1. Đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ, tiếng khó: xách nỏ, loang, nắm bùi nhùi, lá to,.
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Đọc trôi chảy toàn bài (tốc độ70 tiếng/ phút), biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với diễn biến của câu chuyện và lời nhân vật.
2. Đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: tận số, nỏ, bùi nhùi,.
- Đọc thầm khá nhanh và nắm được trình tự, diễn biến của câu chuyện.
- Hiểu nội dung: Từ câu chuyện của người đi săn và con vượn, tác giả muốn khuyên con người không nên giết hại thú rừng mà hãy bảo vệ chúng.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 32 theo chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Viết bài GV đọc cho HS viết bài
e. Soát lỗi
g. Chấm bài
IV. Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
Tiết2
Thể dục
ễN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BểNG
I.Mục tiờu TRề CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT ”
- ễn tung và bắt búng theo nhúm hai người .Yờu cầu biết cỏch thực hiện động tỏc ở mức tương đối đỳng
-Học trũ chơi : “Chuyển đồ vật ”.Biết cỏch chơi và tham gia tương đối chủ động
II.Chuẩn bị : Sõn trường vệ sinh sạch sẽ, Cũi, búng,
III. Nội dung và phương phỏp lờn lớp :
Phần
Nội dung học
ĐLVĐ
Phương phỏp tổ chức luyện tập
Mở đầu
1.Ổn định: Lớp trưởng tập hợp bỏo cỏo. Giỏo viờn nhận lớp phổ biến yờu cầu
2.Khởi động: Chạy nhẹ nhàng trờn địa hỡnh tự nhiờn
- Xoay cỏc khớp
2phỳt
5 phỳt
ĐH khởi động
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
Cơ
bản
1.ễn động tỏc tung và bắt búng theo nhúm 2 người
Tung búng bằng một tay, bắt búng bằng hai tay
Từng đụi một tung và bắt búng
2.Tung và bắt búng theo nhúm 3 người
3. Trũ chơi “chuyển đồ vật ’’.
Giỏo viờn nờu tờn trũ chơi, giải thớch cỏch chơi
14 Phỳt
10 phỳt
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Tập động tỏc theo từng cỏ nhõn
ĐH trũ chơi
xxxxxxxx
xxxxxxxx
GV làm trọng tài
kết
thỳc
Hồi tĩnh:
Thả lỏng tớch cực, hớt thở sõu
Hệ thống bài
Nhận xột giờ học. Hướng dẫn tập ở nhà
5 phỳt
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
Tiêt3
Anh văn
( Gv chuyên biệt dạy)
Buổi chiều
Tiết 1 Luyện toán:
Luyện tiết 2 tuân 32
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Luyện cộng,trừ, nhân, chia số có 5 chữ số với số có 1 chữ số.
- Củng cố bảng thống kê số liệu. Giải toán rút về đơn vị.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, vở thực hành toán và tiếng việt tập 2.
III. Hoạt động dạy và học:
HĐ1. Giới thiệu bài
HĐ2. Ôn lí thuyết:
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện các phép tính đã học.
HĐ3. Học sinh làm bài tập
- HS làm các bài tập 1,2, 3 ,4 trang 106;107
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
HĐ4. Chấm chữa bài
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
Tiết3
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Hoạt động chung toàn trường đội dạy
Buổi chiều
Tiết1 Luyện tiếng viêt
Luyện tiết 2 tuần 32
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Luyện về cách dùng dấu chấm; dấu 2 chấm ở bài tập (1).
- Luyện đặt và trả lời câu hỏi bằng gi? ở bài tập 2;3.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ chuẩn bị BT 3
III. Hoạt động dạy học:
HĐ1. Giới thiệu bài:
HĐ2. Hướng dẫn HS làm BT1:
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập 1. Cả lớp theo dõi.
- GV: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
HS cho biết khi nào thì ta dùng dấu chấm? Dấu 2 chấm thường dùng ở trong những trường hợp nào?
HĐ3. Hướng dẫn HS làm BT2
- 2 HS đọc yêu cầu của BT 2.
- HS làm bài tập 2 theo nhóm.
- Các nhóm trình bày.
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm.
- HS làm bài vào vở
HĐ4. Hướng dẫn HS làm BT3
- 1 HS đọc yêu cầu của BT 3.
- Cả lớp đọc thầm rồi tự làm bài cá nhân.
- GV theo dõi.
Bài tập bổ sung: Xếp tên các nước cho sau theo từng châu lục: Tây ban Nha, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Trung Quốc,Hàn Quốc,Nam Tư, Ac-hen-ti-na, Chi-lê, Cu Ba, I -rắc, Việt Nam.
HĐ5. Chấm chữa bài tập
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
Tiết2 Tự học
Hoàn thành bài tập viết tuần 32
I. Mục tiêu : Giúp HS
- HS viết đúng, nhanh chữ hoa X(1 dòng), Đ, T (1 dòng),
- Viết đúng tên riêng Đồng Xuân(1 dòng) bằng cỡ chữ nhỏ.
- Viết câu ứng dụng( 1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
- Yêu cầu viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong từ, cụm từ.
II. Đồ dùng dạy học :
- Chữ mẫu X, Đ, T
- Tên riêng và câu ứng dụng.
- Vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
HĐ1. GV nêu yêu cầu tiết học
HĐ2. Hướng dẫn HS viết chữ hoa
a. Quan sát và nêu quy trình viết chữ X, Đ, T hoa
- Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
- Quan sát chữ mẫu yêu cầu HS nhắc lại quy trình viết đã học .
- GV viết mẫu cho HS quan sát, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết.
b. Viết bảng:
- Gọi 2 HS lên bảng viết , cả lớp luyện viết vào giấy nháp.
HĐ3. Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng
a. Giới thiệu từ ứng dụng: Gọi HS đọc từ ứng dụng.
b. Quan sát và nhận xét: Từ ứng dụng gồm mấy chữ? Là những chữ nào? Các chữ cái có chiều cao như thế nào? Khoảng cách?
c. Viết bảng (giấy nháp)
HĐ4. Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng
a. Giới thiệu câu ứng dụng: Gọi HS đọc câu ứng dụng. GV giải thích.
b. Quan sát và nhận xét: Câu ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào? Khoảng cách?
c. Viết bảng (giấy nháp)
HĐ5. Hướng dẫn viết vào vở tập viết
- HS quan sát bài viết sau đó viết bài.
- GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS.
- Thu và chấm một số bài.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS quan sát bài viết dẹp
- Nhận xét giờ học
Tiết3 Hướng dẫn thực hành
Thực hành Làm quạt giấy tròn
I. Mục tiêu :
- HS biết cách làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật.
- HS làm được qụat giấy tròn có nếp gấp đều nhau, thẳng, phẳng, quạt tròn.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bài mẫu
- Tranh quy trình, giấy nháp, giấy màu
III. Hoạt động dạy học:
HĐ1. Giới thiệu bài
HĐ2. GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
HĐ3. HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
* Bước 1: Cắt giấy
* Bước 2: Gấp, dán quạt
* Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
HĐ4. Thực hànhlàm quạt tròn và trang trí
- HS thực hành làm quạt theo hướng dẫn.
- GV theo dõi và bao quát lớp.
IV. Củng cố dặn dò:
Tiết 2 Tin học
Gv chuyên biệt dạy
Tiết3 Anh văn
Gv chuyên biệt dạy
Tiết3 Âm nhạc:
GV nhạc dạy
Tiết4 Anh văn
Giáo viên anh văn dạy
Tiết 2 Luyện tiếng việt
Luyện tập làm văn tuần 31
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Rèn kĩ năng nói: HS biết phối hợp với nhau để tổ chức cuộc họp nhóm trao đổi về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường. Bày tỏ được ý kiến riêng của mình về những việc cần làm và những việc không nên làm.
- Rèn kĩ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn( khoảng 5 câu) thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết gợi ý 5 bước tổ chức cuộc họp.
- HS sưu tầm tranh ảnh về môi trường.
III. Hoạt động dạy học:
HĐ1. Giới thiệu bài : Nêu mục tiêu giờ học
HĐ2. Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1:
- HS đọc yêu cầu bài và các gợi ý.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ. Yêu cầu các nhóm HS phải chuẩn bị bút giấy để ghi chép.
- GV hỏi: Nội dung cuộc họp của chúng ta là gì?
- GV nêu về vấn đề bảo vệ môi trường trong giai đoạn hiện nay. Yêu cầu các emdựa vào các câu hỏi để bàn bạc về vấn đề này.
+ Môi trường xung quanh các em như trường học, lớp học, phố xá, làng xóm, ao hồ, ... có gì tốt, có gì chưa tốt?
+ Theo em nguyên nhân nào làm cho môi trường bị ô nhiễm?
+ Những việc cần làm để bảo vệ, cải tạo môi trường là gì?
- GV: Hãy nêu trình tự tiến hành của một cuộc họp nhóm, họp tổ.
- GV mở trình tự đã ghi ở bảng phụ, sau đó yêu cầu HS đọc.
- Các nhóm tiến hành họp nhóm.
- Các nhóm trình bày.
Bài 2:
- HS đọc yêu cầu bài tập 2.
- HS tự làm bài.
- GV theo dõi bao quát lớp.
HĐ3. GV chấm chữa bài
IV. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Nhận xét giờ học
Buổi chiều
Cô Nhị và GV chuyên biệt dạy
Tiết 3 Anh văn
Gv anh văn dạy
Tiết1
Luyện toán:
Luyện tập nhận biết tiền Việt Nam.
Giải toán liên quan đến tiền Việt Nam.
I. Mục tiêu: Giúp HS luyện tập
- Luyện tập nhận biết tiền Việt Nam.
- Giải toán liên quan đến tiền Việt Nam.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở luyện toán
III. Hoạt động dạy học:
HĐ1. Giới thiệu bài:
HĐ2. Ôn lí thuyết
HĐ3. Học sinh làm bài tập
- HS làm các bài tập: 1, 2, 3, 4 trang 160 SGK
- HS tự làm bài.
- GV theo dõi hướng dẫn thêm.
HĐ4. Chấm chữa bài
IV. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
Tiết3 Tin học
GV tin học dạy
Luyện toán:
Luyện tập giải bài toán ngược với bài toán "rút về đơn vị". Thực hành các phép tính trong biểu thức, xem đồng hồ.
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Luyện tập giải bài toán ngược với bài toán "rút về đơn vị".
- Thực hành các phép tính trong biểu thức, xem đồng hồ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, đồng hồ, vở luyện toán
III. Hoạt động dạy và học:
HĐ1. Giới thiệu bài
- GV giới thiệu ngắn gọn về mục tiêu của giờ học.
HĐ2. Ôn lí thuyết:
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính của một ví dụ cụ thể.
HĐ3. Học sinh làm bài tập
- HS làm các bài tập 1,2, 3 trang 166 SGK
* Tổng hai số 75, nếu gấp số thứ nhất lên 2 lần thì bằng nữa số thú hai. Tìm hai số
- GV theo dõigiup sđỡ HS yếu
HĐ4. Chấm chữa bài
HĐ5. Thực hành xem đồng hồ.
GV cho HS hoạt động nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
Tiết2 Thể dục:
Tung và bắt bóng cá nhân
Trò chơi: "Chuyển đồ vật"
I. Mục tiêu
- Ôn động tác tung và bắt bắt bóng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: "Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết cách thực hiện động tác.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân trường, còi, chuẩn bị cho bài học.
III. Nội dung và phương pháp:
HĐ1. Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp theo 3 hàng dọc phổ biến nội dung giờ học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện .
- Chỉnh đốn trang phục và nội dung luyện tập.
- Khởi động.
- Giậm chân tại chỗ.
HĐ2. Phần cơ bản:
- Ôn động tác tung và bắt bắt bóng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: "Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết cách thực hiện động tác.
HĐ3. Phần kết thúc
- Hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học.
Tiết4 Thể dục:
Bài 64: Tung và bắt bóng theo nhóm người.
Trò chơi : "Chuyển đồ vật"
I. Mục tiêu
- Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi: " Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân trường, còi, bóng
III. Nội dung và phương pháp:
HĐ1. Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp theo 3 hàng dọc phổ biến nội dung giờ học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện .
- Chỉnh đốn trang phục và nội dung luyện tập.
- Khởi động.
- Giậm chân tại chỗ.
HĐ2. Phần cơ bản:
- Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi: "Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách chủ động.
HĐ3. Phần kết thúc
- Hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- tuan 26.doc