Giáo án Lớp 3A Tuần 29 Năm học 2011-2012

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc đúng các từ, tiếng khó: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, luôn miệng khuyến khích, rướn người, khuỷu tay, .

 - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

 - Đọc trroi chảy được toàn bài, bước đầu biết thây đổi giọng cho phù hợp với từng nội dung đoan truyện.

 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu :

+ Từ ngữ : gà tây, bò mọng, chật vật,.

+ Nội dung : Nêu gương quyết tâm vượt khó của một hs tật nguyền.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 29 Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aứi. .........................00......................... Nghệ thuật Mỹ thuật:Hoàn thành bài tuần 29 I.Mục tiêu : Hs nhận biết thêm về tranh tĩnh vật.. Vẽ được tranh tĩnh vật và vẽ màu theo ý thích. Thấy được vẽ đẹp tranh tĩnh vật II. Chuẩn bị: bút màu, bút chì, mẫu lọ và hoa III.Các hoạt động dạy-học: Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Quan sát nhận xét: - Giới thiệu một số tranh tĩnh vật và tranh các loại để hs phận biệt được: -Giới thiệu một số tranh để hs nhận biết được đặc điểm của tranh tĩnh vật. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh: Gv hướng dẫn cách vẽ: + Cách vẽ hình: - Vẽ hình vừa với phần giấy quy định. - Vẽ lọ, vẽ hoa,... + Cách vẽ màu: - Nhìn lọ hoặc nhớ lại màu lọ, hoa để vẽ. -Vẽ màu lọ , hoa theo ý thích. -Vẽ màu nền cho tranh. Hoạt động 3 : Thực hành Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá. Dặn dò. Nhận xét tiết học Thứ sáu, ngày 30 tháng 3 năm 2012 Tập làm văn Viết về một trận thi đấu thể thao. I.Mục tiêu Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài tập làm văn miệng của tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn từ 5-7 câu kể lại một trận thi đáu thể thao mà em đã được xem. II.Các hoạt động dạy-học: 1.Kiểm tra bài cũ: Gọi hs lên bảng kể lại trận thi đấu thể thao mà em đã được xem. Nhận xét ghi điểm. 2.Dạy – học bài mới: a. Giới thiệu bài : b.Hướng dẫn Hs làm bài -Gọi hs đọc gợi ý của bài tập 1 tiết trước. -Gv hướng dẫn: Dựa vào câu hỏi gợi ý kể như bài miệng tuần trước hoặc kể về trận thi đấu khác. -Yêu cầu hs tự viết bài. -Gọi hs đọc bài trước lớp. -Chỉnh sửa lõi cho hs, góp ý để bài viết hay hơn. Nhận xét và ghi điểm. c.Củng cố, dặn dò. Nhận xét, tiết học 2hs lên bảng thực hiện yêu cầu, cả lớp theo dõi nhận xét cho bạn 1hs đọc, cả lớp theo dõi trong SGK. Nghe hướng dãn. Tự làm bài. 6-7 em đọc bài viết, cả lớp theo dõi và nhận xét. Thủ công Làm đồng hồ để bàn(t2) I.Mục tiêu: Làm được đồng hồ để bàn đúng qui trình kĩ thuật - Yêu thích sản phẩm mình làm được. II. Chuẩn bị : - Mẫu đồng hồ để bàn, giấy thủ công, tranh qui trình III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động 1: Thực hành làm đồng hồ để bàn. -Gọi hs nhắc lại các bước làm đồng hồ. -Gv hệ thống lại các bước: Bước 1: Cắt giấy Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ: khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ Bước 3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh. -Tổ chức cho hs làm các bộ phận của đồng hồ. Hoạt động 2: Đánh giá Nhận xét, dặn dò tiết sau. 2em nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. Thực hành làm đồng hồ để bàn thứ tự từng bộ phận. Toán Phép cộng các số trong phạm vi 100 000. I.Mục tiêu : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000. Củng cố về giải toán có lời văn bằng hai phép tính, tính diện tích của hình chữ nhật II.Các hoạt động dạy-học: 1.Kiểm tra bài cũ Gọi hs làm bài tập số 1,2 tr 154-SGK. Nhận xét ghi điểm. 2Dạy học bài mới a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn thực hiện phép cộng: 45732 + 36194 -Yêu cầu dựa vào cách thực hiện phép cộng các số có 4 chữ số, hãy thực hiện phép cộng trên. -Gọi hs nêu cách đặt tính. -Gọi hs nêu cách thực hiện từng bước tính. -Gọi hs nhận xét và rút ra qui tắc. c.Luyện tập: Bài 1: Nêu yêu cầu. Yêu cầu hs tự làm bài. Bài 2: Gọi hs đọc đề bài. Hướng dẫn tóm tắt và giải. Yêu cầu hs tự làm. Bài 3: Gọi hs đọc đề bài. -Hình chữ nhật ABMN có kích thước như thế nào? Yêu cầu hs làm bài. -Chấm, chữa bài. 3.Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học 2hs lên bảng làm, cả lớp theo dõi nhận xét. 2 em thực hiện trên bảng, cả lớp làm nháp. Nêu cách đặt tính. Nêu cách thực hiện. Nhận xét và rút ra cách làm. Nghe gv nêu yêu cầu. 3em lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. 1 em đọc, cả lớp theo dõi trong vở. 1 em làm trênbảng phụ, cả lớp làm vào vở. 1 em đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm. Hình chữ nhật có chiều dài là 6cm, chiều rộng là 3cm. Tính diện tích của hình chữ nhật ABMN Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Đánh giá nhận xét ưu điểm, khuyết điểm và rút kinh nghiệm về tình hình học tập , rèn luyện của lớp trong tuần qua (Tuần29). - Triển khai một số công việc tuần tới (Tuần 30). II. Nội dung: HĐ1. GV đánh giá nhận xét u điểm, khuyết điểm tuần qua: a. Cụ thể nhận xét chung về các mặt sau: - Nề nếp chuyên cần, nề nếp trong giờ học của lớp. - Sách, vở, đồ dùng học tập. - Đóng nộp các khoản thu theo quy định. - Nề nếp sinh hoạt Sao nhi đồng, Sinh hoạt 15 phút đầu buổi học và nội dung sinh hoạt. - Trang đồng phục. - Vệ sinh trực ban, trực nhật, vệ sinh cá nhân. - Bảo vệ cây xanh, cơ sở vật chất của lớp và nhà trờng. - Việc tốt, điểm giỏi trong tuần. HĐ2. Triển khai kế hoạch tuần 30: - Duy trì tốt các nề nếp dạy và học. Phát huy ưu điểm, mặt mạnh. Khắc phục những sai sót tồn đọng. - Tiếp tục phát động phong trào thi đua chăm ngoan học giỏi, làm nghìn việc tốt. - Đi học đúng giờ, đúng lịch. HĐ4. Bầu danh hiệu thi đua trong tuần: Bầu danh hiệu HS xuất sắc nhất trong tuần (2 em). TUẦN 29 Thứ hai, ngày 26 tháng 3 năm 2012 Luyện giải toán Luyện tẬP Mục tiêu: - Củng cố về cách tính chu vi, diện tích HCN. - Giáo dục HS tự giác trong học tập. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hướng dẫn HS làm B: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống: Chiều dài Chiều rộng Diện tích HCN Chu vi HCN 15cm 9cm 135 cm2 48 cm 12cm 6cm 20cm 8cm 25cm 7cm Bài 2: Tính: 15cm2 + 20cm2 = 12cm2 x 2 = 60cm2 - 42cm2 = 40cm2 : 4 = 20cm2 + 10cm2 + 15cm2 = 50cm2 - 40cm2 + 10cm2 = Bài 3: Một hình chữ nhật có chiều rộng 8cm, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Tính diện tích và chu vi hình chữ nhật đó. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài. 2. Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - Lần lượt từng em lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung: Chiều dài Chiều rộng Diện tích HCN Chu vi HCN 15cm 9cm 135 cm2 48 cm 12cm 6cm 72 cm2 36 cm 20cm 8cm 160 cm2 46 cm 25cm 7cm 175 cm2 64 cm 15cm2 + 20cm2 = 35cm2 12cm2 x 2 = 24cm2 60cm2 - 42cm2 = 18cm2 40cm2 : 4 = 10cm2 20cm2 + 10cm2 + 15cm2 = 45cm2 50cm2 - 40cm2 + 10cm2 = 20cm2 Giải: Chiều dài hình chữ nhật là: 8 x 3 = 24 (cm) Diện tích hình chữ nhật là: 24 x 8 = 192 (cm2) Chu vi hình chữ nhật là: (24 + 8) x 2 = 64(cm) ĐS: 192 cm2 64 cm tự học: Luyện tiếng việt: luyện tiết 1 I.Mục tiêu: Giúp Hs -Luyện đọc bài : Chạy suốt ba tuần - Trả lời câu hỏi ở bài tập 2,3 II.Các hoạt động dạy học. HĐ1.hướng dẫn luyện đọc : Bài tập 1 GV đọc mẫu. HS đọcnối tiếp câu. HS đọc nối tiếp đoạn. – Nhận xét Gv chia bài thành 2 đoạn 2 em đọc nối tiếp 2 đoạn Luyện đọc đoạn trong nhóm Một số nhóm đọc trước lớp – nhận xét HĐ2. Hướng dẫn trả lời câu hỏi: Bài tập 2 :chọn câu trả lời đúng HSlàm bài tập N2 Trả lời _ GVchốt ý đúng. a) ý b b) ý b c) ý b d) ý b e) ýc Bài 3 Nối a-3 , b-1 , c-2 HĐ3 Củng cố – dặn dò ……………………………………………. Thể dục: Bài 57 I.Mục tiêu : - Ôn bài thể dục phá triển chung với hoa. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. - Chơi trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động II. Địa điểm, phương tiện: Sân, còi , dây, bóng III.Nội dung dạy học. 1.Phần mở đầu: Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu. Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân. Chơi trò “ Tìm quả ăn được” 2.Phần cơ bản: - Ôn bài TDPTC với hoa -Chơi trò chơi “ nhảy đúng nhảy nhanh”. Triển khai đội hình vòng tròn đồng diễn. Thi giữa các tổ. Các tổ tham gia chơi. 3.Phần kết thúc: Tập một số động tác hồi tĩnh. Nhận xét tiết học. Thứ năm, ngày 29 tháng 3 năm 2012 luyệnToán : Luyện Tiết 1 I. Mục tiêu : Giuựp HS: Cuỷng coỏ veà : Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật II. Caực hoaùt ủoọng daùy – học : Hoạt động 1: cũng cố kiến thức Hoạt động 2: Luyện tập -Hoàn thành bài tập trong vở thực hành Baứi 1 Cho hs đọc bài ? Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm như thế nào? Chốt lời giả đúng Baứi2: Cho hs đọc bài Làm bài theo nhóm 2 Lưu ý: 8cm và 4dm chưa cùng đơn vị đo nên phải đổi rồi giải. Baứi 3 : ? Muốn tìm 1 phần mấy của một số ta làm như thế nào? -cho hs tự giải Baứi 4: ? Muốn so sánh được ta phảI làm gì? cho hs tự tính- chữa bài Baứi Đố vui hs tư giải Hẹ 3 Chấm ,Chửừa baứi. .......................................................... Luyện Tiếng việt Luyện tiết 2 I. Muùc tieõu:Giúp HS: Ôn cách đặt câu hỏi : Khi nào, Để làm gì ,Vì sao ? Củng cố về : Điền dấu phẩy.điền từ chỉ hoạt động thể thao vào dưới mỗi tranh - Vận dụng làm một số bài tập III.Caực hoaùt ủoọng daùy học Hoạt động 1: cũng cố kiến thức Hoạt động 2: Luyện tập -Hoàn thành bài tập trong vở thực hành Baứi 1 Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm cho hs làm bài tập nhóm 2 Chữa bài- chốt bài làm đúng A)Khi nào anh thanh niên gọi điện cho bác sĩ? B)Bác sĩ mời anh đến phòng khám để làm gì? C) Anh thanh niên không đến được phòng khám vì sao? Bài 2: Thứ tự điền : đua ngựa, đua mô tô, đua xe đạp,đua thuyền buồm, bắn súng, bắn cung, đấu kiếm,bóng rổ, bóng chuyền,chạy vượt rào, nhảy dù, nhảy cao. Bài 2: Điền dấu phẩy Cho hs đọc đoạn văn N2 . Nêu các câu in nghiêng. HS nêu cách điền- GV chốt cách điền đúng HĐ3 .Cuỷng coỏ: Neõu laùi noọi dung baứi hoùc. .........................00......................... Nghệ thuật Mỹ thuật:Hoàn thành bài tuần 29 I.Mục tiêu : Hs nhận biết thêm về tranh tĩnh vật.. Vẽ được tranh tĩnh vật và vẽ màu theo ý thích. Thấy được vẽ đẹp tranh tĩnh vật II. Chuẩn bị: bút màu, bút chì, mẫu lọ và hoa III.Các hoạt động dạy-học: Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Quan sát nhận xét: - Giới thiệu một số tranh tĩnh vật và tranh các loại để hs phận biệt được: -Giới thiệu một số tranh để hs nhận biết được đặc điểm của tranh tĩnh vật. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh: Gv hướng dẫn cách vẽ: + Cách vẽ hình: - Vẽ hình vừa với phần giấy quy định. - Vẽ lọ, vẽ hoa,... + Cách vẽ màu: - Nhìn lọ hoặc nhớ lại màu lọ, hoa để vẽ. -Vẽ màu lọ , hoa theo ý thích. -Vẽ màu nền cho tranh. Hoạt động 3 : Thực hành Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá. Dặn dò. Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • doctuan 29.doc
Giáo án liên quan