I .Mục tiêu:
- Hiểu nội dung của bài :tình cảm thân thiết giữa bạn nhỏ và gia đình bác thợ gạch. Món quà bình dị của bác thợ đóng gạch đã làm cho ngày tết năm ấy của gia đình bạn nhỏ ấm áp và náo bức hẳn lên
II . Chuẩn bị :
- Tranh minh họa bài đọc SGK.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 8 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 7 tháng 10 năm 2013
Luyện tập Tiếng Việt
Bài : Những chiếc chuông reo.
I .Mục tiêu:
Hiểu nội dung của bài :tình cảm thân thiết giữa bạn nhỏ và gia đình bác thợ gạch. Món quà bình dị của bác thợ đóng gạch đã làm cho ngày tết năm ấy của gia đình bạn nhỏ ấm áp và náo bức hẳn lên
II . Chuẩn bị :
- Tranh minh họa bài đọc SGK.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài “Tiếng ru”
- GV nhận xét - Ghi điểm
2 . Bài mới :
Giới thiệu bài. - Ghi tựa
Luyện đọc :
-GV chọn đọc mẫu một đoạn ,hướng dẫn đọc từng đoạn của bài.
VD: Tôi rất thích ra lò gạch chơi trò ú tim với thằng cu và cái cún con bác. Một chiều giáp tết, gạch vào lò, sắp nhóm lửa,thằng cu rủ tôi nặn những chiếc chuông to hơn quả táo, có cái núm để xâu dây, lại thêm cả một viên bi nhỏ ở trong để tạo ra tiếng kêu.
GV và lớp nhận xét .
3.Củng cố - Dặn dò :
4 HS đọc + trả lời câu hỏi
lớp theo dõi nhận xét
- 3 HS nhắc lại
1 HS đọc
HS đọc , thi đọc diễn cảm.
HS thi đọc từng đoạn , cả bài
Lớp theo dõi nhận xét
…Bài những tiếng chuông reo.
… tình cảm thân thiết giữa bạn nhỏ và gia đình bác thợ gạch. Món quà bình dị của bác thợ đóng gạch đã làm cho ngày tết năm ấy của gia đình bạn nhỏ ấm áp và náo nức hẳn lên
Luyện tập Tốn
LuyƯn tËp
i. Mơc tiªu :
- Thuéc b¶ng chia 7 vµ vËn dơng b¶ng chia7 ®Ĩ lµm tÝnh vµ gi¶i to¸n
- BiÕt x¸c ®Þnh cđa mét h×nh ®¬n gi¶n.
ii. ChuÈn bÞ:
GV: B¶ng phơ
HS: B¶ng con
iii. Ho¹t ®éng d¹y - häc :
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
1.ỉn ®Þnh tỉ chøc.
2.KiĨm tra bµi cị:
- KT b¶ng chia 7.
- Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸ .
3.Bµi míi:
a) Giíi thiƯu bµi:
b) LuyƯn tËp:
Bµi 1: -Gäi häc sinh nªu bµi tËp 1.
- Yªu cÇu tù lµm bµi vµo vë.
- Gäi HS nªu miƯng kÕt qu¶ cđa c¸c phÐp tÝnh.
Líp theo dâi ®ỉi chÐo vë vµ tù ch÷a bµi.
- Gi¸o viªn nhËn xÐt ®¸nh gi¸.
Bµi 2 :- Yªu cÇu häc sinh nªu yªu cÇu bµi
- Yªu cÇu c¶ líp thùc hiƯn trªn b¶ng con.
- Mêi 4 HS lµm bµi trªn b¶ng líp.
- Gi¸o viªn nhËn xÐt bµi lµm cđa häc sinh.
Bµi 3 -Gäi häc sinh ®äc bµi 3, c¶ líp ®äc thÇm.
- H/dÉn HS ph©n tÝch bµi to¸n.
- Yªu cÇu c¶ líp thùc hiƯn vµo vë.
- ChÊm vë 1 sè em, nhËn xÐt ch÷a bµi.
Bµi 4 :- Cho HS quan s¸t h×nh vÏ trong SGK.
- Yªu cÇu HS trả lời nhãm bµn tù lµm bµi vµ nªu kÕt qu¶.
- NhËn xÐt bµi lµm cđa häc sinh.
4. Cđng cè- DỈn dß:
- DỈn vỊ nhµ häc vµ lµm bµi tËp
- 3HS ®äc b¶ng chia 7.
- Líp theo dâi giíi thiƯu bµi
- Mét em nªu yªu cÇu ®Ị bµi .
- C¶ líp tù lµm bµi vµo vë .
- 3HS nªu miƯng kÕt qu¶ nhÈm, líp bỉ sung.
7 x 8 = 56 7 x 9 = 63
56 : 7 = 8 63 : 7 = 9 ....
70 : 7 = 10 28 : 7 = 4
63 : 7 = 9 42 : 6 = 7
14 : 7 = 2 42 : 7 = 6 .......
- Mét häc sinh nªu yªu cÇu bµi.
- C¶ líp lµm bµi trªn b¶ng con, 4 em lµm bµi trªn b¶ng.
28 7 35 7
0 4 0 5
0 4 0 5 ....
- Hs nªu c¸ch chia
- Mét em ®äc bµi toan, c¶ líp nªu ®iỊu bµi to¸n cho biÕt vµ ®iỊu bµi to¸n hái. Sau ®ã tù lµm bµi vµo vë ®ỉi vë kt chÐo.
- 1HS lªn b¶ng gi¶i bµi, c¶ líp nhËn xÐt.
Gi¶i :
Sè nhãm häc sinh ®ỵc chia lµ :
35 : 7 = 5 (nhãm)
§¸p sè: 5 nhãm
- C¶ líp tù lµm bµi.
- 2 bµn lµm 1 nhãm tl lµm bµi
- HS nªu miƯng kÕt qu¶, líp nhËn xÐt bỉ sung.
+ H×nh a: khoanh vµo 3 con mÌo.
+ H×nh b: khoanh vµo 2 con mÌo.
- 2 HS ®äc b¶ng chia 7.
Thứ ba ngày 8 tháng 10 năm 2013
Ơn Tiếng Việt
Ơn từ ngữ về cộng đồng. Câu Ai làm gì?
I-.Mục tiêu:
- Củng cố cho HS từ ngữ về cộng đồng, câu: Ai làm gì?.
- Rèn cho các em làm nhanh, chính xác.
- Giáo dục HS cĩ ý thức học tốt
II.Chuẩn bị: Nội dung bài, bảng phụ, phấn màu.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Kiểm tra: Sự CB của HS..
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài
Bài 1: Điền bộ phận câu trả lời câu hỏi Ai hoặc trả lời câu hỏi Làm gì? vào chỗ trống.
a.Các bạn HS trong cùng một lớp ............
b. .............................. gĩp sách vở giúp các bạn vùng lũ.
- GV nhận xét, chữa bài.
* Củng cố các từ chỉ hoạt động.
Bài 2: Điền tiếp từ ngữ vào từng dịng sau để hồn thành các thành ngữ dưới đây:
a.Nhường cơm......
b.Bán anh em xa........
- GV chấm bài, nhận xét – tuyên dương
* Củng cố từ ngữ về cộng đồng.
Bài 3: Đặt câu cho bộ phận gạch chân dưới đây:
- Bạn Lan đang học bài.
- Chiếc bàn này được làm bằng gỗ.
- GV nhận xét, củng cố bài.
3.Củng cố – dặn dị: GV chốt lại bài.
Về ơn bài, Cb bài sau.
- HS nêu
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài
a. .........
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài vào vở.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài.
- Ai đang học bài?
- Chiếc bàn này được làm bằng gì?
Thứ năm , ngày 10 tháng 10 năm 2012
Ơn Tốn
Gấp một số lên nhiều lần (tiếp)
I.Mục tiêu:
- Củng cố cho HS nắm chắc các kiến thức đã học về gấp một số lên nhiều lần , vận dụng vào giải tốn.
- Rèn cho các em làm bài chính xác.
- Giáo dục HS cĩ ý thức học tốt.
II.Chuẩn bị: Nội dung bài,phấn màu
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Kiểm tra: HS đọc bảng chia 7.
GV nhận xét, cho điểm.
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập
Bài 1: GV đưa ra bài tốn.
Năm nay con 7 tuổi, tuổi mẹ gấp 4 lần tuổi con. Hỏi năm nay mẹ bao nhiêu tuổi?
- GV hướng dẫn HS làm
* Củng cố cách giải tốn cĩ lời văn.
Bài 2: Giải tốn:
Nhà em cĩ 7 con gà, số con vịt cĩ gấp 5 lần số gà. Hỏi nhà em cĩ bao nhiêu con vịt?
Bài tốn cho biết gì ? hỏi gì ?
- Chấm chữa bài, củng cố lại bài.
Bài 3 :
- GV yêu cầu HS tự đặt 1 bài tốn về gấp một số lên nhiều lần.
- GV nhận xét, chữa bài.
*Củng cố về giải bài tốn gấp lên một số lần.
3.Củng cố- Dặn dị :
- GV chốt lại bài
- Ơn tự ra bài .
- 2 HS đọc.
- 2HS đọc bài tốn + phân tích bài tốn.
- HS tĩm tắt bài tốn.
- HS làm bài - 1 em làm bảng.
- HS nhận xét.
- 2HS đọc bài +phân tích bài.
- HS nêu.
- Làm vở- 1HS làm bảng phụ chữa bài
-1 HS nêu bài tốn.
- HS phân tích bài tốn.
- HS tự làm bài - 1 HS làm phiếu.
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Luyện Tập Tiếng Việt
Ơn Tập Làm Văn
Mục tiêu:
- Giúp Hs củng cố về kĩ năng nhận biết các từ chỉ hoạt động và trạng thái, xác định được các từ chỉ hoạt động, trạng thái.
- Tập viết câu văn có hình ảnh so sánh.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hướng dẫn Hs làm bài tập
Bài tập 1: Gạch 1 gạch dưới từ chỉ hoạt động 2 gạch dưới từ chỉ trạng thái trong đoạn văn sau:
Cô giáo bước vào lớp, chúng em đứng dậy chào. Cô mỉm cười vui vẻ nhìn chúng em bằng đôi mắt dịu hiền. Tiết học đầu tiên là tiết tập đọc.Cô có giọng đọc thật ấm áp, khiến cả lớp chăm chú lắng nghe.
Bài 2: Điền hình ảnh so sánh vào các câu văn sau:
a, Mặt trời mới mọc đỏ như….
b, Dòng sông quanh co uốn khúc như…..
c, Mặt biển xanh và phẳng lặng như….
d, Tiếng hát xa tựa như……
Gv gợi ý và nêu một số từ để điền.
3. Củng cố dặn dò: Gv ra bài tập về nhà
Cô giáo bước vào lớp, chúng em đứng dậy chào. Cô mỉm cười vui vẻ nhìn chúng em bằng đôi mắt dịu hiền. Tiết học đầu tiên là tiết tập đọc.Cô có giọng đọc thật ấm áp, khiến cả lớp chăm chú lắng nghe
Hs đọc yêu cầu đề
Hs làm bài
1 Hs lên điền
Hs nhận xét
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Luyện Tập Tốn
Ôn tập.
I.Mục tiêu: -Củng cố giải toán: + Tìm một phần mấy của một số
+ Gấp một số lên nhiều lần
+ Giảm một số đi nhiều lần.
II .Hoạt động dạy học.
Hoạt độïng của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài mới:
* HD Hs làm bài tập.
Bài tập 1: Đặt tính rồi tính:
56 x 4 36 x 5 48 x 6
96 : 3 47 : 7 38 : 4
Bài tập 2:Toàn có 27 viên bi ,Toàn đã cho bạn số bi đó. Hỏi Toàn đã cho bạn bao nhiêu viên bi?
Bài tập 3: Năm nay Nga lên 7 tuổi, Tuổi ông ngoại gấp 9 lần tuổi của Nga. Hỏi năm nay ông ngoại có bao nhiêu tuổi?
Gv cho Hs chữa bài và nhận xét.
Bài tập 4:Số học sinh khối 3 trong năm học này là 93 em, nếu giảm số học sinh khối ba đi 3 lần sẽ được số học sinh lớp 3A. Hỏi lớp 3A năm nay có bao nhiêu học sinh?
Gv chấm bài nhận xét
3. Củng cố dặn dò.
2 Hs chữa bài ,Hs khác nhận xét.
Hs nêu tên các dạng toán đã học.
HS lắng nghe.
Hs nêu cách giải
Hs tóm tắt và nêu cách giải
ÛGiải bài toán vào vở
File đính kèm:
- giao an Tuan 8L3 Chieu .doc