Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau ( trả lời các câu hỏi 1,2,3,4)
*KNS: Xác định giá trị ( nhận biết những điều tốt đẹp mà bọn trẻ quan tâm đến ông cụ )
- Thể hiện sự cảm thông, chia sẻ Tính được tổng của 3 số, vận dụng một số tính chất để tính tổng 3 số bằng cách thuận tiện nhất.
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cuộn đường gấp thứ nhất sang đường gấp thứ
- Yêu cầu hs quan sát tiếp hình 3,4 để trả lời câu hỏi và thực hiện thao tác khâu đột thưa.
+ Nhận xét chung và hướng dẫn khâu đột thưa.
2
Yêu cầu các nhóm thi đua xem bông hoa của nhóm nào cắt các cánh đều , đẹp hơn.
- Chấm một số sản phẩm của học sinh .
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và tuyên dương học sinh .
HS quan sát các hình và TLCH
- HS nêu các bước thực hiện
3
Đại diện các nhóm lên trưng bày sản phẩm để chọn ra những bông hoa cân đối và đẹp nhất.
- Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất.
- HS thực hiện thao tác vạch 2 đường dấu trên mảnh vải được gim trên bảng
IV.
Nhận xét - Dặn dò
6
-Nhận xét tinh thần, thái độ học tập kết quả học tập của HS
- Chuẩn bị đồ dùng để tiết sau .
-Nhận xét ý thức học tập và kết quả thực hành của HS.
- Chuẩn bị bài sau thực hành.
*******************************************
Thứ sáu ngµy 11 th¸ng 10 n¨m 2013
TiÕt 1
NTĐ 3
NTĐ 4
TOÁN
LUYỆN TẬP
KHOA HỌC
Ăn uống khi bị bệnh
I.Mục
đích Y/C
- Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính.
- Biết làm tính nhân (chia) số có 2 chữ số với số có 1 chữ số.
- Bài tập cần làm: Bài 1, 2 (cột 1, 2), 3.
- Nhận biết người bệnh cần được ăn uống đủ chất, chỉ một số bệnh phảI ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
- Biết ăn uống hợp lí khi bị bệnh.
- Biết cách phòng chống mất nước khi bị bệnh tiêu chảy: pha được dung dịch ô-rê-dôn hoặc chuẩn bị được nước cháo muối khi bản thân hoặc người thân bị tiêu chảy.
II.Đồ dùng
Bảng phụ
- Hình sgk
- phiếu
III.Các hoạt động dạy học
1.KT
bài cũ
BT: Tìm x
56 : x = 7 28 : x = 4
Khi thấy trong người khó chịu em cần làm gì?
2.Bài mới
HĐ
1
Tổ chức, hướng dẫn HS làm BT: Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập (HS yếu, TB).
- Yêu cầu lớp cùng làm mẫu một bài.
- Yêu cầu cả lớp tự làm vào vở.
- Mời 4HS lên bảng chữa bài
Thảo luận về chế độ ăn uống đối với người mắc bệnh thông thường
- Giáo viên phát phiếu cho các nhóm
- Kể tên thức ăn cần cho người mắc bệnh ....?
- Người bệnh nặng nên ăn đặc hay loãng?
- Người bệnh ăn quá ít nên cho ăn thế nào?
- Đại diện các nhóm bốc thăm trả lời
- GV nhận xét và kết luận như sách trang 35
2
HS: - 4 học sinh lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
x + 12 = 36 x x 6 = 30
x = 36 -12 x = 30 : 6
x = 24 x = 5
80 - x = 30 42 : x = 7
x = 80 - 30 x = 42 : 7
x = 50 x = 6
: Thực hành pha dung dịch ô- rê- dôn và chuẩn bị vật liệu để nấu cháo muối
Cho HS quan sát và đọc lời thoại hình 4, 5
- Bác sĩ khuyên người bệnh tiêu chảy ăn ....
- Nhận xét và bổ xung
- GV hướng dẫn các nhóm pha nước
- GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm
3
Bài 2: Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu BT (HS khá_
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Mời hai học sinh lên bảng làm bài.
- Cho HS đổi vở KT bài nhau.
- Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh.
Học sinh quan sát và đọc lời thoại hình 4, 5 trang 35 sách giáo khoa
- Học sinh trả lời
- Học sinh theo dõi
- Các nhóm thực hành pha nước ô- rê- dôn
-Các nhóm thực hiện
- Đại diện một vài nhóm lên thực hành
4
Bài 3 - Gọi 2 học sinh đọc bài 3 (HS giỏi).
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm, phân tích bài toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Mời 1 học sinh lên bảng giải.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa
Trò chơi " Em tập làm bác sĩ "
- GV hướng dẫn luật chơi và tổ chức cho hs chơi
- HS chơi theo sự hướng dẫn của gv
- NX - tuyên dương nhóm chơi tốt
IV.Củng cố – Dặn dò
8
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà học lại bài ,làm bài tập VBT.
- GV tóm tắt nội dung bài ,nhận xét tiết học.
- Thực hiện ăn uống vệ sinh.
- Chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
TiÕt 2
NTĐ 3
NTĐ 4
TẬP LÀM VĂN
KỂ VỀ NGƯỜI HÀNG XÓM
TẬP LÀM VĂN
Luyện tập phát triển câu chuyện.
I.Mục
đích Y/C
-Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý BT1.
-Viết lại những điều vữa kể thành một đoạn văn ngắn(khoảng 5 câu)BT2
- Nắm được trình tự thời gian để kể lại đúng ND trích đoạn kịch ở Vương quốc Tương Lai (bài TĐ tuần 7)-BT1
- Bước đầu nắm được cách phát triển câu chuyện theo trình tự không gian qua thực hành luyện tập với sự gợi ý cụ thể của GV (BT2, BT3).
II.Cbi
Bảng phụ và phiếu học tập
GV: Viết sẵn đề bài và các gợi ý.
III.Các hoạt động dạy học
HĐ1
Gọi 2 học sinh lên bảng kể lại câu chuyện
" Người hàng xóm"
. Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài tập 1 :
- GV treo bảng phụ
2
Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập :
* Bài 1: Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập vàcâu hỏi gợi ý. Cả lớp đọc thầm.
- Hướng dẫn HS kể.
- Yêu cầu lớp đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý.
- Gọi 1HS khá, giỏi kể mẫu một vài câu.
- Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm .
- Mời 3 học sinh thi kể
- HS đọc yêu cầu
- 1 em làm mẫu
- 1 em đọc bảng phụ, lớp đọc thầm
- Từng cặp học sinh suy nghĩ, tập kể theo trình tự thời gian.
- 3 em thi kể trước lớp
- Bài tập 1 các em đã kể theo trình tự nào?
- Bài tập 2 yêu cầu kể theo trình tự nào ?
- Trong bài vừa học giới thiệu mấy cách phát triển câu chuyện ?
3
Bài tập 2: Gọi 1 học sinh đọc bài tập
- Nhắc học sinh có thể dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để viết thành đoạn văn có thể là 5 câu.
- Yêu cầu cả lớp viết bài.
- Mời 3 em đọc bài trước lớp.
- Giáo viên theo dõi nhận xét .
Bài tập 3 :
- GV mở bảng lớp
- Em hãy so sánh 2 cách kể có gì khác ?
4
- Học sinh thực hiện viết vào nháp.
- 5 em đọc bài viết của mình.
- Lớp nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất.
- Theo trình tự thời gian
- Theo trình tự không gian
- HS trả lời
- Từng cặp học sinh tập kể theo trình tự không gian
- 2 em thi kể.
IV. Củng cố – Dặn dò
7
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
GV :tóm tắt nội dung bài
Nhận xét tiết học
Về nhà viết lại bài ,chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
TiÕt 3
NTĐ 3
NTĐ 4
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
VỆ SINH THẦN KINH
TOÁN
Goùc nhoïn, goùc tuø, goùc beït
I.Mục
đích Y/C
Nêu được những việc nên làm, không nên làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan thần kinh.
- Biết tránh những việc làm có hại đối thần kinh
Nhaän bieát ñöôïc goùc vuoâng, goùc nhoïn, goùc truø, goùc beït (baèng tröïc giaùc hoaëc baèng eâ ke)
- HS laøm baøi taäp 1, 2 ( choïn 1 trong 3 yù).
II.Đồ dùng
GV: Các hình trong sgk trang 32-33
- SGK ,Vôû , Baûng con
III.Các hoạt động dạy học
HĐ1
Nêu VD cho thấy não điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.
Toång hai soá laø 25 soá beù keùm soá lôùn 7. Tìm hai soá ñoù?
2
Quan sát và thảo luận
+ Làm việc theo nhóm
- Yêu cầu các nhóm quan sát các hình trang 32 SGK trả lời câu hỏi:
+ Nêu rõ nhân vật trong mỗi hình đang làm gì? (HS yếu, TB)
+ Hãy cho biết ích lợi của các việc làm trong hình đối với cơ quan thần kinh? (HS khá, giỏi)
Giôùi thieäu baøi:chuùng ta ñaõ hoïc goùc gì?
Giôø hoïc toaùn hoâm nay caùc em seõ laøm quen vôùi goùc nhoïn , goùc tuø , goùc beït .
Ghi baûng : Goùc nhoïn , goùc tuø , goùc beït .
3
GV:Gọi đại diện các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình: Ngủ nghỉ đúng giờ giấc, chơi và giải trí đúng cách, xem phim giải trí lành mạnh, người lớn chăm sóc …
+ HS trả lời theo ý của mình.
- Nhóm khác bổ sung:
Đóng vai
- Yêu cầu lớp chia thành 2 nhóm.
- Phát phiếu cho 2 nhóm mỗi phiếu ghi một trạng thái tâm lí : Tức giận, vui vẻ, lo lắng, sợ hãi.
*Trình diễn
- Yêu cầu các nhóm cử một bạn lên trình diễn vẻ mặt đang ở trạng thái tâm lí được giao.
- Yêu cầu các nhóm quan sát nhận xét và đoán xem bạn đó đang thể hiện trạng thái TL nào? Và thảo luận xem tâm lí đó có lợi hay có hại cho cơ quan TK
a.) Giôùi thieäu goùc nhoïn cho HS hieåu
- GV veõ gocù nhoïn : ñænh O, caïnh OA, OB
- Veõ leân baûng moät goùc nhonï khaùc ñeå HS quan saùt roài ñoïc
Cho HS neâu ví duï thöïc teá veà goùc nhoïn.
- Haõy duøng eâ ke ñeå kieåm tra ñoä lôùn cuûa goùc nhoïn vaø cho bieát goùc nhoïn naøy lôùn hôn hay beù hôn goùc vuoâng.
4
+ Bạn hãy chỉ vào hình và nói tên các loại thức ăn, đồ uống nếu đưa vào cơ thể sẽ gây hại cho TK?
b) Giôùi thieäu goùc tuø
M
O
c)Giôùi thieäu veà goùc beït
5
+ Trong các thứ đó, những thứ nào tuyệt đối tránh xa kể cả trẻ em và người lớn?
+ Kể thêm những tác hại khác do ma tuý gây ra đối với SK người nghiện ma tuý?
Baøi 1 : Cho hoïc sinh yeâu yeâu caàu cuûa baøi
-Yeâu caàu HS sinh nhaän bieát ñöôïc goùc naøo laø goùc nhoïn, goùc tuø, goùc vuoâng .
Baøi 2 : ( choïn 1 trong 3 yù).
- Yeâu caàu HS neâu ñöôïc hình tam giaùc naøo laø hình tam giaùc coù 3 goùc nhoïn, hình tam giaùc naøo coù goùc vuoâng, hình tam giaùc naøo coù goùc tuø .( HS coù theå duøng eâ ke ñeå nhaän biết)
IV. Củng cố – Dặn dò
6
Hàng ngày em nên làm gì để giữ vệ sinh thần kinh? Xem trước bài mới
Gv nhận xét tiết học
Về nhà học lại bài ,làm bài tập vở bài tập.chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………
**************************************************
TiÕt 4
NT§ 3 ; NT§ 4 : Mĩ thuật (GV chuyªn d¹y)
*************************************
TiÕt 5
NT§ 3 ; NT§ 4 : SÞnh ho¹t (Ho¹t ®éng chung)
I. Mục tiêu
- HS thấy được những ưu nhược điểm của mình trong tuần 8
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt
- GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II Nội dung sinh hoạt
1 GV nhận xét ưu điểm :
- Đạo đức : Ngoan ngoãn ,lễ phép,đoàn kết giúp đỡ bạn bè
- Học tập : Đi học đều,đúng giờ. Truy bài và tự quản tốt ,về nhà có học bài và làm bài đầy đủ. Trong lớp chú ý nghe giảng ,nhiều em hăng hái tham gia xây dựng bài như
- Thể dục ,về sinh : thường xuyên,có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhận sạch sẽ gọn gàng.
- Các hoạt động khác : Tham gia đầy đủ,nhiệt tình.
2. Nhược điểm :
- Trong lớp chưa chú ý nghe giảng :
- Chữ viết chưa đẹp, Sai nhiều lối chính tả như
-Về nhà không làm bài tập:
3. HS bổ sun
4.Vui văn nghệ + Sinh hoạt sao nhi đồng.
5.Phương hướng tuần sau
- Duy trì nề nếp lớp,nâng cao chất lượng học.
- Thi đua học tốt.Luyện viết chữ đẹp.
- Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu.
- Giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
File đính kèm:
- Tuan 8.docx