Giáo án Lớp 3A Tuần 8 Năm 2013

- TĐ: Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật.

 Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. (Trả lời được các CH 1, 2, 3, 4).

* GDKNS: KN xác định giá trị, KN thể hiện sự thông minh.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 8 Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữa bài cho HS- nhận xét. C.Củng cố - Dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Về nhà làm bài tập còn lại. HĐcủa trò. -Chú ý theo dõi và đọc lại bài thơ . -Thơ lục bát. 1dòng 6 chữ, 1 dòng 8 chữ. -Viết dòng 6 chữ cách lề 2 ô. Dòng 8 chữ viết cách lề 1 ô. -Dòng thứ hai. -Dòng thứ 7. -Dòng thứ 8. -Nhìn trên sách giáo khoa, viết tiêng khó vào vở nháp. -Nhớ và tự viết bài vào vở. -Soát bài - chữa lỗi. -2 HS nêu yêu cầu bài tập, lớp làm bài vào vở. -2 HS chữa bài, lớp nhận xét. Tiết 3: Tập làm văn Tuần 8 I. Mục đích yêu cầu : - Biết kể về một người hàng xóm theo CH gợi ý (BT1). - Viết lại điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) (BT2). * GDMT: GD tình cảm đẹp đẽ trong xã hội II. Chuẩn bị :Vở bài tập, bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về một người hàng xóm . III. Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy A.Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu HS 2 HS kể chuyện không nỡ nhìn. Nói về tính khôi hài của câu chuyện. -GV, HS nhận xét, cho điểm. B. Bài mới; Giới thiệu bài : kể về một người hàng xóm mà em yêu quý. HĐ 1: Hs kể miệng : -Bài tập 1: -GV HD học sinh dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để kể chuyện : Hình dáng, tính tình, tình cảm của gia đình với người đó và ngược lại. -Tuyên dương học sinh kể tốt . HĐ2: Học sinh làm bài viết: -GV nêu yêu cầu bài tập: Viết giản dị, chân thật những điều vừa kể. -GV nhận xét bài viết của học sinh.Tuyên dương học sinh viết tốt nhất . -Chấm chữa bài cho HS - nhận xét. C .Củng cố - Dặn dò. -Nhận xét tiết học -Yêu cầu bổ sung, viết lại để bài bài viết hay hay hơn. HĐ của trò -1 học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý kể chuyện. Lớp đọc thầm. -1 học sinh khá, giỏi kể mẫu. -4 học sinh kể. Viết bài vào vở bài tập. -Vài học sinh đọc bài làm của mình. Tiết 4: sinh hoạt tuần 8 I. Mục tiêu - Nhận xét đánh giá chung tình hình tuần 8. - Đề ra phương hướng kế hoạch tuần 9. II. Lên lớp 1. Các tổ trưởng báo cáo. 2. Lớp trưởng sinh hoạt. 3. GV chủ nhiệm nhận xét - Nhìn chung các nề nếp được duy trì tốt trong học tập, trong giờ hăng hái phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. - Về nề nếp đạo đức : đi học đúng giờ, ra vào lớp nghiêm túc. - Ngoan ngoãn lễ phép. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, có ý thưc giữ vệ sinh môi trường. - Hoạt động đội : Tập luyện thể dục giữa giờ đúng lịch theo quy định. 4. Kế hoạch tuần - Tiếp tục duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động. - Cần cố gắng hơn nữa trong học tập, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. - Chuẩn bi cho phần ôn tập và kiểm tra ĐK lần 1 ---------------------------------------- .------------------------------------------------ Buổi chiều Tiết 1: luyện Toán luyện tập. I.Mục tiêu: - Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính. - Biết làm tính nhân (chia) số có hai chữ số với (cho) số có một chữ số. II.Các hoạt động cơ bản. HĐcủa thầy. A.Kiểm tra bài cũ: -Hs lên bảng làm, lớp làm vào vở nháp: 36 :x = 4 -Kiểm tra bài tập ở nhà của HS - Luyện tập... HĐ1:Củng cố cách tìm thành phần chưa biết: Bài tập 1: Tìm x. -Yêu cầu HS nêu tên thành phần trong phép tính và nêu cách làm. HĐ2 : Củng cố nhân, chia số có hai chữ số với số có một chữ số; Bài 2: Tính. Củng cố lại cách đặt tính, cách tính. HĐ 3 Giải toán. -Tìm một trong các phần bằng nhau của một số . Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Đồng hồ chỉ: -Chấm bài, nhận xét. 4.Củng cố-Dặn dò. (3’) -Nhận xét tiết học. -Làm bài tập ở nhà HĐcủa trò. -1 học sinh nêu yêu cầu bài tập. 4 học sinh lên bảng chữa bài,lớp nhận xét. a) x + 12 =36 b) x –25 =15 x =36 –12 x= 15+25 x= 24 x=40 a) x 6 = 30 b) x : 7 =5 x = 30 : 6 x= 5 x 7 x= 5 x=35 .............. -Nêu cách làm -Nêu yêu cầu, làm bài vào vở. -4 HS lên chữa bài, dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo . -Một học sinh nêu yêu cầu bài, lớp làm vào vở.Một học sinh lên chữa bài Lớp nhận xét . Bài giải. Số dầu còn lại là: 36 : 3 = 12(lít) Đáp số: 12 lít Câu đúng: B. 1 giờ 25 phút ------------------------------------------- Tiết 2: luyện Tập làm văn Tuần 8 I.Mục đích yêu cầu : - Biết kể về một người hàng xóm theo CH gợi ý (BT1). - Viết lại điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) (BT2). II. Chuẩn bị :Vở bài tập, bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về một người hàng xóm . III. Các hoạt động cơ bản: HĐ của thầy A.Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu HS 2 HS kể chuyện không nỡ nhìn. Nói về tính khôi hài của câu chuyện. -GV, HS nhận xét, cho điểm. B. Bài mới; Giới thiệu bài :kể về một người hàng xóm mà em yêu quý. HĐ 1: Hs kể miệng : -Bài tập 1: -GV HD học sinh dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để kể chuyện : Hình dáng, tính tình, tình cảm của gia đình với người đó và ngược lại. -Tuyên dương học sinh kể tốt . HĐ2: Học sinh làm bài viết: -GV nêu yêu cầu bài tập: Viết giản dị, chân thật những điều vừa kể. -GV nhận xét bài viết của học sinh.Tuyên dương học sinh viết tốt nhất . -Chấm chữa bài cho HS - nhận xét. C .Củng cố - Dặn dò. -Nhận xét tiết học -Yêu cầu bổ sung, viết lại để bài bài viết hay hay hơn. HĐ của trò -1 học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý kể chuyện. Lớp đọc thầm. -1 học sinh khá, giỏi kể mẫu. -4- 6 học sinh kể. Viết bài vào vở bài tập. -Vài học sinh đọc bài làm của mình. ---------------------------------------- Rút kinh nghiệm sau buổi dạy …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ----------------------------------------------- ---------------------------------------- Buổi chiều Tiết 1: luyện toán luyện tập I.Mục tiêu: - Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán. - Biết xác định 1/3 của một hình đơn giản II.Các hoạt động cơ bản: HĐ của thầy. A.Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu 3 HS đọc bảng chia 7. -GV nhận xét cho điểm. B.Bài mới: -Giới thiệu bài. Luyện tập. HĐ1: Ôn bảng chia 7 -Giúp HS hiểu yêu cầu của từng bài tập -Giúp HS yếu kém làm bài tập Bài 1: Tính nhẩm -Em có nhận xét gì về từng cột tính -Đọc kết quả -Nhận xét. Bài 2: Tính. -Yêu cầu HS tự làm bài -Yêu cầu HS nêu lại cách thực hiện phép tính Bài 3:Giải toán -H tự làm bài rồi chữa bài. -Củng cố cách làm HĐ2:củng cố cách tìm số phần bằng nhau: Bài 4:Tìm số con mèo trong mỗi hình sau: GV gợi ý:Hình a có bao nhiêu con mèo? số mèo là bao nhiêu con? -Chấm và nhận xét. C. Củng cố-Dặn dò. - Nhận xét tiết học -Dặn dò :Về ôn lại bảng nhân 7. Làm bài tập. HĐ của trò. -Đọc lần lượt các yêu cầu bài tập từ bài 1- 4 -Hs làm bài vào vở và chữa bài . -4 HS lên bảng điền kết quả, lớp nhận xét -Từng cột tính có mối quan hệ với nhau. Lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia. -Hs nêu miệng bất kỳ, GV ghi bảng kết quả. 42 : 7 = 6 , 42 : 6 =7 -4 HS lên bảng làm, lớp nhận xét, dưới lớp đổi chéo vở kiểm tra. 28 7 35 7 21 7 14 7 28 4 35 5 21 3 14 2 0 0 0 0 -2 HS nêu lại cách thực hiện tính. -1 HS lên bảng chữa bài, Hs khác đọc lại bài của mình. Lớp nhận xét. Bài giải Cô giáo chia được số nhóm là: 35 : 7 = 5(nhóm) Đáp số:5 nhóm -1 HS nêu yêu cầu bài tập- Làm bài vào vở. Hình a có 21 con mèo, số mèo là 21 : 7 = 3 (con) ---------------------------------------- Tiết 2+3: luyện đọc các em nhỏ và cụ già I.Mục đích yêu cầu: - TĐ: Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật. Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. II.Chuẩn bị: III.Các hoạt động cơ bản: HĐ của thầy. 1.Bài cũ -2 HS đọc bài: Bận -Vì sao mọi người bận nhưng lại rất vui? (Vì làm những công việc có ích) -GV nhận xét - Đánh giá. 2.Dạy bài mới: -Giới thiệu bài : HĐ1:HD luyện đọc đúng. a.Giáo viên đọc toàn bài . -GV đọc bài: Đọc giọng phù hợp với diễn biến của câu chuyện b.HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. -Đọc từng câu . -Sửa lỗi phát âm cho HS . -Đọc từng đoạn trước lớp : -GV hướng dẫn HS ngắt nghỉ tốt các dấu câu -GV đưa tranh giúp HS hiểu từ : sếu. -Đọc từng đoạn trong nhóm : -Yêu cầu 1 HS đọc cả bài . -Đọc đồng thanh. HĐ2:Hướng dẫn tìm hiểu bài. -Các bạn nhỏ đi đâu ? -Gặp chuyện gì trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại? -Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào? -Vì sao các bạn quan tâm đến ông cụ như vậy ? -Ông cụ gặp chuyện gì buồn ? -Vì sao trò chuyện với các bạn nhỏ, ông thấy lòng nhẹ hơn? -Chuyện có thể đặt được tên nào khác? Nêu lí do đặt tên của mình? -Câu chuyện muốn nói với em điều gì? -GV Chốt lại nội dung chính của bài. HĐ3:Luyện đọc lại -GV HD HS đọc đúng -gv cùng cả lớp nhận xét tuyên dương nhóm đọc hay, cá nhân đọc tốt. C.Củng cố dặn dò -Đã bao giờ các em làm việc gì thể hiện sự quan tâm đến người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác như các bạn nhỏ trong chuyện chưa? -Nhận xét tiết học. -DD :Kể lại cho người thân nghe HĐ của trò. -Đọc thầm theo thầy. -Đọc nối tiếp theo từng câu. -Đọc nối tiếp theo từng đoạn . -Đặt câu với từ : U sầu, nghẹn ngào. -Hs đọc theo từng cặp, mỗi HS đọc một đoạn, góp ý cho nhau cách đọc. -1 HS đọc cả bài . -Lớp đọc đồng thanh 1 đoạn -Lớp đọc thầm đoạn 1, 2 -Đi về nhà sau một cuộc dạo chơi vui vẻ. -Gặp cụ già ngồi ven đường, vẻ mệt mỏi, cặp mắt lộ vẻ u sầu. +Băn khoăn, trao đổi với nhau, bạn đoán cụ bị ốm, bạn đoán cụ mất gì đó, cả lớp đến nơi thăm cụ . +Vì là những đứa trẻ ngoan, nhân hậu, muốn giúp đỡ ông cụ. -1 HS đọc to, lớp đọc thầm đoạn3,4 + Cụ bà ốm nặng nằm trong bệnh viện khó mà qua khỏi. -Ông cảm thấy nỗi buồn được chia sẻ. -Đọc thầm đoạn 5 -Những đứa trẻ tốt bụng, biết thương người... -Con người phải luôn quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau... -5 HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn của câu chuyện. -6 HS đọc phân vai. -Lớp nhận xét bình chọn bạn đọc hay. Rút kinh nghiệm sau buổi dạy …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...

File đính kèm:

  • docjhdfgiaudfhaihdfuaywjdfjkaf (18).doc