1, Kiểm tra lấy điểm đọc:
Chủ yếu kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu học kì 2 của lớp 3 (phiên âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ/1 phút) biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ
Kết hợp kĩ năng đọc, hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài đọc
2, Biết viết 1 bản thông báo ngắng (theo kiểu quảng cáo) về 1 buổi liên hoan văn nghệ của liên đội: gọn, rõ, đủ thông tin, hấp dẫn các bạn đến xem
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 35 Năm học: 2006 - 2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 - 2 phút
1 phút
1 phút
6 - 8 phút
10- 13 phút
1 phút
Đội hình tập trung
+ + + + + +
+ + + + +
@
Đội hình tập luyện
+ +
+ +
+ +
+ +
+ +
@
Kiểm tra những HS chưa hoàn thành nội dung
Tập hợp hàng ngang
Tập bài thể dục phát triển chung 8 động tác
Thể dục rèn luyện tư thế và kiểm tra vận động cơ bản: Đi vượt chướng ngại vật, di chuyển hướng phải, trái
HS thực hành chơi cả lớp
GV HD HS chơi
Nhận xét keet quả học tập của HS
Đội hình tập trung
+ + + + + +
+ + + + + ++ + + + + ++ + + + + +
@
Tiết 4 Tập viết
$18. Ôn tập - kiểm tra
tập đọc và học thuộc lòng (T6)
I/ Mđyc:
Tiếp tục kiểm tra lấy đIểm học thuộc lòng
Rèn kĩ năng viết: Viết được 1 lá thư đúng thể thức, thể hiện đúng nội dung thăm hỏi người thân (hoặc một người mà em quý mến). Câu văn rõ ràng, sáng sủa
* Điều chỉnh chương trình:
II/ Đồ dùng dạy học: 17 phiếu, mội phiếu ghi tên một bàI tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng. Vở tập làm văn
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra:
B/ Bài mới
1, Giới thiệu: Nêu MĐYC
2, Kiểm tra học thuộc lòng:
Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc
Gọi HS trả lời một câu hỏi về bài
3/ Rèn kĩ năng viết thư:
Bài 2:
Gọi 1, 2 HS đọc bài tập 2
Em sẽ viết thư cho ai ?
Em muốn thăm hỏi người thân của mình về điều gì ?
Yêu cầu HS đọc lại: Thư gửi bà
Yêu cầu HS tự viết. GV giúp đỡ những HS còn lúng túng
1 số HS đọc lá thư của mình
GV nhận xét và sửa chữa
Lần lượt HS lên gắp thăm và về chỗ chuẩn bị
Đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi
HS đọc yêu cầu sgk
Em viết thư cho bà, ông, bố mẹ, dì, cậu, bạn ở quê, ...
Em viết thư cho bà để hỏi thăm sức khoẻ của bà vì nghe tin bà bị ốm. Em rất lo lắng muốn biết tình hình của bà lúc này
Em viết thư cho một người bạn thân ở nơi khác để chia vui với bạn vì nghe tin bạn vừa đoạt giải trong hội thi vẽ của thiếu nhi Hải Phòng ...
3 Hs đọc bài, cả lớp theo dõi để nhớ cách viết thư
HS làm bài
7 HS đọc thư của mình
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
__________________________________________
Tiết 3 Toán
$89. Luyện tập chung
i/ Mục tiêu: Giúp HS
Ôn tập hệ thống các kiến thức đã học ở nhiều bài về phép nhân, chia trong bảng; nhân, chia số có hai chữ số, 3 chữ số với số có 1 chữ số; tính giá trị biểu thức ...
Củng cố cách tìm chu vi hình vuông, hình chữ nhật, giải bài toán về tìm một phần mấy của một số
* Điều chỉnh chương trình:
II/ Đồ dùng:
III/Các hoạt động dạy học:
A/Kiểm tra: hs lên bảng đặt tính và tính: 103x 7; 540x 4; 672x 7
b/ Bài mới:
1, Giới thiệu:
3, HD giải bài tập:
Bài 1:
Bài yêu cầu gì ?
Củng cố bảng nhân, chia trong bảng
Bài 2:
Đọc yêu cầu bài
Gọi 2 HS lên bảng giải, lớp làm vào vở
Củng cố nhân, chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số
Bài 3:
HS đọc bài
Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
HS tóm tắt và giải
Củng cố bài toán tính chu vi hình chữ nhật
Bài 4:
HS đọc bài
Phân tích, tóm tắt và giải
Củng cố bài toán tìm một phần mấy của một số
Bài 5:
Gọi 3 HS lên bảng giải
Lớp giải bài vào vở
Củng cố cách tính giá trị biểu thức
1 HS nêu
HS điền kết quả vào sgk
1, 2 HS trình bày miệng kết quả của bài làm
Tính
a,
b,
Lớp đọc thầm
Tóm tắt
Vườn cây ăn quả hình chữ nhật:
Chiều dài: 100m
Chiều rộng: 60m
Chu vi: ... ?m
Giải
Chu vi của vườn cây ăn qủa hình chữ nhật là:
(100 + 60) x 2 = 320 (m)
Đáp số: 320m
Tóm tắt
Cuộn vải dài: 81m
Đã cắt: 1/3 cuộn
Còn lại: ... ?m
Giải
Số mét vải đã cắt là
81 : 3 = 27 (m)
Số mét vải còn lại là
81 - 27 = 54 (m)
Đáp số: 54m
Tính giá trị của biểu thức
25 x 2 + 30 = 50 + 30 = 80
75 + 15 x 2 = 75 + 30 = 105
70 + 30 : 3 = 70 + 10 = 80
5, Củng cố, dặn dò : Nhận xét giờ học
__________________________________________
Tiết 4 Chính tả
$54. Kiểm tra tập đọc (đọc hiểu) (T7)
I/ Mục đích yêu cầu:
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Ôn luyện về dấu chấm, dấu phẩy
* Điều chỉnh chương trình:
II/ Đồ dùng dạy học: 17 phiếu, mội phiếu ghi tên một bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng. 3 tờ phiếu viết nội dung bài 2
III/Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra:
B/ Bài mới:
1, Giới thiệu: Nêu MĐYC
2, Kiểm tra học thuộc lòng: Số HS còn lại
3, HD làm bài tập:
Bài 2:
1, 2 HS đọc yêu cầu của bài
GV dán 3 tờ phiếu ghi nội dung bàI tập 2 lên bảng, yêu cầu HS lên ghi nhanh dấu
GV chốt lời giả đúng
Có đúng là người bà trong truyện nhát không ?
Câu chuyện đáng buồn cười ở điểm nào ?
Hs đọc thầm theo
Cả lớp làm bài cá nhân. GV theo dõi HS làm bài
HS lên bảng điền nhanh dấu
2, 3 HS đọc lại đoạn văn
Người nhát nhất
Một cầu bé được bà dẫn đi chơi phố. Lúc về, cậu nói với mẹ:
- Mẹ ạ, bây giờ con mới biết là bà nhát lắm
Mẹ ngạc nhiên:
- Sao con lại nói thế ?
Câu bé trả lời:
- Vì mỗi khi qua đường, bà lại nắm chặt lấy tay con
Bà lo cho cháu nên nắm chặt tay cháu khi đi qua đường, sợ cháu không khéo sẽ bị tai nạn vì đường rất đông xe
Cậu bé không hiểu lại tưởng bà nắm chặt tay mình vì bà rất nhát
5/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
_____________________________________________________________
Thứ 6 ngày tháng năm 200
Tiết 1 Mĩ thuật
$18. Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa
I/ Mục tiêu:
HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một lọ hoa và vẻ đẹp của nó
HS biết cách vẽ lọ hoa
Vẽ được hình lọ hoa và trang trí theo ý thích
* Điều chỉnh chương trình:
II/ Chuẩn bị:
GV: Một số tranh ảnh về đề tài lọ hoa có kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và trang trí khác nhau
Hình gợi ý cách vẽ tranh
Một số bài vẽ về đề tài lọ hoa của HS các lớp trước
HS: Vở vẽ, bút chì, bút màu ...
III/ Các hoạt động dạy học
A/ Kiểm tra : Kiểm tra đồ dùng học bộ môn
B/ Bài mới
1, Giới thiệu:
HĐ 1: Quan sát và nhận xét
GV giới thiệu các kiểu dáng lọ hoa để HS nhận biết
HĐ 2: Cách vẽ lọ hoa
B1: Vẽ hình chữ nhật đứng vừa phải
B2: Vẽ phác những nét chính
B3: Nối thành hình lọ hoa
B4: Vẽ các chi tiết phụ
B5: Sửa lại cho hoàn chỉnh
B6: Tô màu
HĐ 3: Thực hành
HS làm bài như đã HD
Gv nhắc nhở HS vẽ cân đối với phần giấy đã quy định
Giúp HS tìm tỉ lệ các bộ phận
Trang trí vẽ màu theo ý thích
HĐ 4: Nhận xét đánh giá
Hình dáng lọ hoa phong phú về độ cao, thấp và đặc điểm các bộ phận (miệng, cổ, thân, dáng)
Trang trí (hoạ tiết và màu sắc)
Chất liệu: gốm, sứ, thuỷ tinh, sơn mài ...
HS vẽ vào vở
GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng
HS nhận xét đánh giá
HS tự xếp loại bài vẽ theo ý thích
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
______________________________________
Tiết 2 Tập làm văn
$18. Kiểm tra viết
(Đề và đáp án phòng ra)
______________________________________
Tiết 3 Toán
$90. Kiểm tra định kì
(Đề và đáp án phòng ra)
_____________________________________________
Tiết 4 Tự nhiên & Xã hội
$36. Vệ sinh môi trường
I/Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết
Nêu tác hại của rác thải đối với sức khoẻ của con người
Thực hiện những hành vi đúng để tránh ô nhiễm do rác thải gây ra đối với môi trường
* Điều chỉnh chương trình:
II/Đồ dùng dạy học: Các hình trong sgk trang 68, 69
Tranh ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lí rác thải
III/ Hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra:
B/ Bài mới:
1, Giới thiệu: Nêu mục tiêu giờ học
Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: HS biết được sự ô nhiễm và tác hại của rác thải đối với sức khoẻ của con người
Cách tiến hành
Bước 1: Thảo luận nhóm
Yêu cầu quan sát thảo luận
Bước 2: Yêu cầu trình bày kết quả
Hình 1 vẽ nội dung gì ?
Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác ?
Rác có hại như thế nào ?
Rác là gì ?
Vứt rác bừa bãi có hại gì ?
Những sinh vật nào sống ở trong rác ?
Chúng gây hại gì cho con người ?
Két luận:Trong các loại rác, những loại rác bị thối rữa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, chuột, gián, ruồi thường sống ở những nơi có rác, chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho con người
HS quan sát hình 1, 2 trang 68
Quang cảnh một đống rác
Khó chịu, khó thở vì hôi thối
Chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, làm ô nhiễm môi trường
Rác là vở đồ hộp, giấy gói thức ăn, rau củ quả hỏng, đồ dùng bị hỏng ...
Vứt rác bừa bãi sẽ tạo điều kiện cho những con vật trung gian sinh sống và gây bệnh cho con người
Ruồi, muỗi, chuột
Gây bênh và truyền bệnh
Hoạt động 2: Làm việc theo cặp
Mục tiêu: HS nói những việc làm sai, làm đúng trong việc thu gom rác
Cách tiến hành
Bước 1: Yêu cầu HS quan sát theo cặp
Bước 2: Yêu cầu các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ xung
Hình 3 vẽ nội dung gì ?
Việc làm đó đúng hay sai ? Vì sao ?
Hình 4 vẽ nội dung gì ?
Đây là việc làm như thế nào ?
Hình 5 vẽ nội dung gì ?
Hành động này đúng hay sai ?
Hình 6 vẽ nội dung gì ?
Đây là việc làm như thế nào ?
Cần làm gì để giữ vệ sinh môi trường ?
Em đã làm gì để giữ về sinh công cộng ?
Nêu cách xử lí rác thải ở địa phương em ?
Nơi em ở có môi trường như thế nào ?
GV giới thiệu cách xử lí rác hợp vệ sinh là chôn, đốt rác, ủ tái chế
Quan sát theo cặp các tranh ảnh sưu tầm chỉ việc làm đúng, làm sai
Bạn nhỏ đổ rác bừa bãi ra đường
Đó là việc làm sai vì gây ô nhiễm môi trường xung quanh
Cô công nhân đẩy xe rác đầy làm rơi rác ra đường
Đây là việc làm sai vì làm rơi rác ra đường gây ô nhiễm môi trường
Bạn nhỏ bỏ rác vào thùng
Đây là hành động nên làm
Cô công nhân đang chôn rác
Việc nên làm
Không vứt rác bừa bãi, nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh chung, không khạc nhổ bừa bãi
HS nêu thực tế bản thân
Chôn rác và đốt rác
HS nêu
Hoạt động 3: Tập sáng tác bài hát theo nhạc có sãn hoặc hoạt cảnh ngắn đóng vai
VD: Sáng tác bài hát dựa theo nhạc có sẵn của bài hát: Cháu yêu cô lắm
Cho HS trình bày tại lớp
4/ Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học
_________________________________________
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
$18. Sơ kết tuần
1, Ưu điểm:
Thực hiện mọi nề nếp tương đối tốt: xếp hàng đầu giờ, giờ truy bài
Trong lớp chú ý nghe giảng hăng hái phát biểu xây dựng bài
Tham gia các buổi ngoại khoá đầy đủ
2, Nhược điểm:
Một số em ý thức chưa tốt: Xếp hàng chưa nhanh nhẹn, còn lười học, quên đồ dùng học tập
3, Biện pháp:
Cần khắc phục những nhược điểm trên
_________________________________________________
File đính kèm:
- Tuan 35.doc