS biết phân biệt hành vi đúng, hành vi sai trong những tình huống có liên quan đến làm việc lớp, việc trường. PP: Thực hành,động não.
ĐD: Phiếu học tập
HĐ cá nhân
Bước 1: GV phát phiếu giao việc cho HS và yêu cầu làm bài tập.
-HS tự làm bài tập vào phiếu bài tập:
+ Điền vào ô trống chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai:
a, Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm
ngày 20-11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.
b, Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường.
c,Nhân ngày 8-3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và
và các bạn gái trong lớp.
d, Nhân dịp liên đội trường phát động phong trào “Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20-11”, Hà đã xung phong nhạn giúp một bạn học yếu.
-HS làm bài tập vào phiếu.
Bước 2: GV gọi 1 số HS đọc bài làm của phiếu.
*GV kết luận: SGV
Hoạt động 3: (10/)
Bày tỏ ý kiến
MT: Củng cố nội dung bài học.
PP: Thực hành, thảo luận.
ĐD: Các tấm bìa màu đỏ, xanh, trắng.
HĐ cả lớp
-GV lần lượt đọc từng ý kiến, HS bày tỏ thái độ dồng tình, không đồng tình hoặc lưỡng lự bằng cách giơ thẻ màu theo quy ước.
-Các ý kiến như bài tập 6. VBT trang 20.
-HS thảo luận về lído mình chọn.
*GV kết luận: Các ý kiến a, b, d là đúng.
-Ý kiến c là sai.
Hoạt động 4: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học. Về nhà:Tìm hiểu các gương tích cực làm việc lớp, việc trường.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Các hoạt động cụ thể
1.Hoạt động 1: (20/)
MT: Đánh giá tuần trước
PP: Thảo luận, đàm thoại, quan sát
B1: Hát cá nhân, tập thể.
B2: Lớp trưởng điều khiển:
-Lớp trưởng đọc kết quả theo dõi các hoạt động của lớp trong tuần qua.
-Các bạn trong lớp có ý kiến, bổ sung và bình bầu những bạn chăm chỉ siêng năng học tập trong tuần.
B3: GV nhận xét chung:
Tuần qua lớp chúng ta có nhiều điểm nổi trội, đáng khen:
+Các em đã biết giữ gìn vở sạch chữ đẹp, vở sách đầy đủ. Khen em Sâm , Vân Anh , Hùng ,Quân .
+Hăng say phát biểu xây dựng bài: Quân, Trâm , Trung ,Qúy .
+Những em tiếp thu chậm có cố gắng trong học tập như: Bích , Duyên ,Thêm Lan ,Huệ .
+Đa số các em đi học đúng giờ.+Vệ sinh thân thể tốt.
+Có ý thức thực hiện tốt an toàn giao thông.
+Trong đợt phát động các em đã giành nhiều điểm 10 tặng cô giáo, thầy giáo nhân ngày 20-11 như: Quân,Sâm ,Hùng , Dũng .
Hoạt động 2: (15/)
MT: Kế hoạch cho tuần tới.
PP: Thuyết trình
- Tiếp tục thi đua học tập tốt giành nhiều điểm 10 tặng các thầy các cô nhân ngày 20-11 để nhà trường tặng thưởng.
-Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
-GV nhắc nhỡ những em còn thiếu sót trong tuần qua. Về nhà nhớ học bài và làm bài tập.
- Cần giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
-Học thuộc các bảng nhân và bảng chia và các công thức toán đã học.
-Đi học đúng giờ, đầy đủ.
-Cần tham gia đầy đủ mọi hoạt động ngoài giờ, lên lớp.
.
Chính tả (N-V): VẼ QUÊ HƯƠNG
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thê
1.Bài cũ: (5/)
MT: Giúp HS viết đúng.
PP: Hỏi đáp, thực hành.
ĐD: Bảng con
HĐ cá nhân
- HS viết đúng tiếng bắt đầu bằng s /x hoặc có vần dẽ lẫn -GV nhận xét bài, ghi điểm.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (18/)
Hướng dẫn HS nghe viết.
MT: Nhớ viết chính xác, trình bày đúng hình thức bài thơ 4 chữ
PP: Hỏi đáp, thuyết trình.
ĐD: SGK, bảng con, vở.
.
GV ghi đề bài lên bảng
HĐ cá nhân ,lớp .
GV tổ chức, hướng dẫn HS nghe viết:
*GV đọc 1 lần bài viết, cả lớp theo dõi.
-Gọi 1 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm theo.
-HS nắm nội dung bài viết:
H : Vì sao các bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương đẹp ?
-HS nhận xét chính tả:
H Đ oạn thư trên chữ cái nào viết hoa ?
- HS viết bài vào vở.
-HS viết xong, dò lại bài và ghi lỗi ra lề vở.
*GV chấm 6 - 8 bài , chữa bài.
Hoạt động2: (13/)
Bài tập:
MT:Làn đúng bài tập 2a/b .
PP: Thực hành,
ĐD: VBT, Giấy khổ to.
+Bảng phụ viết nội dung BT 2.
HĐ cá nhân
Bài tập 2: GV gọi 1 HS đọc nội dung BT, cả lớp đọc thầm .
GV đính băng giấy ghi bài tập 2a lên bảng .
GV hướng dẫn HS làm bài
Gọi 3 HS lên bảng làm bài
Cả lớp làm vở bài tập
Lớp nhận xét
GV nhận xét + chốt kết quả đúng: Nhà sàn ,đơn xơ, suối chảy , sáng lưng đồi .
HS chép lời giải đúng vào vở
HS đọc lại các khổ thơ
Hoạt động3: (3/)
-GV nhận xét tiết học. Về nhà luyện viết nhiều lần cho đẹp. Chuẩn bị bài sau: HTL bài Vẽ quê hương .
Tập làm văn NK: TÔI CÓ ĐỌC ĐÂU !
NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG.
Các hoạt động dạy học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ: (5/)
MT: Ôn tập kiến thức cũ
PP: Thực hành,
ĐD: VBT
HĐcá nhân
Một HS đọc bài:Thư gửi bà.
HS nhận xét
GV nhận xét ghi điểm
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (15/)
MT: Nghe- kểlại được câu chuyện Tôi có đọc đâu .
PP: quan sát, hỏi đáp, thực hành .
ĐD: SGK ,vở bài tập .
GV ghi đề bài lên bảng
HĐ cá nhân ,lớp
Bài tập 1:
-1 HS đọc nội dung của bài và các gợi ý trong SGK, cả lớp đọc thầm.
HS quan sát tranh phóng to
GV kể lần 1
H: Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì ?
H:người viết thư thêm vào thư điều gì ?
H: Người bên cạnh kêu lên điều gì ?
GVkể lần 2
Một HS giỏi kể
HS thi kể
GV nhận xét bình chọn người kể tốt .
Hoạt động 2: (16/)
MT: Biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở .
PP: Thực hành, Thảo luận .
ĐD: SGK,Vở tập làm văn
HĐ nhóm
Bài tập 2: HS đọc yeu cầu bài- dựa vào câu hỏi gợi ý trả lời
Thảo luận nhóm đôi
GV hướng dẫn giúp đỡ
Đại diện nhóm trình bày
Lớp nhận xét
GV nhận xét bình chọn người kể tốt
Hoạt động 3: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em chuẩn bị bài chu đáo, những em chăm học.
-Yc về nhà sưu tầm tranh ảnh về quê hương
Chuẩn bị bài sau :
.
Đạo đức: RÈN KỸ NĂNG GIỮA KỲ 1
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1. Khởi động:(2/)
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (11/)
Đóng vai .
MT:HS biết thực hiện được hành động bày tỏ thái độ với tình huống đưa ra .
PP: Quan sát, thảo luận.Đóng vai
ĐD:Các tình huống
-HS cả lớp hát tập thể bài Em yêu trường em.
-GV giới thiệu ghi đề lên bảng . 2em nhắc lại đề bài.
HĐ nhóm
Bước 1: GV chia nhóm yêu cầu mổi nhóm thảo luận đóng vai một tình huống .(Tình huống GV đưa ra )
Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai
Các nhóm lần lượt lên đóng vai
Các nhóm nhận xét – GV nhận xét
GV kết luận:
Hoạt động 2: (10/)
Kể chuyện
MT: HS biết kể chuyện trôi chảy ,hấp dẫn
PP: Thực hành,động não.
ĐD: Phiếu học tập
HĐ cá nhân, nhóm
Bước 1:GV kể chuyện lần 1( có tranh minh họa cho câu chuyện .
Một HS kể lại câu chuyện
Gọi HS thi kể -GVnhận xét .
Bưới 2: HS thảo luận nhóm
GV đưa ra một số câu hỏi khai thác nội dung
Bước3 : Đại diện nhóm trình bày
Bước 4:Cả lớp trao đổi bổ sung
*GV kết luận:
Hoạt động 3: (10/)
Bày tỏ ý kiến
MT: Củng cố nội dung bài học.
PP: Thực hành.
ĐD: Các bày thơ ,bài hát chuẩn bị sẵn
HĐ cả lớp
HS hát , kể chuyện, đọc thơ … về chủ đề đã học
HS tự điều khiển chương trình tự giới thiệu tiết mục
HS biểu diển tiết mục đan xen thể loại
HS nhận xét về ý nghĩa bài thơ
GV tuyên dương HS học tốt
Hoạt động 4: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học. Về nhà:Tìm hiểu các gương tích cực làm việc lớp, việc trường.
Thủ công: CẮT DÁN CHỮ I, T (T1).
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ: (5/)
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (25/)
MT: HS biết kẻ cắt dán chữ I, T.
+Kẻ cắt dán chữ I,T đúng quy trình kĩ thuật
+HS thích cắt, dán.
PP: Làm mẫu, giảng giải, , quan sát, Thực hành .
ĐD: Mẫu chữ I, T.
-Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T.
-Giấy nháp, giấy thủ công.
-Bút màu, kéo thủ công
GV ghi đề bài lên bảng
HĐ cá nhân , lớp
Bước 1:HDHS quan sát nhận xét
GV giới thiệu mẫu các chữ I, T HS quan sát xút ra nhận xét
Nét chữ rộng 1 ô
Chiếu cao
Các bước kẻ
Bước 2:GV hướng dẫn mẫu
Kẻ chữ I, T : Kẻ ,cắt 2 đường hình chữ nhật, hình thứ nhất chiều dài 5 ô, rộng 1 ô được chữ I ,hình chữ nhật thứ 2 chiều dài 5 ô rộng 3 ô
Cắt chữ T: Gấp đôi hcn có kẻ chữ T theo đường dấu giữa ( mặt trái ra ngoài )cắt theo đường kẻ nữa chữ T bỏ phần gạch chéo được chữ T
Dán chữ I T :
Kẻ một đường chuẩn ,xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn
Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô dán chữ vào vị trí đã định
GV tổ chức HS kẻ ,cắt chữ I , T .
GV hướng dẫn giúp đỡ .
Hoạt động 2: (5/)
Củng cố, dặn dò
-GV nhận xét tiết học.
-Tuyên dương những em chuẩn bị bài tốt. GV giao nhiệm vụ:
+Về nhà tiếp tục chuẩn bị giấy nháp, giấy thủ công.
+Bút màu, kéo thủ công để tiết sau học bài Cắt dán chữ I ,T tiết 2
File đính kèm:
- tuan 11.doc