I.Mục tiêu:
+Kiểm tra đọc:
- Nội dung các bài tập đọc đã học từ tuần 19 – tuần 34.
- Kĩ năng đọc thành tiếng phát âm rõ, tốc độ đọc 70 chữ/1 phút, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời 1 –2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
+Ôn luyện về cách viết văn bản thông báo gồm.
- Yêu cầu: Rõ, gọn, đủ thông tin, hấp dẫn.
- Nội dung: Mời các bạn đến dự buổi liên hoan văn nghệ của liên đội.
II.Đồ dùng dạy- học:
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 – tuần 34.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 35 Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gi¶i thÝch c¸ch ch¬i, cho HS ch¬i thư 1 lÇn ®Ĩ biÕt c¸ch ch¬i sau ®ã cho ch¬i chÝnh thøc vµ chän ®éi v« ®Þch
C¸ch ch¬i: Khi cã lƯnh b¾t ®Çu cuéc ch¬i, nh÷ng em ®øng trªn cïng cđa mçi hµng nhanh chãng ®a bãng b»ng 2 tay qua tr¸i- ra sau cho ngêi thø 2 ngíi sè 2 ®a 2 tay ra nhËn bãng råi cø t¬ng tù lÇn lỵt nh vËy cho ®Õn ngêi cuèi cïng. Ngêi cuèi cïng sau khi nhËn ®ỵc bãng th× nhanh chãng ®a sang ph¶i, chuyĨn cho b¹n ®øng tríc m×nh trß ch¬i cø tiÕp tơc nh vËy cho ®Õn khi ngêi ®øng ®Çu hµng nhËn ®ỵc bãng vµ ®a bãng b»ng 2 tay lªn cao, th©n ngêi ngay ng¾n vµ h« “Xong” …………….
+§Ĩ r¬i bãng nhng kh«ng nhỈt bãng ®Ĩ tiÕp tơc cuéc ch¬i mµ ngêi kh¸c l¹i nhỈt ®Ĩ ®a vµo cuéc ch¬i
3.PhÇn kÕt thĩc
-Ch¹y chËm th¶ láng tÝch cùc hÝt thë s©u
-GV cïng HS hƯ thèng bµi
--------------------------------------------------
ThĨ dơc:
Bµi 69
I.Mục tiêu:
II. Địa điểm và phương tiện.
-Chuẩn bị 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy và sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật”
III.Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp:
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng häc sinh
A.Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
B.Phần cơ bản.
a)Có thể tổ chức kiểm tra lại cho những HS chưa hoàn thành các động tác đã học trong năm
b)Tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chụm 2 chân
*Các tổ thi nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân
c)Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
-GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 1 cách ngắn gọn để HS nắm vững được và cho HS chơi.Sau đó chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau để các em thi với nhau, GV làm trọng tài. .
3 Phần kết thúc
-Đứng thành vòng tròn, làm thả lỏng hít thở sâu
-GV cùng HS hệ thống bài
-Tập bài thể dục phát triển chung
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 150-200m
-Chơi trò chơi HS ưa thích
-Những HS đạt mức chưa hoàn thành các nội dung trong năm học sẽ được kiểm tra lại. Cách kiểm tra và đánh giá tương tự như các bài kiểm tra cho cả lớp
-Những HS không phải kiểm tra lại sẽ ôn luyện tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân tai các khu vực đã quy định do cán sự điều khiển. Gv nên khuyến khích các em nữ nhảy dây với số lượng lần nhảy nhiều hơn các em nam
-Mỗi tổ thực hiện động tác nhảy kiểu chụm 2 chân, khoảng cách giữa các em khoảng 2-3m mỗi em nhảy có 1 em đứng giám sát và đếm số lần nhảy được. Trong 1 lượt thực hiện, tổ nào có tổng số lần nhảy nhiều nhất sẽ vô địch. Tổ nào nhảy được ít lần nhất sẽ phải nắm tay nhau vừa nhảy vừa hát “Học- tập- đội- bạn. Chúng- ta – cùng- nhau- học – tập –đội –bạn…”
TiÕt 4 : Tự nhiên - Xã hội: thĩ
I.Mục tiêu:
Chỉ và nói tên được các bộ phận bên ngoài cơ thể thú nuôi trong nhà.
Nêu được vai trò, ích lợi của thú nuôi, kể tên một vài loài thĩ nu«i
Biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ thú nuôi trong nhà.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
Tranh ảnh về các loại thú.
III-Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
1. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi.
chØ vµ nãi tªn bé phËn ben ngoµi cđa chim?
T¹i sao ta kh«ng s¨n b¾t ,ph¸ tỉ chim?
Nhận xét chung.
2. Bài mới. - Giới thiệu ghi đề bài.
Giới thiệu bài
Hoạt động.
HĐ1. Các bộ phận của thú. : Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loại thú nhà được quan sát.
Chỉ và nói được tên các bộ phận của các loại thú nhà được quan sát.
Nêu những điểm giống và khác nhau của các loài thú.
Chúng có xương sống không?
- KL: Thú có đặc điểm chung là:
(Nh÷ng ®éng vËt cã ®Ỉc ®iĨm nh cã l«ng mao,®Ỵ con ,nu«i con b»ng s÷a ®ỵc gäi lµ thĩ hay ®éng vËt cã vĩ .)
- Người ta nuôi thú để làm gì? Kể tên một số ví dụ.
HĐ 2: Thảo luận lớp.Ých lỵi cđa thĩ
?Nêu được ích lợi của các loài thú nhà. Yêu cầu các nhóm lần lượt kể về các loại thú
- Làm thế nào để bảo vệ các loài thú.
- KL: Thú mang lại nhiều lợi ích...
? X¸c ®Þnh trong nh÷ng ®éng vËt nµy nh÷ng con vËt nµo thuéc nhãm thĩ?(tr×nh chiÕu)
-Tr×nh chiÕu mét sè h×nh ¶nh vỊ thĩ
-Trß ch¬i: « ch÷
Gåm 4 ch÷ c¸i:
Con g× v¹mvì ,sõng cong
BiÕt r×,biÕt t¾c cµy xong ruéng ®ång?
2. « ch÷ gåm 3 ch÷ c¸i:
Con g× m¾t hÝp ,bơng to
Måm kªu ơt Þt ,¨n no l¹i n»m?
3« ch÷ gåm 3 ch÷ c¸i:
Nh÷ng ®éng vËt cã ®Ỉc ®iĨm nh cã l«ng mao,®Ỵ con vµ nu«i con b»ng s÷a gäi chung lµ g×?
4.Con g× m×nh èng, ch©n cao
Bêm dµi,miƯng hÝ l¹i phi µo µo?
5. Con g× ®u«i ng¾n ,tai dµi
M¾t hång ,l«ng mỵt cã tµi nh¶y nhanh?
6. « ch÷ gåm 6 ch÷ c¸i:
TÊt c¶ nh÷ng ®éng vËt võa häc ®ỵc xÕp vµo lo¹i thĩ nµo?
3. Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS
2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- Nhắc lại tên bài học
- Nhắc lại tên bài học.
- Quan sát các hình trong sgk.
- Mỗi HS giới thiệu về một con vật cho các bạn trong nhóm nghe.
- Điểm giống nhau: Đẻ con,nu«i con b»ng s÷a,cã l«ng mao bao phđ,cã bèn ch©n
- Khác nhau: Nơi sống khác nhau, ăn uống khác nhau, con có sừng con không có sừng. ...
- Loài thú có xương sống.
- Đại diện các nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ xung.
- 1 – 2 HS nhắc lại kết luận.
- Thảo luận cặp đôi nói cho nhau nghe.
- Nuôi thú để lấy: Thịt, sữa, da,....
- Mỗi nhóm kể một lợi ích.
(chã, mÌo, voi)
-chia líp hai ®éi thùc hiƯn trß ch¬i
1--Tr©u
2-lỵn
3- thĩ
4- Ngùa
5- Thá
6- Thĩ nhµ
Gi¶i thÝch tõ thĩ nhµ(lµ nh÷ng loµi thĩ ®· ®ỵc con ngêi nu«I dìng vµ thuÇn ho¸ tõ rÊt nhiỊu ®êi nay,chĩng ®· cã nhiỊu biÕn ®ỉi vµ thÝch nghi víi sù nu«i dìng ,ch¨m sãc cđa con ngêi)
- Về sưu tầm những con thú rừng. Chuẩn bị tiết sau.
I. Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về vệ sinh môi trường.
II. Các hoạt độâng dạy – học :
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
2. Các hoạt động.
HĐ 1: Củng cố kiến thức.
? Rác có tác hại như thế nào?
Những con vật nào thường sống ở đống rác? Chúng có hại gì đối với sức khoả con người?
? Cần phải làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng ?
? nêu cách xử lý ở địa phương em ?
? nêu tác hại của việc phóng uế bừa bãi của người và gia súc ?
? Ở địa phương em thường sử dụng các loại nhà tiêu nào ?
? cần phải làm gì giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ ?
? cần phải làm gì để phân vật nuôi không làm ô nhiễm môi trường?
HĐ2: Liên hệ thực tế.
?Qua những kiến thức đã học chúng ta cần phải biết giữ vs MT như thế nào ?
3.Củng cố : Nêu lại nội dung bài học?
IV. HĐ nối tiếp : Dặn HS về luyện thêm.
Một số học sinh nêu, học sinh khác nhận xét.
-1 số HS nêu-HS khác bổ sung.
TiÕt 2 :Toán: Các số có 4 chữ số
I. Mục tiêu: Củng cố cách đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số.
II Các hoạt độâng dạy – học :
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
BT1: Viết theo mẫu: HS tự làm.
Chú ý đọc số: 2010 : Hai nghìn không trăm mười.
2509: Hai nghìn năm trăm linh chín..
BT2: Học sinh tự làm. Chú ý đọc số:
6034: Sáu nghìn không trăm ba tư
1001: Một nghìn không trăm linh một
2030: Hai nghìn không trăm ba mươi
BT3 : Lưu ý: 4009, 4010, 4011...
9000 , 9001...
BT4: HS tự làm.
HĐ 2: Chữa bài.
3, Củng cố: Nêu lại nội dung của giờ học?
III. Hoạt động nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm.
Häc sinh hoµn thµnh bµi tËp trong vë bµi tËp to¸n
Gäi häc sinh ®äc : Lu ý : Hµng tr¨m kh«ng cã ta ®äc kh«ng tr¨m
-hµng chơc kh«ng cã ta ®äc thay b»ng tõ linh
TiÕt 2 :Toán: Các số có 4 chữ số
I. Mục tiêu: Củng cố cách đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số.
II Các hoạt độâng dạy – học :
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
BT1: Viết theo mẫu: HS tự làm.
Chú ý đọc số: 2010 : Hai nghìn không trăm mười.
2509: Hai nghìn năm trăm linh chín..
BT2: Học sinh tự làm. Chú ý đọc số:
6034: Sáu nghìn không trăm ba tư
1001: Một nghìn không trăm linh một
2030: Hai nghìn không trăm ba mươi
BT3 : Lưu ý: 4009, 4010, 4011...
9000 , 9001...
BT4: HS tự làm.
HĐ 2: Chữa bài.
3, Củng cố: Nêu lại nội dung của giờ học?
III. Hoạt động nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm.
Häc sinh hoµn thµnh bµi tËp trong vë bµi tËp to¸n
Gäi häc sinh ®äc : Lu ý : Hµng tr¨m kh«ng cã ta ®äc kh«ng tr¨m
-hµng chơc kh«ng cã ta ®äc thay b»ng tõ linh
TiÕt 3 :Tự học: Luyện viết.
I. Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đúng chính tả, khoảng cách giữa các chữ đều nhau.
II. Các hoạt độâng dạy – học :
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
1. Giới thiệu bài.
2. Các hoạt động.
HĐ 1: Hướng dẫn HS viết.
GV nhắc HS viết đúng mẫu, đứng chính tả, đúng li, khoảng cách giữa các chữ đều nhau.
HĐ2: Học sinh viết bài.
GV đọc cho HS viết - nhắc HS cách đặt vở ,cầm bút.
HĐ3: Chấm, chữa lỗi.
3. Củng cố: Nêu lại những lỗi lớp thường mắc.
III. HĐ nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm.
HS viết bài " Hai bà Trưng
TiÕt 3 :Tự học: Luyện viết.
I. Mục tiêu: Luyện viết đúng mẫu, đúng chính tả, khoảng cách giữa các chữ đều nhau.
II. Các hoạt độâng dạy – học :
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
Ho¹t ®éng gi¸o viªn
1. Giới thiệu bài.
2. Các hoạt động.
HĐ 1: Hướng dẫn HS viết.
GV nhắc HS viết đúng mẫu, đứng chính tả, đúng li, khoảng cách giữa các chữ đều nhau.
HĐ2: Học sinh viết bài.
GV đọc cho HS viết - nhắc HS cách đặt vở ,cầm bút.
HĐ3: Chấm, chữa lỗi.
3. Củng cố: Nêu lại những lỗi lớp thường mắc.
III. HĐ nối tiếp: Dặn học sinh về luyện thêm.
HS viết bài " Hai bà Trưng
File đính kèm:
- tuan35.doc