A. Bài cũ.(4)
- Gọi HS đọc bài Quạt cho bà ngủ và trả lời cu hỏi về nội dung truyện.
- GV nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới.
1- Giới thiệu bài. Ghi đề bài.(1)
2- Luyện đọc.(30)
a) GV đọc toàn bài.
b) H/dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu.
- Gv rt ra từ hay đọc sai
* Đọc từng đoạn trước lớp.
- GV giải nghĩa từ: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã, hớt hải.
* Đọc từng đoạn trong nhóm.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 4 buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(3’)
- GV hệ thống bài.Nhận xét tiết học
- Nhắc lại đề bài.
Con ngựa đau cả tàu ....cỏ.
Ngựa chạy cĩ bầy chim bay cĩ …
Con cĩ cha như nhà cĩ…..
Con cĩ mẹ như …….. ấp bẹ.
Chị …..em nâng.
Cơng cha như …Thái Sơn
…… mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
- Con cái khơn ngoan ……cha mẹ.
Hs làm bài vào vở.
Nộp vở chấm.
BUỔI CHIỀU (tiết 8) Chính tả(Nghe – viết)
ÔNG NGOẠI
I- Mục tiêu.
+ Nghe - viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài Ông ngoại.
+ Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có vần khó (oay); làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu r/gi/d hoặc vần ân/âng.
II- Đồ dùng dạy - học. - Bảng phụ .VBT.
III- Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A- Bài cũ.(4’)- GV đọc học HS viết các từ: nhân dân, dâng lên, ngẩn ngơ, ngẩng lên
B- Bài mới.(33’)
1- Giới thiệu bài.(1’)
2- Hướng dẫn HS nghe viết.
a) HD chuẩn bị.
- GV đọc đoạn văn.
- Yêu cầu HS đọc đoạn văn.
- HD nhận xét chính tả.
+ GV đọc cho HS viết các từ: vắng lặng, lang thang, nhấc bổng, loang lổ, trong trẻo...
b) GV đọc cho HS viết vở.
c) Chấm, chữa bài.
- GV chấm 5-7 bài và nhận xét từng bài.
3- Hướng dẫn HS làm bài tập.
a) Bài tập 2.- Trò chơi "Tiếp sức". GV phổ biến cách chơi, luật chơi.
- GV tuyên dương dãy thắng cuộc.
b) Bài tập 3(b): - Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
4- Củng cố, dặn dò.(3’)
- GV hệ thống bài.Nhận xét tiết học.
- 1 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- Nhắc lại đề bài.
- Theo dõi GV đọc.
- 2 HS đọc.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
- Mỗi dãy cử 5 HS lên thực hiện trò chơi.
- HS dưới lớp nhận xét, bình chọn nhóm làm nhanh, đúng, tìm được nhiều từ.
- Xoay, nước xoáy, ngoáy tay, ngúng ngoảy, tí toáy, loay hoay, ngó ngoáy, hí hoáy...
- 2 HS lên làm bài vào bảng phụ, cả lớp làm VBT. b) Sân - nâng - chuyên cần (cần cù)
-------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
Tiết 8: VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN
I- Mục tiêu: HS biết.
- Nêu các việc nên làm để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh cơ quan tuần hoàn.
* Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin. So sánh đối chiếu nhịp tim trước và sau khi vận động.
- Kĩ năng ra quyết định : Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ tim mạch.
II- Đồ dùng dạy học.
- Hình vẽ SGK trang 18, 19.
III- Hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A- Bài cũ.(4’)
+Vòng tuần hoàn nhỏ có chức năng gì?
+Vòng tuần hoàn lớn có chức năng gì?
-GV nhận xét.
B- Bài mới.(30’)
1- Giới thiệu bài.(1’)
2- Các hoạt động.
a) HĐ1: Trò chơi Vận động.
- GV hướng dẫn cách chơi.
+ GV hô và làm mẫu đúng.
-GV cho HS chơi 1 số lần.
- GV cho HS chơi 1 số trò đòi hỏi vận động nhiều.
*Hs nhảy cĩc xong gv hỏi : Các em thấy tim mình đập như thế nào ?
-Kết luận: SGK
b) HĐ2: Thảo luận nhóm.
- GV yêu cầu các nhóm quan sát các hình ở trang 19 SGK và thảo luận các câu hỏi sau:
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
* Kết luận: - Tập TDTT, đi bộ... có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên vận động hoặc lao động quá sức sẽ không có lợi cho tim mạch.
- Cuộc sống vui vẻ, thư giãn, tránh xúc động mạnh hay tức giận...
3- Củng cố, dặn dò.(3’)-GV hệ thống bài.
- Nhận xét tiết học.
* Dặn HS về nhà thực hiện vệ sinh tuần hoàn trong cuộc sống.
- 2HS lên bảng trả lời câu hỏi.
- HS nhắc đề bài.
HS chơi trò: Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang.
- HS lắng nghe.
- HS làm theo.
- HS chơi trò chơi.nếu làm sai sẽ bị phạt nhảy cĩc.
- HS làm theo hướng dẫn.
Hs trả lời và so sánh tim đập của bạn khơng nhảy.
Hs đưa ra nhận xét.
- Các nhóm quan sát và thảo luận theo câu hỏi.
- Đại diện nhóm báo cáo - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
------------------------------------------------
Thể dục
Gv bộ mơn dạy
-------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012
Thủ công
GẤP CON ẾCH (tiết 2)
I- Mục tiêu.- HS biết cách gấp con ếch.
- Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kỹ thuật.
- Hứng thú với giờ học gấp hình.
II- GV chuẩn bị.
- Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu có kích thước đủ lớn.
- Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy.Giấy màu, kéo, bút màu.
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A- Bài cũ.(3’)- Kiểm tra việc chuẩn bị vật liệu, dụng cụ học tập của HS.
- Nhận xét chung.
B- Bài mới.(30’)
1-Giới thiệu bài.(1’)
-GV giới thiệu phần thực hành.
2- Hoạt động 3.
- GV gọi 1 - 2 HS lên bảng nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp con ếch đã học ở tiết 1.
- GV nhận xét nhấn mạnh các phần khó gấp.
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp con ếch theo nhóm.
- Yêu cầu HS tự trang trí sản phẩm.
- GV tổ chức cho HS thi trong nhóm xem ếch của ai nhảy xa hơn, nhanh hơn.
- GV đánh giá sản phẩm của HS
3- Nhận xét - dặn dò.(3’)
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần và kết quả học tập của HS.
- Giờ sau mang: Giấy thủ công, kéo, bút chì, thước, hồ dán để học bài "Gấp, cắt dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ".
- Làm theo yêu cầu.
- Nhắc lại đề bài.
- 2 HS thực hiện.
Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch.
Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch.
- Các nhóm thực hành.
- HS chọn màu, trang trí phù hợp.
- HS trong nhóm cho ếch thi nhảy.
- HS mang sản phẩm để trên bàn GV .
- Cả lớp theo dõi.
-----------------------------------------------------
Tập làm văn
(tiết 4) Nghe kể: DẠI GÌ MÀ ĐỔI
I- Mục tiêu.-Nghe kể câu chuyện Dại gì mà đổi, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại tự nhiên, giọng hồn nhiên.
- Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo.
* KNS: Kĩ năng giao tiếp ( thảo luận chia sẻ)
Tìm kiếm xử lí thơng tin.
II- Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ truyện Dại gì mà đổi(SGK)
-Vở bài tập.
III- Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A- Bài cũ.(4’)- GV gọi HS làm lại BT1,2 (Tiết TLV tuần 3).
- GV nhận xét, ghi điểm.
B- Bài mới.(33’)
1- Giới thiệu bài (1’)
2- Hướng dẫn HS làm bài tập.
a) Bài tập 1.- Yêu cầu quan sát tranh.
- GV kể chuyện lần 1 và hỏi.
+ Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé?
+ Cậu bé trả lời mẹ như thế nào?
+ Vì sao cậu bé nghĩ như vậy?
- GV kể lần 2.
- Yêu cầu HS nhìn gợi ý trên bảng để kể chuyện.
- Nhận xét,tuyên dương.
3- Củng cố, dặn dò(3’)-GV hệ thống lại bài.
Liên hệ thực tế ,gd kĩ năng sống.
- Nhận xét tiết học
- HS 1: Kể về gia đình mình với 1 người bạn em mới quen.
- HS 2: Đọc đơn xin phép nghỉ học.
- Nhắc lại đề bài.
- Cả lớp quán sát tranh đọc thầm câu gợi ý.
* Thảo luận và trả lời.
- Vì cậu rất nghịch
- Mẹ sẽ chẳng đổi được cậu.
- Cậu cho rằng không ai muốn đổi 1 đứa con ngoan lấy 1 đứa con nghịch ngợm.
- HS lắng nghe.
+ Lần 1: 1 HS khá giỏi kể.
+ Lần 2: 5 -6 HS thi kể.
- HS lắng nghe.
Hs thực hiện sau bài học.
------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 20: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (không nhớ)
I- Mục tiêu: Giúp HS.
- Biết đặt tính rồi tính nhanh số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (không nhớ).
- Vận dụng được để giải bài tốn cĩ một phép nhân.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Sách ,vở ,bảng con...
III- Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Giới thiệu bài.(1’)
2- Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân.
- GV viết bảng: 12 x 3 =?
Yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân.
- GV hướng dẫn HS đặt tính và tính: + Thực hiện phép tính.
12 3 nhân 2 bằng 6, viết 6.
x
3 3 nhân 1 bằng 3, viết 3.
36
3- Thực hành.
Bài 1: - Yêu cầu HS làm bài.
- GV theo dõi, nhắc nhở.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2 câu a - Nêu cách thực hiện?
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: - Yêu cầu HS giải bài toán.
- Nhận xét, chữa bài.
4- Củng cố, dặn dò.(3’)
-GV hệ thống lại bài.
-Dặn dò- Nhận xét tiết học.
- Nhắc lại đề bài.
-Chuyển phép nhân thành phép cộng: 12+12+12=36. Vậy 12x3=36
- 3 HS nhắc lại cách thực hiện
- 5 HS lên bảng - Cả lớp làm SGK.
24 22 11 33 20
x x x x x
2 4 5 3 4
48 88 55 99 80
- Đặt tính, tính từ phải sang trái.
- 4 HS thực hiện trên bảng lớp - Cả lớp làm bảng con:
- 1 HS lên bảng giải. Cả lớp làm vào vở.
Bài giải
Số bút chì màu có trong 4 hộp là:
12 x 4 = 48 (bút)
Đáp số: 48 bút chì
----------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việc làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh cĩ ý thức được sau một tuần học , cĩ nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
II/Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Hoạt động 1: Đánh giá tuần 4.
+ Giáo viên báo cáo các nhận xét chung trong tuần .
Hoc sinh đã cĩ đủ đồ dùng học tập,soạn sách vở đầy đủ.
Lớp học ổn định sĩ số,nề nếp dần đi vào ổn định.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập và giữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 5.
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+ Kế hoạch tuần tới ,ổn định nề nếp ,học tập tốt, soạn sách vở theo TKB.
- Nhắc những hs học cịn yếu cố gắng.
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm vệ sinh lớp sạch sẽ .
-Học sinh thấy vai trị trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
-Từng tổ báo cáo lại
-Nội dung chuẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
File đính kèm:
- giao an tuan 4(1).doc