Giáo án Lớp 3A1 Tuần 10

- Giọng đọc bước đầu bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại của từng câu chuyện.

- hiểu ý nghĩa: tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen (trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4).

HS khá, giỏi trả lời được CH 5

 

docx27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1554 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A1 Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chó bÐ.thæi c¬m. Hs:TiÕp tôc lµm bµi. - lµm xong bµi, nép bµi cho gi¸o viªn. IV.Cñng cè – DÆn dß 7 GV nhËn xÐt tiÕt häc VÒ nhµ häc l¹i bµi ,chuÈn bÞ bµi sau. GV tãm t¾t néi dung bµi. NhËn xÐt tiÕt kiÓm tra Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………… *************************************************** TiÕt 4 NTĐ3 NTĐ 4 THỦ CÔNG Ôn tập chủ đề Phối hợp gấp, cắt, dán hình (T2 KĨ THUẬT Kh©u viÒn ®­êng gÊp mÐp v¶i b»ng mòi kh©u ®ét th­a I.Mục đích y/c - Ôn tập củng cố được kiến thức, kỹ năng phối hợp gấp,cắt, dán để làm đồ chơi. - Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học. Với HS khéo tay: - Làm được ít nhất ba đồ chơi đã học. - Có thể làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo - Biết cách khâu đường viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. - Khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm. *Với HS khéo tay: Khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu ít bị dúm. II.Đồ dùng GV: C¸c mÉu cña bµi 1, 2,3, 4,5. HS: SGK GV : MÉu ®­êng gÊp mÐp v¶i ®­îc kh©u viÒn b»ng c¸c mòi kh©u ®ét, may m¸y ( quÇn ¸o, vá gèi, tói x¸ch tay b»ng v¶i) HS: SGK III. Các hoạt động dạy học 1.KT B/cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS KiÓm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng cña nhau. 2.Bài mới HĐ 1 Hs: nh¾c l¹i tªn c¸c bµi ®· häc Gv: Giíi thiÖu mÉu. - NhËn xÐt g× vÒ ®­êng gÊp mÐp v¶i vµ ®­êng kh©u viÒn trªn mÉu? - GV tãm t¾t ®Æc ®iÓm ®­êng kh©u viÒn gÊp mÐp v¶i. - H­íng dÉn thao t¸c kÜ thuËt 2 Gv: tæ chøc cho HS lµm bµi kiÓm tra qua thùc hµnh. - Nªu yªu cÇu cña bµi thùc hµnh, h­íng dÉn hs thùc hµnh. Hs: thùc hiÖn thao t¸c v¹ch ®­êng dÊu vµ gÊp mÐp v¶i theo h­íng dÉn cña gi¸o viªn. Gv: l­u ý hs: Khi gÊp mÐp v¶i, mÆt ph¶i ë d­íi, gÊp ®óng theo ®­êng dÊu. 3 Hs: Thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n mét h×nh ®· häc. GV:theo dõi giúp đỡ - yêu cầu HS trình bày sản phẩm . GV nêu tiêu chuẩn đánh giá. 4 Gv: Quan s¸t, uèn n¾n hs thực hµnh. HS : trình bày sản phẩm,dựa vào tiêu chí để đánh giá sản phẩm của bạn ,của mình 5 GV: Nhận xét đánh giá Hs: TËp v¹ch dÊu, gÊp mÐp, kh©u l­îc. IV. Nhận xét - Dặn dò 6 -Nhận xét tinh thần, thái độ học tập kết quả học tập của HS - Chuẩn bị đồ dùng để tiết sau . -Nhận xét ý thức học tập và kết quả thực hành của HS. - Chuẩn bị bài sau thực hành. ******************************************* Thứ sáu ngµy 25 th¸ng 10 n¨m 2013 TiÕt 1 NTĐ 3 NTĐ 4 To¸n: Bµi to¸n gi¶i b»ng hai phÐp tÝnh. KHOA HỌC Một số bệnh lây qua đường tiêu hóa I.Mục đích Y/C - Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính. - Bài tập cần làm ( BT 1,3) - Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hóa: tiêu chảy ,lị,tả… - Nêu nguyên nhân gây ra một số bệnh lây qua đường tiêu hóa:Uống nước lã,ăn uống không vệ sinh,dung thức ăn ôi thiu. - Nêu cách phòng tránh một số bệnh lây qua đường tiêu hóa: + giữ vệ sing ăn uống,vệ sinh cá nhân.Giữ vệ sinh môi trường - Thực hiện giữ vệ sinh ăn uống để phòng bệnh. II.Đồ dùng GV: C¸c tranh vÏ t­¬ng tù nh­ trong s¸ch. HS: SGK - Hình sgk trang 30, 31. - phiếu III.Các hoạt động dạy học 1.KT bài cũ Hs: Lµm bµi tËp 2 tiÕt tr­íc. - Nêu nguyên nhân gây bênh béo phì? - Nhận xét. 2.Bài mới HĐ 1 Gv: Giíi thiÖu vµ h­íng dÉn häc sinh n¾m ®­îc c¸ch tãm t¾t vµ c¸ch gi¶i cña bµi to¸n gi¶i b»ng 2 phÐp tÝnh. HS : thực hiện yêu cầu .đổi vở bài tập kiểm tra chéo. 2 Hs: Lµm bµi tËp 1 Bµi gi¶i Sè tÊm l­u ¶nh cña em lµ: 15 - 7 = 8 (tÊm) Sè tÊm l­u ¶nh cña hai anh em lµ: 15+8= 23(tÊm) ®¸p sè: 23 tÊm GV:1, Giới thiệu bài: * Hoạt động 2. Một số bệnh lây qua đường tiêu hoá. - Đã bạn nào bị đau bụng hoặc bị tiêu chảy? Khi đó em cảm thấy thế nào? - Kể tên một số bênh lây qua đường tiêu hoá mà em biết? 3 Gv: Ch÷a bµi tËp 1 - H­íng dÉn lµm bµi tËp 2 Bµi gi¶i Sè lÝt dÇu ë thïng thø 2 lµ: 18 + 6 = 24 (l) Sè lÝt dÇu ë c¶ 2 thïng lµ: 18 + 24 = 42 (l) §¸p sè : 42 lÝt dÇu HS :trao đổi nêu một số bệnh lây qua đường tiêu hóa 4 Hs: lµm bµi tËp 3 * Bài 3:Gọi HS đọc bài toán - BT yêu cầu gì? - BT hỏi gì? - Cho HS làm bài Bµi gi¶i Bao ng« c©n nÆnglµ: 27 + 5 = 32 (kg) C¶ 2 bao c©n nÆng lµ: 27 + 32 = 59 (kg) §¸p sè: 59 kg GV : Nêu Triệu chứng của một số bệnh: + Tiêu chảy: Đi ngoài lỏng, nhiều nước, nhiều lần,… + Bệnh tả: Gây ra ỉa chảy nặng, nôn mửa,.. + Bệnh lị: Đau quặn vùng bụng dưới,… - kết luận về sự nguy hiểm của các bệnh này. * Hoạt động 3, Nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá: - GV giới thiệu hình sgk trang 30, 31. - Nêu nội dung của từng hình? - Việc làm nào của cá bạn trong hình có thể dẫn tới bị lây bệnh qua đường tiêu hoá? Tại sao? - Nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá? 5 GV : Gọi HS nêu kết quả.nhận xét HS : thảo luận Việc làm của các bạn ở hình 1, 2. -HS nêu. 6 HS : Ôn lai bài GV: gọi HS trình bày.nhận xét * Hoạt động 4, Vẽ tranh cổ động - Tổ chức cho HS thảo luận nhóm: 3 nhóm. - Thảo luận xây dựng bản cam kết giữ vệ sinh phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá. - Tìm ý cho nội dung tranh tuyên truyền cổ động mọi người cùng giữ vệ sinh phòng bệnh. - Nhận xét, đánh giá. IV.Củng cố – Dặn dò 7 - GV nhận xét tiết học - Về nhà học lại bài ,làm bài tập VBT. - GV tóm tắt nội dung bài ,nhận xét tiết học. - Thực hiện ăn uống vệ sinh. - Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………… TiÕt 2 NTĐ 3 NTĐ 4 TẬP LÀM VĂN TËp viÕt th­ vµphong b× th­. TẬP LÀM VĂN KiÓm tra ®äc I.Mục đích Y/C - Biết viết một bức thư ngắn (nội dung khoảng 4 câu) để thăm hỏi, báo tin cho người thân dựa theo mẫu (SGK); biết cách ghi phong bì thư. Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI (nêu ở Tiết 1, Ôn tập). II.Đồ dùng GV: 1 bøc th­ vµ phong b× th­. HS: SGK GV: Viết sẵn đề bài và các gợi ý. HS: SG III.Các hoạt động dạy học HĐ1 Gäi HS Nªu nhËn xÐt vÒ c¸ch tr×nh bµy 1 bøc th­? 2 Hs: Lµm bµi tËp 1 - Nªu yªu cÇu - Nªu xem m×nh sÏ viÕt th­ cho ai? GV:1,Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn làm bài tập: - GV đưa ra đề bài và các gợi ý. - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu của đề. 3 Gv: H­íng dÉn hs viÕt th­ + Em sÏ viÕt th­ göi cho ai? +Dßng ®Çu th­ em sÏ viÕt nh­ thÕ nµo? + Em viÕt lêi x­ng h« nh­ thÕ nµo thÓ hiÖn sù kÝnh träng? + Trong phÇn ND, em sÏ hái th¨m «ng ®iÒu g×? b¸o tin g× cho «ng? 4 Hs: Thùc hµnh viÕt th­ theo h­íng dÉn cña gi¸o viªn. GV : Yêu cầu HS viết bài vào vở. 5 GV: Gäi mét sè hs ®äc tr­íc líp. - NhËn xÐt, söa sai cho hs. - H­íng dÉn lµm bµi tËp 2 - H­íng dÉn, trao ®æi theo nhãm vÒ c¸ch viÕt mÆt tr­íc cña phong b×. HS : viết bài vào vở. IV. Củng cố – Dặn dò 6 - GV nhận xét tiết học - Nhớ cách ghi phong bì. Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………… TiÕt 3 NTĐ 3 NTĐ 4 TỰ NHIÊN Xà HỘI Hä Néi, Hä Ngo¹i TOÁN TÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp nh©n. I.Mục đích Y/C - Nêu được các mối quan hệ họ hàng nội , ngoại và biết cách xưng hô đúng. - Biết giới thiệu về họ hàng nội, ngoại của mình. - øng xö ®óng víi nh÷ng ng­êi hä hµng cña m×nh, kh«ng biÕt hä néi hay hä ngo¹i. - Nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân. - Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. Bài 1, bài 2 (a, b) II.Đồ dùng GV: Các hình trong sgk HS: SGK - GV :Kẻ bảng như SGk vào bảng phụ. - HS :SGK III.Các hoạt động dạy học HĐ1 GV: Gäi HS Nªu néi dung bµi tiÕt tr­íc. Hs: Lµm bµi tËp 2 tiÕt tr­íc. 2 Hs: Th¶o luËn nhãm - Nhãm tr­ëng ®iÒu khiÓn c¸c b¹n quan s¸t H1 (40) vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái Gv: TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc a x b; b x a víi c¸c gi¸ trÞ a, b ®· cho. - Cho hs so s¸nh gi¸ trÞ cña a x b víi b x a? - Rót ra nhËn xÐt vÒ tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp nh©n. 3 Gv: Gäi c¸c nhãm tr×nh bµy - Nhãm kh¸c nhËn xÐt. - kÕt luËn. Hs: Lµm bµi tËp 1 a, 4 x 6 = 6 x … 207 x 7 = … x 207 b, 3 x 5 = 5 x … 2138 x 9 = … x 2138. 4 Hs: Th¶o luËn nhãm - Nhãm tr­ëng H§ c¸c b¹n d¸n ¶nh cña hä hµng cña m×nh lªn giÊy khæ to råi giíi thiÖu víi c¸c b¹n. - C¶ nhãm kÓ víi nhau vÒ c¸ch s­ng h« cña m×nh ®èi víi anh chÞ cña bè mÑ Gv: Ch÷a bµi 1 - H­íng dÉn lµm bµi 2 a, 1357x5= 6785 7x 853= 5961 b, 40263x 7= 281981 5x 1326= 6630 5 Gv: Gäi mét sè nhãm lªn tr×nh bµy. - Nhãm kh¸c nhËn xÐt. - KÕt luËn. - H­íng dÉn hs ®ãng vai theo t×nh huèng. Hs: Lµm bµi tËp 3 Hai biÓu thøc b»ng nhau lµ: a = d; c = g; e = b. 6 Hs: th¶o luËn vµ ®ãng vai t×nh huèng cña nhãm m×nh. - C¸c nhãm lÇn l­ît lªn thÓ hiÖn phÇn ®ãng vai cña nhãm m×nh. - NhËn xÐt. GV:nhận xét câu trả lời IV. Củng cố – Dặn dò 7 GV tóm tắt nội dung bài Nhận xét tiết học Về nhà học lại bài HS :nhắc lại kết luận Gv nhận xét tiết học Về nhà học lại bài ,làm bài tập vở bài tập.chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………… ************************************************** TiÕt 4 NT§ 3 ; NT§ 4 : Mĩ thuật (GV chuyªn d¹y) ************************************* TiÕt 5 NT§ 3 ; NT§ 4 : SÞnh ho¹t (Ho¹t ®éng chung) I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu nhược điểm của mình trong tuần 10 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt - GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Đạo đức : Ngoan ngoãn ,lễ phép,đoàn kết giúp đỡ bạn bè - Học tập : Đi học đều,đúng giờ. Truy bài và tự quản tốt ,về nhà có học bài và làm đầy đủ. Trong lớp chú ý nghe giảng ,nhiều em hăng hái tham gia xây dựng bài như: - Thể dục ,về sinh : thường xuyên,có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhận sạch sẽ gọn gàng. - Các hoạt động khác : Tham gia đầy đủ,nhiệt tình. 2. Nhược điểm : - Trong lớp chưa chú ý nghe giảng : Hà,Sinh, Sang. - Chữ viết chưa đẹp, Sai nhiều lối chính tả -Về nhà không làm bài tập: Kiên,Sang. 3. HS bổ sung 4.Vui văn nghệ + Sinh hoạt sao nhi đồng. 5.Phương hướng tuần sau - Duy trì nề nếp lớp,nâng cao chất lượng học. - Thi đua học tốt.Luyện viết chữ đẹp. - Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu. - Giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docxTuần 10.docx
Giáo án liên quan