Giáo án Lớp 3A Tuần 4 buổi sáng

A. Bài cũ.(4)

 - Gọi HS đọc bài Quạt cho bà ngủ và trả lời cu hỏi về nội dung truyện.

 - GV nhận xét, ghi điểm.

B. Bài mới.

1- Giới thiệu bài. Ghi đề bài.(1)

2- Luyện đọc.(30)

a) GV đọc toàn bài.

b) H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.

* Đọc từng câu.

- Gv rt ra từ hay đọc sai

* Đọc từng đoạn trước lớp.

- GV giải nghĩa từ: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã, hớt hải.

* Đọc từng đoạn trong nhóm.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 4 buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(3’) - GV hệ thống bài.Nhận xét tiết học - Nhắc lại đề bài. Con ngựa đau cả tàu ....cỏ. Ngựa chạy cĩ bầy chim bay cĩ … Con cĩ cha như nhà cĩ….. Con cĩ mẹ như …….. ấp bẹ. Chị …..em nâng. Cơng cha như …Thái Sơn …… mẹ như nước trong nguồn chảy ra. - Con cái khơn ngoan ……cha mẹ. Hs làm bài vào vở. Nộp vở chấm. BUỔI CHIỀU (tiết 8) Chính tả(Nghe – viết) ÔNG NGOẠI I- Mục tiêu. + Nghe - viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài Ông ngoại. + Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có vần khó (oay); làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu r/gi/d hoặc vần ân/âng. II- Đồ dùng dạy - học. - Bảng phụ .VBT. III- Các hoạt động dạy - học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A- Bài cũ.(4’)- GV đọc học HS viết các từ: nhân dân, dâng lên, ngẩn ngơ, ngẩng lên B- Bài mới.(33’) 1- Giới thiệu bài.(1’) 2- Hướng dẫn HS nghe viết. a) HD chuẩn bị. - GV đọc đoạn văn. - Yêu cầu HS đọc đoạn văn. - HD nhận xét chính tả. + GV đọc cho HS viết các từ: vắng lặng, lang thang, nhấc bổng, loang lổ, trong trẻo... b) GV đọc cho HS viết vở. c) Chấm, chữa bài. - GV chấm 5-7 bài và nhận xét từng bài. 3- Hướng dẫn HS làm bài tập. a) Bài tập 2.- Trò chơi "Tiếp sức". GV phổ biến cách chơi, luật chơi. - GV tuyên dương dãy thắng cuộc. b) Bài tập 3(b): - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, chữa bài. 4- Củng cố, dặn dò.(3’) - GV hệ thống bài.Nhận xét tiết học. - 1 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - Nhắc lại đề bài. - Theo dõi GV đọc. - 2 HS đọc. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - HS viết bài vào vở. - Mỗi dãy cử 5 HS lên thực hiện trò chơi. - HS dưới lớp nhận xét, bình chọn nhóm làm nhanh, đúng, tìm được nhiều từ. - Xoay, nước xoáy, ngoáy tay, ngúng ngoảy, tí toáy, loay hoay, ngó ngoáy, hí hoáy... - 2 HS lên làm bài vào bảng phụ, cả lớp làm VBT. b) Sân - nâng - chuyên cần (cần cù) ------------------------------------------------- Tự nhiên xã hội Tiết 8: VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN I- Mục tiêu: HS biết. - Nêu các việc nên làm để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh cơ quan tuần hoàn. * Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin. So sánh đối chiếu nhịp tim trước và sau khi vận động. - Kĩ năng ra quyết định : Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ tim mạch. II- Đồ dùng dạy học. - Hình vẽ SGK trang 18, 19. III- Hoạt động dạy - học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A- Bài cũ.(4’) +Vòng tuần hoàn nhỏ có chức năng gì? +Vòng tuần hoàn lớn có chức năng gì? -GV nhận xét. B- Bài mới.(30’) 1- Giới thiệu bài.(1’) 2- Các hoạt động. a) HĐ1: Trò chơi Vận động. - GV hướng dẫn cách chơi. + GV hô và làm mẫu đúng. -GV cho HS chơi 1 số lần. - GV cho HS chơi 1 số trò đòi hỏi vận động nhiều. *Hs nhảy cĩc xong gv hỏi : Các em thấy tim mình đập như thế nào ? -Kết luận: SGK b) HĐ2: Thảo luận nhóm. - GV yêu cầu các nhóm quan sát các hình ở trang 19 SGK và thảo luận các câu hỏi sau: - Yêu cầu các nhóm trình bày. * Kết luận: - Tập TDTT, đi bộ... có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên vận động hoặc lao động quá sức sẽ không có lợi cho tim mạch. - Cuộc sống vui vẻ, thư giãn, tránh xúc động mạnh hay tức giận... 3- Củng cố, dặn dò.(3’)-GV hệ thống bài. - Nhận xét tiết học. * Dặn HS về nhà thực hiện vệ sinh tuần hoàn trong cuộc sống. - 2HS lên bảng trả lời câu hỏi. - HS nhắc đề bài. HS chơi trò: Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang. - HS lắng nghe. - HS làm theo. - HS chơi trò chơi.nếu làm sai sẽ bị phạt nhảy cĩc. - HS làm theo hướng dẫn. Hs trả lời và so sánh tim đập của bạn khơng nhảy. Hs đưa ra nhận xét. - Các nhóm quan sát và thảo luận theo câu hỏi. - Đại diện nhóm báo cáo - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe. ------------------------------------------------ Thể dục Gv bộ mơn dạy ------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012 Thủ công GẤP CON ẾCH (tiết 2) I- Mục tiêu.- HS biết cách gấp con ếch. - Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kỹ thuật. - Hứng thú với giờ học gấp hình. II- GV chuẩn bị. - Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu có kích thước đủ lớn. - Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy.Giấy màu, kéo, bút màu. III- Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A- Bài cũ.(3’)- Kiểm tra việc chuẩn bị vật liệu, dụng cụ học tập của HS. - Nhận xét chung. B- Bài mới.(30’) 1-Giới thiệu bài.(1’) -GV giới thiệu phần thực hành. 2- Hoạt động 3. - GV gọi 1 - 2 HS lên bảng nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp con ếch đã học ở tiết 1. - GV nhận xét nhấn mạnh các phần khó gấp. - GV tổ chức cho HS thực hành gấp con ếch theo nhóm. - Yêu cầu HS tự trang trí sản phẩm. - GV tổ chức cho HS thi trong nhóm xem ếch của ai nhảy xa hơn, nhanh hơn. - GV đánh giá sản phẩm của HS 3- Nhận xét - dặn dò.(3’) - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần và kết quả học tập của HS. - Giờ sau mang: Giấy thủ công, kéo, bút chì, thước, hồ dán để học bài "Gấp, cắt dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ". - Làm theo yêu cầu. - Nhắc lại đề bài. - 2 HS thực hiện. Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch. Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch. - Các nhóm thực hành. - HS chọn màu, trang trí phù hợp. - HS trong nhóm cho ếch thi nhảy. - HS mang sản phẩm để trên bàn GV . - Cả lớp theo dõi. ----------------------------------------------------- Tập làm văn (tiết 4) Nghe kể: DẠI GÌ MÀ ĐỔI I- Mục tiêu.-Nghe kể câu chuyện Dại gì mà đổi, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại tự nhiên, giọng hồn nhiên. - Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo. * KNS: Kĩ năng giao tiếp ( thảo luận chia sẻ) Tìm kiếm xử lí thơng tin. II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện Dại gì mà đổi(SGK) -Vở bài tập. III- Các hoạt động dạy - học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS A- Bài cũ.(4’)- GV gọi HS làm lại BT1,2 (Tiết TLV tuần 3). - GV nhận xét, ghi điểm. B- Bài mới.(33’) 1- Giới thiệu bài (1’) 2- Hướng dẫn HS làm bài tập. a) Bài tập 1.- Yêu cầu quan sát tranh. - GV kể chuyện lần 1 và hỏi. + Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé? + Cậu bé trả lời mẹ như thế nào? + Vì sao cậu bé nghĩ như vậy? - GV kể lần 2. - Yêu cầu HS nhìn gợi ý trên bảng để kể chuyện. - Nhận xét,tuyên dương. 3- Củng cố, dặn dò(3’)-GV hệ thống lại bài. Liên hệ thực tế ,gd kĩ năng sống. - Nhận xét tiết học - HS 1: Kể về gia đình mình với 1 người bạn em mới quen. - HS 2: Đọc đơn xin phép nghỉ học. - Nhắc lại đề bài. - Cả lớp quán sát tranh đọc thầm câu gợi ý. * Thảo luận và trả lời. - Vì cậu rất nghịch - Mẹ sẽ chẳng đổi được cậu. - Cậu cho rằng không ai muốn đổi 1 đứa con ngoan lấy 1 đứa con nghịch ngợm. - HS lắng nghe. + Lần 1: 1 HS khá giỏi kể. + Lần 2: 5 -6 HS thi kể. - HS lắng nghe. Hs thực hiện sau bài học. ------------------------------------------------------------ Toán Tiết 20: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (không nhớ) I- Mục tiêu: Giúp HS. - Biết đặt tính rồi tính nhanh số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (không nhớ). - Vận dụng được để giải bài tốn cĩ một phép nhân. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Sách ,vở ,bảng con... III- Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Giới thiệu bài.(1’) 2- Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân. - GV viết bảng: 12 x 3 =? Yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân. - GV hướng dẫn HS đặt tính và tính: + Thực hiện phép tính. 12 3 nhân 2 bằng 6, viết 6. x 3 3 nhân 1 bằng 3, viết 3. 36 3- Thực hành. Bài 1: - Yêu cầu HS làm bài. - GV theo dõi, nhắc nhở. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2 câu a - Nêu cách thực hiện? - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: - Yêu cầu HS giải bài toán. - Nhận xét, chữa bài. 4- Củng cố, dặn dò.(3’) -GV hệ thống lại bài. -Dặn dò- Nhận xét tiết học. - Nhắc lại đề bài. -Chuyển phép nhân thành phép cộng: 12+12+12=36. Vậy 12x3=36 - 3 HS nhắc lại cách thực hiện - 5 HS lên bảng - Cả lớp làm SGK. 24 22 11 33 20 x x x x x 2 4 5 3 4 48 88 55 99 80 - Đặt tính, tính từ phải sang trái. - 4 HS thực hiện trên bảng lớp - Cả lớp làm bảng con: - 1 HS lên bảng giải. Cả lớp làm vào vở. Bài giải Số bút chì màu có trong 4 hộp là: 12 x 4 = 48 (bút) Đáp số: 48 bút chì ---------------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp I/Mục tiêu: -Sau tiết học học sinh nhận thức được việc làm giờ học sinh hoạt -Học sinh cĩ ý thức được sau một tuần học , cĩ nhận định thi đua báo cáo của các tổ . II/Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Hoạt động 1: Đánh giá tuần 4. + Giáo viên báo cáo các nhận xét chung trong tuần . Hoc sinh đã cĩ đủ đồ dùng học tập,soạn sách vở đầy đủ. Lớp học ổn định sĩ số,nề nếp dần đi vào ổn định. -Các buổi tăng cường , quá trình học tập và giữ gìn sách vở -Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . B/Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 5. -Hoạt động thi đua của 3 tổ . + Kế hoạch tuần tới ,ổn định nề nếp ,học tập tốt, soạn sách vở theo TKB. - Nhắc những hs học cịn yếu cố gắng. -Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm vệ sinh lớp sạch sẽ . -Học sinh thấy vai trị trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình -Từng tổ báo cáo lại -Nội dung chuẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 4(1).doc
Giáo án liên quan