A.Tập đọc:
- Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau.
( Trả lời được các câu hỏi 1, 2,3,4)
- Rèn đọc các từ ở địa phương hay đọc sai: ngắn ngủn, rửa bát đĩa, vất vả, khăn mùi soa.
- Rèn kĩ năng sống cho h/s :Xác định giá trị, thể hiện sự cảm thông.
B. Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
Kể được từng đoạn hoặc cả câu chuyện theo lời một bạn nhỏ
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 8 Buổi chiều Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắt bông hoa năm cánh.
+ Gấp, cắt bông hoa 4 cánh.
+Gấp cắt bông hoa 8 cánh
-Thực hành và trang trí sản phẩm.
-Trưng bày và nhận xét những sản phẩm thực hành.
-Đánh giá sản phẩm.
Tổng kết dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Dặn chuẩn bị tiết sau
3 em nhắc lại, cả lớp theo dõi.
Quan sát và nhắc lại các bước
Thực hành theo nhóm đôi.
Xem và nhận xét.
Toaựn :
Luyeọn taọp
I.Muùc tieõu : - Cuỷng coỏ veà:
- Tỡm moọt thaứnh phaàn chửa bieỏt cuỷa pheựp tớnh.
- Nhaõn soỏ coự 2 chửừ soỏ vụựi soỏ coự moọt chửừ soỏ.
- Chia soỏ coự 2 chửừ soỏ cho soỏ coự moọt chửừ soỏ; xem ủoàng hoà.
- G/duùc HS yeõu thớch moõn hoùc.
II. Các hoạt động leõn lụựp :
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
1.Baứi cuừ :
- Goùi 2HS leõn baỷng laứm BT: Tỡm x
56 : x = 7 28 : x = 4
- Nhaọn xeựt ghi ủieồm.
2.Baứi mụựi:
a) Giụựi thieọu baứi:
b) Toồ chửực, hửụựng daón HS laứm BT:
Baứi 1: - Goùi hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi taọp .
-Yeõu caàu lụựp cuứng laứm maóu moọt baứi.
- Yeõu caàu caỷ lụựp tửù laứm vaứo vụỷ .
- Mụứi 4HS leõn baỷng chửừa baứi.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt ủaựnh gia.ự
Baứi 2 : - Goùi 1 hoùc sinh neõu yeõu caàu BT.
- Yeõu caàu lụựp tửù laứm baứi vaứo vụỷ.
- Mụứi hai hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi.
- Cho HS ủoồi vụỷ KT baứi nhau.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa hoùc sinh.
Baứi 3 - Goùi 2 hoùc sinh ủoùc baứi 3.
- Yeõu caàu caỷ lụựp ủoùc thaàm, phaõn tớch baứi toaựn.
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi vaứo vụỷ.
- Mụứi 1 hoùc sinh leõn baỷng giaỷi.
- Chaỏm vụỷ 1 soỏ em, nhaọn xeựt chửừa baứi.
Baứi 4 :
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi.
- Goùi 1soỏ em neõu mieọng keỏt quaỷ.
- GV cuứng caỷ lụựp nhaọn xeựt choỏt laùi yự ủuựng.
d) Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
Khoanh vaứo keỏt quaỷ ủuựng:
63 : x = 7 a/ x = 70; b/ x = 6; c/ x = 9
- Daởn veà nhaứ hoùc vaứ laứm baứi taọp.
- 2 em leõn baỷng laứm baứi .
- Caỷ lụựp theo doừi nhaọn xeựt.
*Lụựp theo doừi giaựo vieõn giụựi thieọu .
- Moọt em neõu yeõu caàu baứi 1 .
- Hoùc sinh laứm maóu moọt baứi vaứ giaỷi thớch
- Caỷ lụựp thửùc hieọn laứm vaứo vụỷ.
- 4 hoùc sinh leõn baỷngứchửừa baứi, caỷ lụựp nhaọn xeựt boồ sung.
x + 12 = 36 x : 6 = 5
x = 36 -12 x = 6 x 5
x = 24 x = 30
80 - x = 30 42 : x = 7
x = 80 - 30 x = 42 : 7
x = 50 x = 6
- Moọt em neõu yeõu caàu baứi 2 .
- Caỷ lụựp tửù laứm baứi roài chửừa baứi.
a/ 35 32 26 20
x 2 x 6 x 4 x 7
70 192 104 140
b/ 64 4 80 4 77 7
24 16 00 20 07 11
0 0 0
- Hoùc sinh neõu ủeà baứi. Caỷ lụựp cuứng phaõn tớch baứi toaựn roài tửù laứm vaứo vụỷ.
- 1HS leõn baỷng trỡnh baứy baứi giaỷi. Caỷ lụựp nhaọn xeựt boồ sung.
Giaỷi :
Soỏ lớt daàu coứn laùi trong thuứng :
36 : 3 = 12 (lớt)
ẹ/S :12 lớt daàu
- Moọt hoùc sinh neõu ủeà baứi .
- Lụựp quan saựt vaứ tửù laứm baứi.
- 3HS neõu mieọng keỏt quaỷ, caỷ lụựp boồ sung.
(ẹoàng hoà B laứ ủuựng)
- HS xung phong leõn khoanh vaứo ủaựp aựn ủuựng.
- Veà nhaứ hoùc baứi vaứ laứm baứi taọp.
Hoạt động tập thể:
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Đánh giá nhận xét ưu điểm, khuyết điểm và rút kinh nghiệm về tình hình học tập, rèn luyện của lớp trong tuần qua (Tuần 8).
- Triển khai một số công việc tuần tới (Tuần 9).
II. Nội dung:
HĐ1. Giới thiệu nội dung tiết học:
- HS hát bài tập thể
HĐ2. GV đánh giá nhận xét ưu điểm, khuyết điểm tuần qua:
a. Cụ thể nhận xét chung về các mặt sau:
- Nề nếp chuyên cần, nề nếp trong giờ học của lớp.
- Sách, vở, đồ dùng học tập.
- Đóng nộp các khoản thu theo quy định.
- Nề nếp sinh hoạt Đội - Sao nhi đồng.
- Sinh hoạt 15 phút đầu buổi học và nội dung sinh hoạt.
- Trang đồng phục.
- Vệ sinh trực ban, trực nhật, vệ sinh cá nhân.
- Bảo vệ cây xanh, cơ sở vật chất của lớp và nhà trường.
- Việc tốt, điểm giỏi trong tuần.
b. Nhận xét cụ thể từng học sinh về các mặt trên.
HĐ3. Triển khai kế hoạch tuần 9:
- Duy trì tốt các nề nếp dạy và học. Phát huy ưu điểm, mặt mạnh. Khắc phục những sai sót tồn đọng.
- Phát động phong trào thi đua chăm ngoan học giỏi, làm nghìn việc tốt để chào mừng ngày 20/11
HĐ4. Bầu danh hiệu thi đua trong tuần:
- Bầu danh hiệu HS xuất sắc nhất trong tuần (2 em)
Luyện toán:
LUYỆN TẬPCHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Luyện tập nhân, chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Gọi tên và quan hệ giữa các thành thành phần trong phép chia.
- Giải toán.
II. Hoạt động dạy học:
HĐ1. Giới thiệu bài:
HĐ2. Luyện tập, thực hành
Bài 1.Tính nhẩm
35 : 5 = 63 : 7 = 28 : 7 = 12 : 6=
54 : 7 = 49 : 7 = 18: 6 = 20 : 5 =
Bài 2. Tính
25 : 5 + 15 36 : 6 + 17 42 : 7 + 21 48 : 6+ 32
Bài 3. Điền vào chỗ trống
45 : 5 = 9
Trong phép tính trên: Số 45 là số:.....................
Số 5 là : ...........................
Số 9 là : ...........................
Bài 4: Lớp 3A có 30 học sinh. Khối ba có số học sinh gấp 3 lần số học sinh của lớp 3A. Hỏi khối ba có bao nhiêu học sinh?
HĐ3. Chấm, chữa bài tâp
III. Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học
Buổi chiều
Đạo đức:
QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM(T2)
I.Mục tiêu : Học sinh biết:
- Trẻ em có quyền sống với gia đình , có quyền được cha mẹ quan tâm chăm sóc. Trẻ em không nơi nương tựa có quyền được nhà nước và mọi người giúp đỡ và hỗ trợ . Trẻ em có bổn phận phải quan tâm giúp đỡ ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
- Biết yêu quý , quan tâm chăm sóc những người thân trong gia đình của mình .
II.Tài liệu và phương tiện: Các bài thơ, bài hát, câu chuyện về chủ đề gia đình.
III.Hoạt động dạy - học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Hoạt động 1: Xử lí tình huống
- Chia lớp thành các nhóm ( mỗi nhóm 5 em).
- Giao nhiệm vụ: 1 nữa số nhóm thảo luận và đóng vai tình huống 1(SGK), 1 nữa số nhóm còn lại thảo luận và đóng vai tình huống 2 (SGK).
- Yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận chuẩn bị đóng vai.
- Mời các nhóm lên đóng vai trước lớp, cả lớp nhận xét, góp ý.
* Kết luận: sách giáo viên.
*Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
- Lần lượt đọc lên từng ý kiến (BT5-VBT) .
- Yêu cầu cả lớp suy nghĩ rồi bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự bằng giơ tay (tấm bìa). Nêu lý do vì sao?.
* Kết luận : Các ý kiến a, c đúng ; b sai.
ªHoạt động 3: Giới thiệu tranh
- Yêu cầu HS lần lượt giới thiệu tranh với bạn ngồi bên cạnh tranh của mình về món quà sinh nhật ông bà, cha mẹ, anh chị em.
- Mời một số học sinh lên giới thiệu với cả lớp.
*Kết luận : Đây là những món quà rất quý.
ªHoạt động 4: Múa hát, kể chuyện, đọc thơ.
- Hướng dẫn tự điều khiển chương trình tự giới thiệu tiết mục
- Mời học sinh biểu diễn các tiết mục.
- Yêu cầu lớp thảo luận về ý nghĩa bài hát, bài thơ...
* Kết luận chung: Ông bà, cha mẹ, anh chị em là những người thân yêu nhất của em,luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc em. NGược lại, em cũng phải có bổn phận quan tâm, chăm sóc ông bà...
- Các nhóm thảo luận theo tình huống.
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp.
- Lớp trao đổi nhận xét .
- Cả lớp lắng nghe và bày tỏ ý kiến của mình.
-Thảo luận và đóng góp ý kiến về mỗi quyết định ý kiến của từng bạn.
- Lớp tiến hành giới thiệu tranh vẽ về một món quà tặng ông bà , cha mẹ nhân ngày sinh nhật hai em quay lại và giưới thiệu cho nhau
- Một em lên giới thiệu trước lớp .
- Các nhóm lên biểu diễn các tiết mục : Kể chuyện , hát , múa , đọc thơ có chủ đề nói về bài học .
- Lớp quan sát và nhận xét về nội dung , ý nghĩa của từng tiết mục, từng thể loại.
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày.
LuyệnToaựn
LUYỆN TẬP VỀ NHÂN, CHIA
I.Muùc tieõu:
- Luyện tập nhân, chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Gọi tên và quan hệ giữa các thành thành phần trong phép chia.
- Giải toán.
- Củng cố, nâng cao kiến thức về phép nhân, phép chia, tìm hành phần chưa biết của phép tính.
- Rèn cho HS tính kiên trì trong học tập.
II.Hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS làm các BT sau:
Bµi 1. TÝnh
25 : 5 + 15 36 : 6 + 17 42 : 7 + 21 48 : 6+ 32
Bài 2: Viêt các số thích hợp vào chỗ chấm:
a) 5 ; 10 ; ...; 20 ; ... ; 30 ; ... ; ... ; ... ; 50.
b) 50 ; 48 ; 46 ; ...;42 ; ... ; ... ; ... ; ... ; 32 .
Bài 3: Tìm x:
a) X x 4 = 4 x 8
b) 4 x X = 3 x 5 + 9
c) 2 x 4 < 2 x X < 2 x 7
Bài 4: Tuổi Mẹ là 35. Tuổi Lan kém tuổi mẹ 5 lần. Hỏi:
a) Lan bao nhiêu tuổi ?
b) Mẹ hơn Lan bao nhiêu tuổi ?
c) 5 năm nữa Mẹ hơn Lan bao nhiêu tuổi ?
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu của từng bài và làm vào vở. Sau đó HS xung phong lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
Bài 2:
a) 5 ; 10 ; 15 ; 20 ; 25 ; 30 ; 35 ; 40 ; 45 ; 50.
b) 50 ; 48 ; 46 ; 44 ; 42 ; 40 ; 38 ; 36 ; 34 ; 32 .
Bài 3:
a) X x 4 = 4 x 8 b) 4 x X = 7 x 5 + 9
X x 4 = 32 4 x X = 44
X = 32 : 4 X = 44 : 4
X = 8 X = 11
Bài 4: Giải
Tuổi của Lan có:
35 : 5 = 7 (tuổi)
Mẹ hơn Lan số tuổi là:
35 - 7 = 28 (tuổi)
5 năm nữa Mẹ cũng hơn Lan 28 tuổi vì hiệu số tuổi của Mẹ và Lan không đổi.
ĐS:a) 7tuổi b) 28 tuổi c) 28 tuổi
Buỉi chiỊu:
LuyƯnTiếng Việt
«n tp c©u : ai lµm g× ?
I.Mục tiêu: - Củng cố kiểu câu Ai lµm gì?
- Rèn cho HS tính tự giác trong học tập.
II.Hoạt động dạy - học:.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- GV ghi BT lên bảng, yêu cầu HS đọc kĩ yêu cầu của từng bài rồi tự làm vào vở.
Bài 3: a) Nối các từ ngữ thích hợp ở cột A với cột B để tạo thành câu Ai - làm gì?
A B
Đám học trò ngủ khì trên lưng mẹ.
Đàn sếu hoảng sợ bỏ chạy.
Các em bé đang sải cánh trên cao.
b) Các câu trên ( đã nối hoàn chỉnh) khác các câu Ai - là gì ở chỗ nào?
- Theo dõi, gợi ý cho các em.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- HS xung phong lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
Bài 3:
a) - Đám học trò hoảng sợ bỏ chạy.
- Đàn sếu đang sải cánh trên cao.
- Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ.
b) Các câu trên khác các câu kiểu Ai - là gì ở chỗ:
- Về cấu tạo: 2 mô hình câu khác nhau: Ai - làm gì / Ai - là gì.
- Về tác dụng: Kiểu câu Ai - làm gì nêu hoạt động của người, vật. Còn kiểu câu Ai - là gì dùng để giới thiệu, nhận xét .
File đính kèm:
- tuan 8 chieu.doc